Bravó, Volvo!

Hliðarsvipurinn á Volvo V90 er með þeim flottari sem sést …
Hliðarsvipurinn á Volvo V90 er með þeim flottari sem sést hafa á skutbíl lengi vel. mbl.is/RAX

Og mómentið hjá Volvo heldur áfram. Eftir ýmsa landvinninga og vegtyllur vítt og breitt um heiminn síðustu misseri – og þar á meðal má telja bíl ársins 2016 að mati Bandalags íslenskra bílablaðamanna, jeppann Volvo XC90 – eru flaggskipin komin til landsins, sedan-bíllinn S90 og skutbílsútgáfan V90.

Ekki verður hér lát á sigurgöngunni nema síður sé ef marka má bílinn sem hér er tekinn til kostanna. Volvo V90 er í einu orði sagt frábær bíll, hvert sem litið er, og skyndilega er það orðinn sérlega áhugaverður kostur að skella sér á „station“-bíl.

Útlitið sjaldan verið betra

Sú var tíðin að bílakaupendur keyptu skutbíla af nauðsyn, þar eð þeir þurftu bíl með sérstaklega miklu geymsluplássi í farangursrýminu. Skutbílar þóttu yfirleitt eftirbátar sedan-bræðra sinna, klunnalegir og þungir, ásamt því að skottrýmið kom undantekningarlítið niður á útlitinu. Því er ekki að heilsa hér, nema síður sé. Volvo V90 er reyndar mikill bíll um sig, breiður og langur en hann virðist liggja lágt og það ljær honum rennilega ásýnd. Töluverður halli á afturrúðunni hefur hér heilmikið að segja. Hvort heldur litið er framan á bílinn eða á hliðina þá er V90 einstaklega vel heppnaður bíll útlitslega og engum dettur í hug að óska þess að hann væri minni, því hann er einfaldlega of fallegur einmitt eins og hann er. Hér kemur margt til, að frátöldum meginlínum yfirbyggingarinnar. Framgrillið sem sveigist inn á við, hönnun fram- og afturlýsingar og fallega frágengin innfelld púströr. Í raun er ekkert hægt að setja út á útlitið nema að það er synd og skömm að hafa keramikbremsurnar silfraðar á litinn og þar af leiðandi nánast ósýnilegar! Betur hefði farið á því að hafa þær mattsvartar, til dæmis, til að ljá bílnum lágstemmdan gæjasvip. En þetta er sparðatíningur í samhengi bílsins alls. Hann lítur hreint hrikalega fallega út, ekki síst á 19 tomma álfelgum.

Fágunin allsráðandi að innan

Þau fyrirheit sem stílhreint og fallegt ytra byrðið gefur, stendur bíllinn fyllilega við þegar inn kemur. Bíllinn sem prófaður var er svokölluð Inscription-útfærsla, með einkar smekklegu nappa-leðri í innréttingunni, hnotu-listum í hurðum og mælaborði og í miðju alls trónir snertiskjár af sama tagi og einhverjir lesendur kannast sjálfsagt við úr XC90-jeppanum. Líkindin við þann stóra bróður eru reyndar víða í V90 bílnum og er það vel, enda XC90 framúrskarandi bíll. Stýringin er mjög áþekk og tilfinningin öll þegar V90 er ekið. Bíllinn er silkimjúkur í akstri, ótrúlega ljúfur í stýri og viðmót allt í mælaborði fyrsta flokks. Þó saknaði blaðamaður þess að geta smellt hita á stýrishjólið; hafi sá valkostur verið til staðar þá fannst hann ekki þrátt fyrir einbeittan vilja og umfangsmikið fikt.

Allt sem ökumaður vill annars geta haft áhrif á hvað bílinn og aksturinn varðar er við fingurgómana í hinum frábæra snertiskjá, sem er ein best heppnaða stjórnstöð af þessu tagi sem ég hef prófað í bíl. Uppröðun efnis og fyrirkomulag framsetningar er með slíkum ágætum að viðmið hlýtur að teljast um þessar mundir í fólksbílum, og þar sem svo mörgu hefur verið komið haganlega fyrir í virkni skjásins þarf umtalsvert færri takka í innréttinguna. Fyrir bragðið er hún sérlega stílhrein og smekkleg. Minna er iðulega meira, og þar af leiðir að þessi stílhreina innrétting er hellingur. Fágaður hellingur.

Draumabíll í akstri

Þegar lagt er af stað í Volvo V90 hvarflar helst að ökumanni að hann sé sestur í rafbíl, svo merkilega hljóðlátur er hann. Hann hreinlega líður um göturnar, áreynslulaust, og það heyrist ekki mikið þó að bílnum sé gefið duglega inn. Meira að segja í Dynamic-akstursstillingu (og þá er bíllinn hreint brjálæðislega skemmtilegur að keyra!) er hann hljóðlátur með afbrigðum. Tveggja lítra túrbó dísilvélin er feikigóð og 235 hestöfl skila 480 Nm togi til hjólanna sem gerir bílinn að tryllitæki í akstri. Það er satt að segja ekki yfir neinu að kvarta þegar þessum bíl er ekið, hann fer framúrskarandi vel með ökumann og farþega. Þá er gott til þess að hugsa að ef svo óheppilega vildi til að bíllinn lenti í árekstri þá er stýrishúsið allt úr sérstyrktu stáli (af fjórum sortum, vel að merkja: High Strength Steel, Very High Strength Steel, Extra High Strength Steel og Ultra High Strength Steel). Það er ekki logið á Svíana þegar kemur að örygginu og Volvo V90 er, svo vitnað sé í slagorð umboðsins hér á landi, í meira lagi öruggur staður til að vera á, og í.

Í stuttu máli sagt er Volvo V90 einn fallegasti og besti station-bíllinn á markaðnum og ef aðrir framleiðendur taka hann sér til fyrirmyndar þá má ljóst vera að fréttir af andláti skutbíla sem bílaflokks eru stórlega ýktar. V90 er hreint út sagt draumabíll.

Drapphvítt Nappa-leður, ekta hnotuviður og innviðir eins og þeir gerast …
Drapphvítt Nappa-leður, ekta hnotuviður og innviðir eins og þeir gerast fallegastir. Hér væsir ekki um kröfuhörðustu bílstjóra, það er klárt mál. mbl.is/RAX
Það er fátt hægt að finna að Volvo V90 enda …
Það er fátt hægt að finna að Volvo V90 enda framúrskarandi bíll hvert sem litið er. Inscription útgáfan sem prófuð var kostar reyndar sitt, eða 9.690.000 krónur en kaupendur fá hágæðabíl fyrir peninginn. mbl.is/RAX
Framsvipurinn er fantaflottur og munar þar ekki minnstu um innsveigt …
Framsvipurinn er fantaflottur og munar þar ekki minnstu um innsveigt framgrillið en það ljær bílnum sérlega gæjalegan svip. mbl.is/RAX
Allt umhverfi ökumanns í Volvo V90 Inscription er eins og …
Allt umhverfi ökumanns í Volvo V90 Inscription er eins og best verður á kosið, bæði hvað varðar efnisval og tæknibúnað. Allt er fyrsta flokks. mbl.is/RAX
Farþegar í aftursæti njóta sama munaðar og þeir sem fram …
Farþegar í aftursæti njóta sama munaðar og þeir sem fram í sitja; ljóst leður og hnota í bland við skyggðar rúður og rými til lofts og hliða. mbl.is/RAX
Skottrýmið er feikigott eins og við er að búast af …
Skottrýmið er feikigott eins og við er að búast af veglegum skutbíl og verður vitaskuld ennþá betra er sætin eru felld niður. mbl.is/RAX
19 tommu Inscription felgurnar eru glæsilegar á að líta en …
19 tommu Inscription felgurnar eru glæsilegar á að líta en það hefði gjarnan mátt lita keramikið í öðrum lit til að draga það eilítið fram. mbl.is/RAX
Það getur verið kúnst að hanna fallegan bakenda á skutbíl …
Það getur verið kúnst að hanna fallegan bakenda á skutbíl en Volvo V90 gefur S90 sedan-bílnum ekkert eftir hvað útlitið varðar. mbl.is/RAX
Hallandi afturrúðan og innfellt tvöfalt púst eru meðal helstu ástæða …
Hallandi afturrúðan og innfellt tvöfalt púst eru meðal helstu ástæða fyrir því hversu ferlega vel heppnaður Volvo V90 er að sjá bakatil. mbl.is/RAX
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur: