Tekist er á um það hver eigi að sinna kennslu skipstjórnar- og vélstjórnarnáms sem sérhæft verður fyrir björgunarskip sem innviðaráðuneytið leggur til að verði komið á laggirnar til að mæta mönnunarvanda á skipum Slysavarnafélagsins Landsbjargar (SL). SL vill fá það á sínar hendur, en Tækniskólinn og Verkmenntaskólinn á Akureyri sínar. Félag skipstjórnarmanna vill að stofnaður verði nýr fagskóli.
Hinn 11. apríl síðastliðinn birti innviðaráðuneytið í samráðsgátt stjórnvalda kynningu á áformum um lagasetningu sem felur í sér heimild til ráðherra að setja í reglugerð ákvæði um menntun og þjálfun á vegum Slysavarnafélagsins Landsbjargar og Slysavarnaskóla sjómanna til skipstjórnar og vélgæslu á björgunarskipum.
Er gert ráð fyrir að námskrá og listi yfir kennara verði háð samþykki Samgöngustofu og að þeirri stofnun verði falið eftirlit með náminu. Jafnframt er lagt upp með að námið gildi eingöngu til starfa um borð í skipum Slysavarnafélagsins Landsbjargar og að hvorki námið né siglingatími í framhaldi af því á skipum félagsins nýtist til að öðlast önnur réttindi.
Í umsögn sinni bendir SL á að í eldri lögum um áhafnir skipa var Samgöngustofu heimilt að veita undanþágu sem fól í sér að skipstjórnarmenn og vélstjórnarmenn á björgunarskipum þurftu að ljúka sömu bóklegri menntun og þeir sem fá atvinnuskírteini, en gátu fengið réttindi á björgunarskip með sérstakri þjálfun hjá SL án tilskilins siglingatíma við störf á sjó.
Leggur nú SL til að félaginu verði falið það verkefni að sinna hinu bóklega námi háð því að menntunin nýtist ekki til atvinnuréttinda.
Tækniskólinn og Verkmenntaskólinn á Akureyri, þar sem nú er kennd vélstjórn og skipstjórn, lýsa í sameiginlegri umsögn áhyggjum af því ef til stendur að bregða frá lögum og reglugerðum sem liggja að baki réttindum til siglingar skipa sem byggjast á alþjóðasamþykktum. Telja skólarnir að „lágmark sé að stjórnendur þessara skipa hafi lokið smáskipanámi sem byggist á lögum nr. 82/2022 um 15 metra skip auk undanþágu á vélarhlutanum, en gætu því til viðbótar hlotið sérstaka þjálfun í stjórnun og meðferð björgunarskipa Landsbjargar sem myndi efla þá enn frekar í hlutverki sínu“.
Þá lýsa skólarnir jafnframt „vilja til að koma að því að skrifa nýja námskrá byggða á núverandi smáskipanámi í skipstjórn og vélstjórn en með aðlögun að þörfum Landsbjargar til að efla skipstjórnendur félagsins“.
Félag skipstjórnarmanna hafnar báðum lausnum málsins í umsögn sinni og segir nám í skipstjórn eiga að vera í sjálfstæðum fagskóla.
„Frá árinu 2008 hefur skipstjórnarnám verið kennt í Tækniskóla Íslands, þar sem skipstjórnarskólinn er einn af átta undirskólum. Við teljum í ljósi reynslunnar að það hafi verið mistök og skipstjórnarnámið eigi ekki heima í Tækniskólanum. Við höfum fært fyrir því margvísleg rök í ræðu og riti og erum tilbúnir til samtals og samráðs um málið,“ segir í umsögninni.
Bendir félagið á að það hafi um árabil talið nauðsynlegt að skipstjórnarnám verði á höndum nýs skóla í gamla húsnæði Sjómannaskólans í Reykjavík. „Félagið er þeirrar skoðunar að utanumhald um grunnnám í skipstjórn eigi að vera í höndum eins aðila sem ber ábyrgð gagnvart stjórnvöldum á því að námið uppfylli skilyrði laga og alþjóðareglna.“
Aðgangur að þessari frétt í fullri lengd krefst áskriftar.
Til þess að lesa hana þarftu að skrá þig inn.
Ertu ekki með notendaaðgang? Fara í nýskráningu.
Þú ert innskráð(ur) sem ... en ert ekki með áskrift.
Aðgangur að þessari frétt í fullri lengd krefst áskriftar að Morgunblaðinu, rafræns aðgangs á borð við vikupassa eða séráskriftar að viðkomandi efnisflokki á mbl.is.
Afurð | Dags. | Meðalverð |
---|---|---|
Þorskur, óslægður | 13.6.25 | 489,14 kr/kg |
Þorskur, slægður | 13.6.25 | 696,31 kr/kg |
Ýsa, óslægð | 13.6.25 | 494,19 kr/kg |
Ýsa, slægð | 13.6.25 | 246,86 kr/kg |
Ufsi, óslægður | 13.6.25 | 165,36 kr/kg |
Ufsi, slægður | 13.6.25 | 258,43 kr/kg |
Undirmálsufsi, óslægður | 26.5.25 | 99,00 kr/kg |
Djúpkarfi | 12.6.25 | 12,00 kr/kg |
Gullkarfi | 13.6.25 | 199,22 kr/kg |
Litli karfi | 11.6.25 | 10,00 kr/kg |
14.6.25 Einar Guðnason ÍS 303 Lína | |
---|---|
Þorskur | 5.555 kg |
Ýsa | 778 kg |
Langa | 493 kg |
Steinbítur | 375 kg |
Keila | 113 kg |
Hlýri | 88 kg |
Karfi | 78 kg |
Ufsi | 40 kg |
Samtals | 7.520 kg |
14.6.25 Himbrimi ÍS 444 Sjóstöng | |
---|---|
Þorskur | 70 kg |
Samtals | 70 kg |
14.6.25 Hávella ÍS 426 Sjóstöng | |
---|---|
Þorskur | 174 kg |
Samtals | 174 kg |
14.6.25 Sendlingur ÍS 415 Sjóstöng | |
---|---|
Þorskur | 45 kg |
Samtals | 45 kg |
Afurð | Dags. | Meðalverð |
---|---|---|
Þorskur, óslægður | 13.6.25 | 489,14 kr/kg |
Þorskur, slægður | 13.6.25 | 696,31 kr/kg |
Ýsa, óslægð | 13.6.25 | 494,19 kr/kg |
Ýsa, slægð | 13.6.25 | 246,86 kr/kg |
Ufsi, óslægður | 13.6.25 | 165,36 kr/kg |
Ufsi, slægður | 13.6.25 | 258,43 kr/kg |
Undirmálsufsi, óslægður | 26.5.25 | 99,00 kr/kg |
Djúpkarfi | 12.6.25 | 12,00 kr/kg |
Gullkarfi | 13.6.25 | 199,22 kr/kg |
Litli karfi | 11.6.25 | 10,00 kr/kg |
14.6.25 Einar Guðnason ÍS 303 Lína | |
---|---|
Þorskur | 5.555 kg |
Ýsa | 778 kg |
Langa | 493 kg |
Steinbítur | 375 kg |
Keila | 113 kg |
Hlýri | 88 kg |
Karfi | 78 kg |
Ufsi | 40 kg |
Samtals | 7.520 kg |
14.6.25 Himbrimi ÍS 444 Sjóstöng | |
---|---|
Þorskur | 70 kg |
Samtals | 70 kg |
14.6.25 Hávella ÍS 426 Sjóstöng | |
---|---|
Þorskur | 174 kg |
Samtals | 174 kg |
14.6.25 Sendlingur ÍS 415 Sjóstöng | |
---|---|
Þorskur | 45 kg |
Samtals | 45 kg |