KONA sem var farþegi í Flugleiðavél sem átti að fljúga frá Baltimore í Bandaríkjunum til Keflavíkur þriðjudaginn 6.

KONA sem var farþegi í Flugleiðavél sem átti að fljúga frá Baltimore í Bandaríkjunum til Keflavíkur þriðjudaginn 6. ágúst segir að flugferðin, sem átti að taka fimm stundir, hafi orðið að um sólarhringslangri ferð, en bilun í búnaði vélarinnar olli því að miklar tafir urðu á fluginu.

Áætlað var að konan flygi með Flugleiðum til Íslands klukkan 20.40 að staðartíma í Baltimore 6. ágúst. Þegar vélin var komin út á flugbrautina segir konan að flugstjórinn hafi tilkynnt að tæknilegir örðugleikar væru fyrir hendi og vélinni yrði snúið aftur að brottfararhliðinu til viðgerðar. Eftir tveggja tíma bið í vélinni, án þess að fá vitneskju um hvað væri að, hafi farþegar fengið kvöldverð og klukkutíma síðar hafi flugstjórinn tilkynnt að þar sem skortur væri á tæknimönnum og varahlutum vegna bilunarinnar yrðu farþegar að bíða klukkutíma og 45 mínútur í viðbót og að auki yrði millilent á Nýfundnalandi á leiðinni til Íslands til að taka eldsneyti þar sem varahlutur vegna bilunarinnar væri ófáanlegur.

Konan sagðist að þessu loknu hafa krafist þess að fá að yfirgefa flugvélina en starfsmaður Flugleiða í flugstöðinnni hafi gert henni ljóst að hún mætti ekki yfirgefa vélina, enda gætu þá aðrir farþegar óskað þess að gera slíkt hið sama. Skildist konunni á starfsmanninum að Flugleiðir þyrftu að greiða sérstaklega fyrir hvern farþega sem yfirgæfi vélina. Á sama tíma hafi lögreglumenn birst við vélina og gert sig líklega til að handtaka hvern þann farþega sem stæði utan við vélina til að teygja úr sér.

Fjórum tímum eftir að konan fór um borð í vélina, eftir mikið þjark og þref, fékk hún ásamt tveimur öðrum farþegum að yfirgefa vélina og var þeim að hennar sögn hótað fangelsisvist ef þær héldu til í flugstöðinni. Einnig var þeim tjáð að ekki væri víst að þær kæmust til Íslands á næstunni þar sem allar vélar næstu daga væru yfirbókaðar og þá var farþegunum sagt að þeir gætu þurft að greiða aukalega fyrir að láta breyta flugmiða sínum.

Lagði sig í flugstöðinni og þaðan á hótel

Konan segist eftir þetta hafa lagt sig í flugstöðinni og um það bil tveimur klukkustundum eftir að hún fór frá borði hafi aðrir farþegar vélarinnar tekið að birtast, en þá var búið að taka þá ákvörðun að reyna ekki að fljúga til Íslands þetta kvöldið. Fólkið hafði þá verið í vélinni í fimm og hálfa klukkustund. Hafi farþegar verið sendir á hótel og sagt að hafa samband við Flugleiðir eftir klukkan 12.00 á hádegi til að athuga með frekara flug. Um 10.30 um morguninn hafi samferðamaður látið hana vita að farþegar ættu að vera mættir á flugvöllinn klukkan 11.15, þrátt fyrir að Flugleiðir hefðu sagt fólkinu að hafa ekki samband fyrr en eftir klukkan tólf. Hafi fólk því flýtt sér út á flugvöll og þar kom í ljós að vélin átti að fara í loftið klukkan 13.45.

Vélinni hafi hins vegar seinkað enn frekar og kl. 16.00, eftir að nokkur óvissa hafði ríkt um við hvaða brottfararhlið farþegar ættu að bíða, hafi farþegar farið um borð í vélina. Þá hafi komið í ljós að viðgerðin á vélinni var eingöngu til bráðabirgða og millilenda þurfti í Goose Bay í Kanada og lengdi það flugferðina um tvo tíma.

Segir konan að farþegar hafi verið örmagna, pirraðir og svangir. Kvöldið áður hafi verið á boðstólum þurr, bragðvondur kjúklingur og hafi fólk því hlakkað til að fá ljúffenga máltíð eftir hrakningana, en því hafi hins vegar verið boðið upp á sama réttinn og kvöldið áður.

Hún segir að á meðan fyllt var á eldsneytisgeyma vélarinnar í Kanada hafi farþegar verið beðnir að halda kyrru fyrir í sætum sínum og hafi þeim verið tjáð að eld- og sprengihætta væri fyrir hendi meðan eldsneyti væri sett á vélina.

Sagt að farþegar fengju engar bætur vegna ferðarinnar

Vélin hafi svo lent í Keflavík klukkan 5.30 að staðartíma, meira en 30 klukkustundum eftir að ferð konunnar hófst upphaflega. Segist hún hafa hringt í Flugleiðir daginn eftir að hún kom til Íslands og þá komist að því að farþegar fengju engar bætur vegna ferðarinnar. Hafi hún óskað eftir því að fá að ræða við framkvæmdastjóra félagsins en því hafi verið neitað og henni bent á að senda Flugleiðum athugasemdir sínar skriflega.

Er konan verulega ósátt við þjónustu Flugleiða og segist hún telja að einokunaraðstaða sú sem Flugleiðir búa við á hinum íslenska flugmarkaði sé of áhættusöm fyrir almenning, en skortur á samkeppni leiði til þess að gæði minnki. Segist hún undrast að Flugleiðir hafi hlotið verðlaun fyrir markaðssetningu á þessu ári.

Bjartsýni um að hægt væri að leysa málið á stuttum tíma

Guðjón Arngrímsson, upplýsingafulltrúi Flugleiða, segir að við brottför flugs 643 frá Baltimore klukkan 20.40 að staðartíma hafi komið fram í mælitækjum tilkynning um bilun. Strax hafi verið kallað á flugvirkja og eftir um klukkustund kom í ljós hvert vandamálið var, sem var bilun í eldsneytisdælu. Bjartsýni hafi ríkt um að hægt væri að leysa vandamálið á stuttum tíma og því hafi ekki verið talin ástæða til að farþegar færu frá borði.

Það hafi hins vegar dregist og á sama tíma var verið að loka allri aðstöðu fyrir farþega í flugstöðvarbyggingunni, enda liðið á kvöldið.

Guðjón segir að áhöfnin hafi allan tímann verið í farþegarýminu og lagt sig fram við að veita sem besta þjónustu, fólkið hafi fengið mat og drykk og kvikmyndir verið sýndar. Nokkrir hafi ákveðið að hætta við að fara í flugið og þeir hafi farið úr vélinni. "Eftir fimm og hálfa klukkustund varð loks ljóst að vandinn yrði ekki leystur og því var ákveðið að fresta fluginu þar til daginn eftir og útvega farþegum gistingu á hóteli. Allnokkrum farþegum var útvegað flug með öðrum flugfélögum til ákvörðunarstaða í Evrópu. Síðan var flogið heim daginn eftir með viðkomu í Goose Bay í Kanada og kom vélin til Íslands tæpum sólarhring á eftir áætlun eða klukkan 4 að morgni," segir Guðjón.

Um að ræða röð óheppilegra aðstæðna og atvika

Hann segir að eftir á að hyggja sé ljóst að þarna hafi röð óheppilegra aðstæðna og atvika orðið til þess að farþegarnir voru langtum lengur um borð en æskilegt er. Þetta hafi valdið þeim töfum og óþægindum og það beri að harma og félagið muni draga sinn lærdóm af þessu.

"Nokkrir farþeganna í þessu flugi hafa haft samband við okkur eftir að þeir komust á leiðarenda og við höfum að sjálfsögðu aðstoðað þá eins og best við getum, breytt farseðlum, framlengt ferðir og svo framvegis. Í alþjóðafarþegaflugi eru ekki greiddar bætur vegna tafa sem verða vegna vélarbilana og ráða þar einkum þau öryggissjónarmið að koma í veg fyrir að ótti við bótagreiðslur setji óeðlilegan þrýsting á starfsmenn flugfélaganna að koma vélum í loftið," segir Guðjón.

Hann segir að nokkur töf hafi orðið á öðrum flugum Flugleiða daginn eftir seinkunina en áætlun sé nú komin í eðlilegt horf.