Þróa nýtt öryggistæki fyrir báta

Karl Birgir til hægri, ásamt Huld Magnúsdóttur og þeim Magnúsi ...
Karl Birgir til hægri, ásamt Huld Magnúsdóttur og þeim Magnúsi og Birni. Stefnt er á Noregsmarkað fyrst um sinn.

Hefring nefnist nýtt fyrirtæki sem hyggst miðla upplýsingum í rauntíma til skipstjóra um þá þyngdarkrafta sem skip þeirra eru undirorpin á hafi úti.

Fyrirtækið Hefring ehf. hefur gengið frá samkomulagi við Nýsköpunarsjóð atvinnulífsins um fjármögnun og mun sjóðurinn eignast tæplega fjórðungshlut í félaginu. Frá þessu var greint á vef 200 mílna á mánudag, en Hefring þróar lausnir sem stefna að því að auka öryggi sjófarenda og veita bátaeigendum betri yfirsýn yfir meðferð báta.

Karl Birgir Björnsson, framkvæmdastjóri Hefringar, segir í samtali við 200 mílur að rekja megi uppruna fyrirtækisins til þess þegar hann og Björn Jónsson störfuðu fyrir bátasmíðastöðina Rafnar, þar sem þeir tóku þátt í að rannsaka bátsskrokkana sem þá voru í þróun.

„Með okkur í því var Magnús Þór Jónsson, prófessor við Háskóla Íslands,“ segir Karl og bætir við að rannsóknir þeirra hafi leitt í ljós margt sem áður var á huldu.

Búnaðurinn á að geta gefið skipstjórum upplýsingar um skipið í ...
Búnaðurinn á að geta gefið skipstjórum upplýsingar um skipið í rauntíma.

Mælingar upp á 4-5 g

„Þær sýndu okkur mjög mikið um hegðun þeirra báta, sem við notuðum til samanburðar við bát Rafnars, sem fólk almennt vissi ekki. Hversu mikill þyngdarkrafturinn væri þegar bátarnir lentu á hverri öldunni á eftir annarri og um leið hversu mikil áhrif hann hefur á mannslíkamann.“

Sem dæmi bendir Karl á þá þyngdarhröðun sem yfirleitt er á yfirborði jarðar, eða um 9,8 m/s2, en sú stærð er oft táknuð með bókstafnum g. „Meðalmaður getur þolað um það bil eitt g til viðbótar, umfram þyngdarhröðun jarðar, í um tíu mínútur samkvæmt stöðlum Evrópusambandsins,“ segir hann.

„Við vorum að sjá þarna mælingar upp á fjögur eða fimm g,“ segir hann. „Vel að merkja í samanburðarbátunum, ekki í bátum Rafnars. Og gögnin úr frumgerðum Hefringar hafa sýnt svipaðar niðurstöður.“

Hægt að ráða í aðstæðurnar

Á svipuðum tíma hafa verið til umræðu tíð slys farþega um borð í hvalaskoðunarbátum hér við land.

„Við tengdum strax við það að þessir kraftar sem við vorum þarna að sjá svart á hvítu væru klárlega orsökin að mörgum þessara slysa. Okkur kom þá til hugar að gagnlegt gæti verið fyrir skipstjóra þessara báta að geta séð upplýsingar um þessa krafta í rauntíma. Og ekki síður að geta gefið einhvers konar spágildi, þar sem hægt er að horfa á aðstæður og meta út frá því hvað sé líklegt til að gerast þegar út í þær er komið, áður en haldið er af stað.“

Ítarlegri umfjöllun er að finna í ViðskiptaMogganum, sem fylgdi Morgunblaðinu í gær.

Kauptu vikupassa

Lestu meira með vikupassa!

Fáðu þér vikupassa fyrir 1.790 kr. og þú færð aðgang að öllu efni úr blaði dagsins í dag og næstu 6 daga.

Kaupa vikupassa

Aðrar áskriftarleiðir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 20.8.19 382,27 kr/kg
Þorskur, slægður 20.8.19 401,44 kr/kg
Ýsa, óslægð 20.8.19 254,83 kr/kg
Ýsa, slægð 20.8.19 225,42 kr/kg
Ufsi, óslægður 20.8.19 123,55 kr/kg
Ufsi, slægður 20.8.19 150,69 kr/kg
Djúpkarfi 8.8.19 204,00 kr/kg
Gullkarfi 20.8.19 202,93 kr/kg
Litli karfi 15.8.19 0,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 8.8.19 300,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

20.8.19 Arndís HU-042 Handfæri
Þorskur 454 kg
Ufsi 110 kg
Karfi / Gullkarfi 5 kg
Ýsa 3 kg
Samtals 572 kg
20.8.19 Gísli KÓ-010 Handfæri
Þorskur 577 kg
Ufsi 404 kg
Karfi / Gullkarfi 30 kg
Samtals 1.011 kg
20.8.19 Hjalti HU-313 Handfæri
Þorskur 293 kg
Ufsi 31 kg
Karfi / Gullkarfi 12 kg
Ýsa 6 kg
Samtals 342 kg
20.8.19 Freyr ST-111 Handfæri
Þorskur 530 kg
Ufsi 22 kg
Samtals 552 kg

Skoða allar landanir »