Gætu skapað nýja möguleika í fiskflutningum

Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóahafna.
Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóahafna.

Hafnarstjóri Faxaflóahafna vill að betur sé hugað að tengingum Íslands við umheiminn í samgönguáætlun. Það kynni að vera skynsamlegt að byggja upp útflutningshöfn í hverjum landshluta og opna þannig m.a. nýjar flutningsleiðir fyrir íslenskt sjávarfang á markaði í Bandaríkjunum, Evrópu og jafnvel alla leið til Asíu.

Gísli Gíslason segir samgönguáætlun Íslands hafa einblínt á samgöngur innanlands, en minna verið hugað að tengingum landsins við umheiminn. Það hafi verið að stærstum hluta án opinberrar aðkomu að merkileg þróun hefur orðið í samgöngum til og frá landinu, og með vaxandi flutningum skipafélaganna og fjölgun áfangastaða hjá flugfélögunum hafi orðið til ný viðskiptatækifæri.

Þessi tækifæri hafa ekki síst nýst sjávarútveginum sem hefur verið duglegur að flytja fisk með flugi og skipum á markaði nær og fjær.

„Íslendingar hafa í rauninni eignast, án þess að einhver sérstök stefnumótun væri til staðar, öflugt alþjóðlegt flutningsnet í lofti og á sjó. Í öllum þessum tengipunktum sem við höfum núna við umheiminn felast gríðarleg verðmæti.“

Frá ráðstefnunni Flutningalandið Ísland, þar sem Gísli flutti erindi í ...
Frá ráðstefnunni Flutningalandið Ísland, þar sem Gísli flutti erindi í síðustu viku. mbl.is/Styrmir Kári

Samspil samgönguþátta

Gísli er hafnarstjóri Faxaflóahafna og var á meðal fyrirlesara á ráðstefnunni Flutningalandið Ísland sem haldin var í Hörpu í síðustu viku. Hann segir góðar samgöngur innanlands og við umheiminn skipta sjávarútveginn verulega miklu máli enda þarf fiskurinn oft að ferðast á milli landshluta, og síðan komast hratt og vel til kaupenda úti í heimi.

„Það eru ekki nema rétt tæp tíu ár síðan sett voru lög um samgöngustefnu og var það mjög þarft skref. Það sem hefur þó vantað er að ganga enn lengra og reyna að skoða betur hvernig þrír meginþættir samgangna á Íslandi: samgöngur á landi, sjó og í lofti, geta spilað saman.

Það hafa margar aðrar þjóðir gert, með það fyrir augum að hafa áhrif á hvaða flutningamátar verða fyrir valinu hjá fyrirtækjum, og t.d. víða í Evrópu hefur mikil áhersla verið lögð á að færa flutninga í auknum mæli yfir í skip og lestar í staðinn fyrir að fjölga æ meira vöruflutningabílunum á vegunum.“

Víða um land er mikið álag á vegakerfinu og segir Gísli það vera sjónarmið hafnaryfirvalda að skynsamlegt væri ef hærra hlutfall vöruflutninga færi fram á sjó. Verður þó að telja ósennilegt að það geti hentað sjávarútveginum að senda fisk á milli hafna innanlands með flutningaskipum.

„Ýmis dagvara og ferskvara eins og fiskur þarf að komast hratt á áfangastað en það gæti verið skynsamlegt að meira af „þolinmóðum“ flutningi færi fram á sjó. Það gæti bæði borgað sig fjárhagslega og líka umhverfislega og öryggislega með því að draga úr umferð á vegunum.“

Ítarlegra viðtal við Gísla má finna í ViðskiptaMogganum sem fylgdi Morgunblaðinu 30. nóvember.

Afurð Dags. Meðalverð
Gellur 6.12.17 706,00 kr/kg
Þorskur, óslægður 10.12.17 237,03 kr/kg
Þorskur, slægður 10.12.17 267,11 kr/kg
Ýsa, óslægð 10.12.17 236,75 kr/kg
Ýsa, slægð 10.12.17 251,10 kr/kg
Ufsi, óslægður 10.12.17 86,86 kr/kg
Ufsi, slægður 10.12.17 106,60 kr/kg
Djúpkarfi 7.12.17 79,00 kr/kg
Gullkarfi 10.12.17 181,13 kr/kg
Litli karfi 6.12.17 11,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

10.12.17 Þorlákur ÍS-015 Dragnót
Skarkoli 577 kg
Þykkvalúra / Sólkoli 27 kg
Lúða 25 kg
Ufsi 13 kg
Ýsa 3 kg
Samtals 645 kg
10.12.17 Ásdís ÍS-002 Dragnót
Skarkoli 361 kg
Ýsa 167 kg
Þorskur 143 kg
Lúða 3 kg
Steinbítur 2 kg
Þykkvalúra / Sólkoli 1 kg
Samtals 677 kg
10.12.17 Sæbjörg EA-184 Dragnót
Þorskur 5.758 kg
Samtals 5.758 kg

Skoða allar landanir »