Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu. Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt. Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Æfing með Billy Elliott og félögum

08:47 Þessa dagana er verið að leggja lokahönd á stórsýninguna Billy Elliott sem verður frumsýnd á föstudag. Óhætt er að segja að sýningin sé mikið sjónarspil enda eru um 70 manns sem standa að henni en sviðsljósið mun þó umfram aðra beinast að hinum 11 ára gamla Hirti Viðari sem leikur Billy. Meira »

Maður trúir ýmsu eins og gengur

08:19 „Það er nú kannski heldur langt mál að fara yfir hundrað ár núna,“ sagði Sigurgeir Ingólfur Jónsson skömmu eftir að blaðamaður settist niður með honum í tilefni af hundrað ára afmæli hans í gær. Meira »

Siglufjarðarvegur lokaður vegna snjóflóðahættu

08:05 Siglufjarðarvegur er lokaður vegna snjófljóðahættu, samkvæmt upplýsingum frá Vegagerðinni.  Meira »

Leiðrétting vegna fréttar

08:01 Vegna misvísandi upplýsinga frá hagsmunaaðilum innan stjórnsýslunnar var mishermt í frétt síðustu viku um breytingar á umferðarlögum, að létt bifhjól í flokki I séu ekki skráningarskyld. Meira »

Aðeins tveir smábátar sóttu í síldina

07:57 Síldveiðar smábáta gengu illa í haust og vetur og var aflinn aðeins um 50 tonn. Ólíku er saman að jafna við uppgripin veturinn 2013/14 þegar síldarafli smábáta varð 801 tonn. Meira »

Kennarar hittu ráðherra

07:37 Samninganefnd Félags framhaldsskólakennara (FF) kemur saman til fundar á morgun.   Meira »

Leituðu að neyðarblysi

06:39 Tilkynnt var um að neyðarblysi hefði verið skotið upp skammt frá Reykjanesbæ í gærkvöldi. Þyrla Landhelgisgæslunnar og varðskip voru á æfingu skammt frá og hófu leit að sjófaranda í neyð án árangurs. Meira »

Vonskuveður á leiðinni

06:45 Athygli er vakin á vonskuveðri sem kemur upp að Suðvesturlandi undir hádegi á morgun og fer síðan yfir landið, segir í athugasemd frá veðurfræðingi á vef Veðurstofu Íslands. Meira »

Sá kaldasti sjö ár

06:07 Nýliðinn febrúar var sá kaldasti í Reykjavík frá því árið 2008. Úrkomusamt var um nær allt land. Umhleypingasamt var og veðurlag nokkuð stórgert og meðalvindhraði óvenjuhár. Oft urðu samgöngutruflanir vegna hríðarbylja, einkum á fjallvegum. Skaðar urðu vegna flóða í hlýindum fyrir miðjan mánuð. Meira »

Þjófur vistaður í fangageymslu

05:53 Á fjórða tímanum í nótt var tilkynnt um þjófnað í verslun Nettó í Mjódd. Þegar lögregla kom á staðinn neitaði hann að setja til nafns og gaf einnig upp ranga kennitölu. Meira »

Vilja óundirbúna fyrirspurnartíma

05:30 Borgarstjórn Reykjavíkur ræðir í dag tillögu borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokks um að fyrsti dagskrárliður borgarstjórnarfunda verði óundirbúnar fyrirspurnir til borgarstjóra. Meira »

Hékk út úr bíl á fleygiferð

05:30 „Ég hef aldrei upplifað svona lagað í umferðinni áður og það við þessar aðstæður,“ segir María Gréta Ólafsdóttir sem var ásamt dóttur sinni og fleirum á ferð um Öxnadal um helgina. Meira »

Andlát: Árni Arinbjarnarson tónlistarmaður

05:30 Árni Arinbjarnarson tónlistarmaður lést sunnudaginn 1. mars sl., áttræður að aldri.   Meira »

Á gljúfurbarminum í hálku

05:30 Tíð hálkuslys meðal ferðamanna verða við Gullna hringinn á Íslandi og er lögreglunni á Suðurlandi tilkynnt um eitt til tvö slík slys í hverri viku. Þá hafa ferðamenn runnið og bein brotnað. Meira »

Dæla hráefni undir höfnina

05:30 Með um 500 metra lögn frá uppsjávarfrystihúsinu á Höfn er miklu af hráefni núna dælt yfir í fiskmjölsverksmiðjuna á Óslandi í Hornafirði. Meira »

Bæta skráningu auðlinda í ríkiseigu

05:30 Eitt af verkefnum nýrrar stofnunar, Ríkiseigna, sem tekur við umsýslu stórs hluta fasteigna og jarða ríkissjóðs, er að bæta skráningu og umsýslu auðlinda ríkisins. Meira »

„Popp og kók“ aðeins í tveimur bíóum“

05:30 Hin gamla tenging „popp og kók“ í bíómenningunni gildir nú aðeins í tveimur kvikmyndahúsum í Reykjavík.   Meira »

Óvissa um Íslandslegginn

05:30 Mikil óvissa er um hvort hugmyndir um sæstreng frá Íslandi til Bandaríkjanna verði að veruleika en áform hafa verið um tengingu við streng Emerald Networks á milli Írlands og Bandaríkjanna. Meira »
Spánn
Íbúð á frábærum stað á Torrieveja laus til leigu. Laus febr. Mars. Frá 10 mai ti...
Bókhaldsþjónusta
Skattframtöl, bókhald, ársreikningar, vsk uppgjör & launauppgjör, stofnun félaga...
Nýtt glæsilegt 6-8 manna sumarhús
Nýtt glæsilegt 6-8 manna sumarhús til leigu í Hvalfirði einungis 55 km frá Reykj...
Vetrardekk 225-45 R17
2 stk vetrar & Heilsárs dekk Marangoni Micro skorin stærð :225-45 R17 til sö...
 
Grunnskólinn í þorlákshöfn: skólastjóri
Grunn-/framhaldsskóla
Staða skólastjóra við Grunnskólann í...
Landsst. 6015022519 ix
Félagsstarf
Landsst. 6015022519 IX...
Félagsstarf
Staður og stund
Aflagrandi 40 Opin vinnustofa kl. 9. Bin...
Framhald uppboðs
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.naud...