Glænýtt ísstyrkt flutningaskip er á leiðinni í sögubækur hafsins fyrir að vera fyrsta flutningaskipið sem fer norðurleiðina frá Rússlandi, í gegnum Asíu og til Evrópu.
Flutningaskipið, Venta Maersk, er í eigu flutningafyrirtækisins Seago Line, sem er hluti af danska flutningarisanum A.P. Moller-Maersk.
Einn helsti sérfræðingur í norðaustur-siglingaleiðinni, prófessor Frederic Lasserre, sem starfar við Laval-háskólann í Quebec í Kanada, segir í samtali við EUobserver að flutningafyrirtæki horfi í auknum mæli til norðaustur-leiðarinnar þegar kemur að vöruflutningum.
Ekki er langt síðan norðaustur-leiðin var alfarið ófær flutningaskipum en á síðustu tveimur til þremur árum hafa áhrif loftslagsbreytinga, það er bráðnun hafíss, gert það að verkum að siglingaleiðin er orðin möguleg fyrir stór flutningaskip sem rúmast nú á leiðinni.
Leiðin frá norðurhluta Asíu til Evrópu, norður af Rússlandi, er töluvert styttri en leiðin suður af Indlandi og í gegnum Suez-skurðinn. Norðaustur-leiðin getur stytt flutningsleið skipa sem fara frá Evrópu til norðurhluta Kína, Japan eða Suður-Kóreu um allt að 40%.
Venta Maersk fór frá austurströnd Rússlands 1. september og er fyrsta stopp í Evrópu áætlað í Bremerhaven í Þýskalandi síðar í mánuðinum. Skipið er eitt af sjö ísstyrktum flutningaskipum sem Maersk hefur látið smíða í Kína. Skipin eru 200 metrar á lengd, 35,2 metrar á breidd og er flutningsgeta þeirra 3.600 gámar, sem hver er sex metrar að lengd.
Enginn innan A.P. Moller-Maersk-samsteypunnar hefur viljað tjá sig um þessi tímamót enn sem komið er. Í yfirlýsingu frá fyrirtækinu segir einfaldlega að að siglingaleiðin sé notuð í tilraunaskyni og til að afla upplýsinga.
Afurð | Dags. | Meðalverð |
---|---|---|
Þorskur, óslægður | 18.4.24 | 501,21 kr/kg |
Þorskur, slægður | 18.4.24 | 634,24 kr/kg |
Ýsa, óslægð | 18.4.24 | 371,38 kr/kg |
Ýsa, slægð | 18.4.24 | 140,96 kr/kg |
Ufsi, óslægður | 18.4.24 | 197,72 kr/kg |
Ufsi, slægður | 18.4.24 | 265,14 kr/kg |
Djúpkarfi | 9.4.24 | 38,00 kr/kg |
Gullkarfi | 18.4.24 | 172,97 kr/kg |
Litli karfi | 18.4.24 | 70,38 kr/kg |
Blálanga, óslægð | 11.3.24 | 50,00 kr/kg |
18.4.24 Hrefna ÍS 267 Landbeitt lína | |
---|---|
Steinbítur | 8.181 kg |
Þorskur | 404 kg |
Skarkoli | 88 kg |
Ýsa | 78 kg |
Samtals | 8.751 kg |
18.4.24 Eyrarröst ÍS 201 Landbeitt lína | |
---|---|
Steinbítur | 3.179 kg |
Þorskur | 460 kg |
Skarkoli | 160 kg |
Ýsa | 94 kg |
Samtals | 3.893 kg |
18.4.24 Sæli BA 333 Lína | |
---|---|
Þorskur | 1.581 kg |
Ýsa | 18 kg |
Skarkoli | 17 kg |
Samtals | 1.616 kg |
18.4.24 Fríða Dagmar ÍS 103 Lína | |
---|---|
Steinbítur | 923 kg |
Ýsa | 369 kg |
Þorskur | 199 kg |
Hlýri | 78 kg |
Skarkoli | 56 kg |
Langa | 25 kg |
Ufsi | 18 kg |
Samtals | 1.668 kg |
Afurð | Dags. | Meðalverð |
---|---|---|
Þorskur, óslægður | 18.4.24 | 501,21 kr/kg |
Þorskur, slægður | 18.4.24 | 634,24 kr/kg |
Ýsa, óslægð | 18.4.24 | 371,38 kr/kg |
Ýsa, slægð | 18.4.24 | 140,96 kr/kg |
Ufsi, óslægður | 18.4.24 | 197,72 kr/kg |
Ufsi, slægður | 18.4.24 | 265,14 kr/kg |
Djúpkarfi | 9.4.24 | 38,00 kr/kg |
Gullkarfi | 18.4.24 | 172,97 kr/kg |
Litli karfi | 18.4.24 | 70,38 kr/kg |
Blálanga, óslægð | 11.3.24 | 50,00 kr/kg |
18.4.24 Hrefna ÍS 267 Landbeitt lína | |
---|---|
Steinbítur | 8.181 kg |
Þorskur | 404 kg |
Skarkoli | 88 kg |
Ýsa | 78 kg |
Samtals | 8.751 kg |
18.4.24 Eyrarröst ÍS 201 Landbeitt lína | |
---|---|
Steinbítur | 3.179 kg |
Þorskur | 460 kg |
Skarkoli | 160 kg |
Ýsa | 94 kg |
Samtals | 3.893 kg |
18.4.24 Sæli BA 333 Lína | |
---|---|
Þorskur | 1.581 kg |
Ýsa | 18 kg |
Skarkoli | 17 kg |
Samtals | 1.616 kg |
18.4.24 Fríða Dagmar ÍS 103 Lína | |
---|---|
Steinbítur | 923 kg |
Ýsa | 369 kg |
Þorskur | 199 kg |
Hlýri | 78 kg |
Skarkoli | 56 kg |
Langa | 25 kg |
Ufsi | 18 kg |
Samtals | 1.668 kg |