Stefnt er að því að 10% allra ferða í Reykjavík verði farnar á hjóli árið 2025 og að hjólastígar verði þá orðnir í það minnsta 50 kílómetrar og 100 kílómetrar árið 2030. Þá á að fjölga hjólastæðum við grunnskóla umtalsvert og bæta vetrarþjónustu þannig að stærra hlutfall stíga verði greiðfært strax klukkan 8 á morgnana. Þetta er meðal þess sem kemur fram í tillögum að nýrri hjólreiðaáætlun Reykjavíkur fyrir árin 2021-2025, sem samþykkt var í skipulags- og samgönguráði í dag.
Í tillögunum er lagt til að fjárfestingar í nýjum hjólreiðainnviðum í Reykjavík verði að lágmarki fimm milljarðar á tímabilinu, eða einn milljarður á ári.
Þegar kemur að aukinni hlutdeild hjólreiða í heildarfjölda ferða íbúa eru sett fram nokkur markmið til ársins 2025, en þau eru meðal annars:
Varðandi innviði er sem fyrr segir stefnt á eins milljarða fjárfestingu árlega, en auk þess eru markmiðin að stækka hjólastíganetið:
Fjölga á stígum þar sem vetrarþjónusta verður snemma á morgnana, en markmiðin þegar kemur að bættri þjónustu eru:
Að lokum eru sett nokkur markmið varðandi hjólamenningu, en þar er horft til þess að hjólreiðar höfði til víðari hóps, en færri konur en karlar ferðast á hjóli:
Einnig er í áætluninni gert ráð fyrir að horft verði til lengra tímabils þegar komi að því að stækka og þétta hjólanetið í borginni.
mbl.is greindi frá vinnu við gerð hjólreiðaáætlunarinnar fyrir tæplega mánuði síðan. Rætt var við Katrínu Atladóttur borgarfulltrúa, en hún hefur umsjón með vinnu við gerð áætlunarinnar. Þar kom meðal annars fram að árið 2010 hafi hlutfall hjólreiða aðeins verið um 2% í öllum ferðum innan borgarinnar. Árið 2014 var hlutfallið komið upp í 5,5% og árið 2019 var það 7%. Kannanir á ferðavenjum eru gerðar á tveggja ára fresti og því eru ekki til tölur fyrir árið í fyrra, en mikil sprenging varð þá í notkun reiðhjóla.Sagði Katrín þá að horft væri til þess að viðmiðunarhlutfallið 2025 yrði 10%, en ef í ljós kæmi í haust að hlutfallið væri þegar komið upp í þá tölu kæmi til greina að endurskoða markmiðið.