Fjárfestingar leiddu til minni losunar

Vilhelm Þorsteinsson EA er eitt þeirra nýju skipa sem er …
Vilhelm Þorsteinsson EA er eitt þeirra nýju skipa sem er mun hagkvæmari í rekstri og losar því minna. Ljósmynd/Þórhallur Jónsson

Fjárfestingar sjávarútvegsfyrirtækja hafa á undanförnum árum leitt til þess að losun greinarinnar hefur dregist saman svo um munar. Fjárfestingarnar hafa verið í nýjum sparneytnari skipum og vinnslum sem eru búnar hátæknivélum.

„Þessar fjárfestingar eru nauðsynlegar og hafa verið ráðandi þáttur í að tryggja samkeppnishæfni greinarinnar í alþjóðlegri samkeppni, stuðlað að aukinni verðmætasköpun og treyst áframhaldandi atvinnu hér á landi. Árangur fyrirtækjanna við að minnka kolefnissporið er þó einn veigamesti ábatinn sem fengist hefur með aukinni fjárfestingu,“ segir í greiningu sem birt hefur verið á Radarnum.

Mynd/Radarinn

Heilt yfir hefur orðið samdrátturinn í losun vegna matvælaframleiðslu en langmesta samdráttinn má rekja til minni olíunotkunar í sjávarútvegi.

„Í raun hefur sjávarútvegi tekist að draga allverulega úr olíunotkun án þess að það komi niður á framleiðslu og gott betur. Það er afar ákjósanleg þróun og sjaldséð því vanalega eykst olíunotkun og kolefnissporið stækkar þegar umsvif einstaka atvinnugreina aukast. Þetta má rekja til fjárfestinga í nýjum skipum, sem eru búin nýrri tækni og eru sparneytnari en þau sem eldri eru. Eins hafa framfarir í veiðum, betra skipulag á veiðum og fækkun skipa dregið úr olíunotkun,“ segir í greiningunni.

Fullyrt er að árangurinn megi rekja til fiskveiðistjórnunarkerfisins sem skapar hagræna hvata og stuðlar að langtímahugsun.

Er kerfið sagt auðvelda fyrirtækjum að „ráðast í langtímafjárfestingar og að skipuleggja starfsemina með langtíma hagsmuni að leiðarljósi. Það er nefnilega svo að óvissa er meiri í sjávarútvegi en gengur og gerist í mörgum öðrum geirum atvinnulífsins. Sveiflur í stærð fiskistofna eru einn stærsti óvissuþátturinn sem sjávarútvegsfyrirtæki þurfa að glíma við umfram aðrar atvinnugreinar. Nærtækast er þar að nefna loðnubrest tvö ár í röð, 2019 og 2020.“

mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 20.10.21 593,70 kr/kg
Þorskur, slægður 20.10.21 532,97 kr/kg
Ýsa, óslægð 20.10.21 402,21 kr/kg
Ýsa, slægð 20.10.21 324,57 kr/kg
Ufsi, óslægður 20.10.21 85,00 kr/kg
Ufsi, slægður 20.10.21 216,70 kr/kg
Djúpkarfi 19.10.21 204,51 kr/kg
Gullkarfi 20.10.21 494,58 kr/kg
Litli karfi 20.10.21 0,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 19.10.21 181,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

20.10.21 Einar Guðnason ÍS-303 Lína
Þorskur 3.952 kg
Ýsa 1.554 kg
Steinbítur 113 kg
Langa 81 kg
Ufsi 43 kg
Skarkoli 20 kg
Gullkarfi 13 kg
Samtals 5.776 kg
20.10.21 Guðmundur Jensson SH-717 Dragnót
Þorskur 4.238 kg
Skarkoli 2.822 kg
Steinbítur 21 kg
Lúða 20 kg
Ýsa 13 kg
Hlýri 6 kg
Samtals 7.120 kg
20.10.21 Sæli BA-333 Lína
Langa 115 kg
Þorskur 62 kg
Steinbítur 29 kg
Gullkarfi 15 kg
Keila 9 kg
Samtals 230 kg

Skoða allar landanir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 20.10.21 593,70 kr/kg
Þorskur, slægður 20.10.21 532,97 kr/kg
Ýsa, óslægð 20.10.21 402,21 kr/kg
Ýsa, slægð 20.10.21 324,57 kr/kg
Ufsi, óslægður 20.10.21 85,00 kr/kg
Ufsi, slægður 20.10.21 216,70 kr/kg
Djúpkarfi 19.10.21 204,51 kr/kg
Gullkarfi 20.10.21 494,58 kr/kg
Litli karfi 20.10.21 0,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 19.10.21 181,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

20.10.21 Einar Guðnason ÍS-303 Lína
Þorskur 3.952 kg
Ýsa 1.554 kg
Steinbítur 113 kg
Langa 81 kg
Ufsi 43 kg
Skarkoli 20 kg
Gullkarfi 13 kg
Samtals 5.776 kg
20.10.21 Guðmundur Jensson SH-717 Dragnót
Þorskur 4.238 kg
Skarkoli 2.822 kg
Steinbítur 21 kg
Lúða 20 kg
Ýsa 13 kg
Hlýri 6 kg
Samtals 7.120 kg
20.10.21 Sæli BA-333 Lína
Langa 115 kg
Þorskur 62 kg
Steinbítur 29 kg
Gullkarfi 15 kg
Keila 9 kg
Samtals 230 kg

Skoða allar landanir »