Upp MAN stefnir sífellt upp á við.
Upp MAN stefnir sífellt upp á við.
[ Smellið til að sjá stærri mynd ]
Á Íslandi dettur líklega flestum í hug vörubílar þegar minnst er á hið þekkta fyrirtæki MAN. Fyrirtækið er þó þekkt fyrir ýmislegt annað í Þýskalandi en vörubíla enda er það samofið þýskum iðnaði.

Á Íslandi dettur líklega flestum í hug vörubílar þegar minnst er á hið þekkta fyrirtæki MAN. Fyrirtækið er þó þekkt fyrir ýmislegt annað í Þýskalandi en vörubíla enda er það samofið þýskum iðnaði. Ingvar Örn Ingvarsson kynnti sér sögu fyrirtækisins en hjá því starfa nú um 55 þúsund manns og í fyrra var velta þess 15,5 milljarðar evra.

MAN er eins og áður segir þekkt fyrirtæki á sviði vörubílaframleiðslu en MAN framleiðir einnig risastórar skipavélar, hverfla og ýmis önnur stóriðjutæki og tól.

MAN var stofnað árið 1758 þegar iðnbyltingin var að komast á fullt skrið og kola- og stáliðnaðurinn í örum vexti en fyrirtækið haslaði sér völl til að byrja með innan framleiðslu á íhlutum í prentvélar og á kæliskápum – það er því ljóst að fjölbreytnin hefur alla tíð verið mikil hjá MAN og enn í dag er byggt á þeim grunni.

Dísilvélin kemur til sögunnar

Stóra tromp MAN var þó dísilvélin sem var þróuð af Rudolf Diesel í samvinnu við MAN nokkru fyrir aldamótin 1900 og í dag byggir MAN enn á þeirri hefð. 1913 fór svo fyrsta dísilknúna skipið af stað en það var SS Dresden sem sigldi frá Antverpen í Belgíu til Harwich í Bretlandi. Fyrirtækið hefur hinsvegar starfað í núverandi mynd síðan 1986 og eru vörubílar þeirra ær og kýr í dag.

Árið 2007 var metsöluár fyrir MAN en þá seldust yfir 100 þúsund vörubílar og rútur og eftir tvö ár mun eitt meistarastykkið enn líta dagsins ljós þegar stærsta skip heims, Pieter Schelte, mun verða sett á flot en því er ætlað að vinna við uppsetningu borpalla.

Í dag eru vörubílarnir í TGS- og TGX-línunni mjög vinsælir en fyrirtækið hefur verið framarlega í því að draga úr útblæstri en sem kunnugt er fer mikið af flutningum á meginlandi Evrópu fram á hraðbrautum og er búist við að enn verði frekari aukning á slíkum landflutningum. Reyndar hefur þróunin verið svipuð á Íslandi þó að vegakerfið beri vart aukna flutninga óbreytt.

Samheldni er lykilorðið

Vörumerki MAN er sem kunnugt er silfurbogi yfir stöfunum en boginn á að tákna samheldni innan fyrirtækisins en MAN hefur staðið af sér ýmsan ólgusjóinn, meðal annars seinni heimsstyrjöldina en stjórnendur fyrirtækisins voru í þá tíð ekki í náðinni hjá nasistum. Fyrir fyrirtæki sem eiga sér þetta langa sögu má vera ljóst að framtíðin er líklegast bjartari nú en oft áður.