Verja einkaleyfin með nýsköpun

Guðmundur Fertram Sigurjónsson, stofnandi og forstjóri Kerecis segir fyrirtækinu ekki standa ógn af því þótt einkaleyfi af vörum fyrirtækisins renni út. Öll fyrirtæki séu í aðstöðu til þess að viðhalda forskoti sínu á markaðnum með framþróun þeirrar vöru sem í fyrstu nýtur einkaleyfis. Það sé stefna Kerecis og að hún sé nú þegar komin til framkvæmdar.

Tekur Guðmundur dæmi af uppbyggingu Össurar hf. til að lýsa þessari nálgun. Bendir hann á að uppfinningamaðurinn Össur Kristinsson hafi breytt öllu fyrir fólk sem misst hafi fætur. Það hafi hann gert með sílíkonhulsu sem umbylti þeirri aðferð sem notast er við þegar gervifætur eru festir á fólk.

Gríðarleg vöruþróun

„Þegar ég koma að vinna þarna fyrst í sumarstarfi þegar ég var í efnafræði í háskólanum þá var sílíkonhulsan mjög þung. Hún var bara búin til úr sama efni og þegar maður er að laga eldhúsvaskinn hjá sér [...] núna er hulsan miklu léttari, búið að setja gúmmí- eða loftkúlur inn í hana. Það er plaststykki á endanum sem gerir það auðveldara að láta hana smella í koltrefjahulsuna. Hún er kóduð að innan með aloe-vera eða silfri til að koma í veg fyrir fótsveppi, það eru rifflur efst á henni til að auðvelda það að taka hana af sér. Svo er hægt að velja um 100 liti á henni. Allt er þetta einkaleyfaverndað.

Upprunalega einkaleyfið löngu útrunnið

Upprunalega einkaleyfi Össurar frá 1982 eða 1984 er löngu útrunnið. En öll þessi hulsa sem fólk vill kaupa í dag er öll einkaleyfavernduð í bak og fyrir og Össur er enn með markaðsráðandi stöðu. Og stór hluti af tekjum Össurar kemur enn frá þessari hulsu [...] Þeir hafa haldið áfram að afla klínískra gæða og skráð einkaleyfi.“

Bendi hann á að Kerecis sé á svipaðri vegferð og Össur. Fyrsta kynslóð sáraroðsins sem fyrirtækið byggir grundvöll sinn á sé á markaði og þá sé búið að kynna aðra kynslóð vörunnar og þriðja kynslóðin komi á markað innan þriggja til fjögurra ára.

Fimm milljarðar dollara verði 11 milljarðar

Sáraroðið sem Kerecis hefur kynnt á markað keppir við ýmsar aðrar lausnir þegar kemur að því að græða sár. Markaðurinn fyrir vöruna veltir um 5 milljörðum dollara á ári. Guðmundur segir að fyrirtækið sjái hins vegar tækifæri til að stækka markaðinn sem það keppi á. Það gerist ekki síst í gegnum svokallaðar ábendingar frá bandarískum yfirvöldum þar sem fyrirtækið sé hvatt til að beita tækni sinni og sérþekkingu á fleiri sértækar lausnir í heilbrigðisgeiranum. Það eigi m.a. við í meðhöndlun munnholssára, brunasára og sára sem verið sé að græða eftir skurðaðgerðir. Þá geti orðið þjónað við lagfæringar á liðböndum, krossböndum og aðstoðað við að halda brjóstum uppi í kjölfar uppbyggingar.

Segir Guðmundur að með þessari nálgun sé ætlunin að stækka markaðinn sem Kerecis keppir á í 11 milljarða dollara.

Sem stendur er Kerecis með 2% hlutdeild á fimm milljarða dollara markaðnum og á grundvelli þeirrar sóknar sem fyrirtækið er á, telja ráðgjafar þess að markaðsvirði þess geti numið allt að milljarði dollara á árinu 2023. 

Líkt og greint var frá í Dagmálum og Morgunblaðinu í liðinni viku stefnir Kerecis á markað í Bandaríkjunum eða Svíþjóð á næstu vikum.

mbl.is
Fleira áhugavert
  ISK
  USD
  EUR
  GBP
  CAD
  DKK
  NOK
  SEK
Fleira áhugavert
  ISK
  USD
  EUR
  GBP
  CAD
  DKK
  NOK
  SEK