Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Frístundaheimili dýrari en leikskóli

05:30 Einstæðir foreldrar í Reykjavík greiða meira vegna vistunar barna á frístundaheimili en á leikskóla.  Meira »

Velta Eðalfisks næstum milljarður

05:30 Laxvinnslufyrirtækið Eðalfiskur í Borgarnesi veltir nær milljarði króna á ári. Starfsmenn eru 23.   Meira »

Stefna á að skrá félagið í kauphallir

05:30 Stefnt er að því að auka tekjur Advania verulega á erlendri grundu eftir að norrænir fjárfestar eignuðust meirihluta í félaginu. Meira »

Stúdentar fá danska styrki

05:30 Lánþegum LÍN sem stunda nám erlendis fækkaði um 308 milli skólaáranna 2012 til 2013 og 2013 til 2014. Langmest fækkaði lánþegum í Danmörku, eða um 209, en á sama tíma fjölgaði þeim Íslendingum sem þiggja danska námsstyrkinn SU um 72. Meira »

Niðursveifla í laxveiði um 52%

05:30 „Sveiflurnar á milli ára eru orðnar miklu örari og það er mjög óvenjulegt,“ segir Sigurður Guðjónsson, forstjóri Veiðimálastofnunar, um veiðisumarið 2014. Meira »

Búist við stormi á sunnudag

Í gær, 23:04 Búist er við suðaustan stormi, 18-25 metrum á sekúndu á sunnudag með mjög snörpum vindhviðum við fjöll.  Meira »

Sjö mánuðir án samninga

05:30 Kjarasamningar sveitarfélaganna við Félag stjórnenda í leikskólum runnu út í lok janúar og ekki hafa náðst samningar enn.  Meira »

Skógarmítill í öllum landshlutum

05:30 Flest bendir til að skógarmítill hafi náð að setjast að í íslenskri náttúru. Hann hefur fundist í öllum landshlutum nema á miðhálendinu, en oftast hefur hann fundist á Suðvesturlandi. Meira »

Kjaftfor amma fræg fyrir hetjudáð

Í gær, 22:00 Ágústa Eva Erlendsdóttir lætur sér fátt fyrir brjósti brenna og er einstaklega frjálslegur og uppátækjasamur karakter. Það lá því vel við að hún myndi túlka Línu langsokk í uppsetningu Borgarleikhússins á nýju leikári. Ágústa Eva segir þær stöllur ansi líkar en viðurkennir að hafa ekki þekkt mikið til hennar á yngri árum. Meira »

„Allir eru skrítnir á einhvern hátt“

Í gær, 21:31 Hinn 16 ára Patrick Jens Sch. Thorsteinsson á Akranesi er um margt ólíkur jafnöldrum sínum. Hann notast við ritvél í skólanum, semur leikrit og á sér þann draum að smíða skip og sigla um höfin með vinum sínum. Hann segist frá unga aldri hafa sýnt áhuga á að klæða sig upp. Meira »

Akureyrarvaka hófst í kvöld

Í gær, 21:12 Akureyrarvaka hófst í kvöld í Lystigarðinum með dagskránni Rökkurró. Þar mun, samkvæmt upplýsingum á heimasíðu Akureyrarbæjar, rómantíkin ráða ríkjum og falleg birta umlykja gesti ásamt ljúfum tónum og seiðandi dansi. Meira »

Bíddu, það er ekkert gos!

Í gær, 21:08 Sextán klukkustunda ökuferð frá Reykjavík alla leið upp á Vaðöldu við Öskju - lengst upp á hálendi til að sjá ... eiginlega ekkert. Smá gufu. Sjaldan hefur maður lagt jafn mikið á sig fyrir jafn lítið en mikið var þetta nú samt gaman. Meira »

Kaupir þrennt af öllu

Í gær, 20:02 Íslendingar úr öllum áttum þjóðfélagsins búa yfir einhvers konar sérviskulegri hegðun. Má þar nefna þann vana að kaupa alltaf þrennt af öllu í matvörubúðinni, láta matartegundir sem snæða skal aldrei snertast á disknum og tala við sjálfan sig í síma. Meira »

Næst flogið yfir svæðið á sunnudag

Í gær, 19:10 Stefnt er að því að vísindamenn fljúgi næst yfir Holuhraun á sunnudag en síðast var flogið yfir gosstöðina fyrir hádegi í dag. Einnig er nokkrir vísindamenn að störfum á svæðinu, safna sýnum og setja upp mælitæki. Meira »

„Skammast mín að vera Íslendingur“ myndskeið

Í gær, 18:25 „Ég skammast mín mikið fyrir að vera Íslendingur í dag,“ sagði Pétur Sigurgunnarsson þegar hann kom um borð í færeyska skipið Næreberg til að færa skipverjum 70 hamborgara en það gerði hann eftir að hafa frétt af því að skipinu hefði verið neitað um þjónustu í íslenskum höfnum. Meira »

Biðja Færeyinga afsökunar á Facebook

Í gær, 19:23 Fram er komin Facebooksíða þar sem Færeyingar eru beðnir afsökunar á því hvernig komið er fram við makrílveikiskipið Næraberg og áhöfn þess hér á landi. Meira »

Seinkun á Kaupmannahafnarflugi

Í gær, 19:04 Vegna tæknilegra örðugleika varð þriggja tíma seinkun á flugi Icelandair til Kaupmannahafnar í dag. Vélin átti að fara í loftið 13:15 en hóf sig hins vegar ekki til flugs fyrr en 16:40. Meira »

Afrituðu kortaupplýsingar fólks

Í gær, 17:53 Hundruðir kortaeiganda hjá Landsbankanum hafa fengið símtal í dag þar sem þeim er ráðlagt að loka kortunum sínum. Viðskiptavinum bankans var ráðlagt þetta eftir að í ljós kom að glæpamenn höfðu komið fyrir afritunarbúnaði í tveimur hraðbönkum á höfuðborgarsvæðinu og komist yfir kortaupplýsingar fjölda fólks. Viðskiptavinir annarra banka hafa einnig fengið sambærileg símtöl. Meira »
2013 BMW 318
2013 BMW 318 Executive (sem er dýrasta gerð). Diesel. Sjálf-sk...
Sófaborð til sölu
Fallegt og vandað sófaborð m. 2 skúffur á 40.000. Uppl. s 862-1703 ...
HÚSAVIÐGERÐIR
Viðgerðir og viðhald fasteigna er okkar fag. Húsaklæðning ehf. hefur í áratugi ...
Nudd fyrir vellíðan og slökun
veldu lifsgæði. veldu slökun og að láta þer líða vel. pantanir í sima 863 ...
 
Framhald
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.nau...
Kvikmyndaskóli íslands. tæknimaður
Sérfræðistörf
Starf tæknimanns við Kvikmyndaskóla Ísl...
Bifreiðasmiður / málari
Iðnaðarmenn
Bifreiðasmiður Er að leita a...
Skipulagslýsingar
Tilkynningar
Skipulagslýsingar Á fundi bæjarstjórn...