Lagabreytingin ólíðandi í lýðræðisþjóðfélagi

Frá fiskeldi á Vestfjörðum. Mynd úr safni.
Frá fiskeldi á Vestfjörðum. Mynd úr safni. Mbl.is/Helgi Bjarnason

Sú ákvörðun stjórnvalda og Alþingis að breyta lögum í kjölfar niðurstöðu úrskurðarnefndar umhverfis- og auðlindamála felur í sér misbeitingu valds. Þetta kemur fram í yfirlýsingu frá stjórn Landverndar vegna breytinga sem gerðar voru á fiskeldislögum í kjölfar þess að úrskurðanefndin felldi úr gildi rekstr­ar­leyfi Arn­ar­laxs og Arctic Fish Farm í Pat­reks­firði og Tálknafirði.

„Takmarkaðir möguleikar umhverfisverndarsamtaka til þess að tryggja að farið sé að lögum í málefnum umhverfisins hafa verið að engu gerðir í þessu máli. Verði þetta málalok er ljóst að fordæmi er komið sem löggjafinn getur nýtt sér í framtíðinni til að snúa við úrskurðum hinnar óháðu úrskurðarnefndar, sé þrýstingur annarra hagsmuna nógu mikill,“ segir í yfirlýsingunni.

Úrskurðanefnd umhverfis- og auðlindamála hafi verið sett á í kjölfar innleiðingar Árósasamningsins og hún eigi að tryggja almenningi og samtökum þeirra skýlausan kærurétt í málefnum umhverfisins. Nefndinni sé ætlað að vera „sjálfstæð og óháð stjórnvöldum“ og kæruleiðin eigi að koma í stað dómstólaleiðar.

„Nýjasta útspil ríkisstjórnar Íslands og Alþingis að breyta lögum í kjölfar niðurstöðu úrskurðanefndarinnar er klár misbeiting valds. Lögum er breytt vegna hagsmuna tveggja fyrirtækja í miklum flýti án nokkurrar umræðu eða möguleika til umsagna. Með þeim gjörningi eru tvær stoðir Árósarsamningsins brotnar: réttur almennings til þátttöku í undirbúningi ákvarðana og skylda ríkja til að tryggja almenningi réttláta málsmeðferð í málum sem varða umhverfið,“ segir í yfirlýsingunni.

Kominn sé tími til þess á 100 afmæli fullveldisins að Íslendingar taki náttúru- og umhverfisvernd alvarlega. „Ein mesta ábyrgð fullvalda ríkja er að viðhalda og vernda eigin náttúru og auðlindir til þess að komandi kynslóðir geti notið ávaxta þeirra eins og þær sem nú ráða. Lágmark er að bera virðingu fyrir  þeim lögum og reglum sem þó eru við lýði.“ 

Vísa samtökin því næst til orða Guðmundar Inga Guðbrandssonar, umhverfis- og auðlindarráðherra, árið 2016 vegna sambærilegs máls, en Guðmundur Ingi var þá framkvæmdastjóri Landverndar. „Það sem forsætisráðherra boðaði í gær, er í rauninni að fikta í löggjöfinni eftir á þannig að niðurstaða þessa óháða úrskurðaraðila sé líklegri til að henta málstað ríkisstjórnarinnar. Þetta er náttúrulega að okkar mati með öllu ólíðandi í lýðræðisþjóðfélagi,” sagði Guðmundur Ingi árið 2016.

mbl.is

Bloggað um fréttina

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 16.10.18 316,06 kr/kg
Þorskur, slægður 16.10.18 344,48 kr/kg
Ýsa, óslægð 16.10.18 244,31 kr/kg
Ýsa, slægð 16.10.18 250,62 kr/kg
Ufsi, óslægður 16.10.18 84,75 kr/kg
Ufsi, slægður 16.10.18 131,46 kr/kg
Djúpkarfi 3.10.18 124,00 kr/kg
Gullkarfi 16.10.18 250,93 kr/kg
Blálanga, óslægð 16.10.18 270,00 kr/kg
Blálanga, slægð 16.10.18 204,19 kr/kg

Fleiri tegundir »

15.10.18 Berti G ÍS-727 Landbeitt lína
Þorskur 2.699 kg
Ýsa 1.531 kg
Skarkoli 32 kg
Steinbítur 13 kg
Samtals 4.275 kg
15.10.18 Helga Sigmars NS-006 Landbeitt lína
Þorskur 353 kg
Ýsa 181 kg
Samtals 534 kg
15.10.18 Siggi Bjarna GK-005 Dragnót
Skarkoli 4.138 kg
Tindaskata 999 kg
Þykkvalúra / Sólkoli 185 kg
Samtals 5.322 kg
15.10.18 Benni Sæm GK-026 Dragnót
Skarkoli 2.718 kg
Tindaskata 1.168 kg
Þykkvalúra / Sólkoli 152 kg
Steinbítur 106 kg
Samtals 4.144 kg

Skoða allar landanir »