Aðstæður um borð ekki lengur boðlegar

Árni Friðriksson RE yfirgefur Reykjavíkurhöfn.
Árni Friðriksson RE yfirgefur Reykjavíkurhöfn. mbl.is/Sigurður Bogi

Stjórnvöld Íslands hafa vanrækt skyldu sína til að sjá til þess að hafrannsóknir við landið séu ætíð í fremstu röð. Kaupa verður skip í stað hafrannsóknaskipsins Bjarna Sæmundssonar og huga þarf strax að skipi til að taka við af Árna Friðrikssyni.

Þetta segir í ályktun Sjómannasambands Íslands, Félags skipstjórnarmanna, Félags vélstjóra og málmtæknimanna og Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi.

Skora þessi samtök á stjórnvöld að gera hið fyrsta bragarbót á flota Hafrannsóknastofnunar. Bent er á að lífríki sjávar og ástand fiskistofna skipti okkur Íslendinga meira máli en flestar aðrar þjóðir.

Bjarni Sæmundsson við bryggju.
Bjarni Sæmundsson við bryggju. mbl.is/Styrmir Kári

Bjarni kominn mjög til ára sinna

„Sjálfbær nýting auðlinda hafsins, sem byggist á vísindalegri ráðgjöf, er forsenda öflugs sjávarútvegs í nútíð og framtíð. Ábyrgð stjórnvalda og atvinnugreinarinnar að þessu leyti er rík,“ segir í ályktuninni.

„Hafrannsóknir við Ísland þarf að efla. Fyrsta sérsmíðaða rannsóknarskip Íslendinga kom til landsins árið 1967, Árni Friðriksson RE100. Þremur árum síðar, 1970, kom svo Bjarni Sæmundsson RE30 til landsins. Bjarni er enn í notkun, en kominn mjög til ára sinna, einangraður með asbesti og tímaspursmál hvenær honum verður lagt.“

Skipið hafi þjónað vel en aðstæður um borð séu ekki lengur boðlegar vísindalegum rannsóknum eða starfsmönnum.

„Um það þarf ekki að hafa mörg orð. Nýr Árni Friðriksson kom til landsins um mitt ár 2000 og hann er því að verða 20 ára.“

Betra að vita en hyggja

Vísað er að auki til þess að ný og betri tækni hafi rutt sér til rúms í hafrannsóknum á undanförnum árum. Sömuleiðis hafi sjónir manna beinst í auknum mæli að rannsóknum á breytingum sjávar og því sem er að gerast almennt í lífríki hafsins.

„Til Íslendinga er litið á alþjóðlegum vettvangi vegna málefna hafsins. Það er því ekki bara nauðsyn fyrir okkur að hafa nýjustu tækni tiltæka og boðleg skip, okkur ber skylda til að sjá til þess að hafrannsóknir við Ísland séu ætíð í fremstu röð. Þá skyldu höfum við því miður vanrækt. 

Samtök þau sem undir þessa ályktun rita skora á stjórnvöld að gera hið fyrsta bragarbót á flota Hafrannsóknarstofnunar. Það verður að kaupa skip í stað Bjarna Sæmundssonar og það verður strax að fara að huga að skipi til að taka við af Árna Friðrikssyni. Með því móti tryggjum við að skilningur okkar á hafinu og lífverum þess aukist og þá einnig að umgengni verði með forsvaranlegum hætti. Þannig rísum við undir þeirri ábyrgð sem okkur er falin í umgengni við sjóinn. Í þeim efnum er betra að vita en hyggja.“

mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 20.7.18 198,63 kr/kg
Þorskur, slægður 20.7.18 277,35 kr/kg
Ýsa, óslægð 20.7.18 321,68 kr/kg
Ýsa, slægð 20.7.18 102,78 kr/kg
Ufsi, óslægður 20.7.18 38,46 kr/kg
Ufsi, slægður 20.7.18 77,00 kr/kg
Djúpkarfi 28.6.18 87,90 kr/kg
Gullkarfi 20.7.18 232,04 kr/kg
Litli karfi 28.6.18 45,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 20.7.18 301,29 kr/kg

Fleiri tegundir »

22.7.18 Denni SH-147 Grásleppunet
Grásleppa 1.425 kg
Samtals 1.425 kg
22.7.18 Arney BA-158 Lína
Þorskur 2.283 kg
Hlýri 65 kg
Keila 49 kg
Karfi / Gullkarfi 21 kg
Ýsa 7 kg
Samtals 2.425 kg
22.7.18 Benni SU-065 Lína
Þorskur 123 kg
Keila 98 kg
Hlýri 60 kg
Karfi / Gullkarfi 22 kg
Langa 5 kg
Samtals 308 kg
22.7.18 Auður Vésteins SU-088 Lína
Keila 272 kg
Karfi / Gullkarfi 75 kg
Hlýri 48 kg
Þorskur 32 kg
Ufsi 19 kg
Samtals 446 kg

Skoða allar landanir »