Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu. Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt. Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Einn stendur við ummælin

10:33 Nokkrir þeirra sem fengu kröfubréf frá Vilhjálmi H. Vilhjálmssyni, lögmanni tveggja karlmanna sem kærðir voru fyrir nauðgun en málum þeirra vísað frá, um helgina hafa haft samband við hann og beðist afsökunar á ummælum sínum. Meira »

Fá að veiða 820 tonn af rækju

10:09 Hafrannsóknastofnun leggur til að leyft verði að veiða 820 tonn af rækju við Snæfellsnes næsta árið. Árleg stofnmæling á rækjunni á svæðinu leiddi í ljós að ástand stofnsins er ágætt og mældist stofnvísitalan yfir meðaltali. Meira »

Trufluðu ekki heimilisfriðinn

09:24 Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra segir mótmæli sem haldin voru við heimili hans í gærkvöldi ekki hafa truflað heimilisfriðinn og að hann hafi ekki kallað eftir aðstoð lögreglu. Meira »

Unga fólkið dregst aftur úr

09:08 Tekjur yngstu aldurshópanna á Íslandi hafa dregist aftur úr tekjum annarra hópa. Þannig hafa ráðstöfunartekjur yngstu hópanna hækkað langminnst. Hækkun fólks undir þrítugu er mun minni en hjá öðrum hópum, að því er kemur fram í Hagsjá Landsbankans. Meira »

Fer að nálgast þolmörkin

08:38 „Alls 24 túristaverslanir á Laugaveginum gæti verið vísbending um hættu á fullmikilli einsleitni á kostnað sjarmans,“ segir Jakob Frímann Magnússon, framkvæmdastjóri Miðborgarinnar okkar. Meira »

Litlu munar á Ólafi og Guðna

08:19 Ólafur Ragnar Grímsson er sá sem flestir nefna sem óskaforseta sinn í könnun Frjálsrar verslunar en litlu munar á honum og Guðna Th. Jóhannessyni. Sagnfræðingurinn færi með sigur af hólmi ef aðeins væri kosið á milli hans og sitjandi forseta. Meira »

Samkeppni sýni góða meðferð afla

07:57 Matís og Landssamband smábátaeigenda (LS) hafa blásið til samkeppni meðal sjómanna um að sýna í máli og myndum hvað þurfi til svo að fyrsta flokks afli berist að landi. Meira »

Enginn ætti að spara lásakaup

08:18 Flestum reiðhjólum er stolið utandyra, úr hjólageymslum fjölbýlis og jafnvel eftir að brotist hefur verið inn í bíl. Alls hefur 68 reiðhjólum verið stolið það sem af er ári. Síðustu þrjú ár hefur tilkynningum fækkað miðað við árin 2010 til 2012. Meira »

Áhyggjur af lífríki Laxár og Mývatns

07:37 Á aðalfundi Veiðifélags Laxár og Krákár var samþykkt ályktun þar sem skorað er á yfirvöld umhverfismála að bregðast við því alvarlega ástandi sem lýst hefur verið í lífríki Laxár og Mývatns. Meira »

Beittu opinbera starfsmenn ofbeldi

06:11 Tveir menn voru handteknir í fjölbýlishúsi í Kópavogi í gærkvöldi en þeir eru grunaðir um ofbeldi gagnvart opinberum starfsmönnum og tálmun lögreglu í starfi, að því er kemur fram í tilkynningu frá lögreglu. Mennirnir tveir voru vistaðir í fangageymslu lögreglunnar fyrir rannsókn málsins. Meira »

Safna gögnum um matarsóun

05:30 Gagnasöfnun um matarsóun á Íslandi er hafin. Taka eitt þúsund heimili og 700 fyrirtæki, valin með slembiúrtaki, þátt í könnuninni. Meira »

Stuðlar ekki að jöfnuði

05:30 „Ég gagnrýni það að þessi góða staða skuli ekki vera notuð til að auka jöfnuð í samfélaginu, heldur þvert á móti að ýta undir ójöfnuð.“ Meira »

Ögurstund í Reykjanesbæ

05:30 Á morgun gæti ráðist hvort Reykjanesbær nær samkomulagi við kröfuhafa um 40 milljarða skuld bæjarfélagsins.   Meira »

Drekinn til hafnar í Færeyjum

05:30 Norska víkingaskipið Drekinn Haraldur hárfagri kom inn til hafnar í Þórshöfn í Færeyjum í gærkvöldi.  Meira »

Alvarlegar afleiðingar

05:30 Forseti Alþýðusambands Íslands segir að það myndi hafa mjög alvarlegar afleiðingar á vinnumarkaði ef svo færi að ekki næðist að samþykkja húsnæðisfrumvörp ríkisstjórnarinnar fyrir alþingiskosningar. Meira »

Átak í slysavörnum hjólreiðafólks

05:30 Slysavarnafélagið Landsbjörg hefur ákveðið að blása til átaks í slysavörnum hjólreiðafólks. „Kanntu að hjóla?“ nefnist það og hófst í gær og stendur allan maímánuð. Meira »

Forsendur safnrekstrar brostnar

05:30 Hallarekstur sem fáar leiðir eru færar út úr er helsta ástæða þess að Alþýðusamband Íslands hefur ákveðið að selja Ásmundarsal við Freyjugötu í Reykjavík, þar sem listasafn samtakanna er til húsa. Meira »

Baldur býður sig fram

Í gær, 23:48 Baldur Ágústsson stofnandi fyrirtækisins Vara og fasteignasali í Bretlandi hefur ákveðið að bjóða sig fram til embættis forseta Íslands í kosningunum í sumar. Þetta tilkynnir Baldur á vefsíðu sinni. Meira »
Iveco Massiv Díesel 2010
Til sölu Iveco Massiv 2010,4x4 ,3 l, vél Díesel, ekinn aðeins 102þ.km. 6 gíra be...
Infrarauður Saunaklefi -297.000 m vsk
- 3manna klefi - Interior Wood: Hemlock - Exterior Wood: Hemlock - Power: 220...
4949 skart hálfesti og armband
Er með nokkrar hálsfestar og armbönd úr 4949 línunni til sölu hægt að skoða inná...
 
Framhaldi uppboðs
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.naudungarsolu...
Framhald
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.naudungarsolu...
Deiliskipulag klapparnáma
Tilkynningar
Húnaþing vestra Auglýsing ...
Áshildarmýri í skeiða- og gnúpverjahrep
Lóðir
Áshildarmýri í Skeiða- og Gnúpverjahr...