Starfshópur um framtíð innanlandsflugs leggur áherslu á uppbyggingu varaflugvalla. Með skýrslu hópsins fylgja nokkrar umsagnir um stöðuna frá haghöfum í fluginu.
Fram kemur í umsögn öryggisnefndar Félags íslenskra atvinnuflugmanna (FÍA) að hinn 2. apríl sl. skapaðist „nokkuð alvarlegt ástand þegar sjö flugvélar þurftu að hverfa frá Keflavíkurflugvelli, ein lenti í Glasgow, tvær á Akureyri og fjórar á Egilsstöðum“.
Ingvar Tryggvason, formaður öryggisnefndar FÍA, rifjar þetta upp í fréttaskýringu um flugvallaröryggi í Morgunblaðinu í dag. „Það var mikil snjókoma í Keflavík sem varð þess valdandi að þessi atburðarás fór af stað að vélar fóru til varaflugvalla. Eldsneytisforði flugvélar er ákvarðaður þannig að hann dugi á áfangastað og á varaflugvöll og svo er varaeldsneyti til viðbótar. Þá bæta flugmenn gjarnan við aukaeldsneyti, sem bætist við varaeldsneytið, ef veður eða annað gefur tilefni til, 10-30 mínútna forða.
Tankarnir eru ekki fylltir dags daglega. Þessi viðmið eru reiknuð út frá þyngd vélarinnar, veðurfari og afkastagetu. Þetta er allt í samræmi við flugrekstrarreglugerð og alþjóðlegar kröfur. Almenna viðmiðið er að varaeldsneytið sé hálftíma forði. Það er síðasti sopinn, ef svo má segja, sem við megum ekki snerta á,“ segir Ingvar.