Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Átta vilja verða svæðisstjóri

18:42 Samtals sóttu átta einstaklingar um stöðu Svæðisstjóra RÚVAK hjá Ríkisútvarpinu en umsóknarfresturinn rann út á miðnætti í gær. Meira »

300 skjálftar mælst frá miðnætti

17:51 Hraungos stendur enn yfir í Holuhrauni og jarðskjálftavirkni á svæðinu er stöðug samkvæmt stöðuskýrslu almannavarna. Skjálftavirkni hefur hins vegar verið mun minni undanfarnar 24 klukkustundir eða um helmingur þess sem hún hefur verið undanfarna daga. Meira »

„Það gilda engin lög um okkur“

17:44 „Það er enginn sem er að hlusta almennilega á okkur ennþá, og mér finnst ég næstum því finna fyrir fordómum árið 2014 í Danmörku,“ segir Ásdís Kristinsdóttir, en eins og staðan er í dag mun hún ekki verða foreldri barnsins sem konan hennar, Berglind Magnúsdóttir, gengur með nema hún ættleiði það. Meira »

Dóra nýr framkvæmdastjóri Evrópustofu

16:54 Dóra Magnúsdóttir hefur verið ráðin framkvæmdastjóri Evrópustofu en hún starfaði áður sem almannatengill hennar og viðburðastjóri. Þetta kemur fram í fréttatilkynningu frá stofunni. Meira »

Stjórnendur leikskóla skrifuðu undir

16:05 Félag stjórnenda leikskóla og Samband íslenskra sveitarfélaga skrifuðu undir kjarasamning í húsakynnum Ríkissáttasemjara um klukkan þrjú í dag. Nýr kjarasamningur gildir frá 1. maí 2014 og er til þrettán mánaða. Meira »

Sala áfengis aukist á milli ára

15:30 Sala á áfengi hefur aukist um 2,7% í lítrum ef fyrstu átta mánuðir þessa árs eru bornir saman við fyrstu átta mánuði síðast árs að sögn Sigrúnar Ósk Sigurðardóttur, aðstoðarforstjóra ÁTVR. Meira »

Neyðin kennir Borgnesingi að skapa

16:30 Sigursteini Sigurðssyni leist ekki á blikuna þegar hann kom úr dýru arkitektúrnámi í Glasgow í Skotlandi skömmu eftir efnahagshrun. Flestar dyr virtust lokaðar og fjárhagurinn leyfði ekki annað en ódýra íbúð í Borgarnesi. Í fyrstu hóf hann að blogga um skipulagsmál í Borgarnesi þannig að eftir var tekið. Meira »

Mega búast við leka næstu mánuðina myndskeið

15:41 Þak gangsins sem lak á Landspítalanum um helgina verður ekki lagað í bráð. Föturnar sem dropaði í um helgina og vöktu athygli gætu því sést að nýju í haustlægðunum sem eru framundan. Yfirmaður fasteigna spítalans segir starfsfólk orðið samdauna ástandinu og kippi sér ekki upp við það. Meira »

Listir og vísindi efli sjálfbæra þróun

14:35 Norræna ráðherranefndin hefur ákveðið að veita um 26 milljónir króna til nýs verkefnis, KONNECT, þar sem listir og vísindi koma saman til að efla sjálfbæra þróun. Stofnun Sæmundar fróða við Háskóla Íslands og Listaháskóli Íslands hafa forystu um verkefnið, sem nær til allra norrænu ríkjanna. Meira »

Feluleikurinn skiptir höfuðmáli

14:35 „Það segir sig algjörlega sjálft að ég fer ekki til fjölmiðlanefndar vegna þess að ég haldi að ekkert misjafnt hafi verið í gangi,“ segir Atli Þór Fanndal fv. blaðamaður DV sem gekk á fund fjölmiðlanefndar í gær þar sem hann taldi sig búa yfir upplýsingum sem gætu varpað nýju ljósi á eignarhald DV. Meira »

Óku með 3G sendi yfir hættusvæði

13:49 Tæknimenn frá Símanum urðu að aka yfir lokað hættusvæði til að koma fyrir búnaði við Vaðöldu, á milli Vatnajökuls og Öskju, á föstudag en búnaðurinn nýtist jarðvísindamönnum við eftirlit með gosinu í Holuhrauni. Þeir viðurkenna að verkefnið hafi verið stressandi enda hafi mátt búast við flóði. Meira »

Yfir ein og hálf milljón fylgst með gosinu

13:31 Rúmlega ein og hálf milljón hefur heimsótt síðu Mílu, livefromiceland.is frá því Míla setti upp vefmyndavélar við Vaðöldu með útsýni yfir Bárðabungusvæðið og kom þeim í loftið. Flestar heimsóknir koma frá Evrópu og Ameríku, en aðeins 20% heimsókna eru frá íslenskum notendum eða um þrjú hundruð þúsund. Meira »

Lítillega dregið úr virkninni

12:50 Eldgosið í Holurauni heldur áfram þótt hafi dregið lítillega úr virkni. GPS-tæki í nágrenni innskotsins sýnir mun minni færslur en fyrir gosið og gerist það á sama tíma og skjálftavirknin hefur minnkað. Það þýðir að kvikuflæðið inn í ganginn og kvikuflæði inn í gosinu eru gróft séð í jafnvæði eins. Meira »

Krefur DV um milljónir í bætur

12:06 Sveinn Andri Sveinsson, hæstaréttarlögmaður, hefur krafið DV, Reyni Traustason ritstjóra blaðsins og Viktoríu Hermannsdóttur blaðamann um 10 milljónir króna vegna umfjöllunar um hann í helgarblaði DV í byrjun ágúst. Meira »

Verður hraunið nefnt Litla-Hraun?

12:00 Ýmsar tillögur hefur borið á góma síðustu daga varðandi nafngift hraunsins sem nú vellur upp um gossprungur í Holuhrauni. Á meðal þeirra eru Enginn-má-taka-myndir-nema-fjölmiðlar-hraun, Ómarshraun og Litla-Hraun. Meira »

A noticeable decrease in seismicity

12:46 A white plume of steam and gas rises from the eruption on Holuhraun, reaching an elevation of about 4.5 km above sea level. Downwind, a volcanic cloud extends from the eruption site. Yesterday afternoon, a white cloud from the eruption extended 60 km to the north-north-east. Meira »

69 þúsund umsóknir um leiðréttingu

12:00 Alls bárust 69 þúsund umsóknir um leiðréttingu verðtryggðra lána, en umsóknarfrestur rann út í gær. Áfram verður tekið við umsóknum um ráðstöfun séreignarsparnaðar inn á húsnæðislán og hafa 27.500 einstaklingar þegar sótt um þann hluta aðgerðar stjórnvalda um lækkun höfuðstóls húsnæðisskulda. Meira »

Þegar búið að toppa árið 2012

11:38 Tæplega 700 þúsund ferðamenn hafa heimsótt landið frá áramótum og er það meiri fjöldi en allt árið 2012, og enn er þriðjungur eftir af árinu. Ferðamenn í nýliðnum ágúst voru 153.400 og aldrei hafa jafn margir ferðamenn verið hér í ágúst og nú og raunar aldrei fleiri í einum mánuði frá upphafi. Meira »
Geymsluhús - gestahús
Geymsluhús - gestahús, 15 fm geymsla fyrir fjórhjól, snjósleða o.fl. 3,4 x 4,4 ...
Skimpróf fyrir ristilkrabbameini !!
Eftir hægðir setur þú eitt Ez DETECT prófblað í salernið. Ef ósýnilegt blóð e...
GLÆSILEGT HÚS T LEIGU Í VENTURA FLORIDA
Í húsi sem er v. 18 holu golfvöll eru 3 svh. m. sjónv., 2 bh., 1 wc, stór stofa,...
ÓDÝR BLEKHYLKI OG TÓNERAR
Ódýr blekhylki og tónerar Verslun í Hagkaup, Sm...
 
Framhald
Nauðungarsala
Uppboð Einnig birt á www.nau...
Lín styrkir 2014
Styrkir
Jöfnunarstyrkur til náms Umsóknarf...
Styrkir til tónleikahalds
Styrkir
Styrkir til tónleikahalds...
Auglýsinga- eða grafískur hönnuður
Augl-/almannatengsl
Auglýsinga- eða grafískur hönnuður ...