Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu. Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt. Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Aníta las best

16:45 Aníta Daðadóttir, Salaskóla, bar sigur úr bítum í árlegri upplestrarkeppni sjöunda bekkjar í Kópavogi. Átján keppendur úr öllum níu grunnskólum Kópavogs tóku þátt í keppninni, sem fór fram í Salnum 25. mars síðastliðinn. Í öðru sæti var Björn Breki Steingrímsson, Salaskóla og í þriðja sæti var Bjartur Jörfi Ingvason, Snælandsskóla. Meira »

Tilbúið að gefa æfingasvæðið eftir

16:38 Íþróttafélagið Fylkir hefur sent borgarstjóra bréf þar sem lýst er yfir vilja félagsins til að gefa eftir æfingasvæði félagsins á milli Hraunbæjar og Bæjarháls. Þetta kemur fram í fréttatilkynningu frá Reykjavíkurborg en þar kemur fram að viljayfirlýsing félagsins sé þó bundin þeim skilirðum að í staðinn leggi Reykjavíkurborg gervigras á aðalknattspyrnuvöll og æfingavelli félagsins. Borgarráð fjallaði um erindið á fundi sínum í Árbæ í gær. Meira »

Fréttin var uppspuni frá rótum

16:26 Gunnlaugur Grettisson, rekstrarstjóri Herjólfs, segir að uppspunnin frétt sem birtist á Facebook-síðu Herjólfs hafi ekkert með Herjólf eða Eimskip að gera, heldur hafi aðili ótengdur fyrirtækinu birt hana í athugasemdum á Fésbókarsíðunni og spurt hvort eitthvað væri til í því sem þar kom fram. Meira »

Tryggingafélag í skattaparadís

15:30 Oddviti Framsóknar og flugvallarvina gagnrýndi í gær fyriráætlanir Orkuveitu Reykjavíkur um að stofna frumtryggingafélag í skattaparadísinni Guernsey, lítilli eyju norðvestur af Frakklandi. Meira »

Ný rennibraut í Árbæjarlaug

15:12 Borgarstjórinn í Reykjavík, Dagur B. Eggertsson, tekur formlega í notkun nýja rennibraut í Árbæjarlaug á morgun. „Athöfnin verður stutt, hnitmiðuð og hraðskreið,“ segir í frétt frá borginni. Meira »

Hissa á framgöngu saksóknarans

15:12 Hafsteinn Pálsson, formaður Félags íslenskra atvinnuflugmanna, furðar sig á framgöngu franska saksóknarans Brice Robin vegna brotlendingar flugvélar Germanwings í Frakklandi í vikunni. Ekki sé venjan að upplýsa um þau gögn sem fyrir liggi fyrr en að rannsókn sé lokið. Meira »

Regluverk um tjónaökutæki endurskoðað

14:30 Reglugerð um skráningu og eftirlit með tjónaökutækjum verður tekin til endurskoðunar og hafist handa við það innan skamms. Þetta er á meðal þess sem kom fram á opnum fundi um umferðaröryggi, sem haldinn var í húsakynnum Sjóvár í Kringlunni. Meira »

Íbúarnir sjóði allt neysluvatn

15:00 Svo virðist sem yfirborðsmengun hafi komist í vatnsból á Svalbarðsströnd trúlega tengt leysingum. Af öryggisástæðum eru íbúar beðnir um að sjóða allt neysluvatn. Meira »

Íbúar Ölfuss vilja ekki viðræður

14:20 308 íbúar sveitarfélagsins Ölfuss eru andvígir viðræðum um sameiningu við önnur sveitarfélög en 304 íbúar eru hlynntir því. Ef ræða ætti við önnur sveitarfélög, þá vildu 286 íbúar ræða við Hveragerði, en 214 íbúar við Grindavík. Meira »

Norðlingaskóli færir út kvíarnar

14:11 Til að leysa tímabundinn húsnæðisvanda Norðlingaskóla næstu árin verður tekið á leigu húsnæði við Norðlingabraut 4 sem þykir betri kostur en færanlegar kennslustofur á nýrri skólalóð Meira »

„Skapi stórhættu oft á dag“

14:05 Það er engum greiði gerður með stórhættulegu gatnakerfi að mati Bílgreinasambandsins, sem telur sig knúið til að benda stjórnvöldum á þá alvarlegu stöðu sem skapi stórhættu á degi hverjum „og gæti endað með banaslysi“. Meira »

Taka völdin af klámiðnaðinum myndasyrpa

13:40 „Sá samtakamáttur sem varð í gær var alveg ótrúlegur. Valdeflingin fyrir þær sem taka þátt og þær sem horfðu á og konur almennt er ógleymanleg og fer í sögubækurnar,“ segir Fríða Rós Valdimarsdóttir, varaformaður Kvenréttindafélags Íslands um átakið #freethenipple. Meira »

Óvíst með styrkinn frá Sádi Arabíu

13:20 Ekki liggur enn fyrir hvort Félag múslima á Íslandi tekur við styrk frá Sádi Arabíu til moskubyggingar upp á eina milljón Bandaríkjadala eða sem nemur um 136 milljónir íslenskra króna. Meira »

Þurfum enn að bíða eftir vori

11:36 Svo virðist sem landsmenn þurfi að bíða dálítið lengur eftir vorinu. Eftir hverja lægðina á fætur annarri í vetur hafa komið nokkrir dagar þar gangstéttar hafa verið auðar og höfðu starfsmenn Reykjavíkurborgar meðal annars hafist handa við að hreinsa sand af stígum en nú er snjórinnkominn á ný. Meira »

Sló mann ítrekað í andlit og höfuð

11:08 Hæstiréttur hefur dæmt karlmann á fertugsaldri í ársfangelsi fyrir líkamsárás en hann sló annan mann ítrekað í andlit og höfuð. Árásarmaðurinn á langan sakaferil og með brotinu rauf hann skilorð samkvæmt eldri dómi. Meira »

Banaslys á Suðurlandsvegi

12:27 Banaslys varð á Suðurlandsvegi, vestan við Kirkjubæjarklaustur á tíunda tímanum í morgun.   Meira »

Með yfir 30 dóma á bakinu

11:27 Hæstiréttur hefur dæmt karlmann um fimmtugt í tveggja ára fangelsi fyrir þjófnaðarbrot, fíkniefnalagabrot og að hafa ekið bifreið sviptur ökurétti, o undir áhrifum ávana- og fíkniefna. Unnar hefur hlotið 35 dóma fyrir ýmis afbrot. Meira »

Sjóræningjasíða ógnar Netflix

10:42 Sorry, Netflix is not available in your country yet. Við biðjum forláts, en Netflix er ekki aðgengilegt í þínu landi enn sem komið er. Þetta eru skilaboðin sem blasa við Íslendingum þegar farið er á vefsíðu áskriftarþjónustunnar Netflix Meira »
VILTU VITA HVAÐ ER FRAMUNDAN.?
Segi þer það sem þeir sem farnir eru segja mer um framtíð þina - tatot lestur- b...
Bókhaldsþjónusta
Skattframtöl, bókhald, ársreikningar, vsk uppgjör & launauppgjör, stofnun félaga...
Horn-hilla til sölu!
Til sölu hornhilla úr viðarlíki. H 202 cm og 61,5 cm úr hvoru horni. Í mjög góðu...
sjö flottir gæða stál-stólar ódýrir
er með sjö gæða-stál stóla á tíu þúsund krónur stykkið sími 869-2798...
 
Forval nr. 13406.
Tilboð - útboð
FORVAL Reykja vík ur borg Innkaupade...
Norðurál: sérfræðingur í iðnstýringum
Sérfræðistörf
Hagsýni Liðsheild Heilindi nordural.is...
Félagsstarf
Staður og stund
Aflagrandi 40 Opin vinnustofa og postul...
Nýsköpunarmiðstöð íslands: verkefnastjóri á djúpavogi
Sérfræðistörf
??????????????? ?? ??? ?? ??? ??? ??????...