Öryggismál voru í ólagi á Hugin VE

Á leið Hugins VE af kolmunnamiðum losnaði akkeri skipsins og …
Á leið Hugins VE af kolmunnamiðum losnaði akkeri skipsins og festist í vatnslögninni til Vestmannaeyja mbl.is/Óskar Pétur Friðriksson

Öryggismál voru í ólagi á togveiðiskipinu Hugin VE, einu skipa Vinnslustöðvarinnar, sem leiddi til þess að akkeri skipsins rann út og eyðilagði neysluvatnslögn og ljósleiðara sem liggja til Vestmannaeyja. Þetta er niðurstaða Rannsóknarnefndar samgönguslysa sem hefur skilað inn skýrslu um málið.

Huginn var á leið til hafnar af kolmunnaveiðum í nóvember 2023 þegar akkeri skipsins losnaði og festist í vatnslögninni til Vestmannaeyja. Hættustigi var lýst yfir vegna umfangsmikilla skemmda sem urðu á lögninni. Þá kom í ljós að ljósleiðari Vodafone hefði einnig slitnað.

Öryggislás var opinn í sex vikur

„Til að akkeri geti fallið þarf tvennt að koma til. Í fyrsta lagi þarf öryggislás sem heldur keðjunni og þar með akkerinu á sínum stað að vera ólæstur og í öðru lagi þarf bremsa á spili sem hífir og slakar keðjunni að vera illa eða óhert eða bremsan ekki setið rétt,“ segir í skýrslu nefndarinnar. „Verður því ekki annað séð en hvort tveggja hafi gerst að öryggislásinn hafi verið opinn og bremsan illa hert.“ Þá greinir nefndin frá því að upptökur öryggismyndavélar um borð í skipinu sýni að öryggislás á akkerinu hafi verið opinn í sex vikur fyrir atvikið. „Það að enginn tæki eftir að öryggislásinn væri opinn bendir til þess að áhöfnin hafi ekki verið meðvituð um mikilvægi búnaðarins. Bremsa sem var illa eða ranglega hert, spilið frákúplað og öryggislás ekki í stæði býður upp á þá hættu að akkerið gæti fallið.“

Óheppileg staðsetning fyrir innviði

Vinnslustöðin samdi um starfslok við skipstjóra skipsins í lok árs 2023, en þá sagði í tilkynningu Sigurgeirs B. Kristgeirssonar framkvæmdastjóra Vinnslustöðvarinnar að þetta væri í annað sinn sem akkeri skipsins hefði losnað með þessum hætti.

Rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur beint því til Vinnslustöðvarinnar að leitast verði við því að bæta samskipti um borð og milli stjórnenda útgerðarinnar. Þá bendir nefndin á að vatnslagnir, rafstrengir og ljósleiðarar séu mikilvægir innviðir. Afar óheppilegt sé að þeir séu staðsettir í innsiglingu hafnar þar sem akkerisbúnaður sé öryggistæki og til þess sé gripið við óvæntar aðstæður.

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 20.6.25 501,01 kr/kg
Þorskur, slægður 20.6.25 606,99 kr/kg
Ýsa, óslægð 20.6.25 425,18 kr/kg
Ýsa, slægð 19.6.25 478,86 kr/kg
Ufsi, óslægður 20.6.25 200,55 kr/kg
Ufsi, slægður 20.6.25 258,65 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 26.5.25 99,00 kr/kg
Djúpkarfi 16.6.25 30,00 kr/kg
Gullkarfi 20.6.25 185,23 kr/kg
Litli karfi 18.6.25 10,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

22.6.25 Gísli Súrsson GK 8 Lína
Keila 317 kg
Hlýri 242 kg
Þorskur 106 kg
Karfi 5 kg
Samtals 670 kg
22.6.25 Áskell ÞH 48 Botnvarpa
Þorskur 31.330 kg
Ýsa 27.603 kg
Ufsi 17.103 kg
Langa 5.773 kg
Skarkoli 819 kg
Þykkvalúra 519 kg
Karfi 302 kg
Steinbítur 233 kg
Skötuselur 107 kg
Samtals 83.789 kg
22.6.25 Bárður SH 81 Dragnót
Ýsa 13.625 kg
Þorskur 2.364 kg
Skarkoli 1.420 kg
Sandkoli 370 kg
Steinbítur 194 kg
Hlýri 51 kg
Samtals 18.024 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 20.6.25 501,01 kr/kg
Þorskur, slægður 20.6.25 606,99 kr/kg
Ýsa, óslægð 20.6.25 425,18 kr/kg
Ýsa, slægð 19.6.25 478,86 kr/kg
Ufsi, óslægður 20.6.25 200,55 kr/kg
Ufsi, slægður 20.6.25 258,65 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 26.5.25 99,00 kr/kg
Djúpkarfi 16.6.25 30,00 kr/kg
Gullkarfi 20.6.25 185,23 kr/kg
Litli karfi 18.6.25 10,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

22.6.25 Gísli Súrsson GK 8 Lína
Keila 317 kg
Hlýri 242 kg
Þorskur 106 kg
Karfi 5 kg
Samtals 670 kg
22.6.25 Áskell ÞH 48 Botnvarpa
Þorskur 31.330 kg
Ýsa 27.603 kg
Ufsi 17.103 kg
Langa 5.773 kg
Skarkoli 819 kg
Þykkvalúra 519 kg
Karfi 302 kg
Steinbítur 233 kg
Skötuselur 107 kg
Samtals 83.789 kg
22.6.25 Bárður SH 81 Dragnót
Ýsa 13.625 kg
Þorskur 2.364 kg
Skarkoli 1.420 kg
Sandkoli 370 kg
Steinbítur 194 kg
Hlýri 51 kg
Samtals 18.024 kg

Skoða allar landanir »