Hæstiréttur staðfesti í dag dóm Landsréttar og héraðsdóms sem áður höfðu hafnað því að ógilda 50 milljóna króna stjórnvaldssekt sem Fjármálaeftirlitið lagði á Eimskip vegna brota á lögum um verðbréfaviðskipti í mars 2017. Sektin stendur því og þarf Eimskip auk þess að greiða samtals 3,9 milljónir í málskostnað fyrir öllum þremur dómstigum.
Í málinu var deilt um hvort Eimskip hefði brotið gegn lögum um verðbréfaviðskipti þar sem félagið hafi ekki sinnt skyldu til þess að birta allar þær innherjaupplýsingar eins fljótt og auðið er og á jafnræðisgrundvelli.
Snýr málið að því að Eimskip hafi ekki birt tafarlaust upplýsingar um mjög bætta rekstrarafkomu félagsins fyrsta ársfjórðung 2016, en um var að ræða 66,5% betri afkomu en árið á undan og taldi FME að um innherjaupplýsingar hafi verið að ræða.
Hæstiréttur veitti leyfi til áfrýjunar málsins á þeim grundvelli að dómurinn myndi hafa fordæmisgildi, en Eimskip taldi að úrslit málsins hefðu verulegt almennt gildi á sviði verðbréfaviðskipta þegar komi að skýringu hugtaksins innherjaupplýsingar og hvenær upplýsingaskylda samkvæmt lögum um verðbréfaviðskipti verði virk.
Í dómi Hæstaréttar var, líkt og í dómum lægri dómstiga, vísað í dómaframkvæmd Evrópudómstólsins, þar sem því hefði verið slegið föstu að einstaka atburður eða aðstæður í þrepaskiptu ferli gæti eitt og sér falið í sér nægjanlega tilgreindar upplýsingar við skilgreiningu innherjaupplýsinga. Töldu dómstólar að drög að árshlutareikningi gætu ótvírætt talist atburður í slíku þrepaskiptu ferli sem miði að samþykkt og birtingu hans, en árshlutareikningurinn var birtur 26. maí, en þær upplýsingar sem deilt er um hafi verið nægjanlega tilgreindar 20. maí og líklegar einar og sér til að hafa marktæk áhrif á markaðsverð hlutabréfa Eimskips. Því hafi tilkynningarskylda sem meginregla virkjast um leið og innherjaupplýsingarnar hafi myndast.
Féllst Hæstiréttur því á málflutning Fjármálaeftirlitsins og tók ekki undir kröfu Eimskips um að ógilda kröfuna og stendur því 50 milljóna stjórnvaldssektin.