Bílprófsaldur hækkaður í 18 ár

Lögregla við umferðareftirlit við Sæbraut. Fólkið á myndinni tengist fréttinni ekki á neinn hátt.

Lögregla við umferðareftirlit við Sæbraut. Fólkið á myndinni tengist fréttinni ekki á neinn hátt.

Ökuhraði verður samræmdur í 90 km á klukkustund, bílprófsaldur verður hækkaður í 18 ár í áföngum til ársins 2014 og ökuskólar verða þungamiðja ökukennslu. Þetta er meðal tillagna í drögum að frumvarpi til nýrra umferðarlaga.

Þá er lagt til að áður en ökumaður er orðinn fullra 20 ára verði honum óheimilt að aka með fleiri en einn farþega frá klukkan 23 á föstudegi til klukkan 9 að morgni laugardags og frá klukkan 23 á laugardegi til klukkan 9 að morgni sunnudags. Þetta gildi þó ekki ef farþegi er barn ökumanns eða foreldri, eða ef um er að ræða akstur í neyð. Einnig er lagt til að áður en ökumaður er fullra 20 ára verði honum óheimilt að aka breyttri bifreið.

Þá verða viðurlög við umferðalagabrotum hert og er lagt til að í ríkari mæli verði gripið til fangelsisrefsingar, allt að tveim árum, vegna alvarlegra brota. Við gerð frumvarpsins var skoðað hvort fara ætti þá leið að taka upp tekjutengingu sekta vegna brota á umferðarlögum. Það var hins vegar mat nefndar sem vann frumvarpsdrögin að ekki væru forsendur til að fara þá leið hér á landi.

Skýrari valdmörk

Kristján L. Möller samgönguráðherra skipaði 1. nóvember 2007 nefnd til að vinna að endurskoðun umferðarlaga. Nefndin hefur nú skilað drögum að frumvarpi sem ráðherra hefur til skoðunar.

Með frumvarpinu er leitast við að gera valdmörk á milli stjórnvalda, einkum ráðherra, lögreglustjóra og sveitarstjórna skýrari og einfaldari.

Markmið nefndarinnar voru í fyrsta lagi að færa gildandi ákvæði til nútímalegra horfs með því að taka mið af reynslu síðastliðinna tveggja áratuga og þróun í umferðarmálum.

Í öðru lagi að lagfærð yrðu þau ákvæði í gildandi ákvæðum sem eru óskýr eða haldin annmörkum, einkum að teknu tilliti til breytinga á mannvirkjagerð í umferðinni og á umferðarmenningunni.

Í þriðja lagi að stuðla að frekari samræmingu umferðarlöggjafar að alþjóðlegum samningum um umferðarmál, m.a. með hliðsjón af þeirri þróun sem hefur átt sér stað á alþjóðavettvangi frá samningu gildandi laga.

Í fjórða lagi að taka til athugunar hvort og þá að hvaða marki gera skuli breytingar á þeirri almennu framsetningu gildandi laga að ráðherra sé veitt víðtækt vald til að setja nánari fyrirmæli um einstök atriði í stjórnvaldsfyrirmæli, og þá að leitast verði við að lögfesta í ríkari mæli í umferðarlögin sjálf grundvallarefnisreglur á einstökum sviðum. Samhliða því verði leitast við að útfæra reglugerðarheimildir ráðherra, sem eftir standa, með heildstæðari og skýrari hætti.

Í fimmta lagi að taka til skoðunar og gera tillögur um tilteknar efnisbreytingar á ákvæðum gildandi laga, einkum um viðurlög við brotum á umferðarlögum, með það í huga að gera þær hátternisreglur sem gilda í umferðinni skilvirkari og að auka varnaðaráhrif þeirra.

Við endurskoðunina og gerð frumvarpsins aflaði nefndin umfangsmikilla gagna um stöðu umferðarmála á Íslandi, á Norðurlöndum og í öðrum ríkjum Evrópu. Þá átti nefndin fjölmarga fundi með fulltrúum ýmissa hagsmunaaðila á sviði umferðarmála hér á landi og tók á móti helstu sérfræðingum þjóðarinnar á þessu sviði til að veita nefndinni upplýsingar og til að setja fram ábendingar.

Ýmsar nýjar skilgreiningar

Helstu stefnumið frumvarpsins og þær meginbreytingar frá gildandi umferðarlögum, sem lagðar eru til, eru eftirfarandi:

  • Gildissvið umferðarlaga verður gert skýrara og byggt á þeirri grundvallarstefnumörkun að meginákvæði laganna eigi aðeins við um umferð á vegum, sem ætluð eru ökutækjum sem eru skráningarskyld
  • Ýmsar nýjar skilgreiningar eru lagðar til í frumvarpinu, svo sem hugtakið „almenningsvagn”, „aðrein”, „sérrein”, „breytt bifreið” „hringtorg" og „sérsmíðað ökutæki”
  • Reglur um forgangsakstur (sem nú kallast neyðarakstur) eru gerðar fyllri í því skyni að tryggja öryggi vegfarenda og ökutækja þegar slíkur akstur á sér stað
  • Lagt er til að lögfest verði nýmæli um akstur í hringtorgum sem til þessa hefur ekki verið í gildandi lögum
  • Nýmæli er í lögunum að skerpt er á reglum um framúrakstur og meðal annars lagt bann við því að fara fram úr ökutæki þegar óbrotin merkjalína (hindrunarlína) er langsum á milli akbrauta þar sem ekið er í gagnstæðar áttir
  • Gerð er tillaga um að ökuhraði verði samræmdur í 90 km á klst. í stað þess eins og nú er að ökutæki yfir 3.500 kg (að undandskildum hópbifreiðum) og ökutæki með eftirvagna mega aka að hámarki á 80 km hraða á klst.
  • Reglur um akstursíþróttir og aksturskeppni eru gerðar fyllri en nú er samkvæmt gildandi lögum.
  • Gildissvið ákvæða umferðarlaga um bann við ölvunarakstri og akstri undir áhrifum ávana- og fíkniefna eru annars vegar rýmkuð og hins vegar gerð skýrari. Þannig er leyfilegt áfengismagn í blóði ökumanns lækkað úr 0,5‰ í 0,2‰. Ekki er gert ráð fyrir að ökumaður verði sviptur ökuleyfi ef áfengismagn mælist 0,2‰-0,49‰ í fyrsta sinn.
  • Lagt er til að gerð verði sú breyting frá gildandi ákvæðum umferðarlaga að einstaklingur þurfi að vera fullra 18 ára til að heimilt sé að veita honum ökuskírteini, en samkvæmt gildandi lögum er lágmarksaldurinn 17 ár. Aldurstakmörk verði hækkuð í áföngum til ársins 2014 þannig að veita megi þeim ökuréttindi í fyrsta sinn sem verða 17 ára á árinu 2011,17 ára og þriggja mánaða á árinu 2012, 17 ára og sex mánaða á árinu 2013 og 17 ára og níu mánaða á árinu 2014. Á árinu 2015 verði síðan 18 ára aldursmarkið að fullu komið til framkvæmda.
  • Áður en ökumaður er orðinn fullra 20 ára er honum óheimilt að aka með fleiri en einn farþega frá klukkan 23 á föstudegi til klukkan 9 að morgni laugardags og frá klukkan 23 á laugardegi til klukkan 9 að morgni sunnudags. Þetta gildir þó ekki ef farþegi er barn ökumanns eða foreldri, eða ef um er að ræða akstur í neyð. Áður en ökumaður er fullra 20 ára er honum óheimilt að aka breyttri bifreið.
  • Ákvæðum gildandi umferðarlaga um skilyrði til að viðhalda fullnaðarskírteini er breytt með það í huga að setja á laggirnar raunhæfara og skilvirkara kerfi við mat á aksturshæfni ökumanna,  meðal annars með því að trúnaðarlæknir starfi hjá Umferðarstofu sem annist  mat á aksturshæfni ökumanna.
  • Tilhögun ökunáms og ökukennslu verði breytt þannig að ökuskólar munu verða þungamiðjan í kennslu til ökuréttinda.
  • Lagt er til að kröfur sem gerðar eru til starfsleyfis ökukennara verði hertar, meðal annars  að aldursmörk verði hækkuð í 24 ár úr 21 ári.
  • Lagt er til að stofnuð verði ökunámsnefnd sem skal vera ráðherra og Umferðarstofu til ráðgjafar um stefnumótun og framþróun á sviði ökunáms og ökukennslu.
  • Frumvarpið byggir á því að nú verði öll ökutæki sem ætluð er til notkunar í almennri umferð skráningarskyld. Hér undir falla því meðal annars allir eftirvagnar (ekki eingöngu þeir sem eru yfir 750 kg. eins og nú er kveðið á um í lögum) og vinnuvélar sem ekið er í almennri umferð.
  • Ákvæði XIII. kafla gildandi laga um fébætur og vátryggingu eru afnumin með það í huga að sett verði sérlög um ökutækjatryggingar. Frumvarp þess efnis mun verða lagt fram samhliða frumvarpi þessu af hálfu viðskiptaráðuneytisins.
  • Lagt er til að efnisreglur XIV. kafli frumvarpsins um flutning, hleðslu, þyngd og stærð ökutækja verði mun ítarlegri en í núgildandi lögum um þetta efni, þó svo að eftir sem áður sé til staðar heimild ráðherra til reglugerðarsetningar.
  • XVII. kafli fjallar um eftirlit lögreglu og Vegagerðarinnar með ástandi og hleðslu ökutækja ofl. Þar er það nýmæli að finna að lagt er til að þáttur Vegagerðarinnar í sérhæfðu eftirliti með akstri ökutækja yfir 3.500 kg. af leyfðri heildarþyngd verði aukinn. Þannig verði eftirlitsmönnum Vegagerðarinnar falið að hafa eftirlit með því að farið sé að ákvæðum IX. kafla frumvarpsins um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, um búnað slíkra ökutækja og hleðslu, flutning farms og öryggisráðstafanir við flutninga á farþegum og um akstur breiðra, þungra, langra eða hárra ökutækja eða reglugerða settra á grundvelli slíkra ákvæða.
  • Í XVIII. kafla frumvarpsins er nánar tilgreind þau brot sem varða stjórnvaldssektum af hálfu Vegagerðarinnar, sbr. liður 17 hér að ofan, en slík brot verða kæranleg til ráðuneytisins. Með þessu fyrirkomulagi er leitast við að færa ákveðna brotaflokka frá því að vera andlag eiginlegra fjársektarrefsinga yfir í að vera grundvöllur stjórnvaldssekta sem ákvarðaðar eru af Vegagerðinni.
  • Í XIX. kafla frumvarpsins er fjallað um refsingar vegna brota á lögunum. Almenn refsiregla gildandi laga er afnumin og kveðið á um með skýrum hætti með sérstöku tilvísunarkerfi hvaða hátternisreglur laganna varða refsingu. Er þannig lagt til grundvallar að sumar hátternisreglur laganna séu þess eðlis að ekki standi til þess rök að til refsiábyrgðar stofnist ef út af þeim er brugðið. Jafnframt er gert er ráð fyrir því að heimilt verði undir ákveðnum kringumstæðum (brot numið í löggæslumyndavél) að láta eiganda eða umráðamann ökutækis sæta refsiábyrgð á hlutlægum grundvell að vissum skilyrðum uppfylltum, þ.e. án þess að sýnt sé fram á sök hlutaðeigandi.
  • Lagt er til að í ríkari mæli verði gripið til fangelsisrefsingar (allt að tveim árum) vegna alvarlegra brota á umferðarlögum.
  • Skerpt er á ákvæði um punktakerfi vegna umferðarlagabrota, en það kerfi hefur reynst vel í framkvæmd.
  • Lagt er til að sviptingartími vegna alvarlegra eða stórfelldra brota gegn ölvunarakstursákvæðum umferðarlaga verði að jafnaði lengdur (sjá til samanburðar ákvæði 102. gr. núgildandi umferðarlaga.
  • Gerðar eru breytingar á gildandi ákvæðum er varða stjórnarfarslega ábyrgð á fræðslu og kynningu á umferðarmálum.

Í nefnd um endurskoðun umferðalaga voru skipuð Róbert R. Spanó, prófessor við lagadeild Háskóla Íslands, sem jafnframt var formaður nefndarinnar, Birna Hreiðarsdóttir, lögfræðingur í samgönguráðuneyti, Gunnar Narfi Gunnarsson, lögfræðingur í dómsmálaráðuneyti, Jón Haukur Edwald, formaður Ökukennarafélags Íslands, Karl Ragnars, forstjóri Umferðarstofu, Kolbrún Sævarsdóttir, saksóknari hjá embætti ríkissaksóknara, Ólafur Kr. Guðmundsson, Félagi íslenskra bifreiðaeigenda, og Signý Sigurðardóttir, Samtökum verslunar og þjónustu. Þá hefur Dagbjört Hákonardóttir, laganemi, aðstoðað nefndina við störf sín.

Óskað er eftir því að athugasemdir við frumvarpsdrögin berist samgönguráðuneytinu fyrir 15. september næstkomandi á netfangið postur@sam.stjr.is.

Frumvarpsdrögin

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Bloggað um fréttina

Loka

Innlent »

Vandar Íslendingum ekki kveðjurnar

11:50 Skipverji á Nærabergi, færeyska skipinu sem liggur nú við höfn við Vogabakka í Reykjavík en fær ekki hefðbundna þjónustu, vandar Íslendingum ekki kveðjurnar í aðsendu bréfi til fréttavefsins jn.fo. Meira »

Ólympíustúka mun rísa í Laugardal

11:30 Fimleikasamband Íslands hefur brugðið á það ráð að leigja áhorfendastúku sem notuð var á Ólympíuleikunum í London árið 2010 fyrir Evrópumeistaramótið í hópfimleikum 2014 sem haldið verður í frjálsíþróttahöllinni í Laugardal dagana 15.-18. Meira »

Slagurinn um eignarhald DV

11:30 „Það er ósiðlegt að ryðjast inn á ritstjórn með peninga til þess eins að reka einhvern,“ segir Reynir Traustason, ritstjóri DV, um átökin sem hafa verið um eignaraðild að fjölmiðlinum að undanförnu og leiddu meðal annars til þess að Þorsteinn Guðnason var settur af sem stjórnarformaður. Meira »

Sprungan er 900 metra löng

11:14 Flugvél Landhelgisgæslunnar TF-SIF fór í loftið klukkan 9:30 í morgun með vísindamenn og almannavarnir til að kanna gosið í Holuhrauni. Fyrstu myndir úr fluginu hafa nú verið birtar. Meira »

Hætta á raflosti og drukknun

10:31 Neytendastofa vill ítreka fyrir neytendum sem eiga uppblásna heita potta frá Mspa – Oriental Recreational að taka þá strax úr sambandi og skila til viðeigandi söluaðila. Hætta er á raflosti og drukknun þar sem vatnið í pottinum getur komist í beina snertingu við hita element sem er tengt aðal aflgjafanum. Meira »

Restricted flight area reduced

10:15 The Icelandic Transport Authority has reduced the restricted flight area around the volcanic activity in central Iceland from 10 nautical miles (NM) to 3 NM and 5,000 foot altitude. Meira »

Lokun vega ekki aflétt

10:39 Lokanir vega sem hafa verið auglýstar vegna eldhræringa í Holuhrauni í nótt eru enn í gildi, þrátt fyrir að mjög hafi dregið úr virkni þar og aðeins gufubólstrar sem stíga til himins. Lögreglustjórinn á Húsavík hefur eftirlit með því að lokanir séu virtar og eru björgunarsveitarmenn honum til halds og trausts. Meira »

Færeyingar fá ekki olíu í Reykjavík

10:23 Færeyska skipið Næraberg, sem liggur nú við bryggju í Reykjavík, fær ekki olíu og aðra hefðbundna þjónustu. Skipið veiðir makríl í grænlenskri efnahagslögsögu og má því ekki koma til íslenskra hafna, eða fá þjónustu þar. Skipið fékk þó leyfi til að koma til hafnar í morgun vegna vélabilunar. Meira »

Fyrstu fjárréttir verða um helgina

10:10 Bændur eru bjartsýnir á að fá væna dilka úr réttum í haust enda vorið og sumarið með eindæmum gróðursælt um allt land.   Meira »

Flug bannað innan þriggja sjómílna

09:50 Samgöngustofa hefur minnkað haftasvæðið úr tíu sjómílum umhverfis eldstöðina í þrjár sjómílur, en það nær enn upp í 5.000 fet yfir jörðu. Meira »

Tillögur vegna Schengen

09:30 Heimila á íslenskum löggæsluyfirvöldum fulla notkun svonefndrar annarrar kynslóðar Schengen-upplýsingakerfisins.  Meira »

Ferðamenn fylla rotþrærnar hratt

09:30 Vegna fjölgunar ferðamanna á hálendi Íslands þarf að tæma rotþrær við skála Ferðafélags Íslands mun oftar en áður var auk þess sem klósettpappírskostnaður hefur hækkað mikið. Meira »

Þarf að greiða 168 þúsund fyrir hraðakstur

09:06 Ungur maður sem ók bifreið, með stóra kerru í eftirdragi, fékk 168 þúsund króna sekt fyrir að hafa ekið bifreiðinni langt umfram heimilaðan hámarkshraða. Meira »

Lækka vöruverð í betra árferði

08:30 Vörur í húsbúnaðarversluninni IKEA lækka að meðaltali um 5% í verði nú í upphafi nýs rekstarárs. Þórarinn Ævarsson, framkvæmdastjóri IKEA, segir að hægt hafi verið að lækka verðið vegna nokkurra samverkandi þátta Meira »

Viðbjóðslegt að koma nálægt hræi

07:30 „Þetta er til bölvaðrar óþurftar og viðbjóðslegt að koma nálægt hræinu,“ segir Guðmundur Magnús Þorsteinsson, bóndi á Finnbogastöðum á Ströndum. Meira »

Dottaði undir stýri og endaði þversum

09:01 Betur fór en á horfðist þegar ökumaður bifreiðar í umdæmi lögreglunnar á Suðurnesjum dottaði undir stýri með þeim afleiðingum að bifreiðin endaði þversum á akbrautinni. Meira »

No volcanic ash has been detected

07:32 A fissure eruption has started at Holuhraun lava North of Dyngjujökull glacier in Vatnajökull glacier. No volcanic ash has been detected with the radar system. Meira »

Líklegast var lítið gos undir jökli

07:30 Ekki er hægt að staðfesta að eldgos hafi orðið undir Vatnajökli en Magnús Tumi Guðmundsson jarðeðlisfræðingur telur það langlíklegustu skýringuna á sigdældunum suðaustur af Bárðarbungu, sem sáust fyrst í eftirlitsflugi TF-SIF, flugvélar Landhelgisgæslunnar, á miðvikudaginn. Meira »
Bátakerru stolið
Þessari kerru var stolið um Hvítasunnuhelgina í bryggjuhverfinu í Reykjavík. Þei...
ÚTSALA LJÓSAKRÓNUR
Útsala â€" Útsala â€"Útsala Mikið úrval af falle...
KAUPUM GULL
KAUPUM GULL - JÓN & ÓSKAR Kaupum allt gull. Kaupum silfurborðb...
Gel Naglapakki
Litli UV Gel pakkinn! Verð 15.000 kr Þessi pakki er frábær til að setja gel ...
 
Gallerí á höfuðborgarsvæðinu: starfsmaður óskast
Önnur störf
Hefur þú áhuga á íslenskum listmunum...
Framhald
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.naud...
Hera þh 60 - húsavík: yfirvélstjóra
Sjávarútvegur
Yfirvélstjóra vantar á Heru ÞH 60 frá H...
Styrkir fulbright stofnunin
Styrkir
WWW.FULBRIGHT.IS Fulbright-stofnunin...