Vildu nafnleynd í leyfissviptingum

Persónuvernd hefur úrskurðað að Fiskistofu sé heimilt að birta opinberlega …
Persónuvernd hefur úrskurðað að Fiskistofu sé heimilt að birta opinberlega ákvarðanir stofnunarinnar um sviptingu veiðileyfa og afturköllun vigtunarleyfa. mbl.is/RAX

Landssamband smábátaeigenda leitaði til Persónuverndar og óskaði eftir því að tekið yrði fyrir birtingu upplýsinga um m.a. heiti skips og útgerð þess í ákvörðunum Fiskistofu um veiðileyfissviptingar sem aðgengilegar hafa verið á vef stofnunarinnar.

Persónuvernd úrskurðaði nýverið í málinu og komst að þeirri niðurstöðu að Fiskistofu væri heimilt að birta opinberlega ákvarðanir stofnunarinnar um sviptingu veiðileyfa og afturköllun vigtunarleyfa á vefsíðu stofnunarinnar, þar sem meðal annars koma fram upplýsingar um heiti skips, skipaskrárnúmer, útgerð skips, tilefni leyfissviptingar og til hvaða tímabils svipting nái.

Telur Persónuvernd birtingu upplýsinganna vera nauðsynlega til að fullnægja lagaskyldu sem hvíli á Fiskistofu. Þar af leiðandi væri umrædd vinnsla Fiskistofu í samræmi við ákvæði laga um persónuvernd og vinnslu persónuupplýsinga, að því er fram kemur í úrskurði sem birtur hefur verið á vef Persónuverndar.

Sögðu Fiskistofu brjóta lög

Málið má rekja aftur til ársins 2022 en í nóvember það ár barst Persónuvernd kvörtun frá Arthuri Bogasyni, formanni LS, yfir birtingu Fiskistofu á persónuupplýsingum um félagsmenn LS í ákvörðunum á vefsíðu stofnunarinnar.

„Vísað er til þess að bæði séu einstaklingar, sem sæta eiga refsikenndum viðurlögum, nafngreindir í stjórnvaldsákvörðunum Fiskistofu en einnig útgerðir og félög. Þegar um smábátasjómenn er að ræða þá jafngildi slík birting þeirra eigin nafnbirtingu þar sem fáir starfa um borð á vegum slíkra útgerða og félaga. Sé því að mati LS ljóst að um persónugreinanlegar upplýsingar sé að ræða sem birtar eru opinberlega í stjórnvaldsákvörðunum Fiskistofu,“ segir um sjónarmið LS í málsgögnum.

Arthur Bogason, formaður Landssambands smábátaeigenda, kvartaði til Persónuverndar fyrir hönd …
Arthur Bogason, formaður Landssambands smábátaeigenda, kvartaði til Persónuverndar fyrir hönd félagsmanna sinna. mbl.is/Kristinn Magnússon

Metur LS það svo að nafnbirtingar í ákvörðunum Fiskistofu séu hvorki nauðsynlegar til að fullnægja lagaskyldu sem hvílir á stofnunni né nauðsynlegar í þágu almannahagsmuna eða við beitingu opinbers valds sem Fiskistofa fer með.

„Hvergi komi fram í 9. gr. laga nr. 36/1992 um Fiskistofu, eða í athugasemdum við ákvæðið í frumvarpi því er varð að breytingalögum nr. 85/2022 og innleiddi fyrrgreinda 9. gr., að nafngreina skuli þá einstaklinga, eða eftir atvikum útgerðir, sem sæta refsikenndum viðurlögum í stjórnvaldsákvörðunum.“

Meint brot Fiskistofu voru að mati LS „alvarleg þar sem um íþyngjandi stjórnvaldsákvarðanir er að ræða sem varða atvinnuréttindi einstaklinga og geta vakið upp umræðu um mögulega refsiverða háttsemi þeirra án undangenginnar sakamálarannsóknar“.

LS hefur áður kvartað til Persónuverndar vegna Fiskistofu þegar stofnunin tók í notkun dróna til eftirlits. Gerð var breyting á lögum sem tryggði Fiskistofu nægar heimildir til eftirlits með slíkum tækjum.

Skylt að birta

Fiskistofa telur hins vegar að umrædd vinnsla persónuupplýsinga sé „nauðsynleg til að fullnægja lagaskyldu sem hvílir á stofnuninni sem ábyrgðaraðila og sé nauðsynleg vegna verks sem unnið er í þágu almannahagsmuna eða við beitingu opinbers valds“.

Vísaði stofnunin til þess að skýrt sé kveðið á um í lögum um umgengni um nytjastofna sjávar að Fiskistofu er skylt að birta opinberlega upplýsingar um sviptingu veiðiheimilda og tilgreina þar heiti skips, skipaskrárnúmer, útgerð skips, tilefni leyfissviptingar og til hvaða tímabils svipting nái.

„Vísað er til þess að í lögskýringargögnum komi fram að ákvæði 21. gr. laganna sé byggt á því sjónarmiði að almenningur skuli að öðru jöfnu eiga aðgang að upplýsingum í stjórnsýslunni. Þörf hafi verið talin á því að sem flestir geti átt kost á að fylgjast með framkvæmd laga á þessu sviði þar sem með því móti megi búast við að brot á lögunum upplýsist. Þá sé markmið laga nr. 57/1996 að bæta umgengni um nytjastofna sjávar og stuðla að því að þeir verði nýttir með sjálfbærum hætti sem tryggi til langs tíma hámarksafrakstur fyrir íslensku þjóðina.“

Fiskistofa hefur tekið í notkun öfluga dróna til að sinna …
Fiskistofa hefur tekið í notkun öfluga dróna til að sinna eftirliti með veiðum. mbl.is/Árni Sæberg

Afstaða löggjafans skýr

Jafnframt er greint frá því að með breytingum sem hafi verið gerðar á lögum um Fiskistofu hafi verið meðal markmiða að auka gagnsæi í störfum Fiskistofu sem og fyrirsjáanleika fyrir þá sem starfa í greininni og veita bæði þeim og Fiskistofu tilhlýðilegt aðhald.

Í ljósi þessa segir Fiskistofa ljóst að „löggjafinn hafi einnig tekið afstöðu til þess að umrædd birting sé nauðsynleg í þágu lögmætra hagsmuna hins opinbera og að þeir vegi þyngra en þeir hagsmunir sem eru af leynd um upplýsingarnar“.

Þó tekur stofnunin fram að upplýsingar um heimilisfang útgerðaraðila séu afmáðar í ákvörðunum Fiskistofu fyrir birtingu á vef stofnunarinnar og í tilfelli einstaklinga sem eru útgerðaraðilar séu kennitölur þeirra einnig afmáðar.

Nafn skipstjóra og kennitala viðkomandi sé almennt afmáð ef það kemur fram í ákvörðuninni en „Fiskistofa tekur fram að í einu tilviki hafi nafn skipstjóra ekki verið afmáð úr birtri ákvörðun þar sem hann var jafnframt útgerðaraðili og eigandi skipsins sem svipt var veiðileyfi og nafnhreinsun því ekki talin hafa þýðingu í því tilviki. Þá séu ákvarðanir stofnunarinnar ekki birtar fyrr en nokkru eftir að málsaðili hefur átt þess kost að kynna sér ákvörðunina.“

Ekki heimilt að víkja frá skyldu

Í niðurstöðu Persónuverndar kemur meðal annars fram að það sé mat hennar að ákvæði laga séu „afdráttarlaus og gefa til kynna skýran vilja löggjafans um birtingu tilgreindra upplýsinga, gagnsæi með framkvæmd umræddra lagabálka, aðgang almennings að upplýsingum í stjórnsýslunni og aðhald gagnvart hlutaðeigandi aðilum.“

Persónuvernd telur enn fremur ekki vera neitt sem gefi Fiskistofu heimild til að víkja frá skyldu sinni til opinberrar birtingar ákvarðana um sviptingu veiðileyfa eða afturköllun vigtunarleyfa. Gildir það óháð því hvort skip eða útgerð ber nafn útgerðarmanns eða er rekið sem einkafirma.

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 19.5.25 506,20 kr/kg
Þorskur, slægður 19.5.25 585,29 kr/kg
Ýsa, óslægð 19.5.25 406,58 kr/kg
Ýsa, slægð 19.5.25 355,92 kr/kg
Ufsi, óslægður 19.5.25 201,02 kr/kg
Ufsi, slægður 19.5.25 257,35 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 23.4.25 20,00 kr/kg
Djúpkarfi 17.3.25 188,00 kr/kg
Gullkarfi 19.5.25 230,96 kr/kg
Litli karfi 13.5.25 10,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

19.5.25 Atlas AK 60 Handfæri
Þorskur 714 kg
Samtals 714 kg
19.5.25 Silfurborg SU 22 Dragnót
Steinbítur 5.819 kg
Skarkoli 459 kg
Ýsa 281 kg
Þorskur 164 kg
Samtals 6.723 kg
19.5.25 Hafrafell SU 65 Lína
Þorskur 1.769 kg
Ýsa 1.051 kg
Steinbítur 585 kg
Keila 292 kg
Karfi 10 kg
Samtals 3.707 kg
19.5.25 Hafborg EA 152 Dragnót
Steinbítur 17.843 kg
Skarkoli 9.575 kg
Þorskur 1.918 kg
Ýsa 400 kg
Sandkoli 228 kg
Þykkvalúra 220 kg
Samtals 30.184 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 19.5.25 506,20 kr/kg
Þorskur, slægður 19.5.25 585,29 kr/kg
Ýsa, óslægð 19.5.25 406,58 kr/kg
Ýsa, slægð 19.5.25 355,92 kr/kg
Ufsi, óslægður 19.5.25 201,02 kr/kg
Ufsi, slægður 19.5.25 257,35 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 23.4.25 20,00 kr/kg
Djúpkarfi 17.3.25 188,00 kr/kg
Gullkarfi 19.5.25 230,96 kr/kg
Litli karfi 13.5.25 10,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

19.5.25 Atlas AK 60 Handfæri
Þorskur 714 kg
Samtals 714 kg
19.5.25 Silfurborg SU 22 Dragnót
Steinbítur 5.819 kg
Skarkoli 459 kg
Ýsa 281 kg
Þorskur 164 kg
Samtals 6.723 kg
19.5.25 Hafrafell SU 65 Lína
Þorskur 1.769 kg
Ýsa 1.051 kg
Steinbítur 585 kg
Keila 292 kg
Karfi 10 kg
Samtals 3.707 kg
19.5.25 Hafborg EA 152 Dragnót
Steinbítur 17.843 kg
Skarkoli 9.575 kg
Þorskur 1.918 kg
Ýsa 400 kg
Sandkoli 228 kg
Þykkvalúra 220 kg
Samtals 30.184 kg

Skoða allar landanir »