Norðurleiðin fær vegna loftslagsbreytinga

Vegna bráðnunar hafíss norður af Rússlandi hefur ný siglingaleið opnast ...
Vegna bráðnunar hafíss norður af Rússlandi hefur ný siglingaleið opnast stórum flutningaskipum. Flutningaskipið Venta Maersk sýnir það og sannar. Ljósmynd/Twitter

Glænýtt ísstyrkt flutningaskip er á leiðinni í sögubækur hafsins fyrir að vera fyrsta flutningaskipið sem fer norðurleiðina frá Rússlandi, í gegnum Asíu og til Evrópu.

Flutningaskipið, Venta Maersk, er í eigu flutningafyrirtækisins Seago Line, sem er hluti af danska flutningarisanum A.P. Moller-Maersk.

Einn helsti sérfræðingur í norðaustur-siglingaleiðinni, prófessor Frederic Lasserre, sem starfar við Laval-háskólann í Quebec í Kanada, segir í samtali við EUobserver að flutningafyrirtæki horfi í auknum mæli til norðaustur-leiðarinnar þegar kemur að vöruflutningum.

Ekki er langt síðan norðaustur-leiðin var alfarið ófær flutningaskipum en á síðustu tveimur til þremur árum hafa áhrif loftslagsbreytinga, það er bráðnun hafíss, gert það að verkum að siglingaleiðin er orðin möguleg fyrir stór flutningaskip sem rúmast nú á leiðinni.

Leiðin frá norðurhluta Asíu til Evrópu, norður af Rússlandi, er töluvert styttri en leiðin suður af Indlandi og í gegnum Suez-skurðinn. Norðaustur-leiðin getur stytt flutningsleið skipa sem fara frá Evrópu til norðurhluta Kína, Japan eða Suður-Kóreu um allt að 40%.

Venta Maersk fór frá austurströnd Rússlands 1. september og er fyrsta stopp í Evrópu áætlað í Bremerhaven í Þýskalandi síðar í mánuðinum. Skipið er eitt af sjö ísstyrktum flutningaskipum sem Maersk hefur látið smíða í Kína. Skipin eru 200 metrar á lengd, 35,2 metrar á breidd og er flutningsgeta þeirra 3.600 gámar, sem hver er sex metrar að lengd.

Enginn innan A.P. Moller-Maersk-samsteypunnar hefur viljað tjá sig um þessi tímamót enn sem komið er. Í yfirlýsingu frá fyrirtækinu segir einfaldlega að að siglingaleiðin sé notuð í tilraunaskyni og til að afla upplýsinga.

mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 24.4.19 288,26 kr/kg
Þorskur, slægður 24.4.19 360,02 kr/kg
Ýsa, óslægð 24.4.19 224,19 kr/kg
Ýsa, slægð 24.4.19 241,86 kr/kg
Ufsi, óslægður 24.4.19 96,72 kr/kg
Ufsi, slægður 24.4.19 137,38 kr/kg
Djúpkarfi 9.4.19 224,97 kr/kg
Gullkarfi 24.4.19 247,63 kr/kg
Litli karfi 4.4.19 0,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 12.4.19 10,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

24.4.19 Sigrún EA-052 Handfæri
Ufsi 560 kg
Þorskur 120 kg
Karfi / Gullkarfi 88 kg
Samtals 768 kg
24.4.19 Konráð EA-090 Grásleppunet
Grásleppa 1.111 kg
Þorskur 181 kg
Ufsi 132 kg
Samtals 1.424 kg
24.4.19 Von SK-021 Grásleppunet
Grásleppa 1.483 kg
Samtals 1.483 kg
24.4.19 Rán SH-307 Grásleppunet
Grásleppa 1.183 kg
Samtals 1.183 kg
24.4.19 Gunnvör ÍS-053 Rækjuvarpa
Rækja (úthafsrækja) 5.777 kg
Samtals 5.777 kg

Skoða allar landanir »