Guðrún Aðalsteinsdóttir, framkvæmdastjóri Krónunnar, segir álagningu verslunarinnar ekki háa að teknu tilliti til kostnaðar. Svarar hún þar með Grétu Maríu Grétarsdóttur, forstjóri Heimkaupa og fyrrverandi framkvæmdastjóra Krónunnar, sem sagði álagningu á matvörumarkaði háa á Íslandi í samtali við mbl.is í gær.
Þá segir Guðrún verðlagskannanir sýna að Krónan sé með samkeppnishæf verð, spurð um orð Grétu þess efnis að Bónus sé eina verslunin á lágvöruverðsmarkaði.
Ummælin lét Gréta falla í tengslum við áform móðurfélags Heimkaupa um að setja á fót verslun sem miði að því að fara í samkeppni á lágvöruverðsmarkaði. Við það tilefni sagði hún jafnframt að afkomutölur risa á matvörumarkaði bera með sér að þörf væri á að hrista upp í markaðnum.
„Við í Krónunni elskum virka samkeppni og bjóðum Heimkaup velkomið í samkeppni á lágvöruverðsmarkaði,“ segir Guðrún.
Hún telur að verðlagseftirlit ASÍ sýni að Krónan sé með samkeppnishæf verð á lágvöruverðsmarkaði.
„Það er okkar daglega verkefni að veita okkar viðskiptavinum vörur á lægsta mögulega verði. Það sést best á verðlagskönnunum ASÍ að við erum fyllilega samkeppnishæf í verði á vörum á lágvöruverðsmarkaði," segir Guðrún.
En hvað á þá fyrrum framkvæmdastjóri við þegar hún segir að Bónus sé eina lágvöruverðsverslunin. Hún var áður framkvæmdastjóri hjá Krónunni. Finnst þér ómaklega vegið að Krónunni í þessu samhengi?
„Það sem mér finnst skipta máli í þessu er að láta verkin tala. Það höfum við í Krónunni gert. Við erum hér fyrir viðskiptavininn og bjóðum fjölbreytt vöruúrval á lægsta mögulega verði. Það er okkar verkefni á hverjum degi,“ segir Guðrún.
Gréta talar líka um að álagning sé há. Hvað finnst þér um slíkan málflutning?
„Það sem skiptir máli í þessu er að rekstarumhverfi er krefjandi á Íslandi og álagning er ekki há þegar horft er til rekstarkostnaðar. Af hverjum 100 krónum sem koma í kassann hjá okkur, þá sitja 2-3 krónur eftir í hagnað. Það er hlutur eigenda sem er að stærstum hluta lífeyrissjóðir í landinu,“ segir Guðrún.
Þá bætir hún við að aðfangakeðjan sé löng og margir sem komi að verðmyndun á vöru.
Samkvæmt 9 mánaða uppgjöri í ársreikningi Festi var hagnaður félagsins 1,2 milljarðar kr. og um 296 milljónum króna meiri en á sama tíma árið 2022.