Missti oft tökin á sumrin

Sara Barðdal hvetur fólk meðal annars til að hreyfa sig ...
Sara Barðdal hvetur fólk meðal annars til að hreyfa sig úti á sumrin.

„Sumarið var alltaf mikil áskorun fyrir mig hér áður fyrr, óhollar grillveislur, sumarpartý, hvítvín eftir vinnu á Austurvelli og ég veit ekki hvað. Allt virtist vinna á móti heilbrigðum lífsstíl um leið og sólin kom fram – eða það var að minnsta kosti mín hugsun og ég leyfði því að verða að mínum sannleika. Þegar sumarið var búið var ég dottin í sukk og hreyfingarleysi og sat oftar en ekki með auka fimm kíló á líkamanum, bjúg og mikið svekkelsi yfir því að hafa misst svona tökin,“ segir einkaþjálfarinn og heilsumarkþjálfarinn Sara Barðdal í pistli sínum:

Í dag hef ég breytt hugarfarinu gagnvart þessari yndislegu árstíð og er staðráðin í að njóta veðurblíðunar og sumarsins á annan hátt en áður, með útiveru, daglegri hreyfingu og með nærandi og ferska fæðu við höndina.

Það tók mig nokkur ár að átta mig á að lífstíllinn þinn fer ekki í sumarfrí, því þá ertu enn þá föst í landi megrunarkúra, átaka og „ég byrja á mánudaginn” hugarfari. Ég hvet þig til að vera með mér í að taka sumarið með krafti og setja heilsuna og hreyfinguna í forgang, og njóta þannig alls þess besta sem þessi árstíð hefur upp á að bjóða!

Mig langar því að deila með þér nokkrum hugmyndum um hvernig þú getur notið náttúrunnar, virkjað með þér fjölskylduna í heilbrigðum leik og hvernig þú getur hreyft þig meira án þess að taka heilu eða hálfu dagana í ræktinni frá fjölskyldusamveru og góða veðrinu í sumar!

1. Tökum eina snögga heimaæfingu!

HiiTFiT-æfing

Þessi er barnvæn, og ekki miklar líkur á að þú sparkir í höfuðið á neinum. Fullkomin að gera heima í stofunni í sumar eða úti í garði með fjölskyldunni! Passaðu bara upp á fyrstu æfinguna og að það gerist ekki það sem ég lenti í.  

Við keyrum hverja æfingu í 40 sekúndur og tökum svo 10 sek. í hvíld á milli æfinga!

  1. Öfugar burpees
  2. Súperman 2,0
  3. Hliðarlunges
  4. Hnébeygjuhopp með tappi í miðjunni
  5. Axlararmbeygjur

Þú getur ákveðið að keyra æfinguna alla einu sinni í gegn, tekið annan hring, þrjá hringi eða þess vegna fjóra! Myndband með æfingunum má sjá hér. 

2.  Nýtum fallegar gönguleiðir í náttúrunni!

Af hverju að puða á hlaupabretti fyrir framan sjónvarpsskjá þegar þú getur notið fallegu náttúrunnar handan við hornið? Þú getur tekið fjölskylduna með þér í lengri dagsferð en þú getur líka ákveðið að nota fjallshlíðina sem þitt hlaupabretti þegar þú hefur tíma til og við mælum sérstaklega með því að njóta kvöldsólarinnar og kyrrðarinnar í einhverri fjallshlíðinni.

Þá gæti verið sniðugt að ákveða að taka reglulega sömu leiðina, hafa ákveðinn stað sem viðmið, til dæmis einhvern stein, vörðu eða tré, sem þú gengur upp að hverju sinni og tekur tímann. Þannig geturðu fylgst með bætingu á tímanum eins og þú værir að gera ef þú reglulega myndir hlaupa sömu vegalengdina. Úlfarsfellið og Esjuhlíðin eru til dæmis frábærir staðir til að byrja á ef þú ert á höfuðborgarsvæðinu en annars geturðu fundið ótal skemmtilegar gönguleiðir út um allt land á síðunni gonguleidir.is.

3. Hreyfum okkur með börnunum

Það þarf ekki alltaf að vera annaðhvort eða! Það að hlaupa í skemmtilegan leik með börnunum okkar og gefa þetta litla extra í orkunni getur náð púlsinum vel upp og virkað sem æfing þess dags! Fyrir utan hvað það gefur litlum manneskjum ótrúlega gleði að fá stóran til að leika með! Finnum barnið innra með okkur og gefum því aðeins lausan tauminn!

Hugmyndir að góðri hreyfingu með krökkunum getur verið:

  • Trampólínhopp og skopp
  • Sund – farðu endilega með í rennibrautina!
  • Boltaleikir – hvaða boltaleikir sem er – svo lengi sem þú hleypur á eftir boltanum og ert ekki bara í marki!
  • Hjól – farið í hjólareiðatúr! Ákveðið að einhvern hluta leiðarinnar á að hjóla svakalega hratt og ekki stoppa fyrr en á fyrirframákveðnum áningarstað!
  • Útileikir – hvaða útileikir sem er! Manstu eftir einni krónu og skotbolta? Klassískur eltingarleikur ætti heldur ekki að láta púlsinn ósnertan!
Sara Barðdal.
Sara Barðdal.

4. Finnum litlu leiðirnar til þess að koma aukahreyfingu inn í daginn

  • Taktu stigann í staðinn fyrir lyftuna
  • Leggðu bílnum viljandi langt frá búðinni og labbaðu
  • Haltu á vörunum þínum í stað þess að nota kerru ef þú getur
  • Stattu upp á klukkutímafresti eða fáðu þér skrifborð sem þú getur hækkað og staðið við öðru hverju
  • Stilltu vekjaraklukkuna í símanum þínum til þess að minna þig á að standa upp reglulega og ná þér í vatn eða aðeins að teygja úr þér. 
  • Notaðu heyrnartól og taktu göngufundi og símtöl standandi eða gangandi
  • Minnkaðu sjónvarpsgláp á kvöldin og gerðu frekar teygjur eða hreyfðu þig. Ef þú vilt alls ekki missa af uppáhaldsþættinum geturðu jafnvel teygt aðeins á meðan.
  • Minnkaðu setuna yfir höfuð, þegar þú ert að bíða eftir tannlækni/lækni, afgreiðslu í banka, bílvélavirkjanum eða hverjum sem er, hugsaðu þá fyrst hvort þú þurfir að setjast niður svona rétt á meðan – „get ég mögulega staðið á meðan eða nýtt tímann og gengið aðeins um meðan ég bíð?“ Ef þú ert í mjög miklu stuði, gerðu þá kálfalyftur á staðnum og nokkrar hnébeygjur. Þú dreifir í leiðinni pottþétt örlítilli gleði til viðstaddra með uppátækinu 
5. Notum skrefamæli eða heilsuúr

Eignastu heilsuúr sem heldur tölu á skrefafjöldanum þínum yfir daginn og settu þér markmið um að ná að minnsta kosti 10.000 skrefum á dag (sem er viðmið WHO) eða að vera ákveðið virk á hverjum degi. Það getur verið ótrúlega hvetjandi að fylgjast með úrinu yfir daginn til þess að átta sig á því hversu virkur maður er á degi hverjum og hef ég heyrt margar sögur um kvöldhreyfingu sem varð að veruleika til þess að uppfylla skrefakvóta dagsins.

6. Skráðu þig á námskeiðið sem þig langar á

Þér verður að finnast hreyfingin þín skemmtileg, annars endist þú líklega ekki í henni til lengri tíma. Skráðu þig í dansnámskeiðið, boxnámskeiðið, crossfit, polefitness, hjólahópinn, gönguhópinn eða Valkyrjusamfélagið – hvað sem það er og þig langar til þess að gera – NÚNA er tíminn.

Ekki hugsa: „Ég byrja eftir sumarið.“ Besti tíminn til þess að byrja að sinna líkama og heilsu er NÚNA, ekki seinna. Þú átt skilið að líða vel í dag, vera orkumikil og finna fyrir líkamlegu hreysti og vellíðan, og það er eitthvað sem þú getur skapað á mjög stuttum tíma.

Settu þér markmið í sumar að halda hreyfingunni inni í þínu daglega lífi – það þarf hvorki að vera flókið eða taka mikinn tíma frá öðrum mikilvægum hlutum.

Heilsukveðja,

Sara Barðdal

ÍAK einkaþjálfari og heilsumarkþjálfi

mbl.is

Allt önnur 27 kílóum léttari

Í gær, 21:30 Óskarsverðlaunaleikkonan Kathy Bates grenntist með því að beita núvitund við matarborðið. Hún forðast líka skyndibita og óskar þess að hafa tekið sig mun fyrr á. Meira »

Koparljós og svört húsgögn setja svip

Í gær, 17:30 Svartar vandaðar innréttingar, falleg húsgögn og vel skipulagt rými einkenna þetta huggulega einbýli í Njarðvík.   Meira »

Fáir með öll svör við sjálfsvígum

Í gær, 16:15 Linda Baldvinsdóttir segir að það sé ekki gott að ráðast á Öldu Karen því það hafi fáir svör við sjálfsvígum.   Meira »

Heiða Rún og Meghan mættu glerfínar

Í gær, 11:19 Harry og Meghan sem og Heiða Rún Sigurðardóttir létu sig ekki vanta á frumsýningu Cirque du Soleil í Royal Albert Hall.   Meira »

6 snilldarrassæfingar Önnu Eiríks

Í gær, 10:21 „Í þessu myndbandi sýni ég þér 6 snilldarrassæfingar sem gott er að gera með ökklalóðum (ef þú átt) til að styrkja og móta rassvöðva. Hver æfing er gerð í 60 sekúndur.“ Meira »

Ekki vera goslaus 2019

Í gær, 05:00 Janúar er ekki bara mánuður tiltektar og leikfimisiðkunar og ekki heldur mánuður fagurra fyrirheita og loforða um að nú verðir þú loksins upp á tíu á öllum sviðum lífsins. Janúar er mánuðurinn þar sem þú tekur til í fataskápnum og ákveður að hleypa einhverju nýju inn. Það er nefnilega bannað að vera goslaus 2019. Meira »

4 ástæður fyrir þurrki í svefnherberginu

í fyrradag Það getur haft þveröfug áhrif að leita nýrra leiða til þess að krydda kynlífið og gera það betra. Snjalltækjabann í svefnherberginu getur þó haft góð áhrif. Meira »

Fólkið sem tekur flesta veikindadaga

í fyrradag Margir hafa haldið sig við plöntufæði í janúar en ætli fleiri hafi hringt sig inn veika líka? Fólk sem aðhyllist vegan lífstílinn fór oftar til læknis samkvæmt breskri könnun. Meira »

Þessi andstyggilegi ótti við höfnun!

í fyrradag „Ég vissi ekki er ég tók að mér verkefni í vinnu sem voru oft meira krefjandi en ég átti að ráða við og að stoppa aldrei, væri óeðlileg hegðun. Er ekki að ýkja. Ég gat ekki verið kyrr og lagði mikið á lífið og sálina að ljúka verkefnum sem ég tók að mér í vinnu.“ Meira »

Lykillinn að elda heima og leyfa sér smá

í fyrradag Fimm auðveld ráð næringarfræðings gera fólki kleift að ná heilsumarkmiðum sínum án þess að fara í andlegt þrot.   Meira »

Milljarðamæringar eiga þetta sameiginlegt

í fyrradag Að kyssa peninga sagði einhver. Chris Hogan er þó með aðrar kenningar um það sem ríkt fólk gerir en hann rannsakaði tíu þúsund milljarðamæringa. Meira »

„Við megum ekki beita hana ofbeldi“

í fyrradag Jóna Hrönn Bolladóttir prestur kemur Öldu Karen til varnar á samfélagsmiðlum og bendir á að rangt sé að þagga hana, beita hana ofbeldi, taka hana niður eða horfa á hana með vanþóknun/vandlætingu af því að hún þekkir engar sálfræðilegar rannsóknir. Meira »

Svona ætti ekki að bjóða í brúðkaup

í fyrradag „Svo ef þú vilt mæta byrjaðu að spara núna!“ stendur á umdeildu boðskortinu. Fólki er bent á að taka sér tveggja vikna frí ef það ætlar sér að mæta í brúðkaupið. Meira »

Stjörnumerkin um kynlífsárið 2019

15.1. Hrútar ættu að taka meiri áhættu á árinu og meyjur eiga eftir að stunda mikið kynlíf árið 2019. Hvað segir stjörnumerkið um þig? Meira »

Konur í hárugum janúar

15.1. Konur víða um heim hafa birt myndir af líkamshárum sínum á Instagram undir myllumerkinu Januhairy, ætlast er til af samfélaginu að konur fjarlægi líkamshár sín. Meira »

Eitt heitasta merkið í bransanum í dag

15.1. Brock Collection er vörumerki sem vert er að fylgjast með. Stjörnur á borð við Alicia Vikander, Zoe Saldana og Emily Ratajkowski fá ekki nóg. Meira »

Ertu ljón, höfrungur, björn eða úlfur?

15.1. Hvernig er líkamsklukkan þín? Tilheyrir þú hópi ljóna, höfrunga, bjarna eða úlfa? Það hentar ekki öllum að mæta í vinnu klukkan níu og borða kvöldmat klukkan sex. Meira »

Eru áhrifavaldar komnir til að vera?

15.1. Andrea Guðmundsdóttir býr í Hong Kong þar sem hún rannsakar áhrifavalda. Hún trúir því að áhrifavaldar séu komnir til að vera og segir þá hafa upp á annað að bjóða en hefðbundnar auglýsingar. Meira »

Geislaði með kúlu í rauðu

15.1. Vel sást í myndarlega óléttukúlu hertogaynjunnar í þröngum fjólubláum kjól sem hún klæddist í heimsókninni en Meghan er sögð hafa ljóstrað því upp að hún ætti von á sér í apríl. Meira »

Breytti ljótu húsi í fallegt heimili

15.1. Skapari Grey's Anatomy reif niður hæð og framhliðina á húsinu sínu og finnst húsið nú fallegt þótt það hafi verið ljótt og eitthvað rangt við það í upphafi. Meira »

Hvítt og ljóst átti rauða dregilinn

14.1. Leikkonurnar voru ekki þær einu sem mættu í þessu litaþema á Critics Choice-verðlaunin þar sem einnig mátti sjá karlmenn í hvítum og ljósum jakkafötum. Meira »