Enginn deyi í Volvo eftir 2020

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. stækka

Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo sagði fjallaði um slysalausa framtíð í Hörpu í dag. Ljósmynd/Brynjar Gauti Sveinsson

Frá 2020 er stefnt að því að enginn láti lífið eða slasist alvarlega í Volvo. Ný tækni gerir bílnum m.a. kleift að lesa umferðarskilti, „sjá" vegfarendur og nauðhemla ef bílstjórinn gerir það ekki. Anders Eugensson framkvæmdastjóri hjá Volvo, sem staddur er hér á landi, segir fullkomlega raunhæft að stefna að slysalausri framtíð í Volvo.

Fjórum sinnum fleiri dóu fyrir 40 árum

Bílaframleiðendur, með Volvo í fararbroddi, keppast við að hanna bíla sem ekki leiði til banaslysa, en er það gerlegt? „Við getum ekki lofað því en við höfum greint það mjög vandlega hvaða skref við þurfum að taka til að ná þessu markmiði og við teljum að við getum gert það," sagði Eugensson í samtali við Mbl.is í dag að loknu erindi sem hann flutti á ráðstefnunni Via Nordica 2012 í Hörpu.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan.

Volvo S60 er með breiðara sjónsvið en ökumaður og skannar bæði ökutæki og vegfarendur framundan. Ljósmynd/Volvo

Þar eru samankomnir ríflega 800 norrænir vegagerðarmenn til að ræða m.a. nýjustu þróun í vegagerð og umferðaröryggi.

Innleiðing bílbeltisins hafði mikið að segja við að draga úr alvarleika slysa. Barnabílstólar og loftpúðar hafa líka skilað miklu. Sagan sýnir því að þróun öryggisbúnaðar í bílum skiptir máli. Áhættan af því að sitja í bíl hefur, að sögn Eugensson, dregist saman um tvo þriðju á síðustu 40 árum.

Hjá Volvo er náið fylgst með árangrinum og hann sést svart á hvítu: Á tímabilinu 1965-1970 létu fjórum sinnum fleiri lífið í Volvobíl en á tímabilinu 2005-2010. Markmiðið er hinsvegar núllsýn, að enginn deyi eða slasist alvarlega í  Volvo, en Eugensson segir að til þess að það takist sé ekki hægt að reiða sig á bílstjórann einan því mannleg mistök verði alltaf gerð.

Bíllinn eins og dráttarklár, lætur ekki stýra sér á  tré

Volvo setti stefnuna um núllsýn í öryggismálum árið 2007, og gekk þannig í lið með sænskum stjórnvöldum sem 10 árum fyrr, árið 1997, ákváðu að taka upp núllsýn í umferðarmálum almennt.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann.

Loftpúði undir húddinu dregur úr högginu á gangandi vegfaranda ef keyrt er á hann. Ljósmynd/Volvo

Eugensson segir að þetta sé vissulega mikil áskorun, aðeins 8 ár séu til stefnu, en hjá Volvo sé markmiðið tekið alvarlega og mikið púður sett í árekstrarprófanir og rannsóknir á hegðun og viðbrögðum bílstjóra við umhverfinu.

„Við erum með stórt teymi af verkfræðingum sem einbeitir sér bara að þessari þróunarvinnu. Þetta er grundvallaratriði í okkar framtíðarsýn," segir Eugensson, sem sjálfur er verkfræðingur og vann að árekstrarprófunum á Volvo 850 á 9. áratugnum.

Hann líkir framtíðarbílnum við dráttarklár fortíðarinnar. Hann lúti þeim sem hafi  taumhaldið, en ef bílstjórinn t.d. sofnar undir stýri, þá muni bíllinn ekki samþykkja að vera ekið á tré eða fram af kletti, heldur sjálfur grípa inn í. Þetta er gert með þróun tæknibúnaðar sem koma á í veg fyrir árekstra, eða koma í veg fyrir að þeir séu banvænir. 

Bíllinn sér vegfarendur og nauðhemlar

Sem dæmi um nýjan öryggisbúnað Volvo má nefna skynjara sem nema alla hreyfingu sem framundan er, bæði vegfarendur og bíla. Sjálfvirkur bremsubúnaður stöðvar bílinn rétt fyrir árekstur ef bílstjóri hefur ekki gert það sjálfur. Ef ekið er á vegfaranda dregur loftpúði undir húddinu úr högginu sem skellur á honum. Bílar munu geta lesið umferðarskilti á nokkrum tungumálum og gert athugasemdir ef bílstjóri hefur ekki dregið úr hraða í samræmi við hraðatakmarkanir. Bíllinn lætur vita ef eitthvað er í blinda blettinum þegar skipt er um akrein, og sveigir sjálfkrafa aftur inn á akreinina ef stefnt er út af veginum.

Fleiri bílaframleiðendur eru í svipuðum hugleiðingum. Toyota stefnir að framtíð án banaslysa og bæði í Þýskalandi og Bandaríkjunum er verið að þróa sambærilega tækni og hjá Volvo. Núllsýnin í öryggismálum er þannig að breiða úr sér, en aðeins Volvo hefur sett sér tímamörk til að ná því markmiði. Til þess að útrýma banaslysum ekki aðeins í Volvo heldur í umferðinni almennt segir Eugensson hinsvegar að þörf sé á aukinni samvinnu milli bílaframleiðenda, vegagerðarmanna og stjórnvalda.

Ekki fráhrindandi fyrir bílstjórann

Ekki eru allir á einu máli um ágæti þess að bíllinn hafi vit fyrir bílstjóranum. Rannsóknir á skilvirkni þessarar nýju tækni eru skammt á veg komnar en benda þó til þess að hún skili árangri. T.d. sýnir tölfræði frá Highway Loss Data Institute í Bandaríkjunum að 27% færri tryggingakröfur eru gerðar á Volvo bíla með sjálfvirkum bremsubúnaði, sem koma á í veg fyrir aftanákeyrslur, en aðra sambærilega bíla. Við Leeds háskóla var niðurstaða rannsóknar á innbyggðum hámarkshraðabúnaði sú að hann gæti dregið úr alvarlegum slysum um tæp 28%.

Aðspurður segist Eugensson ekki óttast að ökumönnum finnist fráhrindandi tilhugsun að bíllinn taki völdin. Rannsóknir sýni að fólk vilji öryggi. „Ég held ekki. Bíllinn veitir bara stuðning, hann lætur bílstjórann fyrst vita hvað þurfi að gerast og gefur honum svigrúm til að bregðast sjálfur við. En ef hann gerir það ekki, þá grípur bíllinn inn í á síðustu stundu. Mér finnst þetta augljóst. Þegar fólk upplifir það að vera svo nálægt því að lenda í slysi mun það hugsa með sér: „Guði sé lof að ég var á þessum bíl."

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu.

Bíllinn sér mótorhjólamann í blinda blettinum og les hver hámarkshraðinn er samkvæmt skiltinu. Ljósmynd/Volvo

  • Til baka
  • Blogga um frétt
  • Senda

Innlent »

Með hjólið að láni í rúm 40 ár

07:56 Héraðsdómur Reykjavíkur kvað upp þann dóm í gær að maður sem lánaði 15 ára gömlum unglingi mótorhjól árið 1972 væri réttmætur eigandi hjólsins. Meira »

Aldrei meiri sumarúrkoma í borginni

07:36 Nýliðið sumar er það úrkomumesta í Reykjavík frá upphafi mælinga, samkvæmt bráðabirgðatölum sem Trausti Jónsson veðurfræðingur hefur tekið saman. Meira »

Fimm skjálftar yfir 3 stig

06:56 Fimm skjálftar sem hafa reynst vera yfir þrjú stig hafa mælst við norðurbrún Bárðarbunguöskjunnar frá því klukkan 19 í gærkvöldi. Meira »

Enn ein stormviðvörunin

06:55 Búist er við hvassviðri eða stormi (meðalvindi 15-23 m/s) um vestanvert landið frá hádegi og fram undir kvöld en á norðanverðu landinu í kvöld. Einnig er búist við stormi á vestanverðum Faxaflóa á morgun. Meira »

Jókst um 638 milljarða

05:30 Skuldastaða íslenskra heimila hefur batnað síðustu misserin og hefur eigið fé þeirra aukist úr 1.555 milljörðum króna árið 2010 í 2.194 milljarða í árslok 2013, eða um 638 milljarða. Tölurnar eru á verðlagi hvors árs. Meira »

Áhyggjur vegna ráðgjafar ICES

05:30 Heildarráðgjöf Alþjóðahafrannsóknaráðsins, ICES, gerir ráð fyrir samdrætti í þremur mikilvægum uppsjávartegundum í Norðaustur-Atlantshafi; kolmunna, makríl og norsk-íslensku síldinni. Meira »

Mikil og víðtæk röskun

05:30 Kosning um verkfallsaðgerðir lækna hefst á morgun en stjórn Læknafélags Íslands boðaði til atkvæðagreiðslunnar eftir árangurslausan fund með samninganefnd ríkisins hjá ríkissáttasemjara á mánudaginn. Meira »

Íhuga að setja á fót afurðastöð fyrir við

05:30 Skógarbændur á Austurlandi eru að kanna möguleika á stofnun afurðastöðvar fyrir nytjavið sem fellur til í fjórðungnum.  Meira »

Fimm kostir á borðinu

05:30 Agnes Bragadóttir agnes@mbl.is Rögnunefndin svokallaða, sem vinnur að athugun á flugvallarkostum fyrir innanlandsflugvöll á höfuðborgarsvæðinu, hefur fækkað þeim kostum sem til skoðunar eru hjá nefndinni úr fimmtán í fimm. Meira »

Stækka hótelið stig af stigi

05:30 Hótelherbergjum með baðherbergi verður fjölgað um 16 við Hálendismiðstöðina Hrauneyjar í vetur. Hrauneyjar eru við Sprengisandsveg og þar hefur verið starfrækt gisting og matsala frá árinu 1994. Meira »

Tekist á um fasteignamat á vatnsréttindum

05:30 Mál Landsvirkjunar gegn Þjóðskrá og Fljótsdalshéraði var tekið fyrir í Héraðsdómi Reykjavíkur í gær.  Meira »

Safnahúsið varð bleikt

Í gær, 23:34 Í kvöld var safnahúsið lýst upp með bleikum ljósum í tilefni af upphafi árlegs árveknis- og fjáröflunarátaks Krabbameinsfélagsins, Bleiku slaufunni. Meira »

Nauðsynlegt að skilja óvininn

Í gær, 23:00 „Ég hef leitað uppi og framleitt fréttir um talíbana af því að ég er á þeirri skoðun að í stríði sé nauðsynlegt að skilja óvininn,“ segir dansk-afganski stríðsfréttamaðurinn Nagieb Khaja sem var rænt af Talíbönum árið 2008 og talaði á málþingi í Norræna húsinu í dag. Meira »

Yfir 100 eldingar mælst við landið

Í gær, 21:41 Íbúar á höfuðborgarsvæðinu hafa margir hverjir orðið var­ir við þrum­ur og eld­ing­ar yfir borginni í kvöld. Ljós­leift­ur hafa verið á himni og mátti greinilega heyra háværar þrumur í námunda við höfuðstöðvar mbl.is og Morgunblaðsins við Hádegismóa. Meira »

„Versti óvinur leikarans“

Í gær, 20:40 „Það er talað um að þetta sé versti óvinur leikarans, dýrin taka alla athyglina,“ segir Hilmar Guðjónsson, leikari, sem leikur annað aðalhlutverkið í Gaukum, en páfagaukurinn Júrí sem er á sviðinu á það til að stela senunni. Meira »

Mikill bjarmi yfir gosstöðvunum

Í gær, 22:02 Þeir sem fylgdust með með vefmyndavélum Mílu, sem beint er að gosstöðvunum í Holuhrauni, í kvöld ráku vafalaust margir hverjir upp stór augu þegar sýnileg virkni virtist vera að aukast við sprunguna. Töldu menn jafnvel á tímabili að ný gossprunga væri að opnast. Meira »

Hét því að gleyma ekki að brosa oftar

Í gær, 20:53 „Horfi maður á Afríku frá öðrum sjónarhóli en „þetta er allt vonlaust“ birtist manni fegurð, töfrar og viðmótsþróttur sem á varla sinn líka. Og það er ást. Þess vegna heitir bókin Ást við aðra sýn,“ segir Stefán Jón Hafstein um samnefnda bók sína um Afríku sem brátt kemur út. Meira »

Bílslys á Reykjanesbraut

Í gær, 19:50 Um klukkan 18 í kvöld bárust lögreglunni á Suðurnesjum tvær tilkynningar vegna umferðaróhappa á Reykjanesbraut. Slysin eru rakin til slæms veðurskilyrða. Meira »
TDM Bátavélar 37 hp 58 hp 70 hp
Hinar vinsælu og ódýru bátavélar á lager, verðdæmi 58 hp með gír og mælaborði, ...
SÍÐHÆRÐIR LANGHUNDARAKKAR TIL SÖLU
Síðhærðir langhundarakkar til sölu! Hreinræktaðir, heilbrigðir og ættbókarfærðir...
Haustdagar i Biskupstungum....
Falleg sumarhús til leigu alla daga í Tungunum, ca. klst. frá Rvík. Rúm fyrir 6 ...
Mjúkur kantur og "bedskirt" f. rimlarúm
Mjúkur kantur og dýnupils (bumper and bedskirt) fyrir rimlarúm frá...
 
Hagstofa íslands: sérfræðingar í fyrirtækjatölfræði
Sérfræðistörf
Hagstofa Íslands er miðstöð opinberrar...
Samkoma
Félagsstarf
Kl. 11.00 SamkomaPaul Trement...
Félagsstarf
Staður og stund
Aflagrandi 40 Haustferðin með ...