Þróa nýtt öryggistæki fyrir báta

Karl Birgir til hægri, ásamt Huld Magnúsdóttur og þeim Magnúsi ...
Karl Birgir til hægri, ásamt Huld Magnúsdóttur og þeim Magnúsi og Birni. Stefnt er á Noregsmarkað fyrst um sinn.

Hefring nefnist nýtt fyrirtæki sem hyggst miðla upplýsingum í rauntíma til skipstjóra um þá þyngdarkrafta sem skip þeirra eru undirorpin á hafi úti.

Fyrirtækið Hefring ehf. hefur gengið frá samkomulagi við Nýsköpunarsjóð atvinnulífsins um fjármögnun og mun sjóðurinn eignast tæplega fjórðungshlut í félaginu. Frá þessu var greint á vef 200 mílna á mánudag, en Hefring þróar lausnir sem stefna að því að auka öryggi sjófarenda og veita bátaeigendum betri yfirsýn yfir meðferð báta.

Karl Birgir Björnsson, framkvæmdastjóri Hefringar, segir í samtali við 200 mílur að rekja megi uppruna fyrirtækisins til þess þegar hann og Björn Jónsson störfuðu fyrir bátasmíðastöðina Rafnar, þar sem þeir tóku þátt í að rannsaka bátsskrokkana sem þá voru í þróun.

„Með okkur í því var Magnús Þór Jónsson, prófessor við Háskóla Íslands,“ segir Karl og bætir við að rannsóknir þeirra hafi leitt í ljós margt sem áður var á huldu.

Búnaðurinn á að geta gefið skipstjórum upplýsingar um skipið í ...
Búnaðurinn á að geta gefið skipstjórum upplýsingar um skipið í rauntíma.

Mælingar upp á 4-5 g

„Þær sýndu okkur mjög mikið um hegðun þeirra báta, sem við notuðum til samanburðar við bát Rafnars, sem fólk almennt vissi ekki. Hversu mikill þyngdarkrafturinn væri þegar bátarnir lentu á hverri öldunni á eftir annarri og um leið hversu mikil áhrif hann hefur á mannslíkamann.“

Sem dæmi bendir Karl á þá þyngdarhröðun sem yfirleitt er á yfirborði jarðar, eða um 9,8 m/s2, en sú stærð er oft táknuð með bókstafnum g. „Meðalmaður getur þolað um það bil eitt g til viðbótar, umfram þyngdarhröðun jarðar, í um tíu mínútur samkvæmt stöðlum Evrópusambandsins,“ segir hann.

„Við vorum að sjá þarna mælingar upp á fjögur eða fimm g,“ segir hann. „Vel að merkja í samanburðarbátunum, ekki í bátum Rafnars. Og gögnin úr frumgerðum Hefringar hafa sýnt svipaðar niðurstöður.“

Hægt að ráða í aðstæðurnar

Á svipuðum tíma hafa verið til umræðu tíð slys farþega um borð í hvalaskoðunarbátum hér við land.

„Við tengdum strax við það að þessir kraftar sem við vorum þarna að sjá svart á hvítu væru klárlega orsökin að mörgum þessara slysa. Okkur kom þá til hugar að gagnlegt gæti verið fyrir skipstjóra þessara báta að geta séð upplýsingar um þessa krafta í rauntíma. Og ekki síður að geta gefið einhvers konar spágildi, þar sem hægt er að horfa á aðstæður og meta út frá því hvað sé líklegt til að gerast þegar út í þær er komið, áður en haldið er af stað.“

Ítarlegri umfjöllun er að finna í ViðskiptaMogganum, sem fylgdi Morgunblaðinu í gær.

Kauptu vikupassa

Lestu meira með vikupassa!

Fáðu þér vikupassa fyrir 1.790 kr. og þú færð aðgang að öllu efni úr blaði dagsins í dag og næstu 6 daga.

Kaupa vikupassa

Aðrar áskriftarleiðir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 21.8.19 358,88 kr/kg
Þorskur, slægður 21.8.19 378,51 kr/kg
Ýsa, óslægð 21.8.19 254,72 kr/kg
Ýsa, slægð 21.8.19 283,99 kr/kg
Ufsi, óslægður 21.8.19 111,60 kr/kg
Ufsi, slægður 21.8.19 143,67 kr/kg
Djúpkarfi 8.8.19 204,00 kr/kg
Gullkarfi 21.8.19 216,92 kr/kg
Litli karfi 15.8.19 0,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 8.8.19 300,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

21.8.19 Sandfell SU-075 Lína
Þorskur 11.880 kg
Karfi / Gullkarfi 178 kg
Hlýri 173 kg
Keila 100 kg
Grálúða / Svarta spraka 8 kg
Samtals 12.339 kg
21.8.19 Simma ST-007 Handfæri
Þorskur 539 kg
Ufsi 21 kg
Ýsa 5 kg
Samtals 565 kg
21.8.19 Bára ST-091 Handfæri
Þorskur 621 kg
Ufsi 10 kg
Steinbítur 7 kg
Ýsa 4 kg
Samtals 642 kg

Skoða allar landanir »