Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu. Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt. Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Úrkoma og norðaustan stormur

Í gær, 22:46 Skil fara í dag norður yfir landið með samfelldri úrkomu og NA-stormi. Gera má ráð fyrir hríðarveðri og skafrenningi, einkum á Þröskuldum og Steingrímsfjarðarheiði, en almennt er hlýna í lofti og vindur gengur smámsaman niður um sunnan- og austanvert landið. Meira »

Tveir unnu 76 milljónir

Í gær, 22:33 Tveir heppnir miðaeigendur í Þýskalandi voru með aðaltölur réttar og eina stjörnutölu í EuroJackpot í dag. Þeir fengu þar með rúmar 76 milljón krónur hvor í sinn hlut en enginn var með allar tölur réttar. Meira »

Fjarðabyggð sigraði Ásahrepp

Í gær, 21:27 Lið Fjarðabyggðar bar í kvöld sigur úr býtum í viðureign liðsins við Ásahrepp í spurningakeppninni Útsvar á RÚV.   Meira »

Á 25 hljóðfæri og spilar á þau öll

Í gær, 21:27 Amabadömurnar Steinunn Jónsdóttir og Salka Sól Eyfeld eru fyrstu íslensku reggísöngkonurnar. Steinunn var í kór, lærði dans, einsöng og á víólu á meðan Salka er mjög liðtækur tónlistarmaður auk þess að vera söngkona. Hún á 25 hljóðfæri og spilar á þau öll. Meira »

Slash á sitt eigið tilfinningatákn

Í gær, 20:58 Gítargoðið Slash er hæfileikaríkur teiknari og á sitt eigið tilfinningatákn sem hann fann uppá sjálfur sem lítur svona út: iiii]; )’ „Þetta er bara eitthvað sem mér datt í hug,“ segir hann en það geta fæstir státað af þessu. Slash er líka auðþekkjanlegur með pípuhattinn og sígarettuna í munnvikinu. Meira »

Engin lausn hjá skurðlæknum

Í gær, 20:12 Fundi samninganefndar ríkisins og Félags skurðlækna hjá sáttasemjara lauk klukkan þrjú í dag án þess að samningar næðust.  Meira »

Barnahús tvöfaldast að stærð

Í gær, 19:50 „Gamla húsnæðið var sprungið vegna fjölgun mála á síðustu árum. Það var þverpólitísk samstaða um að bæta aðstæður í húsinu og fjölga sérfræðingum,“ segir Bragi Guðbrandsson, forstjóri Barnahúss en í dag klukkan 15 flutti stofnunin í nýtt húsnæði. Meira »

Teknir út fyrir sviga

Í gær, 19:56 Engin sátt varð á fundi deiluaðila í kjaradeilu tónlistarskólakennara. Formaður Félags tónlistarskólakennara segir hugmyndum félagsins ekki haffa verið tekið fagnandi. Meira »

Púla til styrktar langveiku barni

Í gær, 19:27 „Það eru 224 þátttakendur búnir að skrá sig en það er alveg uppselt fyrir löngu. Við byrjuðum að selja inn fyrir þremur vikum og það seldist allt upp strax,“ segir Linda Hilmarsdóttir, eigandi líkamsræktarstöðvarinnar Hress, um Hressleikana sem haldnir eru á morgun. Meira »

Keppir á handahjóli á Spáni

Í gær, 18:41 „Þetta verður í fyrsta skiptið sem ég fæ að keppa við aðra handahjólakeppendur en hingað til hef ég aðeins tekið þátt í hlaupum þar sem ég keppi við hlaupara,“ segir Arna Sigríður Albertsdóttir sem er nú á Spáni þar sem hún mun keppa í X Handbike Race í Vall d'Uixó á Spáni, fyrst Íslendinga. Meira »

Bilun í stofnkerfi Mílu

Í gær, 18:06 Bilun er komin upp í stofnkerfi Mílu á Austurlandi við Borgarfjörð eystra. Talið er að um slit á ljósleiðara sé að ræða en bilanagreining stendur nú yfir. Meira »

21% íbúa í sjónvarpssal

Í gær, 17:46 Í kvöld mætir lið Ásahrepps liði Fjarðarbyggðar í spurningaþættinum Útsvari á Rúv. Ásahreppur er minnsta sveitarfélagið sem tekur þátt í Útsvari í ár. Skráðir íbúar í Ásahreppi eru 193 og gert er ráð fyrir að um 40 þeirra muni mæta í sjónvarpssal. Verða því um 21% íbúa hreppsins samankomnir í Efstaleitinu í kvöld til að styðja sitt fólk til dáða. Meira »

Á 77 km hraða í 30-götu

Í gær, 17:10 Lögreglan á höfuðborgarsvæðinu svipti í dag tvær konur ökuréttindum til bráðabirgða en þær voru staðnar að hraðakstri í Arnarbakka í Reykjavík til móts við Dvergabakka. Önnur var á 77 km hraða og hin á 64. Meira »

Ætla að ræða við alla í skýrslunni

Í gær, 16:16 Lögreglan á höfuðborgarsvæðinu hyggst hafa samband við alla þá sem nefndir eru á nafn í skýrslu Geirs Jóns Þórissonar, fyrrverandi lögreglumanns, og kalla þá á sinn fund. Á fundunum er fyrirhugað að kalla eftir sjónarmiðum fólksins og ræða hugsanleg viðbrögð. Um að er ræða á annað hundrað manns. Meira »

„Hagi sér eins og manneskjur“

Í gær, 15:52 Hátt í þrjú þúsund hafa boðað komu sína á fjöldafund á Austurvelli þar sem aðgerðum ríkisstjórnarinnar verður mótmælt, en grasrótarsamtök standa fyrir mótmælunum. Markmiðið er ekki að koma ríkisstjórninni frá heldur að ráðamenn þjóðarinnar hagi sér „eins og manneskjur“. Meira »

Staðfesti lögbann á gjaldtöku

Í gær, 17:04 Héraðsdómur Suðurlands staðfesti í dag kröfu fjármálaráðherra á lögbann við gjaldtöku af gestum sem heimsækja Geysissvæðið. Landeigendafélag Geysis sendi frá sér yfirlýsingu í kjölfar dómsins þar sem segir að niðurstaða Héraðsdóms leysi ekki það sem málið í raun og veru snýst um. Meira »

Hiti í Reykjavík undir meðallagi

Í gær, 16:03 Austlægar og norðlægar áttir voru ríkjandi í októbermánuði en veðurlag var lengst af meinlítið. Fremur kalt var að tiltölu í mánuðinum miðað við aðra mánuði ársins. Meðalhitinn í Reykjavík var 4,2 stig en 2,7 stig á Akureyri, á báðum stöðvum nánast sá sami og í október í fyrra. Meira »

„Frægasti pylsusali heims“

Í gær, 15:34 „Farsælasti pylsuvagn heims er ekki eins og margir myndu halda í New York, heldur er hann í miðbæ Reykjavíkur, höfuðborgar Íslands.“ Svona kemst Jason Hesse, blaðamaður tímaritsins Forbes, að orði um Bæjarins beztu pylsur í grein sinni sem birtist á vef Forbes í dag. Meira »
klósett á hálfvirði til sölu
Ifö klósett til sölu,ónotað á aðeins kr.20þúsund.uppl .8691204....
Fallegur snyrti- og nuddbekkur - Verð 69.000 Ódýr - Fallegur. Ábyrgð 5 ár
www.simnet.is/eirikurs/nuddbord.html 100% visa raðgreiðslur. S. 8626194. Borð...
Varahlutir í PAJERO o.fl. teg.
Eigum notaða varahluti í flesta Mitsubishi bíla svo sem Pajero, L200, Lancer, Ga...
Til sölu negld vetrardekk á felgum
175/70 R13 á felgum undan Mitsubishi Colt. Óslitin dekk, ekin 2-300 km. Verðhu...
 
Rafrænir reikningar
Tilkynningar
Rafrænir reikningar fr...
Hádegisfundur ses
Fundir - mannfagnaðir
Samtök eldri sjálfstæð...
Félagsstarf
Staður og stund
Aflagrandi 40 Opin vinnustofa og postul...
I.o.o.f. 7. [ 1941022-71/2[ i*81/2
Félagsstarf
I.O.O.F. 7. [ 1941029 71/2[ FL...