Norðurleiðin fær vegna loftslagsbreytinga

Vegna bráðnunar hafíss norður af Rússlandi hefur ný siglingaleið opnast ...
Vegna bráðnunar hafíss norður af Rússlandi hefur ný siglingaleið opnast stórum flutningaskipum. Flutningaskipið Venta Maersk sýnir það og sannar. Ljósmynd/Twitter

Glænýtt ísstyrkt flutningaskip er á leiðinni í sögubækur hafsins fyrir að vera fyrsta flutningaskipið sem fer norðurleiðina frá Rússlandi, í gegnum Asíu og til Evrópu.

Flutningaskipið, Venta Maersk, er í eigu flutningafyrirtækisins Seago Line, sem er hluti af danska flutningarisanum A.P. Moller-Maersk.

Einn helsti sérfræðingur í norðaustur-siglingaleiðinni, prófessor Frederic Lasserre, sem starfar við Laval-háskólann í Quebec í Kanada, segir í samtali við EUobserver að flutningafyrirtæki horfi í auknum mæli til norðaustur-leiðarinnar þegar kemur að vöruflutningum.

Ekki er langt síðan norðaustur-leiðin var alfarið ófær flutningaskipum en á síðustu tveimur til þremur árum hafa áhrif loftslagsbreytinga, það er bráðnun hafíss, gert það að verkum að siglingaleiðin er orðin möguleg fyrir stór flutningaskip sem rúmast nú á leiðinni.

Leiðin frá norðurhluta Asíu til Evrópu, norður af Rússlandi, er töluvert styttri en leiðin suður af Indlandi og í gegnum Suez-skurðinn. Norðaustur-leiðin getur stytt flutningsleið skipa sem fara frá Evrópu til norðurhluta Kína, Japan eða Suður-Kóreu um allt að 40%.

Venta Maersk fór frá austurströnd Rússlands 1. september og er fyrsta stopp í Evrópu áætlað í Bremerhaven í Þýskalandi síðar í mánuðinum. Skipið er eitt af sjö ísstyrktum flutningaskipum sem Maersk hefur látið smíða í Kína. Skipin eru 200 metrar á lengd, 35,2 metrar á breidd og er flutningsgeta þeirra 3.600 gámar, sem hver er sex metrar að lengd.

Enginn innan A.P. Moller-Maersk-samsteypunnar hefur viljað tjá sig um þessi tímamót enn sem komið er. Í yfirlýsingu frá fyrirtækinu segir einfaldlega að að siglingaleiðin sé notuð í tilraunaskyni og til að afla upplýsinga.

mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 17.10.18 351,65 kr/kg
Þorskur, slægður 17.10.18 355,19 kr/kg
Ýsa, óslægð 17.10.18 273,38 kr/kg
Ýsa, slægð 17.10.18 275,87 kr/kg
Ufsi, óslægður 17.10.18 64,93 kr/kg
Ufsi, slægður 17.10.18 129,70 kr/kg
Djúpkarfi 3.10.18 124,00 kr/kg
Gullkarfi 17.10.18 263,52 kr/kg
Blálanga, óslægð 17.10.18 219,00 kr/kg
Blálanga, slægð 17.10.18 210,75 kr/kg

Fleiri tegundir »

18.10.18 Bergey VE-544 Botnvarpa
Ýsa 33.623 kg
Karfi / Gullkarfi 10.914 kg
Þorskur 2.846 kg
Langa 968 kg
Þykkvalúra / Sólkoli 176 kg
Skötuselur 148 kg
Stórkjafta / Öfugkjafta 60 kg
Steinbítur 38 kg
Blálanga 23 kg
Skarkoli 19 kg
Háfur 15 kg
Samtals 48.830 kg
18.10.18 Valdimar GK-195 Lína
Keila 953 kg
Samtals 953 kg
18.10.18 Guðmundur Einarsson ÍS-155 Landbeitt lína
Ýsa 920 kg
Þorskur 229 kg
Steinbítur 57 kg
Skarkoli 48 kg
Langa 32 kg
Karfi / Gullkarfi 10 kg
Keila 2 kg
Ufsi 2 kg
Samtals 1.300 kg

Skoða allar landanir »