Ekki vera með allt í botni

Kolbrún Björnsdóttir mikilvægt að taka D-vítamín á veturna.
Kolbrún Björnsdóttir mikilvægt að taka D-vítamín á veturna. mbl.is/Rósa Braga

Kolbrún Björnsdóttir, grasalæknir í Jurtaapótekinu, er með nokkur góð ráð til þess að koma í veg fyrir skammdegisþunglyndi en hún segir það einnig mikilvægt að taka D-vítamín nú þegar farið er að hausta. 

Hvaða vítamín er mikilvægt að taka nú þegar dagurinn fer að styttast?

Í raun er bara nauðsynlegt að taka D-vítamín þegar sólin minnkar. En sumir halda að það eigi bara að taka omega 3 (hörfræolía, lýsi og hampolía) á veturna, en það á að taka alltaf, alla daga.

Þegar líða tekur á veturinn er gott að bæta við sig grænum jurtum á móts við grænmetið sem missir næringargildið sitt yfir veturinn. Það er til dæmis gott að birgja líkamann vel upp á flotta íslenska grænmetinu sem er til núna. Spergilskálið íslenska er miklu grænna en það innflutta, sem þýðir fleiri steinefni.

Getum við sleppt því að taka vítamíntöflur og fengið frekar vítamín úr matnum? 

Já það er alveg hægt að sleppa fjölvítamíni en þá þarf að huga vel að því hvernig maturinn er samsettur.

A-vítamín:  Allt sem er rautt og appelsínugult. Vatnsmelóna er sennilega með mest, en einnig gulrætur, sætar kartöflur og rauð paprika. Dropalýsi. Grænkál og eggjarauða.

B-vítamín: Fræ, hnetur, næringarger, hveitikím, grænt laufgrænmeti og hveitiklíð.

C-vítamín: grænkál, spergilkál, steinselja, acerolaber, rósaber, sítrónur, appelsínur og límóna.

E-vítamín: Hveitikím, grænt lauf, grænmeti, kaldpressaðar fræolíur (sólblóma og sesam), egg og heilkorn.

Kalk: Sesamfræ 1100 mg (tahini) er mest, kúamjólk 900 mg (en þar mæli ég bara með beint úr kúnni því kalkið er ekki lengur gott kalk þegar er búið að hita mjólkina), sardínur, grænt lauf grænmeti, lax, hafrar, möndlur, hirsi og sólblómafræ.

Magnesíum: Graskersfræ, kóríanderbókhveiti, hveitikím, hveitiklíð, kasjúhnetur, möndlur, mólassi, Brasilíuhnetur og þari.

Önnur steinefni: Grænt laufgrænmeti eins og grænkál, svartkál, spínat, klettasalat er gott að nota reglulega til að fyrirbyggja steinefnaskort. En fyrir þá sem eru ekki duglegir í því þá er gott að taka jurtablöndur grænar eins og Grænu bombuna eða bara spírulinu.

Ef fólk vill fjölvítamínblöndur þá mæli ég með fjölvítamíni frá Terra nova.

Hvernig getum við minnkað líkur á því að smitast af haustflensu og kvefi?

1. Passa upp á svefninn. Fara snemma að sofa, að minnsta kosti fyrir klukkan 23:00 fjórum sinnum í viku.

2. Borða reglulega góðan og vel samsettan mat.

3. Hægja á sér, ekki vera með allt í botni. Þá erum við að stela orku og verðum þreytt og þá minnkar mótstaðan. Stunda hugleiðslu, slökun eða mæta í jóga og læra að anda og njóta andartaksins.

4. Passa upp á allt sem ég taldi upp fyrir ofan, passa næringu, D-vítamín og omega 3.

5. Svo er gott að eiga heima í skáp og grípa í ef maður finnur smá einkenni: Mímir (engifer, sólhattur, cayenne-pipar, hvítlaukur, piparmynta og vallhumall) í dufti. Þá nær fólk strax úr sér kvefinu. Einnig hægt að gera sjálfur úr engifer, cayenne, hvítlauk og sítrónu.

Ertu með einhver góð ráð gegn skammdegisþunglyndi?

1. Stunda reglulega hreyfingu. Sérstaklega úti, það er svo miklu meira súrefni úti en inni. Ekki láta veðrið stoppa sig.

2. Omega 3 er mjög mikilvægt. Fyrir 60 kílóa manneskju duga tvær matskeiðar af hörfræolíu eða hampolíu. Það má einnig bæta við Dropalýsi, einni til tveimur teskeiðum. Ef melting er mjög léleg og viðkvæm er lýsið betra, það er styttri upptaka. 

3. Mikilvægt að halda blóðsykri í jafnvægi. Borða reglulega og ekki nota mikinn sykur og hvítt hveiti.

4. Hugleiða eða stunda núvitund.

5. Öndun eða öndunaræfingar.

6. Jóga getur hjálpað. Til dæmis hægt að gera sólarhyllinguna nokkrum sinnum á hverjum degi, þá örvum við öll líkamskerfin okkar.

7. Dansa heima hjá okkur eða annars staðar. Það kemur svo mikil gleði með dansinum.

8. Hlaupa út þegar sólin kemur og lætur sjá sig. Því hún getur oft verið dugleg að fela sig yfir veturinn.

Kolbrún mælir með íslensku grænmeti.
Kolbrún mælir með íslensku grænmeti. mbl.is/Thinkstockphotos
mbl.is

Er sambandið þitt í hættu?

11:19 Oft verða smáatriði að stórmálum þegar sambandið er komið á þetta stig og ástaratlotin minnka smá saman eða hverfa að mestu eða öllu úr sambandinu. Meira »

Dásamleg frumsýning

09:03 Stykkið Óvinur fólksins var frumsýnt á föstudaginn á stóra sviði Þjóðleikhússins. Margmenni var á frumsýningunni en verkið er eitt frægasta leikverk Henriks Ibsens í nýrri leikgerð. Una Þorleifsdóttir leikstýrir verkinu. Meira »

Next með „stórar stærðir“ í barnadeildinni

06:00 Það er ekki óalgengt að fataverslanir fyrir fullorðna bjóði upp á stærri stærðir, það er hins vegar ekki jafnalgengt að barnafatadeildir bjóði upp á stórar stærðir. Meira »

Lærðu að þekkja dulnefni sykurs

Í gær, 23:59 „Í tilefni af átakinu Sykurlaus september, datt mér í hug að skrifa smá um sykur og þau ótal dulnefni sem hann er falinn undir. Auðvitað hafa margar greinar verið skrifaðar um sykur og áhrif hans á líkama okkar, svo og um það hversu háan sykurstuðul tiltekin sætuefni hafa.“ Meira »

Heiðrún og Hjörvar eiga von á barni

Í gær, 21:00 Heiðrún Lind Marteinsdóttir og Hjörvar Hafliðason eiga von á barni. Hún er komin 20 vikur á leið. Parið tilkynnti um óléttuna á Instragram. Meira »

Ertu að koma í veg fyrir svitalyktina rétt?

Í gær, 18:00 Það er fastur liður hjá mörgum að setja á sig svitalyktareyði áður en farið er út úr húsi á morgnana. Það er tóm vitleysa ef notaður er svitalyktareyðir sem vinnur að því að koma í veg fyrir svita. Meira »

Með fjársjóð af mögnuðum fæðingarsögum

Í gær, 12:00 Auður Bjarnadóttir hefur kennt meðgöngujóga í heil 17 ár, en sjálf kynntist hún því þegar hún gekk með yngsta son sinn. Auður hafði þá nýlokið jógakennaranámi og var búsett í Bandaríkjunum. Meira »

Nauðsynlegt að vera með mottur á gólfum

Í gær, 15:00 Mottur hafa gengið í endurnýjun lífdaga síðustu árin. Nú þykir fólk ekki vera með á nótunum ef það er ekki með mottur í stofunni, eldhúsinu eða jafnvel á baðherberginu. Meira »

Æfir sex daga vikunnar

í gær Kristbjörg Jónasdóttir, einkaþjálfari og fitness-drottning, segir að það skipti hana miklu máli að vera í góðu formi. Hún æfir sex daga vikunnar og gætir þess vel að hafa aldrei nammidaga marga daga í röð. Meira »

Kokkur Miröndu Kerr segir frá

í gær Þó svo að Miranda Kerra reyni að halda sig í hollustunni finnst henni gott að fá sér súkkulaðiköku af og til.   Meira »

Börn fá gáfurnar frá mæðrum sínum

í fyrradag Konur sem vilja eignast gáfuð börn þurfa ekki endilega að bíða eftir skarpasta hnífnum í skúffunni.   Meira »

Erfitt að vera í opnu sambandi

í fyrradag „Maki minn hefur fengið aukinn áhuga á fjölkvæni og mér finnst það spennandi. Þegar hún stundar kynlíf með einhverjum öðrum finnst mér það oft mjög sérstakt og ástríkt þegar við erum saman aftur.“ Meira »

Heldur fram hjá með mismunandi mönnum

í fyrradag „Í fimm ár höfum við ekki bara sofið hvort í sínu rúminu heldur höfum við verið með hvort sitt herbergið. Þetta var mitt val, ég er hætt að laðast að honum kynferðislega.“ Meira »

Borðaði af sér 50 kíló

í fyrradag „Heilsan var orðin svo slæm að ég var orðin öryrki. Ég var komin á botninn heilsufarslega séð og hafði engu að tapa.“  Meira »

Þreytt börn sýna allt önnur einkenni

23.9. Sálfræðingurinn Erla Björnsdóttir er sérfróð um svefnvandamál, en í ár gaf hún út fræðsluritið Svefn. Að auki er Erla fjögurra barna móðir og hefur því einu sinni eða tvisvar þurft að eiga við börn sem vilja alls ekki fara í bólið. Meira »

Þegar milljarðamæringur giftir sig

22.9. Þegar einstaklingur sem hugsar um að hafa myndir fullkomnar giftist syni rússnesks milljarðamærings enda skreytingarnar með ósköpum. Meira »

Þetta ættirðu ekki að kaupa segja hönnuðir

í fyrradag Þú ættir ef til vill að hugsa þig tvisvar um áður en þú kaupir sérhönnuð barnahúsgögn eða heilt sófasett.   Meira »

Svakalegt skvísuteiti hjá Thelmu

23.9. Thelma Dögg Guðmundsen opnaði vefinn gudmundsen.is í vikunni. Það varð ekki þverfótað fyrir skvísum í boðinu eins og sést á myndunum. Meira »

Þetta er meðallengd kynlífs

22.9. Það er ekki endilega þannig að allir aðrir stundi lengra og meira kynlíf en þú. Segja má að flestir stundi kynlíf í frekar stuttan tíma. Meira »

Náttúruleg efni fá að njóta sín

22.9. Hér gefur að líta einstaklega fallegt hús þar sem náttúruleg efni fá að njóta sín og kallast skemmtilega á við litrík húsgögn. Meira »