Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu. Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt. Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Rænd meðan þau voru á fæðingardeild

14:47 „Þetta lítur ekki vel út og maður á svo að koma þarna heim með nýfætt barn. Það er óhugguleg tilfinning,“ segir Róbert Páll Lárusson sem dvelur á kvennadeild Landspítalans ásamt Alexöndru Elvu Þórkötludóttur unnustu sinni en hún ól þeim barn fyrir helgi. Á sama tíma var brotist inn í íbúð þeirra. Meira »

Féll á lyfjaprófi en fékk styrk

13:24 Kraftlyftingamaðurinn Sigfús Fossdal, úr Kraftlyftingafélaginu Víkingi á Ísafirði, fékk 22. janúar sl. 300 þúsund króna eingreiðslustyrk frá Íþrótta- og Ólympíusambandi Íslands. Það væri ekki í frásögur færandi nema fyrir þá staðreynd að hann var dæmdur í 2 ára keppnisbann í lok síðasta árs. Meira »

Kepptu með LEGO-vélmennum

13:13 Mikill fjöldi grunnskólanemenda kepptist í dag við að leysa þrautir mað LEGO-tækjum í Háskólabíó.  Meira »

„Við erum öll orðin feit á ný“

12:26 Önnur þáttaröð Biggest Loser Ísland hófst í síðustu viku. Þættirnir hafa verið umdeildir hér landi og erlendis og hafa örfáir keppendur þorað að tala við fjölmiðla um neikvæða upplifun sína, þeir eiga á hættu að að vera lögsóttir. Langar, krefjandi æfingar, niðurlæging þjálfara og svelti. Meira »

Skorar á Ólaf Ragnar að bjóða sig fram

11:26 Guðmundur Franklín Jónsson hefur stofnað Facebooksíðu þar sem hann skorar á Ólaf Ragnar Grímsson að bjóða sig fram til embættis forseta Ísland sjötta kjörtímabilið í röð. Meira »

„Ástarlásinn“ verður fjarlægður

09:32 Ást þeirra Michaelu og Will verður vonandi langlífari en „ástarlásinn“ sem þau hengdu nýlega upp í Hallgrímskirkjuturni. Ákveðið hefur verið að taka lásinn niður til að koma í veg fyrir að fleiri fylgi í kjölfarið og tjái ást sína með þessum hætti í turni kirkjunnar. Meira »

Innflytjendur halda uppi íbúafjölguninni

08:56 Það sem af er öldinni er aðflutningur erlendra ríkisborgara að baki nærri helmingi íbúafjölgunar á Íslandi.  Meira »

Laun karls lækkuðu vegna kæru

09:30 Yfirfara þarf launasetningu háskólamenntaðra starfsmanna Kópavogsbæjar, huga að hæfi þeirra með tilliti til menntunar og breyta gerð auglýsinga um laus störf hjá bænum. Allt vegna kæru starfsmanns, konu, sem taldi sig njóta lægri launakjara fyrir sömu störf og karl á sama sviði. Meira »

Víða hægt að skíða um helgina

08:50 Skíðasvæðið í Stafdal, Hlíðarfjalli við Siglufjörð, Dalvík og Ísafjörð verða opin í dag.  Meira »

Fjögur ráðherrabörn á þingi

08:32 Sá fordæmalausi atburður átti sér stað á miðvikudag þegar Áslaug Friðriksdóttir, varaþingmaður Sjálfstæðisflokks, tók sæti á Alþingi að börn fjögurra fyrrverandi ráðherra sátu saman í þingsal. Meira »

Dósatrommur með fiskroði

08:30 Marika Alavera, deildarstjóri og tónlistarkennari í Stórutjarnaskóla í Þingeyjarsveit, fletti nýju kennslubókinni Tónlist og Afríka í verkfalli tónlistarkennara og las þar kaflann um hvernig ætti að gera hljóðfæri að afrískum sið. Meira »

Hálka og snjór á Suðurlandi

08:25 Það eru hálkublettir á Reykjanesbraut, Sandskeiði og Hellisheiði en hálka í Þrengslum. Hálka eða snjóþekja er víðast hvar á Suðurlandi. Meira »

Verkfræðingar fá aukna samkeppni

07:57 Vísbendingar eru um að niðursveiflan í norskum olíuiðnaði sé farin að hafa áhrif á verkefnastöðu íslenskra verkfræðinga í Noregi. Meira »

Ekið á strætóskýli við Kringlumýrarbraut

07:10 Laust fyrir miðnætti í nótt var tilkynnt um umferðaróhapp, þar sem ekið var á strætóskýli við Kringlumýrarbraut. Í skýlinu beið farþegi og var hann fluttur á slysadeilt til skoðunar. Ökumaður bifreiðarinnar er grunaður um ölvun við akstur og var hann vistaður í fangageymslu lögreglu að lokinni blóðtöku. Meira »

Skortir tækifæri á Íslandi

05:30 Straumur íslenskra ríkisborgara úr landi á öldinni er vísbending um skort á störfum fyrir háskólamenntað fólk á íslenskum vinnumarkaði. Meira »

Fyrsti „ástarlásinn“ í Hallgrímskirkju?

07:45 Svo virðist sem fyrsti „ástarlásinn“ hafi skotið upp kollinum í Hallgrímskirkju. Ástarlásar eru, að mati borgaryfirvalda víða um heim, hvimleiður siður elskenda sem hafa þörf fyrir að tjá ást sína opinberlega með því að hengja hengilása víðsvegar um borgir. Meira »

Verðmætið 25-28 milljarðar

05:30 „Við erum bara kátir yfir þessu,“ sagði Gunnþór Ingvason, framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað, um tillögu Hafrannsóknastofnunar um 320 þúsund tonna viðbót við loðnukvótann sem gefinn var út í haust. Meira »

Fólk þarf að geta farið út

05:30 Hrefna Óskarsdóttir, forstöðumaður Starfsorku í Vestmannaeyjum, skorar á Eygló Harðardóttur félagsmálaráðherra, Kristján Þór Júlíusson heilbrigðisráðherra og Vigdísi Jónsdóttur, framkvæmdastjóra VIRK, að sjá til þess að allir Íslendingar eigi jafnan rétt á atvinnutengdri endurhæfingu. Meira »
Citroen Xsara Picasso Exclusive 2005 verð 790 þ
Sjálfskiptur, vel með farinn og viðhald gott, m.a. tímareim í 90 þ. og nýjar fra...
Hishun 700 UTV 4x4
Til sölu Hishun 700 fjórhjólabíll 2ja manna er götuskráður með spili. Árgerð 200...
Explorer 7 manna árgerð 2002 Tilboð 990 Þ
Eddie Bauer ekinn 185 þ. km. 6 cyl. 4,0 l vél. Toppbíll með skoðun 2015 án aths...
NAFNSPJÖLD
Samskipti - prentlausnir fyrir skapandi fólk...
 
Til leigu
Til leigu
??????????? ?? ?????? ??????? ??? ?????...
Gre2015-01 ljósleiðarastrengir
Tilboð - útboð
ÚTBOÐ Óskað er eftir tilboðum í: L...
15781 sprautumassi
Tilboð - útboð
*Nýtt í augl...
1 mál
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.naud...