„Engar meginbreytingar“ á innritunarreglum

Guðjón segir þekkingu nemenda ekki vera eina þáttinn sem horft …
Guðjón segir þekkingu nemenda ekki vera eina þáttinn sem horft er til við námsmat. Skólakerfið hafi fyrir löngu farið að horfa til fleiri þátta. Samsett mynd Ljósmynd/Aðsend/Colorbox

„Það eru engar meginbreytingar á innritun nemenda,“ segir Guðjón Hreinn Hauksson, formaður Félags framhaldsskólakennara, um nýtt frumvarp mennta- og barnamálaráðherra.

Í samtali við mbl.is segist Guðjóni hafa fundist umræða í fjölmiðlum um málefnið vera yfirborðsleg og einsleit.

Horft til mjög fjölbreyttrar færni 

Hann segir þekkingu nemenda ekki vera eina þáttinn sem horft er til við námsmat. Skólakerfið hafi fyrir löngu farið að horfa til fleiri þátta.

Vísar hann til aðalnámskrár skóla á grunnskólastigi sem sýni að horft sé til mjög fjölbreyttrar færni í nemendum í dag sem og undanfarin ár.

„Það er yfirborðslegt að það skuli vera eitthvert réttlætismál að nemendur séu metnir eftir einum algerum mælikvarða,“ segir Guðjón og vísar til hugmynda um að endurvekja hin samræmdu próf.

„Skólakerfið bara vinnur ekki lengur svona.“

Skólar viðurkenni fjölbreytta nemendaflóru

Hann segir eðlilegt að skólar endurspegli samfélag tíðarandans og að á því sé verið að skerpa á með hinu nýja frumvarpi.

„Þetta er bara staðfesting á því kannski að skólar skuli viðurkenna fjölbreytta nemendaflóru og miða sitt starf við það,“ segir Guðjón sem nefnir jafnframt hlutverk framhaldsskóla, en þeim ber, samkvæmt lögum, að efla færni nemenda í íslensku máli, efla siðferðisvitund, ábyrgðarkennd, viðsýni, sjálfstraust og umburðarlyndi, svo eitthvað sé nefnt.

„Þetta hlutverk þeirra er miklu víðtækara heldur en einhver innbyrði á einhverri þekkingu. Mér finnst svona yfirborðsleg umræða vera til vansa og hún er ekki nemendum sæmandi, sem eru að koma í skóla, ekki bara til þess að innbyrða þekkingu heldur til að vera mennskari.“

Skólar meti nemendur á breiðari grunni

Hann segir nú Félag framhaldsskólakennara vera að rýna í frumvarpið en nefnir, eins og fyrr hefur komið fram, og að félagið meti það nú sem svo að varðandi innritunareglur sé ekki um neinar meginbreytingar að ræða.

„Þetta er aukin áskorun á skóla um að huga að því að meta nemendur inn í skólana á breiðari grunni.“

Hann nefnir þó að ef framhaldsskólum eigi að takast að sinna nemendum eins og lagt er upp með, þ.e. að allir nemendur fái nám við hæfi, þá þurfi kennarar að hafa bjargir til þess.

Vísar hann þar til sparnaðaráforma ríkisins á framhaldsskólastigi, sem hafa birst í fjármálaáætlun fjármála- og efnahagsráðherra fyrir árin 2026-2030. Hefur Félag framhaldsskólakennara mótmælt áætluninni harðlega. 

mbl.is
Fleira áhugavert
Fleira áhugavert