Norðurleiðin fær vegna loftslagsbreytinga

Vegna bráðnunar hafíss norður af Rússlandi hefur ný siglingaleið opnast ...
Vegna bráðnunar hafíss norður af Rússlandi hefur ný siglingaleið opnast stórum flutningaskipum. Flutningaskipið Venta Maersk sýnir það og sannar. Ljósmynd/Twitter

Glænýtt ísstyrkt flutningaskip er á leiðinni í sögubækur hafsins fyrir að vera fyrsta flutningaskipið sem fer norðurleiðina frá Rússlandi, í gegnum Asíu og til Evrópu.

Flutningaskipið, Venta Maersk, er í eigu flutningafyrirtækisins Seago Line, sem er hluti af danska flutningarisanum A.P. Moller-Maersk.

Einn helsti sérfræðingur í norðaustur-siglingaleiðinni, prófessor Frederic Lasserre, sem starfar við Laval-háskólann í Quebec í Kanada, segir í samtali við EUobserver að flutningafyrirtæki horfi í auknum mæli til norðaustur-leiðarinnar þegar kemur að vöruflutningum.

Ekki er langt síðan norðaustur-leiðin var alfarið ófær flutningaskipum en á síðustu tveimur til þremur árum hafa áhrif loftslagsbreytinga, það er bráðnun hafíss, gert það að verkum að siglingaleiðin er orðin möguleg fyrir stór flutningaskip sem rúmast nú á leiðinni.

Leiðin frá norðurhluta Asíu til Evrópu, norður af Rússlandi, er töluvert styttri en leiðin suður af Indlandi og í gegnum Suez-skurðinn. Norðaustur-leiðin getur stytt flutningsleið skipa sem fara frá Evrópu til norðurhluta Kína, Japan eða Suður-Kóreu um allt að 40%.

Venta Maersk fór frá austurströnd Rússlands 1. september og er fyrsta stopp í Evrópu áætlað í Bremerhaven í Þýskalandi síðar í mánuðinum. Skipið er eitt af sjö ísstyrktum flutningaskipum sem Maersk hefur látið smíða í Kína. Skipin eru 200 metrar á lengd, 35,2 metrar á breidd og er flutningsgeta þeirra 3.600 gámar, sem hver er sex metrar að lengd.

Enginn innan A.P. Moller-Maersk-samsteypunnar hefur viljað tjá sig um þessi tímamót enn sem komið er. Í yfirlýsingu frá fyrirtækinu segir einfaldlega að að siglingaleiðin sé notuð í tilraunaskyni og til að afla upplýsinga.

mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 18.12.18 307,84 kr/kg
Þorskur, slægður 18.12.18 389,41 kr/kg
Ýsa, óslægð 18.12.18 250,54 kr/kg
Ýsa, slægð 18.12.18 212,49 kr/kg
Ufsi, óslægður 18.12.18 79,72 kr/kg
Ufsi, slægður 18.12.18 123,37 kr/kg
Djúpkarfi 17.12.18 0,00 kr/kg
Gullkarfi 18.12.18 261,47 kr/kg
Litli karfi 24.10.18 17,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 18.12.18 192,57 kr/kg

Fleiri tegundir »

18.12.18 Grímsey ST-002 Dragnót
Sandkoli 814 kg
Samtals 814 kg
18.12.18 Jónína Brynja ÍS-055 Lína
Þorskur 129 kg
Ýsa 113 kg
Steinbítur 72 kg
Hlýri 7 kg
Langa 4 kg
Samtals 325 kg
18.12.18 Guðmundur Einarsson ÍS-155 Landbeitt lína
Þorskur 94 kg
Ýsa 62 kg
Samtals 156 kg
18.12.18 Einar Hálfdáns ÍS-011 Landbeitt lína
Þorskur 2.085 kg
Ýsa 247 kg
Steinbítur 8 kg
Karfi / Gullkarfi 6 kg
Samtals 2.346 kg

Skoða allar landanir »