Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu. Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt. Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Heims- og heimilisfriður nátengdir

18:50 Dagana 25. nóvember til 10. desember stendur yfir alþjóðlegt átak gegn kynbundnu ofbeldi. Markmið átaksins er að knýja á um afnám alls kynbundins ofbeldis. Meira »

Ómar Ragnarsson vann milljón

18:36 Ómar Ragnarsson stóð uppi sem sigurvegari í keppni Löðurs um besta 30 sekúndna myndskeiðið. Keppnin bar yfirskirftina Viltu vinna milljón? og veitti Ómar milljóninni viðtöku við hátíðlega athöfn í Perlunni í dag. Meira »

Komið að ögurstundu í viðræðunum

18:28 „Annað hvort gerist eitthvað þannig að efnislegar viðræður skili árangri eða það slitnar uppúr,“ segir Þórarinn Sigurbergsson, tónlistarkennari, komið sé að ögurstund í deilunni við sveitarfélögin og að hann og aðrir kennarar geti ekki hugsað sér að snúa aftur til starfa við kjörin sem í boði séu. Meira »

Konur skapi sér sjálfar tækifæri

17:57 „Málið snýr þannig að Byggðastofnun er náttúrulega ætlað að efla byggð í dreifðum byggðum. Sérstakt vandamál sem við höfum átt við að glíma er takmörkuð atvinnutækifæri kvenna í dreifðum byggðum.“ Meira »

Draga óþekkta hluti fram í dagsljósið

17:54 Sjö fengu í dag viðurkenningu Stígamóta fyrir framúrskarandi störf í þágu jafnréttis og gegn ofbeldi. „Það þarf að vinna vel fyrir þessum viðurkenningum. Síðustu sjö ár höfum við reynt að finna það fólk sem okkur finnst skara fram úr í vinnunni gegn ofbeldi og fyrir réttlæti,“ segir talskona Stígamóta. Meira »

Nýr ráðherra verði skipaður sem fyrst

17:19 Formaður Sjálfstæðisflokksins segist virða ákvörðun Hönnu Birnu Kristjánsdóttur um að segja af sér embætti. Þetta sé persónuleg ákvörðun en ljóst sé að það verði eftirsjá að Hönnu Birnu úr ríkisstjórninni. Þá kveðst Bjarni vilja skipa nýjan innanríkisráðherra sem allra fyrst. Meira »

Rétti við kynjahlutfall í ríkisstjórn

16:45 Stjórn Kvenréttindafélags Íslands hvetur formenn ríkisstjórnarflokkanna, þá Sigmund Davíð Gunnlaugsson og Bjarna Benediktsson, til að rétta við kynjahlutfall í ríkisstjórn Íslands. Meira »

Vonandi ekki að koma sér undan umræðu

16:52 Birgitta Jónsdóttir, þingmaður Pírata, segist ánægð með þá ákvörðun Hönnu Birnu Kristjánsdóttur innanríkisráðherra að segja af sér embætti. Þá ákvörðun hefði hún átt að taka miklu fyrr. Meira »

Magnús formaður þjóðleikhúsráðs

16:24 Mennta- og menningarmálaráðherra hefur skipað Magnús Ragnarsson formann þjóðleikhúsráðs.   Meira »

Rétt ákvörðun sem átti að koma fyrr

16:00 „Mér finnst þetta rétt ákvörðun. Það er umtalsvert síðan ég taldi að hún hefði átt að stíga alveg til hliðar,“ segir Katrín Jakobsdóttir, formaður Vinstri grænna, um afsögn Hönnu Birnu Kristjánsdóttur sem innanríkisráðherra. Meira »

Grófu undan trausti að óþörfu

15:48 Þráseta Hönnu Birnu Kristjánsdóttur í embætti og getuleysi Sjálfstæðisflokksins í að taka á lekamálinu hafa grafið undan trausti almennings á grundvallarstofnunum samfélagsins að óþörfu. Þetta segir Árni Páll Árnason, formaður Samfylkingarinnar, um afsögn innanríkisráðherra. Meira »

„Hef skilning á þessari ákvörðun“

15:39 „Ég hef skilning á þessari ákvörðun hennar enda ekki vinnandi við þessar aðstæður,“ segir Brynjar Níelsson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins, í samtali við mbl.is vegna þeirrar ákvörðunar Hönnu Birnu Kristjánsdóttur innanríkisráðherra að segja af sér ráðherradómi. Meira »

Verður talið óskiljanlegt

15:35 Hrein fjarstæða er að samfélagið taki upp á því að refsa mönnum fyrir að misfara með eigið fé. Þetta sagði Gestur Jónsson, verjandi Margrétar Guðjónsdóttur sem ákærð er fyrir aðild sína að Milestone-málinu. Menn gjaldi fyrir það sjálfir taki þeir ákvarðanir sem verði til þess að þeir tapi eigin fé. Meira »

Vilja aðra gátt inn í landið

15:31 Landshlutasamtök, atvinnuþróunarfélög og markaðsstofur á landsbyggðinni skora á stjórnvöld að beita sér fyrir breyttir stefnu varðandi millilandaflug og opna þegar í stað aðra gátt inn í landið. Meira »

Mótmæla áfram þrátt fyrir afsögn

15:14 „Þetta var bara eitt atriði af svo mörgum sem voru undir að þetta breytir engu. Það verður eflaust mótmælt aftur undir merkjum Jæja,“ segir Guðmundur Hörður Guðmundsson, einn skipuleggjenda mótmæla sem verið hafa á Austurvelli síðustu vikur, um ákvörðun innanríkisráðherra að segja af sér. Meira »

Tekur tíma að melta tíðindin

15:32 Atburðarásin í lekamálinu sem endaði með því að Hanna Birna Kristjánsdóttir sagði af sér sem innanríkisráðherra í dag er þess eðlis að tíma tekur að melta hana. Þetta segir Stefán Karl Kristjánsson, lögmaður Tonys Omos. Hann hefur ekki enn náð að bera skjólstæðingi sínum tíðindin. Meira »

Hanna Birna: Nú er mál að linni

15:16 Hanna Birna Kristjánsdóttir segir að eftir „heilt ár af ósönnum dylgjum“ um aðkomu hennar að lekamálinu og „þá vanlíðan sem þetta hefur kallað yfir mig og þá sem næst mér standa“ sé einfaldlega nóg komið. Hún ætlar að hætta sem innanríkisráðherra. Meira »

„Hefði átt að vera löngu búin að þessu“

14:45 „Það er okkur mikill léttir að hún segi af sér áður en við þurfum að leggja fram vantraust á hana. Eins og við höfðum greint frá stóð það til um leið og skýrsla umboðsmanns Alþingis lægi fyrir í málinu. Það var aðallega af tillitssemi við aðra þingmenn enda höfðum við fyrir löngu tekið okkar afstöðu.“ Meira »
Hagkvæmar viðgerðir
Við gerum við stuðara, klæðningar, kúta, hlífar, mælaborð og fl. Einföld viðger...
Bátakerru stolið
Þessari kerru var stolið um Hvítasunnuhelgina í bryggjuhverfinu í Reykjavík. Þei...
SKÍRTEINI OG PLASTKORT
Samskipti - prentlausnir fyrir skapandi fólk....
ENGLAHERBERGIÐ
HEILUN - ORKUJÖFNUN - SLÖKUN Tímapantanir í síma 821-4475 Ólína Gunnarsd....
 
Skipulagstillaga í borgarbyggð
Tilkynningar
Lýsingar vegna tveggja skipula...
Frummatsskýrsla
Tilkynningar
Mat á umhverfisáhrifum Athu...
Byggðakvóti
Tilkynningar
Auglýsing vegna úthlu...
L edda 6014111119 i
Félagsstarf
l EDDA 6014111819 I H&V;...