„Ég hóf fyrst störf hjá Landhelgisgæslunni í apríl 2018 og byrjaði í janúar síðastliðnum í starfi vélstjóra en fram að þeim tíma gegndi ég annarri stöðu innan gæslunnar,“ segir Tinna Magnúsdóttir, 2. vélstjóri á varðskipinu Þór, í samtali við Morgunblaðið. Er hún fyrsta konan í sögu Landhelgisgæslu Íslands til að fá fastráðningu í starf vélstjóra.
Þegar Morgunblaðið náði tali af Tinnu var hún önnum kafin við vinnu sína um borð í Þór. Var þá verið að undirbúa þriggja vikna úthald þar sem Tinna mun standa vaktina í hjarta skipsins ásamt yfirvélstjóra og 1. vélstjóra, en Þór leggur af stað frá bryggju á morgun, miðvikudag.
Tinna brautskráðist frá Vélskóla Íslands í maí 2017, en fyrir var hún blikksmiður. Spurð hvað fékk hana til að læra til vélstjóra kveðst hún ekki vita svarið.
„Ég bara hreinlega veit ekki hvað varð til þess að ég fór í þetta nám. Ég er spurð þessarar spurningar svolítið oft en hef eiginlega ekkert svar við henni. Eftir að ég lauk námi í blikksmíði langaði mig til að læra eitthvað meira. Svo bara gerðist það,“ segir hún og bætir við: „Ég hitti aftur á móti á rétt nám!“
Fyrsta konan til að verða vélstjóri hér á landi hóf nám árið 1974, en það ár var gerð breyting á reglum sem leyfði konum að stunda nám í vélstjórn. Fram að þeim tíma var það ekki leyfilegt.
Aðspurð segir Tinna mjög fáar konur hafa brautskráðst með sama próf og hún, eða innan við tíu konur.
„Ég held við séum átta talsins sem höfum útskrifast með þessi réttindi frá því að okkur var leyft að fara í þetta nám. Þetta eru stærstu réttindin,“ segir hún.
– En hvernig er að starfa hjá Landhelgisgæslunni?
„Það er mjög fínn mórall hérna og frábær hópur sem ég er að vinna með hjá gæslunni,“ segir hún.
Ásgeir Erlendsson, upplýsingafulltrúi Landhelgisgæslu Íslands, segir það vera „ákaflega ánægjulegt“ að kona skuli nú gegna starfi vélstjóra hjá gæslunni.
„Þetta er þýðingarmikið skref fyrir stofnunina enda er yfirlýst markmið hjá Landhelgisgæslunni að auka hlut kvenna í starfseminni. Hér á landi hafa fáar konur útskrifast vélstjórar og við erum heppin að fá eina þeirra til liðs við okkur. Núna eru fjórar konur í áhöfnum varðskipanna og við bindum vonir við að þær verði fleiri á komandi árum.“
Afurð | Dags. | Meðalverð |
---|---|---|
Þorskur, óslægður | 18.3.24 | 559,44 kr/kg |
Þorskur, slægður | 18.3.24 | 503,99 kr/kg |
Ýsa, óslægð | 18.3.24 | 331,72 kr/kg |
Ýsa, slægð | 18.3.24 | 216,50 kr/kg |
Ufsi, óslægður | 18.3.24 | 220,69 kr/kg |
Ufsi, slægður | 18.3.24 | 222,80 kr/kg |
Gullkarfi | 18.3.24 | 233,55 kr/kg |
Litli karfi | 18.3.24 | 10,00 kr/kg |
Blálanga, óslægð | 11.3.24 | 50,00 kr/kg |
Blálanga, slægð | 18.3.24 | 194,27 kr/kg |
18.3.24 Sunnutindur SU 95 Línutrekt | |
---|---|
Þorskur | 10.868 kg |
Ýsa | 818 kg |
Langa | 137 kg |
Keila | 127 kg |
Steinbítur | 87 kg |
Ufsi | 4 kg |
Samtals | 12.041 kg |
18.3.24 Straumey EA 50 Línutrekt | |
---|---|
Þorskur | 3.803 kg |
Ýsa | 146 kg |
Steinbítur | 54 kg |
Samtals | 4.003 kg |
18.3.24 Ás NS 78 Grásleppunet | |
---|---|
Grásleppa | 2.198 kg |
Þorskur | 772 kg |
Skarkoli | 197 kg |
Samtals | 3.167 kg |
Afurð | Dags. | Meðalverð |
---|---|---|
Þorskur, óslægður | 18.3.24 | 559,44 kr/kg |
Þorskur, slægður | 18.3.24 | 503,99 kr/kg |
Ýsa, óslægð | 18.3.24 | 331,72 kr/kg |
Ýsa, slægð | 18.3.24 | 216,50 kr/kg |
Ufsi, óslægður | 18.3.24 | 220,69 kr/kg |
Ufsi, slægður | 18.3.24 | 222,80 kr/kg |
Gullkarfi | 18.3.24 | 233,55 kr/kg |
Litli karfi | 18.3.24 | 10,00 kr/kg |
Blálanga, óslægð | 11.3.24 | 50,00 kr/kg |
Blálanga, slægð | 18.3.24 | 194,27 kr/kg |
18.3.24 Sunnutindur SU 95 Línutrekt | |
---|---|
Þorskur | 10.868 kg |
Ýsa | 818 kg |
Langa | 137 kg |
Keila | 127 kg |
Steinbítur | 87 kg |
Ufsi | 4 kg |
Samtals | 12.041 kg |
18.3.24 Straumey EA 50 Línutrekt | |
---|---|
Þorskur | 3.803 kg |
Ýsa | 146 kg |
Steinbítur | 54 kg |
Samtals | 4.003 kg |
18.3.24 Ás NS 78 Grásleppunet | |
---|---|
Grásleppa | 2.198 kg |
Þorskur | 772 kg |
Skarkoli | 197 kg |
Samtals | 3.167 kg |