Ljóst er að kostnaður við að ljúka frágangi á vettvangi er miklum mun hærri en 74 milljónir. Því er spurt annars vegar hvað afgangurinn kostar og hins vegar hver á að borga hann, opinberir aðilar eða eigendur skipsins, þegar þar að kemur.
Einnig má spyrja hvernig standi á því að tryggingafélag fragtskipsins Server, sem strandaði við Vestur-Noreg með geigvænlegum afleiðingum, hálfum mánuði eftir strand Muuga, muni greiða allan kostnað við hreinsun og björgun, á meðan skyldur tryggingafélags Wilsons Muuga eru ekki jafnafgerandi.
Þessi spurning verður áleitnari þegar tekið er mið af því að norsku og íslensku siglingalögin eru um margt áþekk. Strand Servers hafði í för með sér miklu meira mengunarslys en þegar Muuga strandaði og bleytti einn fugl olíu svo vitað sé.
Svarið við síðustu spurningunni er líklega að finna í því að ákvæði um svonefndan bótatakmörkunarrétt þess sem ábyrgðina ber eru nokkuð strangari í norsku siglingalögunum og af því tilefni telur dr. Guðmundur Sigurðsson prófessor við lagadeild Háskólans í Reykjavík rétt að breyta íslensku siglingalögunum sem eru frá 1985. Um þessi atriði mun hann fjalla í erindi sínu sem hann flytur í dag á hádegisfundi Lögréttu, félags laganema og HR.
Að mínu mati þurfa reglur um bótatakmörkunarrétt, sem í tilviki Wilsons Muuga takmarkast við liðlega 70 milljónir króna úr hendi eigenda, að vera miklu hærri til að þær taki almennt þann kostnað sem hlýst af hreinsun og björgun við strandstað. Kostnaður umfram þessar 70 milljónir gæti lent á íslenskum stjórnvöldum ef skipaeigandinn ber fyrir sig siglingalög. Ábyrgðarreglur siglingalaga og laga um verndun hafs og strandar eru hinsvegar ekki alltaf samræmanlegar – og að mínu mati ganga siglingalögin hinum síðarnefndu framar."
Þegar Vikartindur strandaði í Háfsfjöru 1997 gáfu eigendur skipsins fljótlega út yfirlýsingu um að útgerðin myndi bera kostnað af hreinsun á strandstað, hvað varðaði olíudælingu, brottflutning skipsins og fleira. "Í því tilviki hefðu eigendur líklega getað haldið að sér höndum og borið fyrir sig bótatakmörkunarreglur siglingalaga," segir Guðmundur. Raunin varð hinsvegar sú að mikill samstarfsvilji var fyrir hendi milli aðila um hreinsun.
Guðmundur bendir á að ákvörðun eigenda Wilsons Muuga um að halda að sér höndum í skjóli siglingalaga þurfi ekki að koma neinum á óvart í ljósi ákvæða siglingalaga um umrædda ábyrgðartakmörkun. "Tilfellið er að enginn veit auðvitað hvað kostar að fjarlægja skipið og yfirlýsing eigenda um að ætla að standa að þeirri framkvæmd myndi jafngilda því að gefa út óútfylltan tékka."