„Þá held ég fleyi til hafnar“

Á sjómannadaginn er mart til gamans gert. Á myndinni er ...
Á sjómannadaginn er mart til gamans gert. Á myndinni er róðarkeppni dagsins í fulluum gangi. Ljósmynd/Faxaflóahafnir

Undanfarin ár hafa Faxaflóahafnir sf. sett upp veglega ljósmyndasýningu á steyptum stöplum á Miðbakka. Sýningin var opnuð rétt fyrir Hátíð hafsins og stendur fram á haust. Texti með myndunum er bæði á íslensku og ensku og því höfðar sýningin einnig til erlendra ferðamanna, sem leggja leið sína á hafnarsvæðið.

„Það er stöðugur straumur fólks að skoða sýninguna. Ég kíkti einmitt út um gluggann áðan og þá voru erlendir ferðamenn með bakpoka að skoða sýninguna,“ sagði Erna Kristjánsdóttir, markaðsstjóri Faxaflóahafna, þegar Morgunblaðið sló á þráðinn til hennar.

Höfundar ljósmyndasýningarinnar eru þeir Guðjóni Ingi Hauksson og Guðmund Viðarsson, en þeir hafa séð um sýninguna fyrir Faxaflóahafnir sf. undanfarin ár.

Sýningin í ár ber heitið: „Skipin og hafnirnar við Faxaflóa ...þá held ég fleyi til hafnar“.

Nafnið er tekið úr Síldarvalsinum vinsæla en hugmyndina að nafngiftinni átti Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóahafna. Tillaga hans er tilvitnun í Síldarvalsinn og þótti tilheyra vel efnistökum sýningarinnar í ár.

Allt frá kútterum til kafbáta

Sýningarspjöldin innihalda stiklur úr sögu íslenskra skipa og hafna við Faxaflóa. Stiklað er á stóru í þróun hafnanna og þeirra skipa er höfðu viðkomu eða áttu heimahöfn í Reykjavík og öðrum höfnum við Faxaflóann, svo sem í Sundahöfn, Akraneshöfn, Borgarneshöfn eða Grundartangahöfn.

„Saga skipanna er ekki tæmandi í svo stuttri sýningu en mismunandi skipum eru gerð skil, skipum sem eiga merka sögu á einhvern sögulegan hátt eða eru sérstök fyrir það hlutverk sem þau gegndu. Saga sem kannski er ekki öllum kunn,“ segir í kynningu á sýningunni.

Í því sambandi má nefna sérhæfð skip, allt frá kútterum til kafbáta, sem gefur góða vísbendingu um þá fjölbreytni sem einkennt hefur skipasögu landsins og þátt hafnanna í þeirri sögu. En hafnirnar hafa gegnt mikilvægu hlutverki í þessari þróun sem skipin eru þátttakendur í. Sem dæmi má nefna þýska kafbáta sem komu til hafnar í Reykjavík 1939, rétt áður en seinni heimsstyrjöldin skall á. Einnig má nefna afar sérstakt síldarbræðsluskip sem fengið var til landsins þegar síldarævintýrið í Faxaflóa stóð sem hæst. Og svo mætti lengi telja.

„Reykjavíkurhöfn með sinni miklu og löngu sögu tengist miklum meirihluta þessara skipa en verandi höfn höfuðborgarinnar er hún fyrsti viðkomustaður flestra skipa sem erindi eiga til landsins.

Fyrir áhugafólk um þróun og sögu er þessi upprifjun skemmtileg innsýn í horfinn tíma sem birtist þó ljóslifandi í nýjustu skipunum sem koma nýsmíðuð um langan veg eitt af öðru til hafnar. Þau skapa áframhaldandi sögu framtíðarinnar.“

Sjá nánar um sýninguna

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 18.6.18 278,89 kr/kg
Þorskur, slægður 18.6.18 304,09 kr/kg
Ýsa, óslægð 18.6.18 298,16 kr/kg
Ýsa, slægð 18.6.18 252,56 kr/kg
Ufsi, óslægður 18.6.18 64,81 kr/kg
Ufsi, slægður 18.6.18 94,18 kr/kg
Djúpkarfi 15.5.18 33,00 kr/kg
Gullkarfi 18.6.18 130,83 kr/kg
Litli karfi 11.6.18 5,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 15.6.18 219,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

18.6.18 Grímsey ST-002 Dragnót
Ýsa 3.892 kg
Þorskur 668 kg
Skarkoli 369 kg
Steinbítur 18 kg
Þykkvalúra / Sólkoli 10 kg
Karfi / Gullkarfi 5 kg
Samtals 4.962 kg
18.6.18 Egill ÍS-077 Dragnót
Ýsa 47 kg
Steinbítur 16 kg
Samtals 63 kg
18.6.18 Björn EA-220 Grálúðunet
Grálúða / Svarta spraka 3.495 kg
Hlýri 43 kg
Karfi / Gullkarfi 23 kg
Samtals 3.561 kg
18.6.18 Polar Princess (OYVZ) GL-999 Botnvarpa
Grálúða / Svarta spraka 71.714 kg
Grálúða / Svarta spraka 8.357 kg
Slétti langhali 230 kg
Samtals 80.301 kg

Skoða allar landanir »