Ljósafell SU 70 frá Fáskrúðsfirði var nýverið í slipp í sex vikur í Reykjavík og var ýmislegt gert til að viðhalda góðu ástandi þessa 46 ára gamla fleys. Skipið hélt á ný til veiða 12. september, að því er fram kemur á heimasíðu Loðnuvinnslunnar.
Aðalvélin var m.a. tekin upp frá grunni, skipt um slífar og legur, gírinn tekinn upp og yfirfarinn sem og rafallinn og vatnstankarnir voru teknir í gegn. Skipt var um skjái í brúnni, öryggismyndavélar settar upp á nokkrum stöðum eins og við spilin og tvær myndavélar voru settar í vélarúmið þannig að hægt er að fylgjast með stöðunni þar. Þá var skipið málað hátt og lágt og segja má að Ljósafellið hafi verið í sparifötunum þegar það kom heim til Fáskrúðsfjarðar.
Ljósafellið hefur frá upphafi borið fisk að landi í Fáskrúðsfirði en einnig í fjölda ára tekið þátt í togararalli Hafrannsóknastofnunar. Skipið er eitt af Japanstogurunum tíu sem komu til landsins 1973. Nú eru tveir þeirra eftir í rekstri; auk Ljósafells er það Múlaberg SI (áður Ólafur Bekkur ÓF), sem Rammi í Fjallabyggð gerir út. Hinir átta voru Arnar SU, Bjartur NK, Brettingur NS, Drangey SK, Hoffell SU, Páll Pálsson ÍS, Rauðinúpur ÞH og Vestmannaey VE.
Vestmannaey kom fyrst þessara skipa og sigldi inn í Hafnarfjarðarhöfn 19. febrúar 1973 eftir 49 sólarhringa siglingu frá Japan. Sólarhring síðar kom Páll Pálsson inn til Ísafjarðar og tíu dögum síðar lagði Bjartur NK að bryggju í Neskaupstað. Næstu vikur og mánuði sigldu sjö aðrir Japanstogarar í kjölfarið.
Vitaskuld var gert ráð fyrir að Vestmannaey kæmi til heimahafnar í Vestmannaeyjum. Á siglingunni heim fengu skipverjar óljósar fréttir af því að eldgos væri hafið í Heimaey, en það hófst 23. janúar 1973. Málin skýrðust er leið á og skipverjum létti er þeir heyrðu að allir væru heilir á húfi.
Í Morgunblaðinu daginn eftir heimkomu skipsins mátti lesa eftirfarandi: „Vestmannaey var stödd á Kyrrahafinu, þegar fyrstu fréttir af gosinu í Vestmannaeyjum bárust áhöfninni til eyrna. Þeir félagar á Vestmannaey sögðu að fyrstu fréttir, sem þeir heyrðu í enskumælandi útvarpsstöðvum hefðu verið þannig að Heimaey væri að sökkva og þegar hefðu 5 manns farizt í hamförunum.
Og þannig voru allar fréttir, sem áhöfninni bárust, en þeir félagar róuðust þó, þegar viðtali við Eið Guðnason og Gunnar Schram var útvarpað hjá CBS-útvarpsstöðinni, þá fyrst fengu þeir réttar fregnir. En áður en þeir heyrðu þetta viðtal liðu 3 dagar og á meðan beið áhöfnin í algjörri óvissu um heimahöfn skipsins, Vestmannaeyjar.“ aij@mbl.is