Samdráttur í losun frá vegasamgöngum

Bílar á ferð um Vesturlandsveg.
Bílar á ferð um Vesturlandsveg. mbl.is/Styrmir Kári

Losun gróðurhúsalofttegunda frá vegasamgöngum hérlendis dróst saman um 2% á milli áranna 2018 og 2019. Þetta er í fyrsta skipti frá árinu 2014 sem má sjá samdrátt í þessum flokki.

Þetta kemur fram í bráðabirgðaniðurstöðum Umhverfisstofnunar vegna losunar gróðurhúsalofttegunda á beinni ábyrgð Íslands fyrir árið 2019.

Losun gróðurhúsalofttegunda vegna urðunar dróst saman um 10% milli áranna 2018 og 2019.

Losun frá jarðvarmavirkjunum jókst aftur á móti um 5% á tímabilinu. Losun frá iðnaðarferlum og efnanotkun jókst umtalsvert. Sú losun er að stærstum hluta annars eðlis, þ.e.vegna kælimiðla sem hafa sjö ára líftíma og því er losun þeirra í beinu samhengi við innflutning þeirra sjö árum áður.

Fram til þessa hafa losunartölur verið gefnar út tveimur árum eftir að losunin á sér stað, þegar þeim er skilað inn til rammasamnings Sameinuðu þjóðanna um loftslagsbreytingar.

Samkvæmt bráðabirgðaniðurstöðunum dróst losun á beinni ábyrgð Íslands saman um 0,3% á milli áranna 2018 og 2019.

Höfum náð 6,7 prósentum af 29

„Með Parísarsáttmálanum höfum við skuldbundið okkur til að ná 29% samdrætti í losun á beinni ábyrgð Íslands árið 2030, miðað við losun ársins 2005. Bráðabirgðaniðurstöðurnar benda til þess að við höfum nú náð 6,7% af þeim 29%. Stefnt er að a.m.k. 35% samdrætti árið 2030 samkvæmt aðgerðaáætlun ríkisstjórnarinnar,“ segir í tilkynningu Umhverfisstofnunar.

Bráðabirgðatölurnar ná hvorki yfir losun sem fellur undir viðskiptakerfi ESB með losunarheimildir (ETS) né losun og kolefnisbindingu sem tengist landnotkun, breyttri landnotkun og skógrækt (LULUCF).

mbl.is
Fleira áhugavert
Fleira áhugavert