86% láta blekkast af falsfréttum

Samkvæmt könnuninni virtist mest vera um falsfréttir á Facebook, en ...
Samkvæmt könnuninni virtist mest vera um falsfréttir á Facebook, en þó koma þær einnig fyrir á YouTube, Twitter og bloggsíðum. AFP

86% netnotenda hafa látið blekkjast af falsfréttum, sem í flestum tilfellum var dreift í gegnum Facebook. Þetta eru niðurstöður alþjóðlegrar skoðanakönnunnar CIGI miðstöðvarinnar sem birt var i dag.

Þeir sem svöruðu könnuninni sögðust vilja að bæði stjórnvöld og samfélagsmiðlafyrirtækin gripu til aðgerða gegn falsfréttum. Þær auki tortryggni í garð netsins, auk þess að hafa neikvæð áhrif á hagkerfi og auka pólitíska sundrungu.

AFP-fréttaveitan segir Bandaríkjunum hafa verið kennt að stærstum hlut um útbreiðslu falsfrétta, en á hæla þeirra hafi komið Rússland og svo Kína. Könnunarfyrirtækið Ipsos vann könnunina sem tók til  25.000 netnotenda í 25 löndum.

Samkvæmt könnuninni virtist mest vera um falsfréttir á Facebook, en þó koma þær einnig fyrir á YouTube, Twitter og bloggsíðum.

Íbúar í Egyptalandi virðast vera hvað mest auðtrúa er kemur að falsfréttum, en íbúar í Pakistan voru hins vegar þeir tortryggnustu samkvæmt könnuninni. Þá bentu niðurstöðurnar einnig til vaxandi tortryggni í garð þeirra fyrirtækja sem halda úti samfélagsmiðlum. Þá færast áhyggjur af einkalífi á netinu í aukana, rétt eins og áhyggjur af þeirri hlutdrægni sem sé innbyggð í þá algóriþma sem notaðir eru á netinu.

Könnunin byggði bæði á viðtölum sem tekin voru í persónu og í gegnum netið á tímabilinu 21. desember 2018 til 10. febrúar í ár.

mbl.is

Bloggað um fréttina

* Öll stærstu á einum stað
Þú getur spilað með í yfir 50 stærstu Lottóum heimsins. Í yfir 12 ár hafa lottó...
4949 skart hálfesti og armband
Útskriftargjöf, Er með nokkrar hálsfestar og armbönd úr 4949 línunni til sölu h...
KERRUR TIL AFGREIÐSLU SAMDÆGURS
Sterku HULCO fjölnotakerrurnar, myndir á bland.is og á Facebook = Magnus Elias /...
* Öll stærstu á einum stað
Þú getur spilað með í yfir 50 stærstu Lottóum heimsins. Í yfir 12 ár hafa lottó...