Bílprófsaldur hækkaður í 18 ár

Lögregla við umferðareftirlit við Sæbraut. Fólkið á myndinni tengist fréttinni ekki á neinn hátt.

Lögregla við umferðareftirlit við Sæbraut. Fólkið á myndinni tengist fréttinni ekki á neinn hátt.

Ökuhraði verður samræmdur í 90 km á klukkustund, bílprófsaldur verður hækkaður í 18 ár í áföngum til ársins 2014 og ökuskólar verða þungamiðja ökukennslu. Þetta er meðal tillagna í drögum að frumvarpi til nýrra umferðarlaga.

Þá er lagt til að áður en ökumaður er orðinn fullra 20 ára verði honum óheimilt að aka með fleiri en einn farþega frá klukkan 23 á föstudegi til klukkan 9 að morgni laugardags og frá klukkan 23 á laugardegi til klukkan 9 að morgni sunnudags. Þetta gildi þó ekki ef farþegi er barn ökumanns eða foreldri, eða ef um er að ræða akstur í neyð. Einnig er lagt til að áður en ökumaður er fullra 20 ára verði honum óheimilt að aka breyttri bifreið.

Þá verða viðurlög við umferðalagabrotum hert og er lagt til að í ríkari mæli verði gripið til fangelsisrefsingar, allt að tveim árum, vegna alvarlegra brota. Við gerð frumvarpsins var skoðað hvort fara ætti þá leið að taka upp tekjutengingu sekta vegna brota á umferðarlögum. Það var hins vegar mat nefndar sem vann frumvarpsdrögin að ekki væru forsendur til að fara þá leið hér á landi.

Skýrari valdmörk

Kristján L. Möller samgönguráðherra skipaði 1. nóvember 2007 nefnd til að vinna að endurskoðun umferðarlaga. Nefndin hefur nú skilað drögum að frumvarpi sem ráðherra hefur til skoðunar.

Með frumvarpinu er leitast við að gera valdmörk á milli stjórnvalda, einkum ráðherra, lögreglustjóra og sveitarstjórna skýrari og einfaldari.

Markmið nefndarinnar voru í fyrsta lagi að færa gildandi ákvæði til nútímalegra horfs með því að taka mið af reynslu síðastliðinna tveggja áratuga og þróun í umferðarmálum.

Í öðru lagi að lagfærð yrðu þau ákvæði í gildandi ákvæðum sem eru óskýr eða haldin annmörkum, einkum að teknu tilliti til breytinga á mannvirkjagerð í umferðinni og á umferðarmenningunni.

Í þriðja lagi að stuðla að frekari samræmingu umferðarlöggjafar að alþjóðlegum samningum um umferðarmál, m.a. með hliðsjón af þeirri þróun sem hefur átt sér stað á alþjóðavettvangi frá samningu gildandi laga.

Í fjórða lagi að taka til athugunar hvort og þá að hvaða marki gera skuli breytingar á þeirri almennu framsetningu gildandi laga að ráðherra sé veitt víðtækt vald til að setja nánari fyrirmæli um einstök atriði í stjórnvaldsfyrirmæli, og þá að leitast verði við að lögfesta í ríkari mæli í umferðarlögin sjálf grundvallarefnisreglur á einstökum sviðum. Samhliða því verði leitast við að útfæra reglugerðarheimildir ráðherra, sem eftir standa, með heildstæðari og skýrari hætti.

Í fimmta lagi að taka til skoðunar og gera tillögur um tilteknar efnisbreytingar á ákvæðum gildandi laga, einkum um viðurlög við brotum á umferðarlögum, með það í huga að gera þær hátternisreglur sem gilda í umferðinni skilvirkari og að auka varnaðaráhrif þeirra.

Við endurskoðunina og gerð frumvarpsins aflaði nefndin umfangsmikilla gagna um stöðu umferðarmála á Íslandi, á Norðurlöndum og í öðrum ríkjum Evrópu. Þá átti nefndin fjölmarga fundi með fulltrúum ýmissa hagsmunaaðila á sviði umferðarmála hér á landi og tók á móti helstu sérfræðingum þjóðarinnar á þessu sviði til að veita nefndinni upplýsingar og til að setja fram ábendingar.

Ýmsar nýjar skilgreiningar

Helstu stefnumið frumvarpsins og þær meginbreytingar frá gildandi umferðarlögum, sem lagðar eru til, eru eftirfarandi:

  • Gildissvið umferðarlaga verður gert skýrara og byggt á þeirri grundvallarstefnumörkun að meginákvæði laganna eigi aðeins við um umferð á vegum, sem ætluð eru ökutækjum sem eru skráningarskyld
  • Ýmsar nýjar skilgreiningar eru lagðar til í frumvarpinu, svo sem hugtakið „almenningsvagn”, „aðrein”, „sérrein”, „breytt bifreið” „hringtorg" og „sérsmíðað ökutæki”
  • Reglur um forgangsakstur (sem nú kallast neyðarakstur) eru gerðar fyllri í því skyni að tryggja öryggi vegfarenda og ökutækja þegar slíkur akstur á sér stað
  • Lagt er til að lögfest verði nýmæli um akstur í hringtorgum sem til þessa hefur ekki verið í gildandi lögum
  • Nýmæli er í lögunum að skerpt er á reglum um framúrakstur og meðal annars lagt bann við því að fara fram úr ökutæki þegar óbrotin merkjalína (hindrunarlína) er langsum á milli akbrauta þar sem ekið er í gagnstæðar áttir
  • Gerð er tillaga um að ökuhraði verði samræmdur í 90 km á klst. í stað þess eins og nú er að ökutæki yfir 3.500 kg (að undandskildum hópbifreiðum) og ökutæki með eftirvagna mega aka að hámarki á 80 km hraða á klst.
  • Reglur um akstursíþróttir og aksturskeppni eru gerðar fyllri en nú er samkvæmt gildandi lögum.
  • Gildissvið ákvæða umferðarlaga um bann við ölvunarakstri og akstri undir áhrifum ávana- og fíkniefna eru annars vegar rýmkuð og hins vegar gerð skýrari. Þannig er leyfilegt áfengismagn í blóði ökumanns lækkað úr 0,5‰ í 0,2‰. Ekki er gert ráð fyrir að ökumaður verði sviptur ökuleyfi ef áfengismagn mælist 0,2‰-0,49‰ í fyrsta sinn.
  • Lagt er til að gerð verði sú breyting frá gildandi ákvæðum umferðarlaga að einstaklingur þurfi að vera fullra 18 ára til að heimilt sé að veita honum ökuskírteini, en samkvæmt gildandi lögum er lágmarksaldurinn 17 ár. Aldurstakmörk verði hækkuð í áföngum til ársins 2014 þannig að veita megi þeim ökuréttindi í fyrsta sinn sem verða 17 ára á árinu 2011,17 ára og þriggja mánaða á árinu 2012, 17 ára og sex mánaða á árinu 2013 og 17 ára og níu mánaða á árinu 2014. Á árinu 2015 verði síðan 18 ára aldursmarkið að fullu komið til framkvæmda.
  • Áður en ökumaður er orðinn fullra 20 ára er honum óheimilt að aka með fleiri en einn farþega frá klukkan 23 á föstudegi til klukkan 9 að morgni laugardags og frá klukkan 23 á laugardegi til klukkan 9 að morgni sunnudags. Þetta gildir þó ekki ef farþegi er barn ökumanns eða foreldri, eða ef um er að ræða akstur í neyð. Áður en ökumaður er fullra 20 ára er honum óheimilt að aka breyttri bifreið.
  • Ákvæðum gildandi umferðarlaga um skilyrði til að viðhalda fullnaðarskírteini er breytt með það í huga að setja á laggirnar raunhæfara og skilvirkara kerfi við mat á aksturshæfni ökumanna,  meðal annars með því að trúnaðarlæknir starfi hjá Umferðarstofu sem annist  mat á aksturshæfni ökumanna.
  • Tilhögun ökunáms og ökukennslu verði breytt þannig að ökuskólar munu verða þungamiðjan í kennslu til ökuréttinda.
  • Lagt er til að kröfur sem gerðar eru til starfsleyfis ökukennara verði hertar, meðal annars  að aldursmörk verði hækkuð í 24 ár úr 21 ári.
  • Lagt er til að stofnuð verði ökunámsnefnd sem skal vera ráðherra og Umferðarstofu til ráðgjafar um stefnumótun og framþróun á sviði ökunáms og ökukennslu.
  • Frumvarpið byggir á því að nú verði öll ökutæki sem ætluð er til notkunar í almennri umferð skráningarskyld. Hér undir falla því meðal annars allir eftirvagnar (ekki eingöngu þeir sem eru yfir 750 kg. eins og nú er kveðið á um í lögum) og vinnuvélar sem ekið er í almennri umferð.
  • Ákvæði XIII. kafla gildandi laga um fébætur og vátryggingu eru afnumin með það í huga að sett verði sérlög um ökutækjatryggingar. Frumvarp þess efnis mun verða lagt fram samhliða frumvarpi þessu af hálfu viðskiptaráðuneytisins.
  • Lagt er til að efnisreglur XIV. kafli frumvarpsins um flutning, hleðslu, þyngd og stærð ökutækja verði mun ítarlegri en í núgildandi lögum um þetta efni, þó svo að eftir sem áður sé til staðar heimild ráðherra til reglugerðarsetningar.
  • XVII. kafli fjallar um eftirlit lögreglu og Vegagerðarinnar með ástandi og hleðslu ökutækja ofl. Þar er það nýmæli að finna að lagt er til að þáttur Vegagerðarinnar í sérhæfðu eftirliti með akstri ökutækja yfir 3.500 kg. af leyfðri heildarþyngd verði aukinn. Þannig verði eftirlitsmönnum Vegagerðarinnar falið að hafa eftirlit með því að farið sé að ákvæðum IX. kafla frumvarpsins um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, um búnað slíkra ökutækja og hleðslu, flutning farms og öryggisráðstafanir við flutninga á farþegum og um akstur breiðra, þungra, langra eða hárra ökutækja eða reglugerða settra á grundvelli slíkra ákvæða.
  • Í XVIII. kafla frumvarpsins er nánar tilgreind þau brot sem varða stjórnvaldssektum af hálfu Vegagerðarinnar, sbr. liður 17 hér að ofan, en slík brot verða kæranleg til ráðuneytisins. Með þessu fyrirkomulagi er leitast við að færa ákveðna brotaflokka frá því að vera andlag eiginlegra fjársektarrefsinga yfir í að vera grundvöllur stjórnvaldssekta sem ákvarðaðar eru af Vegagerðinni.
  • Í XIX. kafla frumvarpsins er fjallað um refsingar vegna brota á lögunum. Almenn refsiregla gildandi laga er afnumin og kveðið á um með skýrum hætti með sérstöku tilvísunarkerfi hvaða hátternisreglur laganna varða refsingu. Er þannig lagt til grundvallar að sumar hátternisreglur laganna séu þess eðlis að ekki standi til þess rök að til refsiábyrgðar stofnist ef út af þeim er brugðið. Jafnframt er gert er ráð fyrir því að heimilt verði undir ákveðnum kringumstæðum (brot numið í löggæslumyndavél) að láta eiganda eða umráðamann ökutækis sæta refsiábyrgð á hlutlægum grundvell að vissum skilyrðum uppfylltum, þ.e. án þess að sýnt sé fram á sök hlutaðeigandi.
  • Lagt er til að í ríkari mæli verði gripið til fangelsisrefsingar (allt að tveim árum) vegna alvarlegra brota á umferðarlögum.
  • Skerpt er á ákvæði um punktakerfi vegna umferðarlagabrota, en það kerfi hefur reynst vel í framkvæmd.
  • Lagt er til að sviptingartími vegna alvarlegra eða stórfelldra brota gegn ölvunarakstursákvæðum umferðarlaga verði að jafnaði lengdur (sjá til samanburðar ákvæði 102. gr. núgildandi umferðarlaga.
  • Gerðar eru breytingar á gildandi ákvæðum er varða stjórnarfarslega ábyrgð á fræðslu og kynningu á umferðarmálum.

Í nefnd um endurskoðun umferðalaga voru skipuð Róbert R. Spanó, prófessor við lagadeild Háskóla Íslands, sem jafnframt var formaður nefndarinnar, Birna Hreiðarsdóttir, lögfræðingur í samgönguráðuneyti, Gunnar Narfi Gunnarsson, lögfræðingur í dómsmálaráðuneyti, Jón Haukur Edwald, formaður Ökukennarafélags Íslands, Karl Ragnars, forstjóri Umferðarstofu, Kolbrún Sævarsdóttir, saksóknari hjá embætti ríkissaksóknara, Ólafur Kr. Guðmundsson, Félagi íslenskra bifreiðaeigenda, og Signý Sigurðardóttir, Samtökum verslunar og þjónustu. Þá hefur Dagbjört Hákonardóttir, laganemi, aðstoðað nefndina við störf sín.

Óskað er eftir því að athugasemdir við frumvarpsdrögin berist samgönguráðuneytinu fyrir 15. september næstkomandi á netfangið postur@sam.stjr.is.

Frumvarpsdrögin

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Bloggað um fréttina

Loka

Innlent »

Setja upp sendi fyrir móður Simma

09:18 Útvarpsmennirnir vinsælu Sigmar Vilhjálmsson og Jóhannes Ásbjörnsson snúa aftur í útvarp 21. nóvember nk. með þátt sinn Simmi og Jói. Að þessu sinni verður hann á útvarpsstöðinni K100 á föstudagsmorgnum milli kl. 9 og 12 og endurfluttur á laugardagsmorgnum. Meira »

Gasmengun berst norður og vestur

09:15 Veðurstofan segir að líkur séu á mengun norður og norðvestur af eldstöðinni í Holuhrauni fyrir hádegi í dag. Síðan fer mengunin að berast til vesturs og suðvesturs, m.a. til höfuðborgarsvæðisins. Meira »

Vetrarfærð um allt land

08:40 Það eru hálkublettir á Hellisheiði en hálka í Þrengslum. Hált er frá Þjórsá austur að Markarfljóti. Einnig er hálka í Grafningi. Vetrarfærð er í öllum landshlutum, víða hálka, hálkublettir eða snjóþekja. Meira »

Fornar hleðslur undir Kóngsvegi á Þingvöllum

08:19 Þegar framkvæmdir hófust við endurbætur á Kóngsvegi á Þingvöllum í vikunni komu strax í ljós hleðslur undir malbikinu. Eiga þær líklega rætur sínar að rekja til gamla Konungsvegarins frá 1907 og flokkast því undir fornminjar. Meira »

Krefst skýringa á birtingu myndbands

08:14 Persónuvernd hefur sent erindi þar sem farið er fram á skýringar á því hvers vegna myndbandsupptaka úr eftirlitsmyndavél úr bílakjallara Höfðatorg var birt opinberlega á YouTube. Upptakan rataði síðar í fjölmiðla. Hefur stofnunin farið fram á að svör berist eigi síðar en 5. nóvember næstkomandi. Meira »

„Algerlega nýr veruleiki“

08:13 Páll Matthíasson, forstjóri Landspítalans, segir að yfirvofandi verkfall Læknafélags Íslands, sem hefst aðfararnótt mánudags, sé algjörlega nýr veruleiki á spítalanum. „Framundan er því að líkindum veruleg röskun á starfsemi spítalans,“ segir Páll. Meira »

Sólin yljar rjúpnaskyttum í vetrarkulda

06:04 Öðrum degi rjúpnaveiðitímabilsins af tólf lauk í gær og víða voru rjúpnaskyttur á vappi í leit að jólasteikinni með haglabyssu í hendi. Eflaust munu margir halda til veiða í dag á fyrsta vetrardegi. Meira »

Leikhús í Perlunni

07:46 Borgarráð samþykkti á síðasta fundi sínum að leigja Stúdentaleikhúsinu einn hitaveitutank Perlunnar undir sýningar til skamms tíma í einu. Meira »

Handtekinn eftir líkamsárás

06:02 Lögreglan handtók mann á skemmtistað í miðborg Reykjavíkur á fjórða tímanum í nótt í tengslum við líkamsárás og var hann vistaður í fangageymslu. Sá sem varð fyrir árásinni var fluttur með sjúkrabifreið á slysadeild en meiðslin eru ekki talin alvarleg. Alls gista nú fimm í fangageymslum. Meira »

290 milljarðar í kröfur

05:30 Lýstar kröfur í þrotabú lögaðila í ár nema um 187,3 milljörðum króna og 103 milljörðum hjá einstaklingum. Þetta kemur fram í samantekt Creditinfo sem unnin var að beiðni Morgunblaðsins. Meira »

Gagnrýnir samninga við Seðlabankann

05:30 Forstjóri Sjóvár gagnrýnir mjög það samkomulag sem Seðlabankinn hefur gert við erlend tryggingafélög og gerir þeim kleift að bjóða áfram upp á sparnað í erlendri mynt. Meira »

Milljónahækkun á íbúðaverði í ár

05:30 Meðalkaupverð fasteigna á fermetra í fjölbýli í Vesturbæ Reykjavíkur hækkaði um að meðaltali 28,4 þúsund frá fyrsta ársfjórðungi til þess þriðja. Það samsvarar 2,84 milljónum króna á 100 fermetra íbúð. Meira »

Jarðvinna hefjist sem fyrst

05:30 Áætlað er að framkvæmdir við jarðvinnu á fyrirhugaðri iðnaðarlóð kísilmálmverksmiðju Thorsil í Helguvík hefjist sem fyrst þegar tilskilin leyfi liggja fyrir. Skv. frummatsskýrslu um umhverfisáhrif eru þau innan marka sem sett hafa verið. Meira »

Enn á eftir kjörum annarra kennara

Í gær, 22:12 Ríkissáttasemjari lagði fram nýtt tilboð á kjaraviðræðufundi með Félagi tónlistarskólakennara í dag. Að sögn Sigrúnar Grendal Jóhannsdóttur, formanni félagsins, ber enn nokkuð í milli og ef miðað er við það tilboð sem er á borðinu sé enn nokkuð langt í land. Meira »

Gamall draumur að rætast

Í gær, 21:58 Hún var mjög pólitískur krakki og ætlaði sér að verða forsætisráðherra, þar til hún áttaði sig á því að erfitt væri að breyta skoðunum annarra. Listakonan Gabríela Friðriksdóttir fer sínar eigin leiðir. „Ég ætlaði hins vegar ekki að vera alþingismaður eða neitt slíkt, bara forsætisráðherra strax. Og alls ekki forseti, því ég var búin að komast að því að forsætisráðherra réði öllu,“ segir Gabríela og hlær. Meira »

17 ára tekinn á rjúpnaveiðum

Í gær, 22:35 Lögreglan í Borgarnesi lagði í dag hald á haglabyssu og skotfæri sautján ára gamallar skyttu sem hafði komið sér fyrir í Bröttubrekku til að skjóta rjúpu. Skyttan unga hafði þegar skotið eina rjúpu, og lagði lögregla einnig hald á hana. Meira »

Sjötíu ár frá strandi við Viðey

Í gær, 22:12 Þessa nótt skall á ofsaveður sem gerði björgunarstarf erfitt, sjórinn gekk látlaust yfir skipsflakið, stormur og kuldi nísti í niðamyrkri. Það var þegar fimmtán manns fórust með kanadíska tundurspillinum Skeenu sem strandaði við Viðey 25. október 1944. Á morgun verður þess minnst að 70 ár eru frá strandinu. Meira »

Verkfallið hefði mikil áhrif á nemana

Í gær, 21:41 Boðaðar verkfallsaðgerðir Læknafélags Íslands munu meðal annars hafa töluverð áhrif á nemendur á fjórða, fimmta og sjötta ári í læknisfræði í Háskóla Ísladns sem stunda verknám á Landspítalanum. Meira »
ÓDÝR BLEKHYLKI OG TÓNERAR
Ódýr blekhylki og tónerar Verslun í Hagkaup, Sm...
WEBASTO bensín miðstöð
Webasto bensín miðstöð með klukku og fjarstýringu til sölu, verð 120 þús. Uppl. ...
RENAULT TRAFIC L1H1.SKR. 07/06,
Renault Trafic L1H1. Skr. 07/06, ek. 126 þ.km., beinskiptur, dísil....
Audi A4
Audi A4 2000.Árgerð 1600.vél Beinskiptur Svartur Með dökkar rúður að a...
 
Framhald
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.naud...
M helgafell 6014102219 vi
Félagsstarf
m HELGAFELL 6014102219 VI...
Leikskólakennari
Stjórnunarstörf
Leikskólakennari Við le...
Deiliskipulagstillaga borgarbyggð
Tilkynningar
Auglýsing um deiliskipulagsti...