Bráðamengun í Reyðarfirði á ábyrgð hafnarinnar

Töluverð olía var um borð prammanum sem sökk í Reyðarfirði. …
Töluverð olía var um borð prammanum sem sökk í Reyðarfirði. Ekki er ljóst hversu mikil olía hefur lekið í sjóinn. Ljósmynd/Landhelgisgæslan

„Enn sem komið er höfum við ekki fengið upplýsingar um hversu mikið af olíu er talið hafa farið í hafið, en um er að ræða dísilolíu,“ segir Ólafur A. Jónsson, sviðsstjóri hjá Umhverfisstofnun, í samtali við 200 mílur spurður hugsanlega mengun vegna fóðurpramma Laxa fiskeldis ehf. sem sökk í Reyðarfjörð í hvassviðri um helgina. Um borð voru um tíu þúsund lítrar af olíu.

Verkefnið nú sé að hreinsa svæðið og koma í veg fyrir frekari mengun, að sögn Ólafs.

Haft var eftir Jens Garðari Helgasyni, framkvæmdastjóra Laxa fiskeldis ehf., í gær að hann teldi ekki miklar líkur á að olía myndi leka út í sjóinn í miklu magni. Taldi hann líklegt að pramminn hefði sokkið vegna oflhleðsu sem afleiðing þess að ís hlóðst á hann í aftakaveðri.

Hann segir hafnaryfirvöld á Reyðarfirði bera ábyrgð á því að bregðast við mengunarhættu í firðinum. Var þessari tilhögun komið á í nýrri reglugerð sem færði út ábyrgðarsvið hafna þegar bráðamengunartilvik eru annars vegar.

Rætt við fulltrúa hafnarinnar

„Þarna er hætta á bráðamengun og þá virkjast lög um varnir gegn mengun hafs og stranda,“ segir Ólafur. „Þetta svæði skilgreinist sem hluti hafnarsvæðis þrátt fyrir að vera svona utarlega í firðinum,“ útskýrir hann.

Hann segir skýrt að það sé á ábyrgð hafnarinnar að koma í veg fyrir bráðamengun. „Við erum búin að vera í sambandi við fulltrúa hafnarinnar út af þessu máli og höfnin er að fylgjast með því sem er í gangi, en það er tryggingafélag eigenda prammans sem hefur tekið við verkefninu og er að reyna að bjarga verðmætum, bjarga prammanum og koma í veg fyrir mengun.“

Varðskipið Þór var til taks þegar pramminn fór að sökkva. Sjósetti áhöfnin léttabát Þórs og hafði öflugar sjódælur meðferðis. Þegar áhöfnin á Þór kom á staðinn var ekkert hægt að gera. Pramminn var þá orðinn fullur af sjó.

Þór hefur yfirgefið svæðið og siglir nú við landið norðanvert.



mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 17.1.21 307,44 kr/kg
Þorskur, slægður 17.1.21 314,83 kr/kg
Ýsa, óslægð 17.1.21 270,73 kr/kg
Ýsa, slægð 17.1.21 257,56 kr/kg
Ufsi, óslægður 17.1.21 116,55 kr/kg
Ufsi, slægður 17.1.21 150,04 kr/kg
Djúpkarfi 4.1.21 0,00 kr/kg
Gullkarfi 17.1.21 230,36 kr/kg
Litli karfi 8.1.21 0,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 15.1.21 246,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

17.1.21 Kaldbakur EA-001 Botnvarpa
Þorskur 165.022 kg
Karfi / Gullkarfi 21.115 kg
Ufsi 2.064 kg
Langa 455 kg
Samtals 188.656 kg
17.1.21 Sæli BA-333 Lína
Steinbítur 1.268 kg
Langa 187 kg
Þorskur 101 kg
Karfi / Gullkarfi 90 kg
Samtals 1.646 kg
17.1.21 Vigur SF-080 Lína
Þorskur 1.766 kg
Steinbítur 240 kg
Ýsa 188 kg
Keila 22 kg
Langa 13 kg
Samtals 2.229 kg

Skoða allar landanir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 17.1.21 307,44 kr/kg
Þorskur, slægður 17.1.21 314,83 kr/kg
Ýsa, óslægð 17.1.21 270,73 kr/kg
Ýsa, slægð 17.1.21 257,56 kr/kg
Ufsi, óslægður 17.1.21 116,55 kr/kg
Ufsi, slægður 17.1.21 150,04 kr/kg
Djúpkarfi 4.1.21 0,00 kr/kg
Gullkarfi 17.1.21 230,36 kr/kg
Litli karfi 8.1.21 0,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 15.1.21 246,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

17.1.21 Kaldbakur EA-001 Botnvarpa
Þorskur 165.022 kg
Karfi / Gullkarfi 21.115 kg
Ufsi 2.064 kg
Langa 455 kg
Samtals 188.656 kg
17.1.21 Sæli BA-333 Lína
Steinbítur 1.268 kg
Langa 187 kg
Þorskur 101 kg
Karfi / Gullkarfi 90 kg
Samtals 1.646 kg
17.1.21 Vigur SF-080 Lína
Þorskur 1.766 kg
Steinbítur 240 kg
Ýsa 188 kg
Keila 22 kg
Langa 13 kg
Samtals 2.229 kg

Skoða allar landanir »