Bílprófsaldur hækkaður í 18 ár

Lögregla við umferðareftirlit við Sæbraut. Fólkið á myndinni tengist fréttinni ekki á neinn hátt.

Lögregla við umferðareftirlit við Sæbraut. Fólkið á myndinni tengist fréttinni ekki á neinn hátt.

Ökuhraði verður samræmdur í 90 km á klukkustund, bílprófsaldur verður hækkaður í 18 ár í áföngum til ársins 2014 og ökuskólar verða þungamiðja ökukennslu. Þetta er meðal tillagna í drögum að frumvarpi til nýrra umferðarlaga.

Þá er lagt til að áður en ökumaður er orðinn fullra 20 ára verði honum óheimilt að aka með fleiri en einn farþega frá klukkan 23 á föstudegi til klukkan 9 að morgni laugardags og frá klukkan 23 á laugardegi til klukkan 9 að morgni sunnudags. Þetta gildi þó ekki ef farþegi er barn ökumanns eða foreldri, eða ef um er að ræða akstur í neyð. Einnig er lagt til að áður en ökumaður er fullra 20 ára verði honum óheimilt að aka breyttri bifreið.

Þá verða viðurlög við umferðalagabrotum hert og er lagt til að í ríkari mæli verði gripið til fangelsisrefsingar, allt að tveim árum, vegna alvarlegra brota. Við gerð frumvarpsins var skoðað hvort fara ætti þá leið að taka upp tekjutengingu sekta vegna brota á umferðarlögum. Það var hins vegar mat nefndar sem vann frumvarpsdrögin að ekki væru forsendur til að fara þá leið hér á landi.

Skýrari valdmörk

Kristján L. Möller samgönguráðherra skipaði 1. nóvember 2007 nefnd til að vinna að endurskoðun umferðarlaga. Nefndin hefur nú skilað drögum að frumvarpi sem ráðherra hefur til skoðunar.

Með frumvarpinu er leitast við að gera valdmörk á milli stjórnvalda, einkum ráðherra, lögreglustjóra og sveitarstjórna skýrari og einfaldari.

Markmið nefndarinnar voru í fyrsta lagi að færa gildandi ákvæði til nútímalegra horfs með því að taka mið af reynslu síðastliðinna tveggja áratuga og þróun í umferðarmálum.

Í öðru lagi að lagfærð yrðu þau ákvæði í gildandi ákvæðum sem eru óskýr eða haldin annmörkum, einkum að teknu tilliti til breytinga á mannvirkjagerð í umferðinni og á umferðarmenningunni.

Í þriðja lagi að stuðla að frekari samræmingu umferðarlöggjafar að alþjóðlegum samningum um umferðarmál, m.a. með hliðsjón af þeirri þróun sem hefur átt sér stað á alþjóðavettvangi frá samningu gildandi laga.

Í fjórða lagi að taka til athugunar hvort og þá að hvaða marki gera skuli breytingar á þeirri almennu framsetningu gildandi laga að ráðherra sé veitt víðtækt vald til að setja nánari fyrirmæli um einstök atriði í stjórnvaldsfyrirmæli, og þá að leitast verði við að lögfesta í ríkari mæli í umferðarlögin sjálf grundvallarefnisreglur á einstökum sviðum. Samhliða því verði leitast við að útfæra reglugerðarheimildir ráðherra, sem eftir standa, með heildstæðari og skýrari hætti.

Í fimmta lagi að taka til skoðunar og gera tillögur um tilteknar efnisbreytingar á ákvæðum gildandi laga, einkum um viðurlög við brotum á umferðarlögum, með það í huga að gera þær hátternisreglur sem gilda í umferðinni skilvirkari og að auka varnaðaráhrif þeirra.

Við endurskoðunina og gerð frumvarpsins aflaði nefndin umfangsmikilla gagna um stöðu umferðarmála á Íslandi, á Norðurlöndum og í öðrum ríkjum Evrópu. Þá átti nefndin fjölmarga fundi með fulltrúum ýmissa hagsmunaaðila á sviði umferðarmála hér á landi og tók á móti helstu sérfræðingum þjóðarinnar á þessu sviði til að veita nefndinni upplýsingar og til að setja fram ábendingar.

Ýmsar nýjar skilgreiningar

Helstu stefnumið frumvarpsins og þær meginbreytingar frá gildandi umferðarlögum, sem lagðar eru til, eru eftirfarandi:

  • Gildissvið umferðarlaga verður gert skýrara og byggt á þeirri grundvallarstefnumörkun að meginákvæði laganna eigi aðeins við um umferð á vegum, sem ætluð eru ökutækjum sem eru skráningarskyld
  • Ýmsar nýjar skilgreiningar eru lagðar til í frumvarpinu, svo sem hugtakið „almenningsvagn”, „aðrein”, „sérrein”, „breytt bifreið” „hringtorg" og „sérsmíðað ökutæki”
  • Reglur um forgangsakstur (sem nú kallast neyðarakstur) eru gerðar fyllri í því skyni að tryggja öryggi vegfarenda og ökutækja þegar slíkur akstur á sér stað
  • Lagt er til að lögfest verði nýmæli um akstur í hringtorgum sem til þessa hefur ekki verið í gildandi lögum
  • Nýmæli er í lögunum að skerpt er á reglum um framúrakstur og meðal annars lagt bann við því að fara fram úr ökutæki þegar óbrotin merkjalína (hindrunarlína) er langsum á milli akbrauta þar sem ekið er í gagnstæðar áttir
  • Gerð er tillaga um að ökuhraði verði samræmdur í 90 km á klst. í stað þess eins og nú er að ökutæki yfir 3.500 kg (að undandskildum hópbifreiðum) og ökutæki með eftirvagna mega aka að hámarki á 80 km hraða á klst.
  • Reglur um akstursíþróttir og aksturskeppni eru gerðar fyllri en nú er samkvæmt gildandi lögum.
  • Gildissvið ákvæða umferðarlaga um bann við ölvunarakstri og akstri undir áhrifum ávana- og fíkniefna eru annars vegar rýmkuð og hins vegar gerð skýrari. Þannig er leyfilegt áfengismagn í blóði ökumanns lækkað úr 0,5‰ í 0,2‰. Ekki er gert ráð fyrir að ökumaður verði sviptur ökuleyfi ef áfengismagn mælist 0,2‰-0,49‰ í fyrsta sinn.
  • Lagt er til að gerð verði sú breyting frá gildandi ákvæðum umferðarlaga að einstaklingur þurfi að vera fullra 18 ára til að heimilt sé að veita honum ökuskírteini, en samkvæmt gildandi lögum er lágmarksaldurinn 17 ár. Aldurstakmörk verði hækkuð í áföngum til ársins 2014 þannig að veita megi þeim ökuréttindi í fyrsta sinn sem verða 17 ára á árinu 2011,17 ára og þriggja mánaða á árinu 2012, 17 ára og sex mánaða á árinu 2013 og 17 ára og níu mánaða á árinu 2014. Á árinu 2015 verði síðan 18 ára aldursmarkið að fullu komið til framkvæmda.
  • Áður en ökumaður er orðinn fullra 20 ára er honum óheimilt að aka með fleiri en einn farþega frá klukkan 23 á föstudegi til klukkan 9 að morgni laugardags og frá klukkan 23 á laugardegi til klukkan 9 að morgni sunnudags. Þetta gildir þó ekki ef farþegi er barn ökumanns eða foreldri, eða ef um er að ræða akstur í neyð. Áður en ökumaður er fullra 20 ára er honum óheimilt að aka breyttri bifreið.
  • Ákvæðum gildandi umferðarlaga um skilyrði til að viðhalda fullnaðarskírteini er breytt með það í huga að setja á laggirnar raunhæfara og skilvirkara kerfi við mat á aksturshæfni ökumanna,  meðal annars með því að trúnaðarlæknir starfi hjá Umferðarstofu sem annist  mat á aksturshæfni ökumanna.
  • Tilhögun ökunáms og ökukennslu verði breytt þannig að ökuskólar munu verða þungamiðjan í kennslu til ökuréttinda.
  • Lagt er til að kröfur sem gerðar eru til starfsleyfis ökukennara verði hertar, meðal annars  að aldursmörk verði hækkuð í 24 ár úr 21 ári.
  • Lagt er til að stofnuð verði ökunámsnefnd sem skal vera ráðherra og Umferðarstofu til ráðgjafar um stefnumótun og framþróun á sviði ökunáms og ökukennslu.
  • Frumvarpið byggir á því að nú verði öll ökutæki sem ætluð er til notkunar í almennri umferð skráningarskyld. Hér undir falla því meðal annars allir eftirvagnar (ekki eingöngu þeir sem eru yfir 750 kg. eins og nú er kveðið á um í lögum) og vinnuvélar sem ekið er í almennri umferð.
  • Ákvæði XIII. kafla gildandi laga um fébætur og vátryggingu eru afnumin með það í huga að sett verði sérlög um ökutækjatryggingar. Frumvarp þess efnis mun verða lagt fram samhliða frumvarpi þessu af hálfu viðskiptaráðuneytisins.
  • Lagt er til að efnisreglur XIV. kafli frumvarpsins um flutning, hleðslu, þyngd og stærð ökutækja verði mun ítarlegri en í núgildandi lögum um þetta efni, þó svo að eftir sem áður sé til staðar heimild ráðherra til reglugerðarsetningar.
  • XVII. kafli fjallar um eftirlit lögreglu og Vegagerðarinnar með ástandi og hleðslu ökutækja ofl. Þar er það nýmæli að finna að lagt er til að þáttur Vegagerðarinnar í sérhæfðu eftirliti með akstri ökutækja yfir 3.500 kg. af leyfðri heildarþyngd verði aukinn. Þannig verði eftirlitsmönnum Vegagerðarinnar falið að hafa eftirlit með því að farið sé að ákvæðum IX. kafla frumvarpsins um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, um búnað slíkra ökutækja og hleðslu, flutning farms og öryggisráðstafanir við flutninga á farþegum og um akstur breiðra, þungra, langra eða hárra ökutækja eða reglugerða settra á grundvelli slíkra ákvæða.
  • Í XVIII. kafla frumvarpsins er nánar tilgreind þau brot sem varða stjórnvaldssektum af hálfu Vegagerðarinnar, sbr. liður 17 hér að ofan, en slík brot verða kæranleg til ráðuneytisins. Með þessu fyrirkomulagi er leitast við að færa ákveðna brotaflokka frá því að vera andlag eiginlegra fjársektarrefsinga yfir í að vera grundvöllur stjórnvaldssekta sem ákvarðaðar eru af Vegagerðinni.
  • Í XIX. kafla frumvarpsins er fjallað um refsingar vegna brota á lögunum. Almenn refsiregla gildandi laga er afnumin og kveðið á um með skýrum hætti með sérstöku tilvísunarkerfi hvaða hátternisreglur laganna varða refsingu. Er þannig lagt til grundvallar að sumar hátternisreglur laganna séu þess eðlis að ekki standi til þess rök að til refsiábyrgðar stofnist ef út af þeim er brugðið. Jafnframt er gert er ráð fyrir því að heimilt verði undir ákveðnum kringumstæðum (brot numið í löggæslumyndavél) að láta eiganda eða umráðamann ökutækis sæta refsiábyrgð á hlutlægum grundvell að vissum skilyrðum uppfylltum, þ.e. án þess að sýnt sé fram á sök hlutaðeigandi.
  • Lagt er til að í ríkari mæli verði gripið til fangelsisrefsingar (allt að tveim árum) vegna alvarlegra brota á umferðarlögum.
  • Skerpt er á ákvæði um punktakerfi vegna umferðarlagabrota, en það kerfi hefur reynst vel í framkvæmd.
  • Lagt er til að sviptingartími vegna alvarlegra eða stórfelldra brota gegn ölvunarakstursákvæðum umferðarlaga verði að jafnaði lengdur (sjá til samanburðar ákvæði 102. gr. núgildandi umferðarlaga.
  • Gerðar eru breytingar á gildandi ákvæðum er varða stjórnarfarslega ábyrgð á fræðslu og kynningu á umferðarmálum.

Í nefnd um endurskoðun umferðalaga voru skipuð Róbert R. Spanó, prófessor við lagadeild Háskóla Íslands, sem jafnframt var formaður nefndarinnar, Birna Hreiðarsdóttir, lögfræðingur í samgönguráðuneyti, Gunnar Narfi Gunnarsson, lögfræðingur í dómsmálaráðuneyti, Jón Haukur Edwald, formaður Ökukennarafélags Íslands, Karl Ragnars, forstjóri Umferðarstofu, Kolbrún Sævarsdóttir, saksóknari hjá embætti ríkissaksóknara, Ólafur Kr. Guðmundsson, Félagi íslenskra bifreiðaeigenda, og Signý Sigurðardóttir, Samtökum verslunar og þjónustu. Þá hefur Dagbjört Hákonardóttir, laganemi, aðstoðað nefndina við störf sín.

Óskað er eftir því að athugasemdir við frumvarpsdrögin berist samgönguráðuneytinu fyrir 15. september næstkomandi á netfangið postur@sam.stjr.is.

Frumvarpsdrögin

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Bloggað um fréttina

Loka

Innlent »

Óku með 3G sendi yfir hættusvæði

13:49 Tæknimenn frá Símanum urðu að aka yfir lokað hættusvæði til að koma fyrir búnaði við Vaðöldu, á milli Vatnajökuls og Öskju, á föstudag en búnaðurinn nýtist jarðvísindamönnum við eftirlit með gosinu í Holuhrauni. Þeir viðurkenna að verkefnið hafi verið stressandi enda hafi mátt búast við flóði. Meira »

Yfir ein og hálf milljón fylgst með gosinu

13:31 Rúmlega ein og hálf milljón hefur heimsótt síðu Mílu, livefromiceland.is frá því Míla setti upp vefmyndavélar við Vaðöldu með útsýni yfir Bárðabungusvæðið og kom þeim í loftið. Flestar heimsóknir koma frá Evrópu og Ameríku, en aðeins 20% heimsókna eru frá íslenskum notendum eða um þrjú hundruð þúsund. Meira »

Lítillega dregið úr virkninni

12:50 Eldgosið í Holurauni heldur áfram þótt hafi dregið lítillega úr virkni. GPS-tæki í nágrenni innskotsins sýnir mun minni færslur en fyrir gosið og gerist það á sama tíma og skjálftavirknin hefur minnkað. Það þýðir að kvikuflæðið inn í ganginn og kvikuflæði inn í gosinu eru gróft séð í jafnvæði eins. Meira »

A noticeable decrease in seismicity

12:46 A white plume of steam and gas rises from the eruption on Holuhraun, reaching an elevation of about 4.5 km above sea level. Downwind, a volcanic cloud extends from the eruption site. Yesterday afternoon, a white cloud from the eruption extended 60 km to the north-north-east. Meira »

69 þúsund umsóknir um leiðréttingu

12:00 Alls bárust 69 þúsund umsóknir um leiðréttingu verðtryggðra lána, en umsóknarfrestur rann út í gær. Áfram verður tekið við umsóknum um ráðstöfun séreignarsparnaðar inn á húsnæðislán og hafa 27.500 einstaklingar þegar sótt um þann hluta aðgerðar stjórnvalda um lækkun höfuðstóls húsnæðisskulda. Meira »

Þegar búið að toppa árið 2012

11:38 Tæplega 700 þúsund ferðamenn hafa heimsótt landið frá áramótum og er það meiri fjöldi en allt árið 2012, og enn er þriðjungur eftir af árinu. Ferðamenn í nýliðnum ágúst voru 153.400 og aldrei hafa jafn margir ferðamenn verið hér í ágúst og nú og raunar aldrei fleiri í einum mánuði frá upphafi. Meira »

Krefur DV um milljónir í bætur

12:06 Sveinn Andri Sveinsson, hæstaréttarlögmaður, hefur krafið hefur krafið DV, Reyni Traustason ritstjóra blaðsins og Viktoríu Hermannsdóttur blaðamann um 10 milljónir króna vegna umfjöllunar um hann í helgarblaði DV í byrjun ágúst. Meira »

Verður hraunið nefnt Litla-Hraun?

12:00 Ýmsar tillögur hafa borið á góma síðustu daga varðandi nafngift hraunsins sem nú vellur upp um gossprungur í Holuhrauni. Á meðal þeirra eru Enginn-má-taka-myndir-nema-fjölmiðlar-hraun, Ómarshraun og Litla-Hraun. Meira »

Frekar má búast við langvinnu gosi myndasyrpa

10:59 Ómögulegt er að segja til um hve lengi gosið í Holuhrauni mun standa og velutr það á því hve greiða leið kvikan á frá uppstreyminu undir Bárðarbungu að eldgígunum. Hins vegar má frekar búast við langvinnu gosi eða gosum en skammvinnu. Þetta segja jarðvísindamenn Íslenskra orkurannsókna. Meira »

Samráð um notkun dróna

10:28 Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins gefur nú kost á samráði um opnun markaða ogstefnumótun um fjarstýrð mannlaus loftför eða drón til nota í borgaralegum tilgangi. Samráðið stendur til 24. október næstkomandi. Meira »

Minnst ánægja með veður á höfuðborgarsvæðinu

10:18 Nokkur munur var á ánægju Íslendinga með veðrið á Íslandi í sumar eftir búsetu. Þeir sem voru búsettir á Norðaustur- og Austurlandi voru ánægðastir með veðrið í sumar en þeir sem bjuggu í nágrannasveitarfélögum Reykjavíkur voru síst ánægðir með veðrið í sumar. Meira »

Allar dúfurnar skiluðu sér heim

10:00 Síðastliðinn laugardag stóð Suðurlandsdeild Bréfdúfnafélags Íslands fyrir keppni þar sem bréfdúfur kepptu um það hver þeirra skilaði sér á áfangastað á bestum tíma. Meira »

Vilborg og Atli á leið til Tíbet

09:47 Fjallagarparnir Vilborg Arna Gissurardóttir og Atli Pálsson eru lögð af stað að landamærum Nepals og Tíbets á leið sinni að Cho Oyu í Tíbet sem þau munu klífa á næstu vikum. Þau lentu í Katmandu í Nepal í fyrradag. Meira »

Tíðarfar gott í ágústmánuði

07:37 Tíðarfar í ágúst var með betra móti um allt land. Meðalhiti í mánuðinum var nærri meðaltali síðustu tíu ára en þeir hafa verið óvenjuhlýir í langtímasamhengi. Meira »

Ógnaði fólki með hníf

06:36 Lögreglan handtók mann á þriðja tímanum í nótt eftir að hann hafði ógnað fólki við verslun í Breiðholti. Maðurinn var vopnaður hnífi. Hann verður yfirheyrður síðar í dag. Meira »

Handmjöltun hætt

07:57 „Margir sem hætta með kýr lenda oft á fylliríi. Bæta það upp með því fyrst á eftir. Ég veit ekki hvort ég nenni því,“ segir Jón Arnljótsson, bóndi á Ytri-Mælifellsá á Efribyggð í Skagafirði. Meira »

Steady activity in Holuhraun myndskeið

06:53 Volcanic activity in Holuhraun continues at steady rate. According to webcam observation there is no visible change in activity since yesterday with effusive lava eruption and fountains. Meira »

Virknin mest í göngunum

06:04 Litlar breytingar hafa orðið á eldgosinu í Holuhrauni, norður af Dyngjujökli, í nótt og skjálftavirkni er minni en hún hefur verið að undanförnu. Skjálftavirknin er mest í kvikugöngunum, nyrst í þeim og undir jökli. Þau hafa hins vegar ekki færst frekar í norður. Meira »
TIL LEIGU SKRIFSTOFUHERBERGI Í 104 RVK.
Til leigu skrifstofuherbergi í 104 Rvk. Securitas- öryggiskerfi. Tölvulag...
SAMSUNG VERÐLAUNA TÖLVUSKJÁR TIL SÖLU.
UM ER AÐ RÆÐA 2 ÁRA 20" TÖLVUSKJÁR FRÁ SAMSUNG SEM GEFUR ÓVENJU SKÝRA OG SKARP...
MIKIÐ ÚRVAL AF FÁGÆTUM BÓKUM Á BOKIN.IS
MIKIÐ ÚRVAL BÓKA Í FORNBÓKABÚÐINNI KLAPPARSTÍG 25-27. VORUM AÐ TAKA INN MIKIÐ...
Sjúkrarúm með Tempur heilsudýnu
Jason rafstillanlegt einstaklingsrúm, stærð 90*200 cm með Tempur heilsudýnu - ...
 
4 mál
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.naud...
Kirkjugarðar akureyrar: starfsmaður óskast
Akstur
Starfsmaður óskast Kirkjugarðar Akurey...
Icelandic group: sölustjóri - capacent veitir upplýsingar
Sölu/markaðsstörf
Mynd af auglýsingu ...
Arnarhvoll innanhússfram
Tilboð - útboð
Arnarhvoll â€" innanhússfram...