„Við erum strax byrjuð að lesa skýrsluna,“ segir Ásgeir Erlendsson upplýsingafulltrúi Landhelgisgæslu Íslands í samtali við blaðamann mbl.is. Rannsóknarnefnd flugslysa í Noregi skilaði í dag lokaskýrslu sinni um hrap þyrlu af gerðinni Airbus H225 Super Puma við Turøy í Hörðalandi.
Þrettán manns létust í slysinu, sem átti sér stað 29. apríl árið 2016. Orsakir þess má rekja til málmtæringar í gírkassa vélarinnar, sem að endingu varð til þess að tannhjól gaf sig og aðal spaðabúnaðurinn losnaði fyrirvaralaust af þyrlunni á flugi og þeyttist áfram, á meðan hinn hluti þyrlunnar féll til jarðar.
„Svona í fljótu bragði er fátt sem virðist koma á óvart en það er of snemmt að tjá sig um skýrsluna að öðru leyti á þessum tímapunkti,“ segir Ásgeir.
Þyrlan sem hrapaði var sömu tegundar og tvær þyrlur sem Landhelgisgæslan fær afhentar í lok ársins eða byrjun þess næsta, en eftir slysið við Turøy var lagt tímabundið bann við notkun þyrla af þessari tegund í Noregi og á Bretlandseyjum og varði það bann til júlí í fyrra, eða í um 14 mánuði.
Landhelgisgæslan mun kynna sér efni norsku skýrslunnar mjög vel og sömuleiðis ráðfæra sig við erlenda sérfræðinga vegna hennar, að sögn Ásgeirs.