Bílprófsaldur hækkaður í 18 ár

Lögregla við umferðareftirlit við Sæbraut. Fólkið á myndinni tengist fréttinni ekki á neinn hátt.

Lögregla við umferðareftirlit við Sæbraut. Fólkið á myndinni tengist fréttinni ekki á neinn hátt.

Ökuhraði verður samræmdur í 90 km á klukkustund, bílprófsaldur verður hækkaður í 18 ár í áföngum til ársins 2014 og ökuskólar verða þungamiðja ökukennslu. Þetta er meðal tillagna í drögum að frumvarpi til nýrra umferðarlaga.

Þá er lagt til að áður en ökumaður er orðinn fullra 20 ára verði honum óheimilt að aka með fleiri en einn farþega frá klukkan 23 á föstudegi til klukkan 9 að morgni laugardags og frá klukkan 23 á laugardegi til klukkan 9 að morgni sunnudags. Þetta gildi þó ekki ef farþegi er barn ökumanns eða foreldri, eða ef um er að ræða akstur í neyð. Einnig er lagt til að áður en ökumaður er fullra 20 ára verði honum óheimilt að aka breyttri bifreið.

Þá verða viðurlög við umferðalagabrotum hert og er lagt til að í ríkari mæli verði gripið til fangelsisrefsingar, allt að tveim árum, vegna alvarlegra brota. Við gerð frumvarpsins var skoðað hvort fara ætti þá leið að taka upp tekjutengingu sekta vegna brota á umferðarlögum. Það var hins vegar mat nefndar sem vann frumvarpsdrögin að ekki væru forsendur til að fara þá leið hér á landi.

Skýrari valdmörk

Kristján L. Möller samgönguráðherra skipaði 1. nóvember 2007 nefnd til að vinna að endurskoðun umferðarlaga. Nefndin hefur nú skilað drögum að frumvarpi sem ráðherra hefur til skoðunar.

Með frumvarpinu er leitast við að gera valdmörk á milli stjórnvalda, einkum ráðherra, lögreglustjóra og sveitarstjórna skýrari og einfaldari.

Markmið nefndarinnar voru í fyrsta lagi að færa gildandi ákvæði til nútímalegra horfs með því að taka mið af reynslu síðastliðinna tveggja áratuga og þróun í umferðarmálum.

Í öðru lagi að lagfærð yrðu þau ákvæði í gildandi ákvæðum sem eru óskýr eða haldin annmörkum, einkum að teknu tilliti til breytinga á mannvirkjagerð í umferðinni og á umferðarmenningunni.

Í þriðja lagi að stuðla að frekari samræmingu umferðarlöggjafar að alþjóðlegum samningum um umferðarmál, m.a. með hliðsjón af þeirri þróun sem hefur átt sér stað á alþjóðavettvangi frá samningu gildandi laga.

Í fjórða lagi að taka til athugunar hvort og þá að hvaða marki gera skuli breytingar á þeirri almennu framsetningu gildandi laga að ráðherra sé veitt víðtækt vald til að setja nánari fyrirmæli um einstök atriði í stjórnvaldsfyrirmæli, og þá að leitast verði við að lögfesta í ríkari mæli í umferðarlögin sjálf grundvallarefnisreglur á einstökum sviðum. Samhliða því verði leitast við að útfæra reglugerðarheimildir ráðherra, sem eftir standa, með heildstæðari og skýrari hætti.

Í fimmta lagi að taka til skoðunar og gera tillögur um tilteknar efnisbreytingar á ákvæðum gildandi laga, einkum um viðurlög við brotum á umferðarlögum, með það í huga að gera þær hátternisreglur sem gilda í umferðinni skilvirkari og að auka varnaðaráhrif þeirra.

Við endurskoðunina og gerð frumvarpsins aflaði nefndin umfangsmikilla gagna um stöðu umferðarmála á Íslandi, á Norðurlöndum og í öðrum ríkjum Evrópu. Þá átti nefndin fjölmarga fundi með fulltrúum ýmissa hagsmunaaðila á sviði umferðarmála hér á landi og tók á móti helstu sérfræðingum þjóðarinnar á þessu sviði til að veita nefndinni upplýsingar og til að setja fram ábendingar.

Ýmsar nýjar skilgreiningar

Helstu stefnumið frumvarpsins og þær meginbreytingar frá gildandi umferðarlögum, sem lagðar eru til, eru eftirfarandi:

  • Gildissvið umferðarlaga verður gert skýrara og byggt á þeirri grundvallarstefnumörkun að meginákvæði laganna eigi aðeins við um umferð á vegum, sem ætluð eru ökutækjum sem eru skráningarskyld
  • Ýmsar nýjar skilgreiningar eru lagðar til í frumvarpinu, svo sem hugtakið „almenningsvagn”, „aðrein”, „sérrein”, „breytt bifreið” „hringtorg" og „sérsmíðað ökutæki”
  • Reglur um forgangsakstur (sem nú kallast neyðarakstur) eru gerðar fyllri í því skyni að tryggja öryggi vegfarenda og ökutækja þegar slíkur akstur á sér stað
  • Lagt er til að lögfest verði nýmæli um akstur í hringtorgum sem til þessa hefur ekki verið í gildandi lögum
  • Nýmæli er í lögunum að skerpt er á reglum um framúrakstur og meðal annars lagt bann við því að fara fram úr ökutæki þegar óbrotin merkjalína (hindrunarlína) er langsum á milli akbrauta þar sem ekið er í gagnstæðar áttir
  • Gerð er tillaga um að ökuhraði verði samræmdur í 90 km á klst. í stað þess eins og nú er að ökutæki yfir 3.500 kg (að undandskildum hópbifreiðum) og ökutæki með eftirvagna mega aka að hámarki á 80 km hraða á klst.
  • Reglur um akstursíþróttir og aksturskeppni eru gerðar fyllri en nú er samkvæmt gildandi lögum.
  • Gildissvið ákvæða umferðarlaga um bann við ölvunarakstri og akstri undir áhrifum ávana- og fíkniefna eru annars vegar rýmkuð og hins vegar gerð skýrari. Þannig er leyfilegt áfengismagn í blóði ökumanns lækkað úr 0,5‰ í 0,2‰. Ekki er gert ráð fyrir að ökumaður verði sviptur ökuleyfi ef áfengismagn mælist 0,2‰-0,49‰ í fyrsta sinn.
  • Lagt er til að gerð verði sú breyting frá gildandi ákvæðum umferðarlaga að einstaklingur þurfi að vera fullra 18 ára til að heimilt sé að veita honum ökuskírteini, en samkvæmt gildandi lögum er lágmarksaldurinn 17 ár. Aldurstakmörk verði hækkuð í áföngum til ársins 2014 þannig að veita megi þeim ökuréttindi í fyrsta sinn sem verða 17 ára á árinu 2011,17 ára og þriggja mánaða á árinu 2012, 17 ára og sex mánaða á árinu 2013 og 17 ára og níu mánaða á árinu 2014. Á árinu 2015 verði síðan 18 ára aldursmarkið að fullu komið til framkvæmda.
  • Áður en ökumaður er orðinn fullra 20 ára er honum óheimilt að aka með fleiri en einn farþega frá klukkan 23 á föstudegi til klukkan 9 að morgni laugardags og frá klukkan 23 á laugardegi til klukkan 9 að morgni sunnudags. Þetta gildir þó ekki ef farþegi er barn ökumanns eða foreldri, eða ef um er að ræða akstur í neyð. Áður en ökumaður er fullra 20 ára er honum óheimilt að aka breyttri bifreið.
  • Ákvæðum gildandi umferðarlaga um skilyrði til að viðhalda fullnaðarskírteini er breytt með það í huga að setja á laggirnar raunhæfara og skilvirkara kerfi við mat á aksturshæfni ökumanna,  meðal annars með því að trúnaðarlæknir starfi hjá Umferðarstofu sem annist  mat á aksturshæfni ökumanna.
  • Tilhögun ökunáms og ökukennslu verði breytt þannig að ökuskólar munu verða þungamiðjan í kennslu til ökuréttinda.
  • Lagt er til að kröfur sem gerðar eru til starfsleyfis ökukennara verði hertar, meðal annars  að aldursmörk verði hækkuð í 24 ár úr 21 ári.
  • Lagt er til að stofnuð verði ökunámsnefnd sem skal vera ráðherra og Umferðarstofu til ráðgjafar um stefnumótun og framþróun á sviði ökunáms og ökukennslu.
  • Frumvarpið byggir á því að nú verði öll ökutæki sem ætluð er til notkunar í almennri umferð skráningarskyld. Hér undir falla því meðal annars allir eftirvagnar (ekki eingöngu þeir sem eru yfir 750 kg. eins og nú er kveðið á um í lögum) og vinnuvélar sem ekið er í almennri umferð.
  • Ákvæði XIII. kafla gildandi laga um fébætur og vátryggingu eru afnumin með það í huga að sett verði sérlög um ökutækjatryggingar. Frumvarp þess efnis mun verða lagt fram samhliða frumvarpi þessu af hálfu viðskiptaráðuneytisins.
  • Lagt er til að efnisreglur XIV. kafli frumvarpsins um flutning, hleðslu, þyngd og stærð ökutækja verði mun ítarlegri en í núgildandi lögum um þetta efni, þó svo að eftir sem áður sé til staðar heimild ráðherra til reglugerðarsetningar.
  • XVII. kafli fjallar um eftirlit lögreglu og Vegagerðarinnar með ástandi og hleðslu ökutækja ofl. Þar er það nýmæli að finna að lagt er til að þáttur Vegagerðarinnar í sérhæfðu eftirliti með akstri ökutækja yfir 3.500 kg. af leyfðri heildarþyngd verði aukinn. Þannig verði eftirlitsmönnum Vegagerðarinnar falið að hafa eftirlit með því að farið sé að ákvæðum IX. kafla frumvarpsins um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, um búnað slíkra ökutækja og hleðslu, flutning farms og öryggisráðstafanir við flutninga á farþegum og um akstur breiðra, þungra, langra eða hárra ökutækja eða reglugerða settra á grundvelli slíkra ákvæða.
  • Í XVIII. kafla frumvarpsins er nánar tilgreind þau brot sem varða stjórnvaldssektum af hálfu Vegagerðarinnar, sbr. liður 17 hér að ofan, en slík brot verða kæranleg til ráðuneytisins. Með þessu fyrirkomulagi er leitast við að færa ákveðna brotaflokka frá því að vera andlag eiginlegra fjársektarrefsinga yfir í að vera grundvöllur stjórnvaldssekta sem ákvarðaðar eru af Vegagerðinni.
  • Í XIX. kafla frumvarpsins er fjallað um refsingar vegna brota á lögunum. Almenn refsiregla gildandi laga er afnumin og kveðið á um með skýrum hætti með sérstöku tilvísunarkerfi hvaða hátternisreglur laganna varða refsingu. Er þannig lagt til grundvallar að sumar hátternisreglur laganna séu þess eðlis að ekki standi til þess rök að til refsiábyrgðar stofnist ef út af þeim er brugðið. Jafnframt er gert er ráð fyrir því að heimilt verði undir ákveðnum kringumstæðum (brot numið í löggæslumyndavél) að láta eiganda eða umráðamann ökutækis sæta refsiábyrgð á hlutlægum grundvell að vissum skilyrðum uppfylltum, þ.e. án þess að sýnt sé fram á sök hlutaðeigandi.
  • Lagt er til að í ríkari mæli verði gripið til fangelsisrefsingar (allt að tveim árum) vegna alvarlegra brota á umferðarlögum.
  • Skerpt er á ákvæði um punktakerfi vegna umferðarlagabrota, en það kerfi hefur reynst vel í framkvæmd.
  • Lagt er til að sviptingartími vegna alvarlegra eða stórfelldra brota gegn ölvunarakstursákvæðum umferðarlaga verði að jafnaði lengdur (sjá til samanburðar ákvæði 102. gr. núgildandi umferðarlaga.
  • Gerðar eru breytingar á gildandi ákvæðum er varða stjórnarfarslega ábyrgð á fræðslu og kynningu á umferðarmálum.

Í nefnd um endurskoðun umferðalaga voru skipuð Róbert R. Spanó, prófessor við lagadeild Háskóla Íslands, sem jafnframt var formaður nefndarinnar, Birna Hreiðarsdóttir, lögfræðingur í samgönguráðuneyti, Gunnar Narfi Gunnarsson, lögfræðingur í dómsmálaráðuneyti, Jón Haukur Edwald, formaður Ökukennarafélags Íslands, Karl Ragnars, forstjóri Umferðarstofu, Kolbrún Sævarsdóttir, saksóknari hjá embætti ríkissaksóknara, Ólafur Kr. Guðmundsson, Félagi íslenskra bifreiðaeigenda, og Signý Sigurðardóttir, Samtökum verslunar og þjónustu. Þá hefur Dagbjört Hákonardóttir, laganemi, aðstoðað nefndina við störf sín.

Óskað er eftir því að athugasemdir við frumvarpsdrögin berist samgönguráðuneytinu fyrir 15. september næstkomandi á netfangið postur@sam.stjr.is.

Frumvarpsdrögin

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Bloggað um fréttina

Loka

Innlent »

Óráðlegt að búa til norðurljós

21:30 Menn gætu tæknilega búið til norðurljós á himninum með því að skjóta stöðugum geisla leysis upp í 100 kílómetra hæð. Það krefst hins vegar afls sem er á við alla raforkuframleiðslu Þýskalands og myndi lýsa upp andrúmsloftið eins og upplýst stórborg, að sögn Þorsteins J. Halldórssonar, eðlisfræðings. Meira »

Sítrónur lækna ekki krabbamein

21:05 Rúmlega 10.000 manns hafa líkað við grein á vefnum Spegill.is þar sem líkur eru leiddar að því að sítrónur og matarsódi séu margfalt áhrifaríkari en lyfjameðferð gegn krabbameini. Engin stoð er hins vegar fyrir þeim fullyrðingum sem byggjast m.a. á hugmyndum ítalsks læknis sem var sviptur lækningaleyfi. Meira »

Rétturinn til að fá að deyja með reisn

20:30 Eigum við okkar eigið líf og megum við gera hvað sem er við það? Hvenær og hver ákveður hvort lífið sé þess virði að lifa því eða ekki? Erum við hluti af sköpunarverki almættisins og er það í þess höndum að ráða för um dauða okkar? Meira »

Stefna friði á vinnumarkaði í voða

20:21 Þorsteinn Víglundsson, framkvæmdastjóri Samtaka atvinnulífsins, segir að Íslendingar standi frammi fyrir mikilli og alvarlegri ólgu á vinnumarkaði. Horfur séu á að komandi kjaraviðræðum geti fylgt mestu átök frá níunda áratugnum. Hann segir nauðsynlegt að breyta svokölluðu vinnumarkaðslíkani. Meira »

Unglingar greiða fullan skatt

20:00 Þeir unglingar sem verða 16 ára á árinu og því skattskyldir hafa ekki enn fengið skattkort og greiða því fullan skatt fyrir janúarmánuð. Starfsfólki Ríkisskattstjóra láðist að póstleggja kortin sem áttu að vera send út þann 9. janúar. Meira »

„Það bara vissu þetta allir“

19:58 Skarphéðinn Andri var alltaf til staðar, segja vinir hans, sem höfðu ekki mikið velt fyrir sér líffæragjöf áður en vinur þeirra lést í fyrra. Bræður hans, Einar Sveinn og Ágúst Ingi, minnast m.a. viðbúnaðar lögreglu þegar líffæri Skarphéðins voru flutt á brott og fagna aukinni umræðu um líffæragjöf. Meira »

Sakna litríku teygjubindanna

19:13 „Allir sakna þessara fallegu og litríku teygjubinda, en auðvitað snýst þetta um krónur og aura og Landspítalinn þarf að reka sig,“ segir Jórunn Ósk Frímannsdóttir Jensen, forstöðumaður blóðsöfnunar í Blóðbankanum, en vegna sparnaðar er Landspítalinn nú hættur að kaupa teygjubindi í skærum litum. Meira »

Engin heimild til að taka snjallsíma

19:39 „Velta má fyrir sér hvort fullorðnir á vinnumarkaði myndu sætta sig við að sími væri tekinn af þeim, til dæmis ef símnotkun hefði truflandi áhrif á vinnustað,“ segir umboðsmaður barna og einnig að hvorki sé í lögum né reglugerðum að finna heimild fyrir skóla til þess að taka eignir af nemendum. Meira »

Ræða hvenær já þýðir já

18:26 Fimmtudaginn 5. Febrúar fer fram málþing um samþykki í kynlífi í Hinu Húsinu. Málstofan er hugsuð sem tækifæri fyrir ungt fólk til að ræða mikilvægi þess að fá samþykki fyrir kynlífi, deila reynslu sinni og læra hvert af öðru. Meira »

222 þúsund óku Héðinsfjarðargöng

18:10 Meðalumferð á dag um Héðinsfjarðargöng mældist 609 bílar á sólarhring árið 2014 og hefur aldrei verið meiri frá því að göngin voru opnuð. Meira »

Sagðist hafa reykt „jónu“ í óðagoti

17:54 Héraðsdómur Reykjavíkur hefur dæmt konu á 25. aldursári í 30 daga fangelsi og svipt hana ökurétti ævilangt. Konan varð uppvís að akstri undir áhrifum kannabisefna og var þetta í fjórða skipti sem það gerist. Meira »

101 ferð til New York

17:43 63% aukning verður á brottförum frá Keflavík til New York frá því í maí í fyrra samkvæmt frétt Túrista. Þá var að jafnaði flogið tvisvar á dag en á sama tíma í ár verða ferðirnar samtals 101. Meira »

Vilja nýtt hótel í Hafnarfjörð

17:29 Rætt var um uppbyggingu nýs hótels í Hafnarfirði á bæjarráðsfundi í morgun. Talið er að nýtt hótel gæti skrifað bænum 1,5 milljarði króna á ári. Meira »

Fundið að drætti hjá ríkissaksóknara

16:52 Hæstiréttur kvað upp dóma í þremur málum í dag þar sem fundið var að drætti sem rekja mátti til embættis ríkissaksóknara. Í öllum málunum þremur var dómurinn óraskaður, í tveimur voru karlmenn dæmdir í skilorðsbundið fangelsi en í þeim þriðja var sýknað. Meira »

Forseti var á landinu 255 daga í fyrra

16:16 Ólafur Ragnar Grímsson, forseti Íslands, var erlendis 56 heila daga í embættiserindum og 43 daga í einkaerindum í fyrra. Heildarkostnaður ríkissjóðs vegna greiðslna til handhafa forsetavalds vegna þessara ferða nam rúmum tíu milljónum króna. Á árinu 2014 var forseti 255 heila daga á landinu. Meira »

Ferskir straumar á myrkum dögum

17:15 Nútímatónlistarveislan Myrkir músíkdagar á sér stað um þessar mundir í Hörpu en hátíðin hefur verið einn mikilvægasti vettvangur framsækinnar tónlistar á Íslandi frá stofnun hennar. Opnunartónleikar Myrka músíkdaga verða í kvöld þar sem Sinfóníuhljómsveit Íslands flytur íslensk verk undir stjórn Petri Sakari. Mbl.is fékk að kíkja á æfingu verksins Lupus chorea eftir Hilmar Þórðarson sem verður frumflutt í kvöld. Meira »

Barber afhenti trúnaðarbréf sitt

16:50 Forseti Íslands, Ólafur Ragnar Grímsson, fundaði í gær með nýjum sendiherra Bandaríkjanna á Íslandi, Robert C. Barber, sem afhenti trúnaðarbréf sitt á Bessastöðum. Meira »

Dregur þrjá virkjunarkosti til baka

15:38 Orkustofnun hefur ákveðið að draga til baka þrjá virkjunarkosti sem lagðir hafa verið fyrir verkefnisstjórn þriðja áfanga rammaáætlunar. Virkjunarkostirnir sem dregnir hafa verið til baka eru Arnardalsvirkjun, Helmingsvirkjun og Vetrarveita í Hálslóni. Meira »
Felgur og dekk undan Land Cruiser 150
Mjög fallegar (4) álfelgur undan Toyota Land Cruiser 150 ásamt lítið notuðum vön...
Rafmagnsvespa
Óska eftir að kaupa notaða rafmagnsvespu.Má vanta rafgeymi, en mótor, inngjöf og...
Lækjasmári 6, 201 Kópavogur
Til sölu falleg og björt 110 fermetra þriggja herbergja íbúð á besta stað í Smár...
SKÖNNUN OG LJÓSRITUN
Samskipti - prentlausnri fyrir skapandi fólk...
 
Heilbrigðisstofnun suðurlands: yfirmaður heilsugæslu
Heilbrigðisþjónusta
Yfirlæknir heilsugæslu Heilbrigðisst...
Deiliskipulag

Skipulagslýsingar Tillaga að tveimur ...
L fjölnir 6015012719 i h&v.
Félagsstarf
l FJÖLNIR 6015012719 I H&V.; ...
Innritun fatlaðra nemenda
Tilkynningar
Innritun fatlaðra nemenda ...