27. maí 2007 | Innlendar fréttir | 477 orð

Bílaumboðin fara sér hægt

Áhrif gengisbreytinga skila sér tiltölulega seint út í verð á bílum

Eftir Davíð Loga Sigurðsson david@mbl.is ENGAR ákvarðanir hafa verið teknar um það hjá bílaumboðunum að lækka verð á bílum sérstaklega í ljósi verulegrar styrkingar íslensku krónunnar á undanförnum dögum og vikum.
Eftir Davíð Loga Sigurðsson

david@mbl.is

ENGAR ákvarðanir hafa verið teknar um það hjá bílaumboðunum að lækka verð á bílum sérstaklega í ljósi verulegrar styrkingar íslensku krónunnar á undanförnum dögum og vikum. Talsmenn þeirra segja hins vegar að verð bifreiða sé alltaf í skoðun.

Jón Þór Sturluson, dósent við viðskiptadeild Háskólans í Reykjavík, segir að rannsóknir sýni að gengisbreytingar skili sér tiltölulega seint inn í verð á bílum, enda miðast verð innfluttra bíla við tollgengi en það er ákvarðað einu sinni í mánuði og gildir þá heilan mánuð. Birgir Sigurðsson, fjármálastjóri Heklu, segir að gengisbreytinga hafi þó séð stað hjá þeim nú þegar. "En það er nú þannig með blessaða krónuna að hún er nú ansi fljót að veikjast þegar hún tekur upp á því, en styrkingin er gjarnan hægfara yfir langan tíma."

Birgir segir að ekki sé hægt að stökkva í hvelli á eftir krónunni til eða frá "samanber það að fyrir rúmu ári síðan þegar krónan tók snarlega að veikjast þá kom hækkunin miklu seinna fram í bílverðinu heldur en efni hefðu staðið til, miðað við hvað það reyndist vera langur tími sem hún var veik".

Reyna að halda verði stöðugu

"Við höfum verið að bregðast við gengisbreytingum, en ekkert nýverið. Við erum hins vegar alltaf með þetta í skoðun," segir Kristján Þorbergsson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Toyota á Íslandi. Hann segir að auðvitað sé ekki hægt að fylgja gengi krónunnar frá degi til dags á bílamarkaði því að þá gæti sú staða komið upp að þeir væru með tvo sambærilega bíla sinn á hvoru verðinu í sýningarsalnum. "Við reynum í heildina litið að hafa verðið stöðugt, að vera ekki að hræra of mikið í verðlistum. Það er ekkert gaman fyrir menn að vera nýbúnir að kaupa bíl, sem svo fellur skyndilega í verði," segir hann.

"Þegar krónan féll í fyrra þá fylgdum við þeirri gengislækkun ekki alla leið. Þegar krónan var búin að falla um ein 30% þá vorum við samt ekki búnir að hækka verð nema um 12 eða 13%," sagði Kristján ennfremur.

Egill Jóhannsson, framkvæmdastjóri Brimborgar, segir að reynt sé að líta til lengri tíma við verðlagninguna. Bílar séu ekki eins og matvara, ekki sé hægt að lækka og hækka verð nokkrum sinnum í mánuði. Gengið hafi vissulega verið að styrkjast mjög skarpt nú undanfarið, en enginn viti hvort það muni haldast. "Þannig að við erum ekki búnir að lækka neitt yfir línuna akkúrat núna. Það sem við gerum frekar er að við aukum þá aðeins afslætti innanhúss, veitum mönnum 2% aukaafslátt af söluverðinu í stað þess að breyta öllum verðlistum. Ef við sjáum að þetta ætlar að verða viðvarandi ástand þá finnst mér hins vegar ekkert ólíklegt að við lækkum.

Sama höfum við alltaf gert, við erum algerlega samkvæmir sjálfum okkur, þegar gengið veikist. Þá hækkum við ekki verðið strax heldur höfum þá dregið frekar úr afsláttum og reynum þannig að halda verðlistanum stöðugum."

Fletta í greinum frá þessum degi

Aðgangsupplýsingar

Notandi:Þú ert ekki innskráð(ur).
Greinin: Þessi grein er ókeypis þar sem hún er eldri en þriggja ára.
Morgunblaðið - fyrsta forsíðan

Morgunblaðið hjá Landsbókasafni

Á vefnum timarit.is er að finna stafrænt safn Landsbókasafns yfir helstu dagblöð og tímarit landsins. Þetta er eina leiðin til að leita að efni úr Morgunblaðinu frá því fyrir 1986.