Þrjú íslensk fjármálafyrirtæki hafa á skömmum tíma gerst aðilar að dönsku kauphöllinni, Nasdaq Copenhagen; Fossar markaðir, Íslandsbanki og Kvika banki, þau tvö síðastnefndu fyrr í þessum mánuði. Nikolaj Kosakewitsch, forstjóri Nasdaq Copenhagen, segir að aðild þeirra að markaðinum sé eðlileg þróun.
Hann segir, spurður að því hver munurinn sé á því að starfa hjá fjármálafyrirtæki og kauphöll, að nú sé hann hinum megin borðsins. „Bankarnir sem voru áður samkeppnisaðilar eru núna viðskiptavinir. Það er munur á því að vinna við að skapa arð fyrir viðskiptavini í banka og að reka fjárhagslega innviði eins og gert er í kauphöll. Störfin krefjast ólíkrar hæfni. Kauphallarumhverfið er ótrúlega reglusett, og mun meira en ég átti að venjast í bankakerfinu. En að öðru leyti þá er Nasdaq miklu frekar tæknifyrirtæki heldur en rekstraraðili kauphallar, og í þeim efnum erum við í fararbroddi í heiminum. Sá kauphallarbúnaður sem við þróum er bæði gerður fyrir okkar eigin kauphallir og aðrar. Við erum með meira en 90 kauphallir í viðskiptum um allan heim.“
Kosakewitsch segir að vöxtur Nasdaq muni verða mestur á tæknihliðinni í framtíðinni, eins og til dæmis á sviði gagnaauðgunar (e. data enrichment). „Hugbúnaður okkar fyrir kauphallir er í fremstu röð og það er markmið okkar að ná að selja hann til allra helstu markaða í heiminum.“
Tækniþróunin fer að hans sögn langmest fram í Svíþjóð, en einnig í Bandaríkjunum og á Indlandi.
Sú staðreynd að allar Nasdaq-kauphallirnar nota sama heimasmíðaða hugbúnaðinn hefur marga kosti í för með sér að sögn Kosakewitsch. Það geri það að verkum að kauphallaraðilar, eins og fjármálafyrirtækin sem greint var frá hér á undan eigi auðvelt með að tengjast öðrum Nasdaq-kauphöllum og færa út kvíarnar. „Fyrirtækin þurfa ekki að leggja út í neina viðbótarforritun. Tengslin eiga sér stað nokkuð fyrirhafnarlaust.“
Hann bætir við til frekari útskýringar að ef fyrirtæki sem er með aðild að Nasdaq í New York, með útibú í Evrópu, vill tengjast Kaupmannahöfn, þá sé tæknin báðum megin sú sama og eftirleikurinn því auðveldur. „Þess vegna hefur okkur orðið jafn vel ágengt og raun ber vitni í að ná í viðskipti um allan heim. Fjárfestar víða að geta með þessum hætti tengst við kauphallirnar hér á Norðurlöndum. Vonandi nær þetta að breiðast einnig út til Íslands, þegar fleiri fyrirtæki fara að skrá sig á markaðinn þar.“
Danski markaðurinn hefur að sögn Kosakewitsch verið sá markaður í heiminum sem hefur gefið hvað bestu og stöðugustu ávöxtunina síðustu 6-7 ár. Geirar sem eru áberandi í dönsku kauphöllinni eru að hans sögn heilbrigðistæknigeiri og matvælageiri, á meðan sænski markaðurinn til samanburðar einkennist af véla- og vöruframleiðendum, timburframleiðslu, og lyfjum m.a.
„Fyrirtækin í dönsku kauphöllinni eru mörg hver í fararbroddi í heiminum á þeirri litlu syllu markaðarins sem þau eru á. Þegar þú ert með sterka markaðsstöðu, hvort sem er í matvælaiðnaði eða til dæmis í heyrnartækni, þá skipta bréf félagsins um hendur á mjög vel viðunandi margföldurum (e. multiples). Þessi fyrirtæki hafa mörg hver sýnt fram á mikinn og góðan vöxt.“
Sjá viðtalið við Kosakewitsch í heild sinni í ViðskiptaMogganum í dag.