1. apríl 2008 | Innlendar fréttir | 804 orð | 2 myndir

Á fimmta þúsund ökutækja komst hvorki lönd né strönd

*Vörubílstjórar vilja hvíldarlögin úr gildi nú þegar

Hingað og ekki lengra Egill Bjarnason, yfirlögregluþjónn umferðardeildar, gerir Sturlu Jónssyni vörubílstjóra grein fyrir alvöru málsins í Ártúnsbrekkunni í gærmorgun. Skömmu síðar lauk aðgerðunum.
Hingað og ekki lengra Egill Bjarnason, yfirlögregluþjónn umferðardeildar, gerir Sturlu Jónssyni vörubílstjóra grein fyrir alvöru málsins í Ártúnsbrekkunni í gærmorgun. Skömmu síðar lauk aðgerðunum. — Morgunblaðið/Júlíus
[ Smellið til að sjá stærri mynd ]
Eftir Steinþór Guðbjartsson steinthor@mbl.is AÐGERÐIR vörubílstjóra í Ártúnsbrekku og á Reykjanesbraut í gærmorgun töfðu ökumenn og farþega á fimmta þúsund bíla allt upp í um klukkustund.
Eftir Steinþór Guðbjartsson

steinthor@mbl.is

AÐGERÐIR vörubílstjóra í Ártúnsbrekku og á Reykjanesbraut í gærmorgun töfðu ökumenn og farþega á fimmta þúsund bíla allt upp í um klukkustund. Ekki var tilkynnt um alvarleg slys eða bruna á tímabilinu og höfðu aðgerðirnar því væntanlega lítil áhrif á starfsemi neyðarbíla eins og lögreglu, slökkviliðs og sjúkrabíla, að sögn lögreglu.

Helsti álagstíminn

Um 90.000 til 92.000 bílar aka um Ártúnsbrekkuna að meðaltali á sólarhring, samkvæmt mælingum framkvæmda- og eignaráðs Reykjavíkur. Álagið er mest á virkum dögum frá klukkan 7.30 til 9 á morgnana og aftur frá kl. 16.30 til 17. Umferðin er mest þegar skólarnir byrja starfsemi sína á haustin.

Síðastliðinn fimmtudag mældist 6.181 ökutæki á ferð um Ártúnsbrekku milli klukkan 7.00 og 8.00 f.h. Sambærileg tala á sama tíma í gærmorgun var 2.828 ökutæki. Fyrst eftir að aðgerðunum lauk eða frá klukkan 8.00 til 8.10 f.h. fóru 1.465 bílar um Ártúnsbrekkuna.

Samkvæmt upplýsingum frá Vegagerðinni fara að meðaltali um 11.260 ökutæki um Reykjanesbraut við Strandarheiði á sólarhring. Síðastliðinn fimmtudag fóru 579 ökutæki á hægri akrein í átt til Reykjavíkur og 200 ökutæki á vinstri akrein klukkan 7.00–8.00 f.h. Sambærilegar tölur á sama tíma í gærmorgun voru 504 og 221. Á vinstri akrein frá Reykjavík mældust 27 ökutæki á fyrrgreindum tíma sl. fimmtudag en 3 ökutæki í gærmorgun. Á hægri akrein voru 228 ökutæki sl. fimmtudag en 70 í gærmorgun.

Vegagerðin er með umferðargreini á Strandarheiði og er hann staðsettur um 1,1 km vestan brúar yfir Vatnsleysustrandarveg. Kúagerði er hins vegar aðeins austan við vegamót Reykjanesbrautar og Vatnsleysustrandarvegar. Aðgerðir vörubílstjóra við Kúagerði hafa greinilega haft mikil áhrif á umferðina á leið frá Reykjavík, en umferð á leið frá Keflavík hafði náð því að fara framhjá umferðargreininum áður en ökumenn urðu að stöðva vegna aðgerða vörubílstjóranna.

Ólöglegar aðgerðir bestar

Sturla Jónsson, talsmaður vörubílstjóranna, sem stöðvuðu umferðina í Ártúnsbrekku, segir að aðgerðirnar nú og fyrir helgi séu til að þrýsta á ráðamenn þjóðarinnar til að gera eitthvað í málum þessara bílstjóra. Hann segir að samkvæmt reglugerð sé búið að fella hvíldarlögin úr gildi og bílstjórar vilji sjá það í verki. Þessi lög bitni illa á mönnum og nefnir hann að vinni maður sjö mínútum of lengi fái hann 80.000 kr. sekt og fjóra punkta í ökuferilsskrá. Farið sé með þá sömu höndum og menn sem aki undir áhrifum áfengis og það gangi ekki. Samgönguráðherra hafi haft samband á föstudag og að loknum fundi á laugardag hafi verið hringt í hann og honum sagt að bílstjórarnir vildu einfaldlega að hann tæki af skarið í sambandi við hvíldarlögin svo menn þyrftu ekki að óttast mótaðgerðir vegna vinnu sinnar. Boltinn væri því hjá honum. Róbert Marshall, aðstoðarmaður samgönguráðherra, segir að bílstjórum hafi verið boðið að mæta á fund ráðherra en þeir hafi ekki enn óskað eftir þeim fundi. Hins vegar standi boðið.

Í öðru lagi segir Sturla að menn séu að berjast fyrir lækkun eldsneytis- og þungaskatts á bílana og það heyri undir fjármálaráðherra.

Að sögn Sturlu verður aðgerðum haldið áfram þar til gengið verði að kröfunum. Spurður hvort mótmælin hafi verið gerð í samráði við lögreglu segir hann að það hafi verið gert fyrir þremur árum og þá hafi bílstjórarnir verið leiddir um Reykjavík eins og sýningardýr. Af því mætti ráða að þetta væri stétt sem mætti troða á rétt eins og almenningi. Lögreglan hefði því ekki verið látin vita fyrir fram af aðgerðunum nú. Allir vissu að þær væru ólöglegar, en svo virtist sem grípa þyrfti til slíkra ráða til að fá einhverju framgengt.

Kristján Ó. Guðnason aðstoðaryfirlögregluþjónn segir að lögreglan hafi ekki þurft að grípa til þess að láta draga bíla í burtu. Bílstjórum hafi verið gert að færa bíla sína og að endingu hafi þeir farið að þeim fyrirmælum um klukkan átta. Fljótlega eftir það hafi greiðst úr umferðinni, en ljóst sé að aðgerðirnar hafi tafið marga og lögreglan sé ekki sátt við framgang bílstjóranna.

Mótmælum haldið áfram á Austurvelli

FERÐAKLÚBBURINN 4x4 lýsti í gær yfir fullum stuðningi við þær kröfur atvinnubílstjóra að álögur ríkisins á eldsneyti verði lækkaðar verulega. Boðuð voru frekari mótmæli almennra borgara, áhugafélaga og félaga atvinnubílstjóra gegn Alþingi og olíufélögunum á Austurvelli klukkan 16 í dag.

„Það er okkar mat að það sé algerlega út í hött að álögur ríkisins skuli vera hlutfall af verði eldsneytis og margfaldi því áhrif annarra þátta er hækka eldsneyti,“ segir klúbburinn. „Það er því eðlileg krafa allra þeirra sem þurfa að nota eldsneyti, hvort sem er við vinnu eða í sínum frítíma, að ríkið sýni sanngirni í skattlagningu á eldsneyti og komi jafnframt til móts við bíleigendur þegar kreppir að með því að lækka sínar álögur nú þegar.“

Klúbburinn hvetur alla til að mæta fyrir framan Alþingi klukkan 16 í dag. Í tilkynningu eru þeir sem ætla að mæta akandi beðnir um að koma á planið hjá R. Sigmundssyni að Klettagörðum 25 og aka þaðan saman að Alþingi klukkan 15.30.

Fletta í greinum frá þessum degi

Aðgangsupplýsingar

Notandi:Þú ert ekki innskráð(ur).
Greinin: Þessi grein er ókeypis þar sem hún er eldri en þriggja ára.
Morgunblaðið - fyrsta forsíðan

Morgunblaðið hjá Landsbókasafni

Á vefnum timarit.is er að finna stafrænt safn Landsbókasafns yfir helstu dagblöð og tímarit landsins. Þetta er eina leiðin til að leita að efni úr Morgunblaðinu frá því fyrir 1986.