Nætursigling í kuldagöllum í vændum

Tekið úr þyrlu Landhelgisgæslunnar þegar Múlaberg nálgast Sóleyju til þess …
Tekið úr þyrlu Landhelgisgæslunnar þegar Múlaberg nálgast Sóleyju til þess að tengja sig henni til dráttar. Ljósmynd/Landhelgisgæslan

„Þetta er eitt það versta sem getur komið fyrir til sjós. Það er varla nokkuð verra en að fá eld um borð,“ segir Finnur Sigurbjörnsson, skipstjóri á togaranum Múlabergi SI-22. Múlaberg er að draga togarann Sóleyju Sigurjóns til lands. Í honum kom upp eldur í vélarrúmi í gær.

Stefnan er sett á höfnina í Krossanesi á Akureyri. Finnur telur að þeir komi þangað um hádegi á morgun. Þaðan verði unnt að flytja Sóleyju til viðgerðar í Reykjavík.

Ekki er unnt að ná sambandi við Sóleyju, enda togarinn með öllu rafmagnslaus og utan farsímasambands um sinn. Þó er búið að koma varaljósi um borð en þar hafast við sex skipverjar og standa vaktina á meðan skipið er dregið í land. „Þeir eru bara komnir í kuldagallana,“ segir Finnur.

Skipin fóru ansi nálægt hvort öðru. Þetta var um miðnætti …
Skipin fóru ansi nálægt hvort öðru. Þetta var um miðnætti í gær. Ljósmynd/Landhelgisgæslan

Múlaberg kom að Sóleyju laust fyrir miðnætti í gærkvöld og tengdi skipin saman. Finnur segir að engan skuli undra að sjómennirnir um borð í Sóleyju hafi verið slegnir að sjá. Aðgerðin gekk þó vel og frá því á miðnætti í gærkvöld hafa þeir verið á leið í land.

Sóley var um 95 sjómílur norður af landi þegar eldurinn kom upp í vélarrúminu. Múlaberg var 25 sjómílum frá og hélt rakleiðis í átt að Sóleyju.

Rafmagnstöflur brunnar

Talið hefur verið hugsanlegt að eldurinn hafi kviknað út frá rafmagni en Finnur segir að búnaður um borð sé mjög illa farinn. „Allt í vélarrúminu er óvirkt,“ segir hann. „Það eru þrjár rafmagnstöflur brunnar og þetta virðist vera mikið tjón. Inni virðist hafa brunnið allt sem brunnið getur,“ segir hann.  

Enginn mannskaði varð en skipið er illa farið. Finnur segir að ekki einu sinni hafi tekist að ná trollinu inn og skipið dragi það á eftir sér. „Það virkar ekki neitt,“ segir Finnur.

Hann telur að hættan sé liðin hjá. Vakt verði þó að standa í skipinu á meðan verið er að draga það og þess vegna eru skipverjarnir enn um borð. Þeir eru sex. Áhöfnina skipuðu fyrst átta menn en tveir þeirra fóru í land með þyrlu í gær eftir að ákveðið var að fækka í áhöfninni. 

mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 8.7.20 324,87 kr/kg
Þorskur, slægður 8.7.20 393,05 kr/kg
Ýsa, óslægð 8.7.20 489,57 kr/kg
Ýsa, slægð 8.7.20 328,02 kr/kg
Ufsi, óslægður 8.7.20 85,59 kr/kg
Ufsi, slægður 8.7.20 109,85 kr/kg
Djúpkarfi 24.6.20 34,00 kr/kg
Gullkarfi 8.7.20 207,38 kr/kg
Litli karfi 7.7.20 17,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 8.7.20 210,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

8.7.20 Tóki ST-100 Handfæri
Þorskur 1.577 kg
Ýsa 10 kg
Karfi / Gullkarfi 2 kg
Samtals 1.589 kg
8.7.20 Salómon Sig ST-070 Handfæri
Þorskur 219 kg
Samtals 219 kg
8.7.20 Frídel ST-013 Handfæri
Þorskur 386 kg
Ýsa 13 kg
Samtals 399 kg
8.7.20 Bogga ST-055 Handfæri
Þorskur 686 kg
Samtals 686 kg
8.7.20 Hanna ST-049 Handfæri
Þorskur 673 kg
Samtals 673 kg

Skoða allar landanir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 8.7.20 324,87 kr/kg
Þorskur, slægður 8.7.20 393,05 kr/kg
Ýsa, óslægð 8.7.20 489,57 kr/kg
Ýsa, slægð 8.7.20 328,02 kr/kg
Ufsi, óslægður 8.7.20 85,59 kr/kg
Ufsi, slægður 8.7.20 109,85 kr/kg
Djúpkarfi 24.6.20 34,00 kr/kg
Gullkarfi 8.7.20 207,38 kr/kg
Litli karfi 7.7.20 17,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 8.7.20 210,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

8.7.20 Tóki ST-100 Handfæri
Þorskur 1.577 kg
Ýsa 10 kg
Karfi / Gullkarfi 2 kg
Samtals 1.589 kg
8.7.20 Salómon Sig ST-070 Handfæri
Þorskur 219 kg
Samtals 219 kg
8.7.20 Frídel ST-013 Handfæri
Þorskur 386 kg
Ýsa 13 kg
Samtals 399 kg
8.7.20 Bogga ST-055 Handfæri
Þorskur 686 kg
Samtals 686 kg
8.7.20 Hanna ST-049 Handfæri
Þorskur 673 kg
Samtals 673 kg

Skoða allar landanir »