Aðalfundur Síldarvinnslunnar ákvað í síðustu viku að endurnýja ísfisktogaraflota félagsins. Um er að ræða togarana Barða NK, Gullver NS og systurskipin Vestmannaey VE og Bergey VE.
Gunnþór Ingvason framkvæmdastjóri segir að búið sé að vinna mikla undirbúningsvinnu vegna nýsmíðinnar. Hönnun er ekki lokið og endanleg tímaáætlun liggur ekki fyrir. Gunnþór kvaðst vona að hægt verði að hrinda verkefninu í framkvæmd fljótlega og bjóða fyrstu smíðina út á þessu ári. „Það er ljóst að við erum að tala um tvö minni og tvö stærri skip,“ sagði Gunnþór.
Endurnýjun togaraflota Síldarvinnslunnar hófst í fyrra. Bjartur var seldur til Íran og unnið er að því að selja Barða til Rússlands. Blængur, áður Freri, var endurbyggður sem frystitogari og tekinn í notkun fyrr á árinu.
Nýju togararnir Breki VE og Páll Pálsson ÍS hafa verið málaðir og sjósettir í Shidao í Kína. Breki er smíðaður fyrir Vinnslustöðina í Vestmannaeyjum (VSV) og Páll Pálsson fyrir Hraðfrystihúsið Gunnvör (HG) í Hnífsdal. Unnið er að lokafrágangi skipanna sem eru 50 metra löng. Reiknað er með að 45 daga heimsigling hefjist í júlí.
Upphaflega átti að afhenda skipin um mitt ár 2016. Ýmsir samverkandi þættir urðu til að tefja afhendingu, að sögn Sigurgeirs Brynjars Kristgeirssonar, framkvæmdastjóra VSV. Töfin mun væntanlega kosta skipasmíðastöðina einhverjar dagsektir, en eftir er að gera það upp.
Einar Valur Kristjánsson, framkvæmdastjóri HG, taldi að mannekla hjá skipasmíðastöðinni, þegar kom að fínni frágangi, hafi valdið töfum. Hann sagði að eftir væri að gera veiðarfæraprófanir og prófa spilbúnað skipanna. Að því loknu verði staðan tekin varðandi heimsiglingu.
Vinnslustöðin seldi togarann Jón Vídalín í fyrra og skuttogarinn Gullberg er að seljast til Noregs og verður væntanlega afhentur fyrir þjóðhátíð. Breka verður ætlað að fiska það sem þessi tvö skip gerðu áður. Vinnslustöðin hefur keypt gamla Pál Pálsson ÍS frá Hnífsdal til að brúa bilið þar til Breki kemst í gagnið. Páll Pálsson ÍS verður afhentur um næstu mánaðamót.
Skrokklag nýju togaranna er með nýju sniði og skrúfurnar þær stærstu sem þekkjast miðað við vélarafl. Skrúfan er 4,7 metrar í þvermál. Með því á að stytta togtímann og nýta vélaraflið til hins ýtrasta. Áætlað er að eldsneytissparnaður verði allt að 40% miðað við hefðbundna togara. Togararnir geta dregið tvö troll samtímis og hafa þannig 60% meiri veiðigetu en togari með eitt troll. Ganghraði Breka í reynslusiglingu var 14 sjómílur.
HB Grandi tók á móti nýsmíðuðum 51,75 m löngum ísfisktogara, Engey RE, frá Tyrklandi í janúar. Systurskipið Akurey AK 10 er á heimsiglingu og verður tekið á móti Akurey á Akranesi á föstudaginn kemur. Þriðji togarinn, Viðey, er enn í smíðum. HB Grandi hefur samið við spænsku skipasmíðastöðina Astilleros Armon Gijon, S.A. um smíði á nýjum 81 metra löngum og 17 metra breiðum frystitogara.
Samningsupphæðin er nærri fimm milljarðar króna. Hann mun hafa lestarrými fyrir um 1.000 tonn af afurðum á brettum. Reiknað er með að skipið verði afhent á árinu 2019.
Cemre-skipasmíðastöðin í Tyrklandi smíðar fjögur systurskip fyrir Íslendinga. Kaldbakur EA, ísfisktogari Útgerðarfélags Akureyringa, kom í mars. Annar í röðinni var Björgúlfur EA, togari Samherja, sem kom til Dalvíkur fyrr í þessum mánuði. Þriðja skipið, Drangey SK, fer til Fisk Seafood á Sauðárkróki og er væntanlegt í lok sumars. Það fjórða, Björg EA, er smíðað fyrir Samherja og kemur til Akureyrar í haust. Skipin eru 62 metra löng og 13,5 metra breið.
Sólberg ÓF, nýr frystitogari Ramma hf., kom til Ólafsfjarðar 19. maí. Skipið var smíðað í Tyrklandi. Það er tæplega 80 metra langt, 15,4 metrar á breidd og mælist 3.720 brúttórúmlestir. Heildarfjárfestingin er um fimm milljarðar króna. Sólberg leysir af hólmi frystitogarana Mánaberg og Sigurbjörgu.