Norska freigátan KNM Helge Ingstad, sem rakst á maltneskt olíuflutningaskip í Hjaltafirði nærri Björgvin í síðustu viku, er nær sokkin eftir að kaplar sem halda áttu skipinu á floti slitnuðu í nótt.
„Skipið er nú hreyfingarlaust í dýpra vatni,“ segir yfirmaður björgunaraðgerða sjóhersins, Havard Mathiesen, við blaðamenn í Noregi.
Skipið, sem ýtt var úr vör í nóvember 2007 og vegur um fimm þúsund tonn, tók inn á sig sjó eftir árekstur við olíuflutningaskipið Sola TS snemma á fimmtudagsmorgun. Orsakir slyssins eru ókunnar en átta slösuðust af áhöfn sem telur 137 manns. Freigátan var á leið til hafnar frá því að hafa tekið þátt í varnaræfingu NATO, Trident Juncture 18.
Olíuflutningaskipið varð aðeins fyrir minni háttar skemmdum.
Skipverjar á Helge Ingstad gripu til þess ráðs á fimmtudag að sigla skipinu upp í sker undir sjávarmáli, til að varna því að skipið sykki. Eftir að kaplarnir slitnuðu í nótt hefur skipið hins vegar sokkið á meira dýpi.
Aðeins efsti hluti mastursins og hluti skutsins eru sjáanlegir ofar sjávarmáli. Norski sjóherinn segist nú athuga leiðir til að lyfta freigátunni á ný.
„Það er mjög erfitt fyrir sjóher að tapa skipi,“ segir aðmírállinn Nils Andreas Stensones, en freigátan er enn fremur metin á um fjóra milljarða norskra króna, eða tæpa 60 milljarða íslenskra króna.
Yfirvöld segjast hafa þrifið upp um 13 rúmmetra af dísilolíu sem munu hafa lekið úr skipinu.