Varahlutir Herjólfs stóðust ekki gæðakröfur

Viðgerð á Herjólfi seinkar þar sem varahlutir stóðust ekki gæðakröfur.
Viðgerð á Herjólfi seinkar þar sem varahlutir stóðust ekki gæðakröfur. mbl.is/Sigurður Bogi Sævarsson

Varahlutirnir sem nota átti í Herjólf stóðust ekki kröfur flokkunarfélags Herjólfs, DNV-GL í Noregi, og því þarf að endursmíða varahlutina frá grunni, en hersla á stáli var ekki nægileg að mati DNV-GL. Þetta kemur fram í fréttatilkynningu frá Eimskipafélaginu, sem segir dapurlegt að í fréttaflutningi af seinkun viðgerðar sé skuldinni alfarið skellt á Eimskip þrátt fyrir að „aðilum sé fullljóst hvernig í pottinn er búið“.

„Eimskip sem núverandi rekstaraðili skipsins getur illa tekið ábyrgð á verksmiðjugalla og töfum eða mistökum við smíði á varahlutum þegar umsjónaraðili verksins er framleiðandi vélarinnar og þar með þeir aðilar sem best þekkja til málsins,“ segir í fréttatilkynningunni.

Við reglulega slipptöku Herjólfs sl. vor hafi komið í ljós skemmd á gír skipsins vegna galla. Herjólfur var sérhannaður og smíðaður árið 1992 til að sigla á Þorlákshöfn. „Þegar um svo gamalt skip er að ræða eru margir varahlutir í skipið ekki lagervara sem hægt er að ganga að sem vísum þegar bilun eða skemmd kemur upp.“

Bilunin sem varð í Herjólfi nú og staða varahluta sé þannig að hvorki Vegagerðin, sem er eigandi skipsins, né framleiðandi vélbúnaðar skipsins, eigi á lager þá hluti sem þurfi til viðgerðar og því þurfi að smíða viðkomandi varahluti frá grunni.  Fyrstu fréttir frá framleiðanda hafi verið þær að framleiðsla og ísetning gæti tekið allt að sex mánuði.

„Frá því Eimskip tók við rekstri Herjólfs árið 2006 hefur ferjan fengið fyrsta flokks viðhald sem unnið hefur verið af reyndum og sérhæfðum starfsmönnum Eimskips og einnig m.a. með framleiðendum vélabúnaðarins sem er danskt útibú þýska fyrirtækisins MAN og svo var einnig nú.“

Þetta sé gert til að tryggja að þegar komi að jafnmikilvægum þætti og vélbúnaði farþegaferju sem sigli við verulega krefjandi aðstæður séu alltaf kallaðir til færustu sérfræðingar.  

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 26.4.24 393,93 kr/kg
Þorskur, slægður 26.4.24 307,20 kr/kg
Ýsa, óslægð 26.4.24 202,84 kr/kg
Ýsa, slægð 26.4.24 78,20 kr/kg
Ufsi, óslægður 26.4.24 110,49 kr/kg
Ufsi, slægður 26.4.24 133,49 kr/kg
Djúpkarfi 9.4.24 38,00 kr/kg
Gullkarfi 26.4.24 156,12 kr/kg
Litli karfi 24.4.24 7,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 19.4.24 169,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

26.4.24 Ísak AK 67 Grásleppunet
Þorskur 256 kg
Grásleppa 149 kg
Samtals 405 kg
26.4.24 Emilía AK 57 Grásleppunet
Grásleppa 1.303 kg
Þorskur 303 kg
Samtals 1.606 kg
26.4.24 Litlanes ÞH 3 Línutrekt
Þorskur 1.304 kg
Ýsa 696 kg
Steinbítur 171 kg
Keila 77 kg
Samtals 2.248 kg
26.4.24 Högni ÍS 155 Grásleppunet
Grásleppa 1.435 kg
Þorskur 54 kg
Rauðmagi 33 kg
Skarkoli 4 kg
Samtals 1.526 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 26.4.24 393,93 kr/kg
Þorskur, slægður 26.4.24 307,20 kr/kg
Ýsa, óslægð 26.4.24 202,84 kr/kg
Ýsa, slægð 26.4.24 78,20 kr/kg
Ufsi, óslægður 26.4.24 110,49 kr/kg
Ufsi, slægður 26.4.24 133,49 kr/kg
Djúpkarfi 9.4.24 38,00 kr/kg
Gullkarfi 26.4.24 156,12 kr/kg
Litli karfi 24.4.24 7,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 19.4.24 169,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

26.4.24 Ísak AK 67 Grásleppunet
Þorskur 256 kg
Grásleppa 149 kg
Samtals 405 kg
26.4.24 Emilía AK 57 Grásleppunet
Grásleppa 1.303 kg
Þorskur 303 kg
Samtals 1.606 kg
26.4.24 Litlanes ÞH 3 Línutrekt
Þorskur 1.304 kg
Ýsa 696 kg
Steinbítur 171 kg
Keila 77 kg
Samtals 2.248 kg
26.4.24 Högni ÍS 155 Grásleppunet
Grásleppa 1.435 kg
Þorskur 54 kg
Rauðmagi 33 kg
Skarkoli 4 kg
Samtals 1.526 kg

Skoða allar landanir »