Þörf á nýju rannsóknaskipi

Bjarni Sæmundsson, skip Hafrannsóknastofnunar.
Bjarni Sæmundsson, skip Hafrannsóknastofnunar. mbl.is/Styrmir Kári

Rannsóknaskipið Bjarni Sæmundsson lagði af stað í loðnuleiðangur í gær sem er 11 dögum seinna en áætlað var. Fram kemur á vef Hafrannsóknastofnunar að ástæða seinkunarinnar hafi verið bilun í einni af þremur stjórntölvum fyrir vélar skipsins.

„Stýrisbúnaður þess er frá árinu 2004 þegar aðalvélar skipsins voru endurnýjaðar og gekk erfiðlega að fá varahluti. Að endingu náðist að gera bráðabirgðalagfæringu og koma skipinu af stað. Ljóst er að skipta þarf út öllum þremur stjórntölvunum í Bjarna Sæmundssyni og er vinna við það þegar hafin. Skipið kom nýtt til landsins í desember 1970 og er því að verða 47 ára gamalt,“ segir ennfremur í tilkynningunni.

Þá segir að þegar aðalvélarnar hafi verið endurnýjaðar árið 2004 hafi verið fyrirhugað að gera skipið út í 10-12 ár til viðbótar. Ýmiskonar búnaður og tæki, innréttingar og fleira hafi því ekki verið endurnýjað á þeim tíma. Síðan hafi eldri búnaður látið enn meira á sjá og nýi búnaðurinn er ekki eins nýr og áður.

„Brýnt er að hið fyrsta verði tekin ákvörðun um nýsmíði á rannsóknaskipi í stað Bjarna Sæmundssonar þannig að í framtíðinni verði tryggt að hægt verði að sinna með öruggum hætti mikilvægum rannsóknum á auðlindum hafsins. Slíkt öryggi er því miður ekki tryggt með núverandi skipakosti Hafrannsóknastofnunar.“

Hitt rannsóknaskip Hafrannsóknastofnunar, Árni Friðriksson, hefur verið í loðnuleiðangri í lögsögu Jan Mayen frá því í byrjun mánaðarins og er nú á suðurleið með austurströnd Grænlands.

„Bjarni mun sinna mælingum á hafsvæðinu fyrir vestan og norðan land á móti Árna. Leiðöngrum rannsóknaskipanna átti að ljúka 29. september en vegna bilunarinnar lýkur þeim ekki fyrr en 4. október. Ekki er hægt að lengja leiðangrana frekar þar sem Árni fer í haustrall í byrjun október og Bjarni í rækju- og ungsíldarrannsóknir.“

Gert sé ráð fyrir að hægt verði að fara yfir fyrirhugað rannsóknasvæði þótt þéttleiki mælinga verði minni en annars. „Seinkunin hefur haft mikil áhrif á fjölda starfsmanna Hafrannsóknastofnunar þar sem hátt í 50 manns taka þátt í loðnuleiðöngrunum. Einnig hefur seinkun á haustralli og rækju nokkur áhrif þótt minni séu.“

mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 17.10.17 279,46 kr/kg
Þorskur, slægður 17.10.17 284,66 kr/kg
Ýsa, óslægð 17.10.17 289,97 kr/kg
Ýsa, slægð 17.10.17 295,08 kr/kg
Ufsi, óslægður 17.10.17 90,47 kr/kg
Ufsi, slægður 17.10.17 103,38 kr/kg
Djúpkarfi 15.9.17 141,00 kr/kg
Gullkarfi 17.10.17 158,84 kr/kg
Litli karfi 17.10.17 14,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 17.10.17 268,93 kr/kg

Fleiri tegundir »

18.10.17 Hafborg EA-152 Dragnót
Þorskur 13.613 kg
Skarkoli 1.450 kg
Samtals 15.063 kg
18.10.17 Patrekur BA-064 Lína
Keila 533 kg
Steinbítur 305 kg
Ýsa 127 kg
Þorskur 92 kg
Hlýri 67 kg
Blálanga 60 kg
Skarkoli 57 kg
Karfi / Gullkarfi 54 kg
Ufsi 36 kg
Samtals 1.331 kg
17.10.17 Steinunn SH-167 Dragnót
Skarkoli 1.884 kg
Ýsa 1.477 kg
Ufsi 167 kg
Þykkvalúra / Sólkoli 57 kg
Samtals 3.585 kg

Skoða allar landanir »