Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu. Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt. Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Varað við hvassviðri suðaustanlands

Í gær, 22:57 Veðurstofan varar við vaxandi norðaustan átt á morgun, hvassviðri suðaustanlands síðdegis og hvössum vindstrengjum víða við fjöll, (25-30 m/s), einkum undir Eyjafjöllum, í Mýrdal og Öræfum. Meira »

Á 129 með bráðabirgðaskírteini

Í gær, 20:34 Sex voru teknir fyrir hraðakstur á Selfossi í dag. Sá sem hraðast ók var á 129 kílómetra hraða þar sem hámarkshraði er 90 kílómetrar á klukkustund. Við þetta fékk ökumaðurinn tvo punkta og missti við það prófið. Hann mun því þurfa að sækja ökunámskeið að nýju vilji hann fá fullnaðarskírteini. Meira »

Kostnaður á bilinu 40-90 milljarðar

Í gær, 19:53 Áætlaður kostnaður við svokallaða Borgarlínu sem fjallað er um í nýju skipulagi fyrir höfuðborgarsvæðið hleypur á 40-90 milljörðum króna. Dagur B. Eggertsson borgarstjóri segir skipulagið marka tímamót, en þar eru lagðar línurnar fyrir skipulag og uppbyggingu í þeim sjö sveitarfélögum sem mynda höfuðborgarsvæðið. Meira »

75% á einni deild hafa sagt upp

Í gær, 19:29 Í hádeginu á föstudaginn höfðu 229 heilbrigðisstarfsmenn á Landspítalanum sagt upp störfum síðustu vikur, þar af 196 hjúkrunarfræðingar. Uppsagnirnar dreifa sér um svið sjúkrahússins, en til dæmis höfðu 60 hjúkrunarfræðingar á aðgerðarsviðið sagt upp störfum og 45 á lyflækningasviði. Meira »

18 gráður og heiðskírt í Reykjavík á morgun

Í gær, 19:26 Hiti fór hæst í 19,4 gráður á Húsafelli í dag. Næsthæstur varð hiti á Blönduósi, þar sem hiti fór í 18,6 gráður. Kaldast var á Gagnheiði, en þar var 0,8 gráðu frost í nótt. Búast má við nokkrum hlýindum um landið sunnanvert á morgun, því allt að 18 gráðu hita, fimm metrum á sekúndu er spáð um þrjúleytið á morgun í Reykjavík. Meira »

Friðarkyndillinn tendraður í jökli

Í gær, 19:09 Dagana 1.-24. júlí fer fram Sri Chinmoy-heimseiningar Friðarhlaupið um allt Ísland, en þá mun 12 manna alþjóðlegur hópur hlaupara hlaupa á milli byggða með logandi friðarkyndilinn. Kveikt var á kyndlinum inni í Langjökli í dag. Sérstök áhersla er lögð á þátttöku barna og ungmenna. Meira »

Viðar hættir sem Útvarpsleikhússtjóri

Í gær, 18:20 Ríkisútvarpið leitar að nú að nýjum Útvarpsleikhússtjóra eftir að Viðar Eggertsson hefur ákveðið að láta af starfanum. Hann hefur stýrt Útvarpsleikhúsinu í nær 8 ár. Meira »

Viðræðum slitið í deilu við Rio Tinto

Í gær, 19:08 Í kvöld lauk 9. samningafundi vegna Rio Tinto Alcan, ISAL, hjá Ríkissáttasemjara. Félagsmenn allra verkalýðsfélaganna sem eiga aðild að samningnum hafa samþykkt að hefja vinnustöðvunarferli 1. ágúst næstkomandi en þá hefst yfirvinnubann starfsmanna. Félögin sem standa saman að samningaviðræðunum eru Hlíf, Fit, VM og Matvís. Í frétt á vef Rafiðnaðarsambandsins segir að átökin muni aukast þann 1. september næstkomandi þegar ótímabundið verkfall hefst. Meira »

Gekk á Vigdísi Finnbogadóttur

Í gær, 18:18 Már Gunnarsson er fimmtán ára gamall blindur tónlistarmaður sem vakti mikla lukku fyrir frammistöðu sína við Arnarhól í gær, þar sem hann flutti Vigdísi Finnbogadóttur frumsamið lag. Fyrstu kynni þeirra voru á tónleikum í Blindrafélaginu þar sem Már gekk beint á Vigdísi. Hún tók árekstrinum þó vel. Meira »

Læti, stress og „árás“ á Advania

Í gær, 18:07 Myndband sem tekið var í Wow Cyclothoninu sýnir ágætlega lætin og stressið sem geta brotist út á lokaspretti keppninnar. Við Kleifarvatn gerði hjólreiðalið Landbankans (Team Landsbankinn) „árás“ á Advania og HFR/Renault við Kleifarvatn. Meira »

Skotgengur um sveitir Skotlands

Í gær, 18:06 Hjónin Ingibjörg Geirsdóttir og Snorri Guðmundsson fluttu til Skotlands fyrir tólf árum og eiga nú og reka ferðaþjónustufyrirtækið Skotgöngu (Scot Walks Ltd.) sem sérhæfir sig í fjölbreyttum gönguferðum fyrir Íslendinga. Meira »

Allar verslanir í þriggja mínútna göngufjarlægð

Í gær, 16:59 Hægt er að komast í alla verslun og þjónustu á Laugavegi tiltölulega auðveldlega, en lengsta mögulega vegalengd sem þarf að ganga er 350 metrar. Það gæti t.a.m. gerst myndi ökumaður leggja bíl við Bergstaðarstræti en þurfa að komast í verslun á horni Frakkastígs og Laugavegs. Þessi vegalengd er í um 3 mínútna fjarlægð á meðalgönguhraða. Meira »

Sigurður Grétar fer í Grafarvogskirkju

Í gær, 16:57 Biskup Íslands hefur ákveðið að skipa séra Sigurð Grétar Helgason í embætti prests í Grafarvogsprestakalli Reykjavíkurprófastsdæmi eystra. Meira »

Semja um starfslok við 14 manns

Í gær, 16:32 Tilfærslur og breytingar á mannahaldi munu fylgja þeim breytingum sem Hafnarfjarðarbær hefur kynnt á stjórnskipulagi bæjarins. Engum hefur verið sagt upp störfum en breytingarnar munu snerta 28 manns. Helmingnum verður boðin tilfærsla í starfi en samið verður um starfslok við hinn helminginn. Meira »

Eurosport tryggir sér fjóra leika

Í gær, 15:44 Eurosport hefur tryggt sér evrópska sýningaréttinn á útsendingum frá ólympíuleikunum frá 2018 til 2024, en tímabilið nær til fjögurra leika. Rétturinn nær til 50 landa 2022 og 2024, en 48 landa 2018 og 2020. Meira »

Frumvarp um vín í búðir ekki afgreitt

Í gær, 16:48 Frumvarp um að afnema einkasöluleyfi ríkisins á sölu áfengis verður ekki afgreitt á þessu þingi, en þinglok eru áætluð á föstudaginn. Meira »

Vildi þyrlupall í sumarhúsahverfi

Í gær, 16:00 Eigandi tæplega fimm hundruð fermetra sumarhúss við Miðengi í Grímsnesi kannaði fyrr á þessu ári hvort honum væri heimilt að stækka húsnæðið enn frekar og smíða þyrlupall á lóðinni. Vildi hann leigja húsið út og bjóða upp á fimm stjörnu gistingu. Meira »

Alþingi minntist Péturs H. Blöndal

Í gær, 15:26 Forseti Alþingis, Einar K. Guðfinnsson, flutti minningarorð um Pétur H. Blöndal, fyrrverandi þingmann Sjálfstæðisflokksins, í þinginu í dag. Fór hann yfir lífshlaup Péturs og ekki síst störf hans á vettvangi Alþingis. Meira »
Viltu setja kalda eða heita nuddolíu á þann sem þú ert að nudda ?
Nuddolíuhitari frábær fyrir þann sem fær olíuna heita og notalega á húðina www...
Daybreak Amerískur húsbíll 2001 32 fet
Útdraganleg hlið,arinn,sér svefnherb,gott baðherb með sturtu,eldhús og setustofa...
Bátakerru stolið
Þessari kerru var stolið um Hvítasunnuhelgina í bryggjuhverfinu í Reykjavík. Þei...
Heildsöluverð lyfja Norðurlöndum-Verðsbr
Geri samanburð á heildsöluverði lyfja (AIP) í DK,NO,SE,Fi m.v. leyfilegt hámarks...
 
Skólastjóri - grunnskólinn í borgarnesi
Grunn-/framhaldsskóla
Grunnskólinn í Borgarnesi er skóli með u...
Framhald uppboðs
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.naud...
Félagslíf
Staður og stund
Árskógar 4 Opin smí...
Akstur olíubíls
Akstur
Starfskraftur óskast V...