Hérlendis er tekjuskattur einstaklinga með því hæsta meðal OECD-ríkjanna. Þegar horft er til skattbyrði launafólks er Ísland í þriðja til fjórtánda sæti af 35 aðildarríkjum Efnahags- og framfarastofnunarinnar (OECD) en það fer eftir því hvaða fjölskyldugerð og hversu há laun eru valin til samanburðar. Miðað við hin Norðurlöndin mælist Ísland yfirleitt inni í miðjum hópi þeirra.
Þetta kemur fram í ritinu Taxing Wages sem OECD gaf nýverið út en það inniheldur niðurstöður samræmdrar könnunar á skattlagningu launa fram til ársins 2016. Fjármála- og efnahagsráðuneytið greinir frá þessu.
Tryggingagjöld eru hins vegar ekki lögð á launafólk hérlendis og teljast þau lág á Íslandi miðað við OECD-meðaltalið sem var 14,4% í fyrra. Tryggingargjald laungreiðenda hér á landi er 6,85% árið 2017.
Útreikningar OECD taka tillit til fjölskylduhaga og endurgreiðslna í formi barnabóta. Þá er litið til svokallaðs skattafleygs en það er mælikvarði á skattbyrði á laun. Hann má skilgreina sem mismuninn á heildarkostnaði launagreiðandans við laun og launatengd gjöld til hins opinbera annars vegar og útborgaðra launa launafólks eftir skatt hins vegar.
Fleygurinn táknar því þann hluta af heildarlaunakostnaðinum sem opinberir aðilar taka til sín. Tryggingagjald er meðtalið en ekki iðgjöld í lífeyrissjóði þar sem þau eru ekki greidd til opinberra aðila og eru erfiðari í samanburði milli ríkja.
Í Taxing Wages er því fjallað um skatta á laun, með áherslu á að setja fram dæmi um fjölskyldugerðir sem unnt er að bera saman á milli landa. Hins vegar er hvorki fjallað um aðra beina skatta á heimili og fyrirtæki né óbeina skatta í Taxing Wages.
Í ritinu eru sýnd tvö dæmi um skattafleyg á Norðurlöndum 2016. Annars vegar fyrir einhleypan, barnlausan einstakling og hins vegar fyrir sambúðarfólk með tvö börn þar sem annað er útivinnandi. Launin eru í báðum tilvikum meðallaun.
Á Íslandi hækkaði fleygurinn í tilviki fjölskyldunnar en lækkaði í tilviki einhleypings. Fleygurinn er í báðum tilvikum áfram lægri á Íslandi en á hinum Norðurlöndunum.
Skattafleygur fjölskyldunnar hækkaði um 0,73% milli áranna 2015 og 2016 en fleygur einstaklingsins lækkaði um 0,21%.
Þetta þýðir að skattbyrði fjölskyldunnar hækkaði lítillega milli ára en skattbyrði einstaklingsins lækkaði lítillega.