Skynsamlegt skref að banna svartolíuna

Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóahafna, segir Faxaflóahafnir hafa lengi nefnt að …
Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóahafna, segir Faxaflóahafnir hafa lengi nefnt að það sé ástæða til að takmarka notkun svartolíu í landhelgi Íslands.

„Við hjá Faxaflóahöfnum höfum lengi nefnt að það sé ástæða til að takmarka notkun svartolíu í landhelgi Íslands, undir þeim formerkjum að til þess að ná árangri í loftslagsmálum að þá verður að grípa til aðgerða. Þess vegna erum við sammála þessari aðferðarfræði,“ segir Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóahafna.

Greint var frá því á föstudag að um­hverf­is- og auðlindaráðuneytið ósk­i eft­ir um­sögn­um um drög að reglu­gerðarbreyt­ingu sem bann­ar notk­un svartol­íu inn­an ís­lenskr­ar land­helgi.

Reglu­gerðarbreyt­ing­arn­ar kveða á um að leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­eldsneyti sem notað er inn­an land­helgi Íslands og inn­sævis verður lækkað úr 3,5% niður í 0,1% þann 1. janú­ar 2020. Sama dag taka gildi breyt­ing­ar inn­an meng­un­ar­lög­sög­unn­ar, en utan land­helg­inn­ar lækk­ar leyfi­legt brenni­steins­inni­hald í skipa­eldsneyti niður í 0,5%.

Hefur ekki áhrif á komur flutningaskipa

Gísli segir ekki eiga að vera flókið verkefni fyrir útgerðirnar að lækka brennisteinsinnihald niður í 0,1% á 12 mílna siglingunni til hafnar. „Farþega- og flutningaskipin eru að uppfylla þessar reglur á siglingu um Norðursjó og Eystrasalt, þannig að við lítum svo á að þetta sé skynsamlegt skref og auðvelt að mæta,“ segir hann.

„Þetta mun ekki hafa áhrif á komur farþegaskipa og ekki hafa veruleg áhrif á flutningaskipin, en þetta er gott skref í þá átt Ísland sendi skýr skilaboð í loftslagmálum.“

Spurður hvort skip séu í dag að brenna svartolíu í íslenskri landhelgi segir hann misjafnt hvort að svo sé, engar takmarkanir séu í hins vegar í dag sem banni þeim að gera slíkt. „Mikið af þessum skipum eru með léttari olíu, einhver eru þó með svartolíu á úthafinu en það eru engin skip sem mega brenna svartolíu í höfnum,“ segir Gísli

„Það er skynsamlegt að stíga þetta skref nú, því það á að vera auðvelt fyrir allar útgerðir að mæta þessu og þarna eru íslensk stjórnvöld, sem vilja ná árangri að grípa til aðgerða.“

mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 22.5.20 274,25 kr/kg
Þorskur, slægður 22.5.20 277,50 kr/kg
Ýsa, óslægð 22.5.20 312,08 kr/kg
Ýsa, slægð 22.5.20 284,26 kr/kg
Ufsi, óslægður 22.5.20 69,28 kr/kg
Ufsi, slægður 22.5.20 75,78 kr/kg
Djúpkarfi 18.5.20 105,23 kr/kg
Gullkarfi 22.5.20 149,60 kr/kg
Litli karfi 18.5.20 0,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 22.5.20 144,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

25.5.20 Finni NS-021 Þorskfisknet
Ýsa 395 kg
Þorskur 296 kg
Steinbítur 14 kg
Samtals 705 kg
25.5.20 Auðbjörg NS-200 Handfæri
Þorskur 817 kg
Samtals 817 kg
25.5.20 Lundey ÞH-350 Handfæri
Þorskur 806 kg
Ufsi 232 kg
Samtals 1.038 kg
25.5.20 Skarpur BA-373 Handfæri
Þorskur 736 kg
Ufsi 48 kg
Samtals 784 kg
25.5.20 Tóti NS-036 Handfæri
Þorskur 734 kg
Samtals 734 kg

Skoða allar landanir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 22.5.20 274,25 kr/kg
Þorskur, slægður 22.5.20 277,50 kr/kg
Ýsa, óslægð 22.5.20 312,08 kr/kg
Ýsa, slægð 22.5.20 284,26 kr/kg
Ufsi, óslægður 22.5.20 69,28 kr/kg
Ufsi, slægður 22.5.20 75,78 kr/kg
Djúpkarfi 18.5.20 105,23 kr/kg
Gullkarfi 22.5.20 149,60 kr/kg
Litli karfi 18.5.20 0,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 22.5.20 144,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

25.5.20 Finni NS-021 Þorskfisknet
Ýsa 395 kg
Þorskur 296 kg
Steinbítur 14 kg
Samtals 705 kg
25.5.20 Auðbjörg NS-200 Handfæri
Þorskur 817 kg
Samtals 817 kg
25.5.20 Lundey ÞH-350 Handfæri
Þorskur 806 kg
Ufsi 232 kg
Samtals 1.038 kg
25.5.20 Skarpur BA-373 Handfæri
Þorskur 736 kg
Ufsi 48 kg
Samtals 784 kg
25.5.20 Tóti NS-036 Handfæri
Þorskur 734 kg
Samtals 734 kg

Skoða allar landanir »