Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð ...
Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu. Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt. Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar ...
Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo
Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef ...
Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo
Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn ...
Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo
mbl.is

Innlent »

Skjálftahrinur í Kötlu

16:55 Veðurstofan mældi um 50 smáskjálfta sunnarlega í Kötluöskjunni í dag. Virknin tók kipp í nótt og var töluverð upp úr hádegi.  Meira »

Vafi um sekt skýrður ákærðu í hag

16:36 Hæstiréttur féllst ekki á kröfu ákæruvaldsins um að ómerkja bæri dóm Héraðsdóms í máli þar sem fimm piltar voru sýknaðir af ákæru um hópnauðgun, en þess hafði ákæruvaldið krafist á þeim grunni að samningu dómsins hefði verið áfátt. Meira »

Prestsetrið á ekki dúninn

16:33 Hæstiréttur staðfesti í dag dóm Héraðsdóms Vesturlands þess efnis að öll hlunnindi af æðarvarpi í hólma í Hagavatni í Snæfellsbæ tilheyri jörðinni Haga en ekki kirkjujörðinni og prestsetrinu að Staðastað. Meira »

Bjarni hjólar í borgaralaun

16:13 Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra segir að hugmyndin um borgaralaun sé eitthvað það alvitlausasta sem hann hafi heyrt lengi. Umræða um borgaralaun hefur aftur sprottið upp eftir að vefur Viðskiptablaðsins birti sex ára gamalt myndskeið þar sem Smári McCarthy, einn af stofnendum Pírata, ræðir hugmyndina. Meira »

Benedikt leiðir í Norðausturkjördæmi

16:12 Bendikt Jóhannesson, formaður Viðreisnar, leiðir lista flokksins í Norðausturkjördæmi fyrir alþingiskosningarnar í vor.  Meira »

Bleika slaufan afhjúpuð

16:09 Eliza Reid forsetafrú afhjúpaði Bleiku slaufuna en bleikur október hófst í dag. Form slaufunnar, sem hönnuð af Unni Eir og Lovísu gullsmiðum, táknar stuðningsnetið sem mikilvægast er þeim konum sem greinast með krabbamein - fjölskylduna og samfélagið. Meira »

Sýknaðir af ákæru um hópnauðgun

15:16 Hæstiréttur hefur sýknað fimm pilta af ákæru um að hafa hópnauðgað 16 ára gamalli stúlku í maí árið 2014.  Meira »

Fær ekki 28 milljónir í bætur

16:09 Hæstiréttur sneri í dag við dómi Héraðsdóms Reykjavíkur þar sem karlmanni höfðu verið dæmdar 28,7 milljónir króna í bætur ásamt vöxtum vegna vinnuslyss sem átti sér stað í janúar 2008. Maðurinn hafði farið fram á að fá greiddar 38,8 milljónir króna í bætur frá Vátryggingafélagi Íslands. Meira »

„Við vorum í algjöru sjokki“

14:33 „Við vorum bara að borða pylsur í hádegishlénu þegar Bryndís vinkona mín sér hvað er að gerast,“ sagði Tinna Marín Sigurðardóttir sem varð næstum því undir timburstafla við pylsuvagn Bæjarins bestu rétt fyrir hádegi í dag. Meira »

Fái ekki lengur ókeypis lóðir

14:25 Þingflokkur Pírata hefur lagt fram frumvarp til breytinga á lögum um Kristnisjóð þess efnis að ákvæði um að sveitarfélög skuli útvega lóðir undir kirkjur á endurgjalds falli brott. Ákvæðið hefur verið túlkað á þann veg að trúfélögum almennt stæði slíkt til boða. Meira »

„Með ólíkindum að enginn hafi slasast“

14:13 Eggert Jónsson, framkvæmdastjóri verktakafyrirtækisins Þarfaþings, segir það mikla mildi að enginn hafi slasast þegar krani, sem fyrirtækið er með á leigu, féll til jarðar í Hafnarstræti skömmu fyrir hádegi í dag. Meira »

Laus úr haldi í Eyjum

14:02 Maðurinn sem er grunaður um alvarlega líkamsárás og kynferðisbrot gegn konu í Vestmannaeyjum, var látinn laus úr haldi lögreglu í gær. Meira »

Leggja niður ferðir til Akureyrar

13:43 Síðasta beina áætlunarferðin á vegum Gray Line Iceland milli Keflavíkurflugvallar og Akureyrar verður farin föstudaginn 30. september. Ekki verður boðið upp á ferðirnar í vetur. Næstu mánuði verður metið hvort grundvöllur teljist fyrir áframhaldandi ferðum næsta sumar. Þetta kom fram í tilkynningu frá fyrirtækinu. Meira »

„Heppnar að ná að forða sér“

13:03 Tónlistarmaðurinn Skúli Þórðarson var að afgreiða í pylsuvagninum Bæjarins bestu þegar byggingarkrani féll yfir pylsuvagninn nú rétt fyrir hádegi. Skúli þurfti að skríða út um afgreiðslulúgu pylsuvagnsins eftir að timburstafli sem var í krananum lokaði dyrum vagnsins. Meira »

Boðað til landsstjórnarfundar hjá Framsókn

12:37 Karl Garðarsson, þingmaður Framsóknarflokksins, segir að boðað hafi verið til landsstjórnarfundar hjá Framsóknarflokknum í kvöld þar sem framkvæmdastjórnin sinni ekki starfi sínu. Meira »

„Hrynja ekki að ástæðulausu“

13:40 „Þetta eru mjög traust og góð tæki, og það þarf eitthvað til að þetta hrynji,“ segir Sigurður Sigurðsson, svæðisstjóri fyrirtækjaeftirlits hjá Vinnueftirlitinu, í samtali við mbl.is um hrun kranans við Hafnarstræti skömmu fyrir hádegi í dag. Meira »

Hugarfarið er stærsti þröskuldurinn

13:00 Merkilegur fyrirlesari er væntanlegur til landsins. Hann lætur sjónleysið ekki aftra sér frá því að sigrast á hæstu tindum, fljúga flugvélum á hljóðhraða, kafa ofan í höfin og aka hraðskreiðum bílum. Meira »

Tortryggni eykst þegar traustið hverfur

12:24 „Traust milli almennings og kjörinna fulltrúa er grunnforsenda farsællar stjórnunar. Þegar traustið hverfur eða laskast, eykst tortryggnin, aukin tortryggni leiðir til aukins óróa,“ skrifar Sigurður Ingi Jóhannsson forsætisráðherra sem hvetur flokksmenn til að mæta á flokksþings Framsóknarflokksins. Meira »
Loftpressa (skrúfupressa), Atlas Copco
Loftpressa (skrúfupressa), Atlas Copco GA 75, afkastamikil 12000 l/mín, ( 430 rú...
SUMARHÚS - GESTAHÚS - BREYTINGAR
Sumarhús - Gestahús - Breytingar ? Framleiðum stórglæsileg sumarhús í ýmsum stær...
OZONE lofthreinsun tæki til leigu.
Rekur þú hótel/gistihús,þetta tæki eyðir allri ólykt m.a. af raka-myglu-og reyk....
RÝMINGARSALA DEKK
Rýmingarsala 5 stk 13 R 22.5 5 stk 1200 R 20 Verð 48300 kr + vsk/ stk. Kaldasel ...
 
L fjölnir 6016092719 i fjhst.
Félagsstarf
? FJÖLNIR 6016092719 I Fjhst. Mynd ...
Til leigu 292 ferm. atvinnuhúsn
Atvinnuhúsnæði
Til leigu ...
Tilkynning
Tilkynningar
?ill?g? að deiliskipulagi og ??????? ?...
Samkoma
Félagsstarf
Samkoma kl. 20 í Kristniboðs- salnum. G...