Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Dagur fundaði með lögreglustjóra

11:28 Dagur B. Eggertsson borgarstjóri átti í gær fund með Sigríði Björk Guðjónsdóttur lögreglustjóra höfuðborgarsvæðisins. Meðal þess sem þau ræddu eru vélbyssuvæðing lögreglunnar. Lögreglustjóri upplýsti borgarstjóra um að engin ákvörðun hefði verið tekin um að koma vélbyssum fyrir í bifreiðum lögreglu. Meira »

Þvoum rúmfötin sjaldnar en Bretar

11:24 Meirihluti Íslendinga styðst við þá þumalputtareglu að rúmföt skuli þvegin á tveggja vikna fresti eða oftar. Þrátt fyrir það virðist sem rúmföt Breta séu að jafnaði þvegin oftar en Íslendinga. Þetta kemur fram í nýrri könnun MMR á því hversu reglulega rúmföt Íslendinga eru þvegin. Meira »

Unglingar gátu keypt tóbak í Hafnarfirði

10:50 Unglingar sem sendir voru af bæjaryfirvöldum í Hafnarfirði á fimmtán sölustaði tóbaks í bænum gátu á tveimur stöðum keypt sígarettur og á fjórum stöðum neftóbak. Einn sölustaður seldi unglingum bæði sígarettur og neftóbak. Meira »

Spiegel birtir bílakjallaramyndband

10:34 „Hvað þessum ökumanni gekk til er ekki gott að segja, og hann mun ábyggilega halda því fyrir sig,“ segir á fréttavef þýska dagblaðsins Spiegel sem í dag birtir myndbandið úr öryggismyndavél úr bílastæðakjallaranum undir Höfðatorgi. Meira »

Betra að snúa við en lenda í ógöngum

10:01 Rjúpnaveiðitímabilið hefst í dag og stendur til 16. nóvember. Slysavarnafélagið Landsbjörg vill vekja athygli á að veðurspá helgarinnar er víða þokkaleg og því líkur á að margar skyttur muni leggja land undir fót. Meira »

Allt við það sama í Holuhrauni

09:57 Virkni eldgossins í Holuhrauni er með svipuðum hætti og undanfarna daga. Um sjötíu jarðskjálftar hafa mælst í Bárðarbungu síðasta sólarhringinn, þar af sjö sterkari en fjögur stig og 25 á bilinu 3-3,9 stig. Meira »

Hálkublettir í Þrengslum

08:54 Hálkublettir eru í Þrengslum og hálka eða hálkublettir víða í uppsveitum á Suðurlandi. Það er hálka eða snjóþekja á Norðurlandi og éljagangur mjög víða austan Blönduóss. Meira »

Mikið álag á geðdeildinni á Akureyri

09:17 Dæmi eru um að sjúklingar á geðdeild sjúkrahússins á Akureyri hafi þurft að sofa á dýnum á gólfinu undanfarið vegna plássleysis. Mikið álag hefur verið á deildinni undanfarnar vikur. Meira »

Alfredo Cramerotti sýningarstjóri Sequences 

08:46 Alfredo Cramerotti hefur verið valinn til að sýningarstýra sjöundu Sequences-myndlistarhátíðinni sem fram fer í Reykjavík 10.-19. apríl 2015. Meira »

Hálkublettir við Vík í Mýrdal

07:40 Á Austurlandi er hálka eða snjóþekja á vegum en greiðfært frá Djúpavogi og suður að Öræfasveit en þar taka við hálkublettir að Vík í Mýrdal. Meira »

Innbrotsþjófur handtekinn á Akureyri

06:26 Lögreglan á Akureyri handtók í nótt mann sem er grunaður um innbrot í þrjú fyrirtæki síðustu tvær nætur.  Meira »

Spá mengun frá Eyjafirði að Hornafirði

06:12 Í dag gæti orðið vart við gasmengun frá eldgosinu á svæðunum norður og austur af eldstöðinni, frá Eyjafirði og allt austur að Höfn í Hornafirði. Meira »

Fundu fíkniefni í þremur bifreiðum

06:09 Lögreglan á höfuðborgarsvæðinu þurfti að hafa afskipti af þremur ökumönnum í nótt en allir voru þeir með fíkniefni á sér.  Meira »

Rauðrefur á Þingvöllum?

05:30 Reynir Bergsveinsson, tófu- og minkabani, hefur undanfarin fjögur ár orðið var við spor eftir óvenjustóran ref á Þingvöllum. Hann telur að þar geti annaðhvort verið rauðrefur eða silfurrefur á ferð. Meira »

Búngaló byggir upp markað fyrir orlofshús í Kanada

05:30 „Við leggjum um þessar mundir áherslu á uppbyggingu markaðarins í Kanada,“ segir Guðmundur Lúther Hallgrímsson, starfsmaður Búngaló, leigumiðlunar fyrir sumarhús á Íslandi og í Kanada. Meira »

Konum sagt upp í bönkunum

05:30 Af um 2.000 starfsmönnum viðskiptabanka og sparisjóða sem hafa misst vinnuna frá hruni eru um 1.500 konur. Flestum bankastarfsmönnum, eða 1.200, var sagt upp á árunum 2008 til 2009 en um 800 hafa misst vinnuna til viðbótar síðan þá. Meira »

Kjötsúpa í boði á Skólavörðustíg

05:30 Laugardaginn 25. október, fyrsta vetrardag, verður venju samkvæmt boðið upp á íslenska kjötsúpu á Skólavörðustíg í Reykjavík. Er þetta tólfta árið í röð sem vetri er fagnað á þennan hátt. Meira »

Engin áhrif á neyðarbrautina

05:30 Hjálmar Sveinsson, formaður umhverfis- og skipulagsráðs Reykjavíkur, segir að umsókn Valsmanna hf. um framkvæmdaleyfi snúi fyrst og fremst að því að fá leyfi til þess að leggja veg á landi Hlíðarenda sem muni skilja að íþróttasvæði Vals á Hlíðarenda og fyrirhugað íbúðasvæði. Meira »
Sumarbúataður á Suðurlandi
Sumarbústaður til leigu 100 km frá Reykjavík / á Suðurlandi/ heitur pottur/ sí...
"Acorn pattern" silfurborðbúnaður frá Georg Jensen
Um er að ræða hnífaparasett fyrir tólf manns alls 144 stk. auk ýmissa fylgihluta...
Skimunarpróf fyrir ristilkrabbameini !!
Eftir hægðir setur þú eitt Ez Detect prófblað í salernið. Ef ósýnilegt blóð...
SÆT ÍBÚÐ TIL LEIGU Í VENTURA FLORIDA
GOLF & SÓL . Vel búin & björt 2 svh & 2 bh íbúð á 18 holu golfvallarsvæði. 2 sun...
 
Mat á umhverfisáhrifum
Tilkynningar
Framleiðsla á allt a...
Hádegisfundur ses
Fundir - mannfagnaðir
Samtök eldri sjálfstæð...
Íav: verkefnastjóri
Byggingarvinna
V E R K E F N A S T J Ó R I Verkefni...
Félagsstarf
Staður og stund
Aflagrandi 40 Opin vinnustofa kl. 9, gön...