Bílprófsaldur hækkaður í 18 ár

Lögregla við umferðareftirlit við Sæbraut. Fólkið á myndinni tengist fréttinni ekki á neinn hátt.

Lögregla við umferðareftirlit við Sæbraut. Fólkið á myndinni tengist fréttinni ekki á neinn hátt.

Ökuhraði verður samræmdur í 90 km á klukkustund, bílprófsaldur verður hækkaður í 18 ár í áföngum til ársins 2014 og ökuskólar verða þungamiðja ökukennslu. Þetta er meðal tillagna í drögum að frumvarpi til nýrra umferðarlaga.

Þá er lagt til að áður en ökumaður er orðinn fullra 20 ára verði honum óheimilt að aka með fleiri en einn farþega frá klukkan 23 á föstudegi til klukkan 9 að morgni laugardags og frá klukkan 23 á laugardegi til klukkan 9 að morgni sunnudags. Þetta gildi þó ekki ef farþegi er barn ökumanns eða foreldri, eða ef um er að ræða akstur í neyð. Einnig er lagt til að áður en ökumaður er fullra 20 ára verði honum óheimilt að aka breyttri bifreið.

Þá verða viðurlög við umferðalagabrotum hert og er lagt til að í ríkari mæli verði gripið til fangelsisrefsingar, allt að tveim árum, vegna alvarlegra brota. Við gerð frumvarpsins var skoðað hvort fara ætti þá leið að taka upp tekjutengingu sekta vegna brota á umferðarlögum. Það var hins vegar mat nefndar sem vann frumvarpsdrögin að ekki væru forsendur til að fara þá leið hér á landi.

Skýrari valdmörk

Kristján L. Möller samgönguráðherra skipaði 1. nóvember 2007 nefnd til að vinna að endurskoðun umferðarlaga. Nefndin hefur nú skilað drögum að frumvarpi sem ráðherra hefur til skoðunar.

Með frumvarpinu er leitast við að gera valdmörk á milli stjórnvalda, einkum ráðherra, lögreglustjóra og sveitarstjórna skýrari og einfaldari.

Markmið nefndarinnar voru í fyrsta lagi að færa gildandi ákvæði til nútímalegra horfs með því að taka mið af reynslu síðastliðinna tveggja áratuga og þróun í umferðarmálum.

Í öðru lagi að lagfærð yrðu þau ákvæði í gildandi ákvæðum sem eru óskýr eða haldin annmörkum, einkum að teknu tilliti til breytinga á mannvirkjagerð í umferðinni og á umferðarmenningunni.

Í þriðja lagi að stuðla að frekari samræmingu umferðarlöggjafar að alþjóðlegum samningum um umferðarmál, m.a. með hliðsjón af þeirri þróun sem hefur átt sér stað á alþjóðavettvangi frá samningu gildandi laga.

Í fjórða lagi að taka til athugunar hvort og þá að hvaða marki gera skuli breytingar á þeirri almennu framsetningu gildandi laga að ráðherra sé veitt víðtækt vald til að setja nánari fyrirmæli um einstök atriði í stjórnvaldsfyrirmæli, og þá að leitast verði við að lögfesta í ríkari mæli í umferðarlögin sjálf grundvallarefnisreglur á einstökum sviðum. Samhliða því verði leitast við að útfæra reglugerðarheimildir ráðherra, sem eftir standa, með heildstæðari og skýrari hætti.

Í fimmta lagi að taka til skoðunar og gera tillögur um tilteknar efnisbreytingar á ákvæðum gildandi laga, einkum um viðurlög við brotum á umferðarlögum, með það í huga að gera þær hátternisreglur sem gilda í umferðinni skilvirkari og að auka varnaðaráhrif þeirra.

Við endurskoðunina og gerð frumvarpsins aflaði nefndin umfangsmikilla gagna um stöðu umferðarmála á Íslandi, á Norðurlöndum og í öðrum ríkjum Evrópu. Þá átti nefndin fjölmarga fundi með fulltrúum ýmissa hagsmunaaðila á sviði umferðarmála hér á landi og tók á móti helstu sérfræðingum þjóðarinnar á þessu sviði til að veita nefndinni upplýsingar og til að setja fram ábendingar.

Ýmsar nýjar skilgreiningar

Helstu stefnumið frumvarpsins og þær meginbreytingar frá gildandi umferðarlögum, sem lagðar eru til, eru eftirfarandi:

  • Gildissvið umferðarlaga verður gert skýrara og byggt á þeirri grundvallarstefnumörkun að meginákvæði laganna eigi aðeins við um umferð á vegum, sem ætluð eru ökutækjum sem eru skráningarskyld
  • Ýmsar nýjar skilgreiningar eru lagðar til í frumvarpinu, svo sem hugtakið „almenningsvagn”, „aðrein”, „sérrein”, „breytt bifreið” „hringtorg" og „sérsmíðað ökutæki”
  • Reglur um forgangsakstur (sem nú kallast neyðarakstur) eru gerðar fyllri í því skyni að tryggja öryggi vegfarenda og ökutækja þegar slíkur akstur á sér stað
  • Lagt er til að lögfest verði nýmæli um akstur í hringtorgum sem til þessa hefur ekki verið í gildandi lögum
  • Nýmæli er í lögunum að skerpt er á reglum um framúrakstur og meðal annars lagt bann við því að fara fram úr ökutæki þegar óbrotin merkjalína (hindrunarlína) er langsum á milli akbrauta þar sem ekið er í gagnstæðar áttir
  • Gerð er tillaga um að ökuhraði verði samræmdur í 90 km á klst. í stað þess eins og nú er að ökutæki yfir 3.500 kg (að undandskildum hópbifreiðum) og ökutæki með eftirvagna mega aka að hámarki á 80 km hraða á klst.
  • Reglur um akstursíþróttir og aksturskeppni eru gerðar fyllri en nú er samkvæmt gildandi lögum.
  • Gildissvið ákvæða umferðarlaga um bann við ölvunarakstri og akstri undir áhrifum ávana- og fíkniefna eru annars vegar rýmkuð og hins vegar gerð skýrari. Þannig er leyfilegt áfengismagn í blóði ökumanns lækkað úr 0,5‰ í 0,2‰. Ekki er gert ráð fyrir að ökumaður verði sviptur ökuleyfi ef áfengismagn mælist 0,2‰-0,49‰ í fyrsta sinn.
  • Lagt er til að gerð verði sú breyting frá gildandi ákvæðum umferðarlaga að einstaklingur þurfi að vera fullra 18 ára til að heimilt sé að veita honum ökuskírteini, en samkvæmt gildandi lögum er lágmarksaldurinn 17 ár. Aldurstakmörk verði hækkuð í áföngum til ársins 2014 þannig að veita megi þeim ökuréttindi í fyrsta sinn sem verða 17 ára á árinu 2011,17 ára og þriggja mánaða á árinu 2012, 17 ára og sex mánaða á árinu 2013 og 17 ára og níu mánaða á árinu 2014. Á árinu 2015 verði síðan 18 ára aldursmarkið að fullu komið til framkvæmda.
  • Áður en ökumaður er orðinn fullra 20 ára er honum óheimilt að aka með fleiri en einn farþega frá klukkan 23 á föstudegi til klukkan 9 að morgni laugardags og frá klukkan 23 á laugardegi til klukkan 9 að morgni sunnudags. Þetta gildir þó ekki ef farþegi er barn ökumanns eða foreldri, eða ef um er að ræða akstur í neyð. Áður en ökumaður er fullra 20 ára er honum óheimilt að aka breyttri bifreið.
  • Ákvæðum gildandi umferðarlaga um skilyrði til að viðhalda fullnaðarskírteini er breytt með það í huga að setja á laggirnar raunhæfara og skilvirkara kerfi við mat á aksturshæfni ökumanna,  meðal annars með því að trúnaðarlæknir starfi hjá Umferðarstofu sem annist  mat á aksturshæfni ökumanna.
  • Tilhögun ökunáms og ökukennslu verði breytt þannig að ökuskólar munu verða þungamiðjan í kennslu til ökuréttinda.
  • Lagt er til að kröfur sem gerðar eru til starfsleyfis ökukennara verði hertar, meðal annars  að aldursmörk verði hækkuð í 24 ár úr 21 ári.
  • Lagt er til að stofnuð verði ökunámsnefnd sem skal vera ráðherra og Umferðarstofu til ráðgjafar um stefnumótun og framþróun á sviði ökunáms og ökukennslu.
  • Frumvarpið byggir á því að nú verði öll ökutæki sem ætluð er til notkunar í almennri umferð skráningarskyld. Hér undir falla því meðal annars allir eftirvagnar (ekki eingöngu þeir sem eru yfir 750 kg. eins og nú er kveðið á um í lögum) og vinnuvélar sem ekið er í almennri umferð.
  • Ákvæði XIII. kafla gildandi laga um fébætur og vátryggingu eru afnumin með það í huga að sett verði sérlög um ökutækjatryggingar. Frumvarp þess efnis mun verða lagt fram samhliða frumvarpi þessu af hálfu viðskiptaráðuneytisins.
  • Lagt er til að efnisreglur XIV. kafli frumvarpsins um flutning, hleðslu, þyngd og stærð ökutækja verði mun ítarlegri en í núgildandi lögum um þetta efni, þó svo að eftir sem áður sé til staðar heimild ráðherra til reglugerðarsetningar.
  • XVII. kafli fjallar um eftirlit lögreglu og Vegagerðarinnar með ástandi og hleðslu ökutækja ofl. Þar er það nýmæli að finna að lagt er til að þáttur Vegagerðarinnar í sérhæfðu eftirliti með akstri ökutækja yfir 3.500 kg. af leyfðri heildarþyngd verði aukinn. Þannig verði eftirlitsmönnum Vegagerðarinnar falið að hafa eftirlit með því að farið sé að ákvæðum IX. kafla frumvarpsins um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, um búnað slíkra ökutækja og hleðslu, flutning farms og öryggisráðstafanir við flutninga á farþegum og um akstur breiðra, þungra, langra eða hárra ökutækja eða reglugerða settra á grundvelli slíkra ákvæða.
  • Í XVIII. kafla frumvarpsins er nánar tilgreind þau brot sem varða stjórnvaldssektum af hálfu Vegagerðarinnar, sbr. liður 17 hér að ofan, en slík brot verða kæranleg til ráðuneytisins. Með þessu fyrirkomulagi er leitast við að færa ákveðna brotaflokka frá því að vera andlag eiginlegra fjársektarrefsinga yfir í að vera grundvöllur stjórnvaldssekta sem ákvarðaðar eru af Vegagerðinni.
  • Í XIX. kafla frumvarpsins er fjallað um refsingar vegna brota á lögunum. Almenn refsiregla gildandi laga er afnumin og kveðið á um með skýrum hætti með sérstöku tilvísunarkerfi hvaða hátternisreglur laganna varða refsingu. Er þannig lagt til grundvallar að sumar hátternisreglur laganna séu þess eðlis að ekki standi til þess rök að til refsiábyrgðar stofnist ef út af þeim er brugðið. Jafnframt er gert er ráð fyrir því að heimilt verði undir ákveðnum kringumstæðum (brot numið í löggæslumyndavél) að láta eiganda eða umráðamann ökutækis sæta refsiábyrgð á hlutlægum grundvell að vissum skilyrðum uppfylltum, þ.e. án þess að sýnt sé fram á sök hlutaðeigandi.
  • Lagt er til að í ríkari mæli verði gripið til fangelsisrefsingar (allt að tveim árum) vegna alvarlegra brota á umferðarlögum.
  • Skerpt er á ákvæði um punktakerfi vegna umferðarlagabrota, en það kerfi hefur reynst vel í framkvæmd.
  • Lagt er til að sviptingartími vegna alvarlegra eða stórfelldra brota gegn ölvunarakstursákvæðum umferðarlaga verði að jafnaði lengdur (sjá til samanburðar ákvæði 102. gr. núgildandi umferðarlaga.
  • Gerðar eru breytingar á gildandi ákvæðum er varða stjórnarfarslega ábyrgð á fræðslu og kynningu á umferðarmálum.

Í nefnd um endurskoðun umferðalaga voru skipuð Róbert R. Spanó, prófessor við lagadeild Háskóla Íslands, sem jafnframt var formaður nefndarinnar, Birna Hreiðarsdóttir, lögfræðingur í samgönguráðuneyti, Gunnar Narfi Gunnarsson, lögfræðingur í dómsmálaráðuneyti, Jón Haukur Edwald, formaður Ökukennarafélags Íslands, Karl Ragnars, forstjóri Umferðarstofu, Kolbrún Sævarsdóttir, saksóknari hjá embætti ríkissaksóknara, Ólafur Kr. Guðmundsson, Félagi íslenskra bifreiðaeigenda, og Signý Sigurðardóttir, Samtökum verslunar og þjónustu. Þá hefur Dagbjört Hákonardóttir, laganemi, aðstoðað nefndina við störf sín.

Óskað er eftir því að athugasemdir við frumvarpsdrögin berist samgönguráðuneytinu fyrir 15. september næstkomandi á netfangið postur@sam.stjr.is.

Frumvarpsdrögin

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Bloggað um fréttina

Loka

Innlent »

Fann gamalt bréf til stjúpafa síns

09:26 „Sonur minn hafði fengið gamalt dót úr dánarbúinu og fann þar gestabók sem hann lét mig fá,“ segir Ósk Laufdal Þorsteinsdóttir, starfsmaður Actavis í Hafnarfirði, sem fann innan í gestabókinni handskrifað bréf til stjúpafa síns, Hrólfs Sigurjónssonar, verkamanns og glímukappa frá Ísafirði. Meira »

Óvenjulágt óson yfir Íslandi

09:21 Óvenjulágt óson mælist nú yfir Íslandi og er spáð lágu ósoni yfir helgina og víða sólbjörtu veðri.   Meira »

Snjórinn þyrlaðist upp undan kanadísku þyrlunni

08:59 Mikið kóf þyrlaðist upp þegar björgunarþyrla kanadíska flughersins flaug lágt yfir akstursbraut á Reykjavíkurflugvelli í fyrradag. Þrýstingurinn frá þyrluspöðunum var svo mikill að manni var ekki stætt nálægt þyrlunni, að sögn ljósmyndarans. Meira »

Meðal Íslendingur í meðallífi

08:55 Út frá ýmsum meðaltalsupplýsingum og könnunum er hægt að slumpa á ákveðna forskrift að því hvernig er hægt að vera meðaleinstaklingur með meðalfjölskyldu í meðallífi á Íslandi Meira »

Skíðasvæðin eru opin

08:49 Skíðaunnendur vítt og breitt um landið geta gert sér glaðan dag á fjöllum því víða er opið.  Meira »

Greining er oft skilvirkari hér

08:18 Stöðugt er unnið að því að fá fleiri krabbameinslækna til starfa á Landspítalanum, að sögn Gunnars Bjarna Ragnarssonar, yfirlæknis lyflækninga krabbameina. Hann er smám saman að snúa aftur til starfa eftir veikindaleyfi. Meira »

Telja aðgerðir ganga of skammt

07:37 Reykjavíkurborg tilkynnti í fyrradag að skipt yrði um undirlagið á gervigrasvelli Víkinga í Fossvogi á þessu ári. Þá mundi verða skipt um undirlag á Fylkisvelli og KR-velli auk þess sem dekkjagúmmíi yrði skipt út fyrir annars konar gúmmí á Framvelli í Úlfarsárdal á næsta ári. Meira »

„Haugur af þorski á allri slóðinni“

07:57 „Þetta gengur vanalega ef það er róið, það fæst lítið heima í stofu,“ segir Vigfús Vigfússon, skipstjóri á Dögg SU 118. Vel hefur gengið hjá honum það sem af er ári og kom þessi 15 tonna bátur með 217 tonn að landi í Stöðvarfirði í janúar. Meira »

Kastaði glösum og slóst við dyraverði

07:24 Óskað var eftir aðstoð lögreglu á fjórða tímanum í nótt vegna karlmanns sem dyraverðir voru með í tökum á bar í miðbæ Reykjavíkur. Maðurinn hafði verið að henda glösum innandyra og síðan farið að slást við dyraverði. Meira »

Brjálað að gera í þyrluflugi

05:30 „Það er búið að vera mjög mikið að gera hjá okkur, sérstaklega síðustu daga þegar veðrið hefur verið svona frábært,“ segir Þórunn Sigurðardóttir, sölu- og markaðsstjóri hjá Þyrluþjónustunni, Helo. Meira »

Segir ljóst að breytinga sé þörf

05:30 Helgi Hjörvar, alþingismaður Samfylkingarinnar, segir stöðu flokksins alvarlega. „Það er ljóst að við þurfum að gera breytingar,“ segir Helgi. Meira »

Hátt í 400 markþjálfar á Íslandi

05:30 Hátt í 400 manns hafa útskrifast sem markþjálfar hér á landi úr þremur skólum.  Meira »

200-300 milljónir yfir áætlun

05:30 Tilboð sem Landsnet fékk í undirbúningsvinnu vegna byggingar háspennulína sem tengja nýju virkjunina á Þeistareykjum við iðnaðarsvæðið á Bakka við Húsavík og meginflutningskerfi landsins reyndist 200-300 milljónum kr. yfir kostnaðaráætlun. Meira »

Tugir hótela eru í undirbúningi

05:30 Tæplega 3.300 hótelherbergi eru í smíðum eða í undirbúningi á Íslandi á næstu misserum. Sé miðað við efri mörk á umræddum framkvæmdum hækkar talan í tæplega 3.500 hótelherbergi. Meira »

Andlát: Kristín Guðmundsdóttir

05:30 Kristín Guðmundsdóttir híbýlafræðingur lést í Reykjavík 10. febrúar sl. á 93. aldursári. Hún varð fyrst íslenskra kvenna til að ljúka háskólaprófi í innanhússarkitektúr. Meira »

„Endurskoðar vonandi ákvörðun sína“

05:30 Ákvörðun Símans að segja skilið við krónur og aura hefur vakið töluverð viðbrögð. Nú geta viðskiptavinir Símans ekki lengur greitt reikninga frá fyrirtækinu með reiðufé í Ármúla eins og áður. Þess í stað þurfa þeir að fara í banka og greiða þar. Meira »

Mörg „Borgunarmálin“

05:30 Vigdís Hauksdóttir alþingismaður vill aflétta trúnaði af gögnum í fórum Alþingis um einkavæðingu bankanna árið 2009 og segir að almenningur eigi skilið að fá að vita hvað hafi farið fram á síðasta kjörtímabili. Meira »

Enginn með 1. vinning Eurojackpot

Í gær, 22:55 Fyrsti vinningur Eurojackpot gekk ekki út að þessu sinni, né heldur var neinn með allar jókertölur réttar. Tveir heppnir Þjóðverjar hrepptu annan vinning, 79 milljónir króna hver. Meira »
Bækur um ættfræði og byggðasögu
til sölu ýmsar bækur: Dalamenn 1-3, kr. 30 þ. Strandamenn kr. 25 þ. Eylenda...
BÍLABÓN GRÆN
Gæðabón - Ármúla 17a. Opið mán.-fös. 8-18. S. 568 4310. Það besta fyrir bílinn ...
Togvír til sölu
Togvír til sölu. Togvír 22 mm með stálmerg. 2x 600 faðmar. 200 faðmar lítið no...
FASTEIGNAVIÐHALD
Við þjónustum þig með lítil sem stór verk. Tímavinna eða tilboð. sími: 544-44...
 
Félagsstarf
Staður og stund
Aflagrandi 40 Opin vinnustofa kl. 9, gön...
Framhald uppboðs
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.naudungarsolu...
Starf- viðskiptablað
Fjölmiðlun
Ertu góður penni og með áhuga á viðski...
Vantar þig trésmið?
Iðnaðarmenn
Vantar þig trésmið? Úrræðagóður húsa...