Segir áhöfninni hafa verið stefnt í hættu

Fyrsti vélstjóri á Júlíusi Geirmundssyni, Hákon Blöndal, segir verkferlum ekki …
Fyrsti vélstjóri á Júlíusi Geirmundssyni, Hákon Blöndal, segir verkferlum ekki hafa verið fylgt þegar grunur vaknaði um kórónuveirusmit um borð. Hann telur réttast að útgerðin viðurkenni mistök og biðjist afsökunar. Ljósmynd/Sigurður Bergþórsson

Hákon Blöndal, 1. vélstjóri á Júlíusi Geirmundssyni ÍS, segir Hraðfrystihús Gunnvarar ekki greina rétt frá atburðarrásinni er áhafnarmeðlimir smituðust af kórónuveirunni og segir verkferlum ekki hafa verið fylgt.

Þá segir Hákon ástæðu til þess að fyrirtækið viðurkenni að mistök voru gerð og að skipverjarnir verði beðnir afsökunar. En hann telur að skipstjórinn á Júlíusi Geirmundssyni hefði átt að hafa samband við Landhelgisgæsluna þegar vaknaði grunur um smit um borð og láta stofnunina ákveða næstu skref.

„Þetta er ljóta helvítis yfirklórið og drullumokstur,“ segir Hákon í færslu á Facebook-síðu sinni og vísar til yfirlýsingar sem birt var á heimasíðu Hraðfrystihússins Gunnvarar í gær.

Í yfirlýsingunni segir meðal annars: „Fyrirtækið vill koma því á framfæri að fljótlega eftir að  bera fór á flensueinkennum meðal áhafnar var haft samband við Heilbrigðisstofnun Vestfjarða. Ekki þótti ástæða til að kalla skipið  til hafnar á þeim tíma. Eftir 3 vikur á veiðum var ljóst í kjölfar skimunar allra áhafnarmeðlima að COVID-19 smit var um borð, var skipinu þá umsvifalaust snúið til hafnar. Í ljósi þeirrar vitneskju sem nú liggur fyrir hefði átt að kalla skipið fyrr til hafnar og setja alla áhöfnina í skimun.“

Hefði átt að tilkynna gæslunni

Hákon er ekki sammála þessari lýsingu útgerðarfélagsins. „Hérna er ekki öll sagan sögð og menn þurfa að taka sig saman í andlitinu og viðurkenna mistök. við grun um Covid smit um borð ber skipstjóra að hafa samband við landhelgisgæslu Íslands sem ákveður næstu skref. Í þessu tilfelli var verkferlum ekki fylgt og áhöfn fékk aldrei að njóta vafans og var lögð í mikla áhættu!“

Í gær var greint frá því að áhöfnin hafi fengið að fara frá borði eftir að niðurstöður fengust úr sýnatöku.Níu skipverjann mældust með mótefni, þrettán eru smitaðir og urðu sendir í einangrun og þrír eru hvorki smitaðir né með mótefni og skikkaðir í sóttkví.

Uppfært kl: 14:54. Upphaflega stóð að Hákon væri yfirvélstjóri á skipinu, hið rétta er að hann gegnir starfi 1. vélstjóra og hefur fréttin verið uppfærð með tilliti til þessa.

mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Gellur 9.9.20 961,00 kr/kg
Þorskur, óslægður 23.11.20 356,06 kr/kg
Þorskur, slægður 23.11.20 328,23 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.11.20 278,14 kr/kg
Ýsa, slægð 23.11.20 253,83 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.11.20 141,51 kr/kg
Ufsi, slægður 23.11.20 146,24 kr/kg
Djúpkarfi 10.11.20 209,00 kr/kg
Gullkarfi 23.11.20 171,53 kr/kg
Litli karfi 27.10.20 0,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.11.20 Hafrafell SU-065 Lína
Keila 470 kg
Steinbítur 27 kg
Karfi / Gullkarfi 18 kg
Samtals 515 kg
23.11.20 Geir ÞH-150 Þorskfisknet
Ufsi 22.200 kg
Samtals 22.200 kg
23.11.20 Finnbjörn ÍS-068 Dragnót
Þorskur 53 kg
Lúða 7 kg
Þykkvalúra / Sólkoli 5 kg
Samtals 65 kg
23.11.20 Þorlákur ÍS-015 Dragnót
Þykkvalúra / Sólkoli 6 kg
Steinbítur 5 kg
Lúða 2 kg
Ýsa 2 kg
Samtals 15 kg

Skoða allar landanir »

Afurð Dags. Meðalverð
Gellur 9.9.20 961,00 kr/kg
Þorskur, óslægður 23.11.20 356,06 kr/kg
Þorskur, slægður 23.11.20 328,23 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.11.20 278,14 kr/kg
Ýsa, slægð 23.11.20 253,83 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.11.20 141,51 kr/kg
Ufsi, slægður 23.11.20 146,24 kr/kg
Djúpkarfi 10.11.20 209,00 kr/kg
Gullkarfi 23.11.20 171,53 kr/kg
Litli karfi 27.10.20 0,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.11.20 Hafrafell SU-065 Lína
Keila 470 kg
Steinbítur 27 kg
Karfi / Gullkarfi 18 kg
Samtals 515 kg
23.11.20 Geir ÞH-150 Þorskfisknet
Ufsi 22.200 kg
Samtals 22.200 kg
23.11.20 Finnbjörn ÍS-068 Dragnót
Þorskur 53 kg
Lúða 7 kg
Þykkvalúra / Sólkoli 5 kg
Samtals 65 kg
23.11.20 Þorlákur ÍS-015 Dragnót
Þykkvalúra / Sólkoli 6 kg
Steinbítur 5 kg
Lúða 2 kg
Ýsa 2 kg
Samtals 15 kg

Skoða allar landanir »