Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Frestuðu úrskurði um árásina

17:23 Aganefnd KSÍ frestaði úrskurði sínum um líkamsárás sem átti sér stað í knattspyrnuleik á milli Sindra og Snæfellsness á sunnudag. Málið verður tekið fyrir á þriðjudag eftir viku. Meira »

Endurnýta tjónatæki tryggingarfélaga

16:51 Frumkvöðlafyrirtækið Græn framtíð hefur samið við tryggingafélagið Mondux í Noregi um endurnýtingu á smáraftækjum, sem viðskiptavinir skila inn vegna tjóna. Græn framtíð mun tryggja endurnýtingu á öllum smáraftækjum Mondux í Noregi, svo sem farsímum, spjaldtölvum, fartölvum og öðrum minni tækjum. Meira »

Stefán dregur umsóknina til baka

16:11 Matsnefnd hefur nú farið yfir umsóknir um embætti forstjóra Samgöngustofu og skilað innanríkisráðherra niðurstöðu sinni. Það vekur athygli að Stefán Eiríksson lögreglustjóri og Eyþór Björnsson fiskistofustjóri drógu báðir umsókn sína til baka. Meira »

Sagan sögð af húsunum í Viðey

15:43 Magnús Sædal, fyrrum byggingarfulltrúi hjá Reykjavíkurborg, mun í kvöld fræða gesti Viðeyjar um endurbyggingu bæði Viðeyjarstofu og kirkju sem stóð yfir á árunum 1986–1988. Magnús var byggingarstjóri þeirrar endurbyggingar og þekkir sögu húsanna manna best. Meira »

Cintamani innkallar barnaföt

14:57 Cintamani hefur ákveðið að innkalla fjórar barnaflíkur en ástæðan er sú að bönd og reimar í flíkunum samræmast ekki lögum nr. 134/1995 um öryggi vöru og opinbera markaðsgæslu og staðalinn ÍST EN 14682:2007 um öryggi barnafatnaðar. Meira »

Útsending RÚV á Kópaskeri „handónýt“

14:10 Pétur Þorsteinsson, fyrrverandi skólastjóri, hefur sent stjórn Ríkisútvarpsins bréf til að vekja athygli á því sem hann segir vera óviðunandi og handónýta þjónustu Vodafone á Kópaskeri. Pétur segir að FM-útsending Rásar I og Rásar II á svæðinu hafi verið „gjörsamlega handónýt“ í næstum tvær vikur. Meira »

Óku frá Sjanghæ til Patreksfjarðar

15:08 Nýsjálensku hjónin Eb og Jitske Wykstra renndu í hlað hjá upplýsingamiðstöð ferðamála á Patreksfirði á dögunum og brá starfsmönnum þá nokkuð í brún. Þau sögðust nefnilega hafa komið akandi frá heimalandinu á eigin bíl, og er það ekki á hverjum degi sem slíka gesti ber að garði. Meira »

Vegagerðin segir Kjalveg varla ökufæran

14:39 Vegagerðin varar ökumenn við að sunnanverður Kjalvegur er í mjög slæmu ástandi og varla ökufær. Þá er einnig varað við viðvarandi jarðsigi á Siglufjarðarvegi að undanförnu og að skvompur eða brot geti myndast skyndilega. Því eru vegfarendur beðnir að sýna sérstaka aðgát. Meira »

Fimmtán vilja sveitarstjórastöðuna

13:29 Fimmtán umsækjendur eru um stöðu sveitarstjóra í Húnavatnshreppi, en umsóknarfrestur rann út 7. júlí síðastliðinn. Flestir eru umsækjendur af höfuðborgarsvæðinu. Meira »

RÚV aðeins aðgengilegt í gegnum afruglara

13:19 Öll dagskrá Ríkisútvarpsins í sjónvarpi verður send út stafrænt frá og með næstu áramótum. Verður þá ekki lengur hægt að ná útsendingum RÚV í eldri sjónvarpstækjum nema með því að tengja stafræna móttakara, eða afruglara, við þau. Tugir þúsunda landsmanna þurfa að gera ráðstafanir til að bregðast við þessu. Meira »

Rannsóknardufl fannst á reki

13:08 Skipverjar á Öldunni HU-112 frá Skagaströnd sigldu fram á rannsóknardufl á reki þegar þeir voru á landleið úr línuróðri í morgun. Þeir tóku duflið um borð og höfðu samband við Landhelgisgæsluna því ekki er ljóst um hvers konar dufl er að ræða. Meira »

Nafn konungsins var of langt

12:51 Fullt nafn konungs Malasíu var of langt fyrir fréttatilkynningu forsetaembættisins þar sem fram kom að forseti Íslands hafi sent konungum Hollands og Malasíu samúðarkveðjur í kjölfar hraps MH17. Þar að leiðandi kom aðeins fram starfsheiti konungs í stað nafns konungs í tilkynningunni. Meira »

Blóð, sviti, tár og gubb í Ermarsund

12:26 „Þetta voru mikil átök en mjög gaman. Sérstaklega eftir á,“ segir Harpa Hrund Berndsen, ein fimm kvenna í Yfirliðinu svonefnda, sem náði þeim árangri í gær að synda boðsund yfir Ermarsund frá Englandi til Frakklands. Þær gáfu allt í sundið, blóð, svita, tár og gubb, því sjóveiki hrjáði þær á leiðinni. Meira »

Smábatterí geta valdið mikilli hættu

11:39 Neytendastofa hvetur fólk til að ganga úr skugga um að hlutir með litlum batteríum séu á öruggum stöðum. Þó svo ekki fari mikið fyrir smábatteríum geti hættan af þeim verið mikil. Til að mynda getur slíkt batterí valdið barni sem gleypir það alvarlegum bruna á innan við tveimur klukkustundum. Meira »

Látinn maður í makaleit

11:15 Lísa Björk Ingólfsdóttir, viðskiptafræðingur, kannaði nýverið einkamálasíðuna Makaleit.is. Á fyrsta sólarhringnum höfðu nokkrir samband án þess þó að vita nokkuð um Lísu. Hún átti gott samtal við mann sem sagðist vera hlýr og góður raunvísindakennari í framhaldsskóla og hefði samsvarandi háskólamenntun. Meira »

Afhenti forseta Íran trúnaðarbréf

11:52 Gunnar Pálsson sendiherra afhenti í dag forseta Íslamska lýðveldisins Írans, Hassan Rouhani, trúnaðarbréf sitt sem sendiherra Íslands gagnvart Íran með aðsetur í Osló við hátíðlega athöfn í Teheran. Meira »

Hefur hafnað allri aðstoð

11:20 Karlmaður á fimmtugsaldri sem handtekinn hefur verið á degi hverjum í rúman hálfan mánuð fyrir að svíkja út veitingar á veitingastöðum auk annarra smáafbrota á við veikindi að stríða samkvæmt upplýsingum lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu. Maðurinn hefur hafnað allri aðstoð frá félagsmálayfirvöldum. Meira »

Hafa merkt 1.106 unga

10:40 Kríuvarp gengur vel á Suðausturlandi. Á svipuðum tíma í fyrra var varp einnig mjög gott enda var nægt framboð af æti líkt og nú. Brynjúlfur Brynjólfsson hjá fugla­at­hug­un­ar­stöð Suðaust­ur­lands segir að margir ungar séu komnir á flug og varpið sé mjög gott. Meira »
Lager til endursölu!
Stelpu Lager til endursölu! sjóðandi heitar skvísu og konu vörur! Brjósthalda...
Vatnshitarar
Til sölu nokkrar gerðir af vatnshiturum 5000w til 18000w fyrir sumarhús, þessi b...
BÆKUR TIL SÖLU
Bækur til sölu Kollsvíkurætt, V-Skaftfellingar 1-4 m.k., I...
M.Benz A 150 11.2006 Ath skipti hjól ofl
Nýskráður 11. 2006 Umboðsbíll, mjög fallegur bíll í topp ástandi ! Sparneytinn o...
 
Samkoma

...
V/þb. goðaland ehf
Fyrirtæki
Til sölu Til sölu er Vilber...
Til kanaríeyjafarahið árlega kanaríeyjam
Fundir - mannfagnaðir
Til Kanaríeyjafara Hið ...
Afgreiðslufólk
Hótel- og veitingarekstur
Afgreiðslufólk Sandholtsb...