„Þetta nuddaðist áfram á jöfnum og góðum hraða“

Stefán Viðar Þórisson, skipstjóri á Cuxhaven, segir alltaf gaman að …
Stefán Viðar Þórisson, skipstjóri á Cuxhaven, segir alltaf gaman að halda á sjó en að það sé einnig gaman að sjá Ísland rísa úr sjó á heimleiðinni.

Eftir 50 sólarhringa túr kom togarinn Cuxhaven NC 100 til hafnar á Akureyri aðfaranótt fimmtudags. Það er Deutsche Fischfang Union í Þýskalandi sem gerir togarann út, en það er þýskt dótturfélag Samherja.

„Þetta nuddaðist áfram á jöfnum og góðum hraða,“ segir skipstjórinn Stefán Viðar Þórisson á vef Samherja. Aflinn sem fékkst úr sjó nam um 900 tonnum af grálúðu sem gera um 770 tonn af afurðum og segir í vef útgerðarinnar að afurðirnar fari aðallega á Asíumarkað.

Cuxhaven NC 100 við bryggju á Akureyri.
Cuxhaven NC 100 við bryggju á Akureyri. Ljósmynd/Samherji

Veiðisvæðið var norður af Dormbanka við Grænland, að sögn Stefáns Viðars. „Fiskurinn er góður og allar aðstæður um borð eru með þeim hætti að við erum að koma með gæðaafurðir. Meðferð aflans er númer eitt hjá okkur enda kaupendur kröfuharðir. Allur aflinn fer sjálfvirkt á bretti í vinnslunni um borð og við löndun þarf einungis tvo menn á lyftara í lestinni, þannig að löndunin gekk fljótt og vel fyrir sig.”

Hann segir töluvert umstang þegar landað er úr stórum skipum. „Já, það segir sig sjálft. Það er ekki bara löndunargengið og flutningafyrirtækin sem þurfa að vera klár svo að segja strax og við leggjumst að bryggju. Fjölmörg þjónustufyrirtæki eru að vinna um borð við ýmsar endurbætur og viðhald. Við þurfum kost í næsta túr, olíu , varahluti og svo framvegis. Virðisaukinn við svona löndun hefur klárlega áhrif á fjölmarga þætti atvinnu- og þjónustustarfsemi hérna fyrir norðan. Hafnargjöld og önnur opinber gjöld sem lögð eru sérstaklega á erlend skip eru auk þess veruleg og hærri hér en í öðrum löndum og nær því virðisaukinn til samfélagsins alls.“

Áhöfnin er klár fyrir næsta túr að sögn Stefáns Viðars og mun vera haldið aftur til veiða á sömu miðum við Grænland. „Það er alltaf tilhlökkun að halda í túr en það er líka gaman að sjá Ísland rísa úr sæ á heimleiðinni. Ég tala nú ekki um þegar veðrið er gott, eins og þegar við sigldum inn Eyjafjörðinn.“

Þýska skipið er glæsilegt.
Þýska skipið er glæsilegt. Ljósmynd/Samherji
mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 24.9.21 456,81 kr/kg
Þorskur, slægður 24.9.21 397,95 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.9.21 372,78 kr/kg
Ýsa, slægð 23.9.21 358,16 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.9.21 208,86 kr/kg
Ufsi, slægður 23.9.21 246,38 kr/kg
Djúpkarfi 9.9.21 229,00 kr/kg
Gullkarfi 23.9.21 410,14 kr/kg
Litli karfi 14.7.21 17,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 23.9.21 275,64 kr/kg

Fleiri tegundir »

24.9.21 Bobby 2 ÍS-362 Sjóstöng
Þorskur 146 kg
Samtals 146 kg
24.9.21 Sendlingur ÍS-415 Sjóstöng
Þorskur 240 kg
Samtals 240 kg
24.9.21 Þórir SF-077 Botnvarpa
Þorskur 25.373 kg
Ýsa 9.301 kg
Ufsi 3.871 kg
Gullkarfi 513 kg
Steinbítur 383 kg
Þykkvalúra sólkoli 371 kg
Skarkoli 117 kg
Langa 107 kg
Skötuselur 57 kg
Hlýri 40 kg
Blálanga 38 kg
Grálúða 17 kg
Lýsa 12 kg
Keila 5 kg
Samtals 40.205 kg

Skoða allar landanir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 24.9.21 456,81 kr/kg
Þorskur, slægður 24.9.21 397,95 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.9.21 372,78 kr/kg
Ýsa, slægð 23.9.21 358,16 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.9.21 208,86 kr/kg
Ufsi, slægður 23.9.21 246,38 kr/kg
Djúpkarfi 9.9.21 229,00 kr/kg
Gullkarfi 23.9.21 410,14 kr/kg
Litli karfi 14.7.21 17,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 23.9.21 275,64 kr/kg

Fleiri tegundir »

24.9.21 Bobby 2 ÍS-362 Sjóstöng
Þorskur 146 kg
Samtals 146 kg
24.9.21 Sendlingur ÍS-415 Sjóstöng
Þorskur 240 kg
Samtals 240 kg
24.9.21 Þórir SF-077 Botnvarpa
Þorskur 25.373 kg
Ýsa 9.301 kg
Ufsi 3.871 kg
Gullkarfi 513 kg
Steinbítur 383 kg
Þykkvalúra sólkoli 371 kg
Skarkoli 117 kg
Langa 107 kg
Skötuselur 57 kg
Hlýri 40 kg
Blálanga 38 kg
Grálúða 17 kg
Lýsa 12 kg
Keila 5 kg
Samtals 40.205 kg

Skoða allar landanir »