„Það er bara tímaspursmál hvenær eitthvað hræðilegt gerist við þessa götu. Fólk leyfir sér að keyra alltof hratt þarna því gatan er svo breið,“ segir Erla Gísladóttir, íbúi við Starhaga í Reykjavík, sem vill sjá þrengingar eða betri hraðahindranir á götunni til að draga úr umferðarhraða. Ökumenn, sem eiga þar leið, láta margir hverjir 30 kílómetra hámarkshraða ekki aftra sér frá því að stíga þungt á bensíngjöfina og gefa í þegar þeir koma akandi af Ægisíðunni inn á Starhagann.
„Það er búið að þrengja Ægisíðuna víða og setja upp einhvers konar hraðalykkjur, þannig að fólk keyrir frekar hægt þar, en svo kemur það inn á Starhagann og tekur „spíttið“ niður á Suðurgötuna. Það eru reyndar tvær gamlar hraðahindranir á Starhaganum, við upphaf hans og í miðri götunni, en þær eru báðar orðnar flatar og gera ekkert gagn,“ segir Erla. „Það verður að þrengja götuna eða setja upp almennilegar hraðahindranir,“ bætir hún við.
Í vikunni varð slys við leikskólann Sæborg, sem stendur við Starhaga, þegar ökumaður sofnaði undir stýri og ók í gegnum grindverk leikskólans um miðjan dag. Engin slys urðu á fólki en miklar skemmdir urðu á bifreiðinni og grindverkinu. Sem betur fer var leikskólinn farinn í sumarfrí og því engin börn á leiksvæðinu.
Leikskólastjóri Sæborgar sagði í samtali við mbl.is í vikunni að hún vildi ekki hugsað þá hugsun til enda hvað hefði geta gerst ef leikskólinn hefði verið opinn.
Á Facebook-síðu íbúa Vesturbæjar er rætt um slysið og því velt upp hvort ökumaðurinn hafi einfaldlega ekki verið á of mikilli ferð, enda hafi hann tekið krappa beygju skömmu áður, til að komast inn á Starhaga og því ólíklegt að hann hafi náð að sofna á svo stuttum vegarkafla. Samkvæmt upplýsingum frá lögreglu mun ökumaðurinn hafa sofnað, með fyrrgreindum afleiðingum.
Erla segir einnig algengt að ökumenn komi akandi inn Starhaga af Suðurgötu á móti umferð, en Starhaginn er einstefnugata. Telur hún að ökumenn geri þetta bæði viljandi, til að stytta sér leið, og án þess að gera sér grein fyrir einstefnunni. Þegar þeir gera sér svo grein fyrir því að þeir eru að keyra á móti umferð eiga þeir það jafnvel að gefa í til að komast sem fyrst úr aðstæðunum.
„Það er leikskóli þarna og fjöldi barna sem leikur sér þarna. Þau hlaupa oft yfir götuna til að fara á leikvöllinn við leikskólann eftir lokun. Mér stendur ekki á sama og fylgist alltaf með sjö ára syni mínum þegar hann fer þarna yfir. Það virðist ekkert fylgst með þessari götu.“ Erla segir börnin vön því að bílarnir komi hægra megin frá og líti því ekki alltaf í hina áttina áður en þau fara yfir götuna. Aðeins augnabliki áður en blaðamaður náði tali af Erlu hafði hún fylgst með bíl keyra á móti umferð inn götuna, af Suðurgötu.
Samkvæmt gildandi deiliskipulagi fyrir svæðið, frá árinu 1992, sem byggist á aðalskipulagi frá árinu 1984, er Starhagi teiknaður sem botnlangagata. Á sömu teikningum heldur Ægisíðan áfram út að Suðurgötu, framhjá leikskólanum Sæborg. Í skriflegu svari Reykjavíkurborgar við fyrirspurn mbl.is um deiliskipulagið segir að skipulagsáætlanir geri ráð fyrir því Ægisíðan verði framlengd að Suðurgötu. Sú framkvæmd er hins vegar ekki á dagskrá næstu misserin. Svæðið hægra megin við leikskólann Sæborg, þar sem Ægisíðan ætti að liggja, ber þess glögglega merki að vera óklárað. Gatan endar þar mjög skyndilega og við tekur malarplan. Vinstra megin við leikskólann tekur hins vegar Starhaginn við af Ægisíðunni.
Erla og maður hennar, Ólafur Freyr Frímannsson, gerðu nýlega athugsemd við breytingar á deiliskipulagi við Starhaga. Athugasemdin varðaði þó ekki breytingarnar sem slíkar heldur skoruðu þau hjónin á borgina að klára þær framkvæmdir sem sýndar eru á núgildandi deiliskipulagi, eins og að lengja Ægisíðuna að Suðurgötu og loka Starhaga í annan enda. Þá vildu þau að það kæmi skýrar fram í breytingartillögunum að til stæði að ráðast í þessar breytingar í nánustu framtíð, og að endanleg götumynd yrði kláruð samhliða fyrirhugaðri byggingu húsa á óbyggðu lóðunum á svæðinu.
Svörin sem þau fengu voru þau sömu og mbl.is fékk, að ekki stæði til að fara í framkvæmdirnar á næstu misserum.
„Við vonum innilega að hafist verði handa við framkvæmdir sem hafa verið í gildandi skipulagi í heil 25 ár. Það er að Ægisíða verði framlengd að Suðurgötu og göturnar tvær sameinist Þorragötu í hringtorgi. Þá verði Starhaga lokað við Suðurgötu. Íbúar hafa réttmætar væntingar til þess að borgaryfirvöld standi við samþykkt skipulag“ segir Ólafur í samtali við mbl.is.
„Þessi gata er hönnuð sem íbúðargata. Lynghaginn, sem er fyrir aftan, er það líka, en af því það skortir þessa áframhaldandi tengingu við Ægisíðuna út að Suðurgötu, þá kemur miklu meiri umferð en ella inn á Starhaga og Lynghaga.“