Vélarvana strandveiðibátar áhyggjuefni

„Ánægjuleg breyting sem ég hef orðið var við að undanförnu …
„Ánægjuleg breyting sem ég hef orðið var við að undanförnu er að sjómenn eru duglegri en áður að leita sér sálrænnar aðstoðar eftir áföll, og höfum við eftir atvikum leiðbeint þeim um hvar þeir geta fengið hjálp til að vinna úr upplifun sinni,“ segir Jón Pétursson. mbl.is/Eggert Jóhannesson

Slysatölfræðin leiðir í ljós að nærri helmingur slysa um borð í fiskveiðiskipum verða þegar vindstyrkur er lítill. Mikilvægt er að fley sem flytja farþega, s.s. hvalaskoðunarskip, gefi upp nákvæman farþegafjölda.

Jón Pétursson segir í síðasta blaði 200 mílna áhyggjuefni hve algengt það er að strandveiðibátar verði vélarvana og að þá þurfi að draga í land. „Um leið og strandveiðar hefjast sjáum við uppsveiflu í gögnunum. Blessunarlega hafa þessi atvik ekki endað með alvarlegum slysum, en þó hafa orðið óhöpp sem kallað hafa á nánari rannsókn.“

Jón er rannsóknarstjóri sjósviðs hjá Rannsóknarnefnd samgönguslysa og segir hann Samgöngustofu þegar hafa brugðist við þróuninni með bættri fræðslu handa strandveiðimönnum: „Stofnunin gaf út tékklista sem sjómenn geta stuðst við þegar þeir hefja veiðar að vori, og þannig tryggt að allt gangi vel fyrir sig.“

Mikill fjöldi báta er á strandveiðum.
Mikill fjöldi báta er á strandveiðum. mbl.is/Hafþór Hreiðarsson

Önnur áskorun sem Jón vill gefa gaum er vöxtur í farþegaflutningum umhverfis Íslands og á hann þar bæði við stóru skemmtiferðaskipin en ekki síður minni fley, s.s. þau sem notuð eru í hvalaskoðunarferðum.

„Það skiptir miklu máli að farþegafjöldinn um borð sé rétt skráður því ef eitthvað kemur upp á þurfa björgunaraðilar að vita upp á hár hve margir farþegarnir eru. Ef skráningunni er ábótavant og gefið hefur verið upp að farþegarnir séu 40, en þeir eru í reynd 60, hvað á þá að gera þegar 40 manns hefur verið bjargað úr háska?“

Um stóru farþegaskipin segir Jón að Landhelgisgæslan og aðrar stofnanir fylgist mjög vel með mögulegum hættum og að á stöku stað gæti þurft að marka skýrari reglur um hvaða siglingaleiðir þessi skip nota. „Er t.d. vert að athuga hvort það er ráðlegt að þessi skipi sigli langt inn á Breiðafjörð, og hve nálægt Hornströndum þau ættu að sigla, þá ekki síst með tilliti til umhverfissjónarmiða.“

Ítarlega var rætt við Jón í síðasta blaði 200 mílna.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 2.5.24 371,32 kr/kg
Þorskur, slægður 30.4.24 432,85 kr/kg
Ýsa, óslægð 30.4.24 188,40 kr/kg
Ýsa, slægð 30.4.24 117,75 kr/kg
Ufsi, óslægður 30.4.24 163,31 kr/kg
Ufsi, slægður 30.4.24 175,26 kr/kg
Djúpkarfi 9.4.24 38,00 kr/kg
Gullkarfi 30.4.24 142,57 kr/kg
Litli karfi 28.4.24 7,72 kr/kg
Blálanga, óslægð 19.4.24 169,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

2.5.24 Haukafell SF 111 Handfæri
Þorskur 521 kg
Ufsi 260 kg
Samtals 781 kg
2.5.24 Sæunn SF 155 Handfæri
Þorskur 892 kg
Ufsi 48 kg
Samtals 940 kg
2.5.24 Snari BA 144 Handfæri
Þorskur 904 kg
Samtals 904 kg
2.5.24 Öðlingur SF 165 Handfæri
Þorskur 803 kg
Ufsi 156 kg
Samtals 959 kg
2.5.24 Benni SF 66 Handfæri
Þorskur 787 kg
Ufsi 102 kg
Karfi 3 kg
Samtals 892 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 2.5.24 371,32 kr/kg
Þorskur, slægður 30.4.24 432,85 kr/kg
Ýsa, óslægð 30.4.24 188,40 kr/kg
Ýsa, slægð 30.4.24 117,75 kr/kg
Ufsi, óslægður 30.4.24 163,31 kr/kg
Ufsi, slægður 30.4.24 175,26 kr/kg
Djúpkarfi 9.4.24 38,00 kr/kg
Gullkarfi 30.4.24 142,57 kr/kg
Litli karfi 28.4.24 7,72 kr/kg
Blálanga, óslægð 19.4.24 169,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

2.5.24 Haukafell SF 111 Handfæri
Þorskur 521 kg
Ufsi 260 kg
Samtals 781 kg
2.5.24 Sæunn SF 155 Handfæri
Þorskur 892 kg
Ufsi 48 kg
Samtals 940 kg
2.5.24 Snari BA 144 Handfæri
Þorskur 904 kg
Samtals 904 kg
2.5.24 Öðlingur SF 165 Handfæri
Þorskur 803 kg
Ufsi 156 kg
Samtals 959 kg
2.5.24 Benni SF 66 Handfæri
Þorskur 787 kg
Ufsi 102 kg
Karfi 3 kg
Samtals 892 kg

Skoða allar landanir »