Heiður Berglind fann draumastarfið á sjó

Heiður Berglind Þorsteinsdóttir er vélstjóri á varðskipinu Þór og finnst …
Heiður Berglind Þorsteinsdóttir er vélstjóri á varðskipinu Þór og finnst fátt skemmtilegra en að vera á sjó. mbl.is/Kristinn Magnússon

Heiður Berglind Þorsteinsdóttir hefur alltaf haft áhuga á vélum og hvernig þær virka og sá alltaf fyrir sér að hún myndi enda í vélaverkfræði á háskólastigi. Hún ákvað þó að elta áhugann áður en þangað var komið og skráði sig í vélstjórnarnám í Tækniskólanum og hóf samhliða því sjósókn. Fyrst var Heiður Berglind á fiskiskipum en starfar nú sem vélstjóri á varðskipinu Þór og er ekki á leið í land í bráð, þó hefur hún ekki útilokað að það gæti komið að háskólanámi síðar.

Í ítarlegu viðtali í síðasta blaði 200 mílna segir Berglind Heiður meðal annars frá því að hún hafi samhliða vélstjórnarnámi unnið sem háseti og vélavörður á línuskipi.

„Ég hafði hugsað mér að fara í vélaverkfræði, margir með svona áhuga vilja fara í verkfræði. Ég ákvað að taka A-stigið í vélstjórn með stúdentsprófinu því það gæti verið góður grunnur að vélaverkfræðinni. En svo þegar ég fór að vinna við þetta og fór á sjó áttaði ég mig á því hvað ég hafði mikinn áhuga á verklegu hliðinni. Mér fannst líka dásamlegt að vera á sjó – það er æðisleg tilfinning – og hafði þá allt í einu meiri áhuga á því en að fara í vélaverkfræðina.“

En hvernig kom það til að þú fórst á sjó?

„Ég hringdi í alla skipstjóra á öllum mögulegum skipum sem ég gat fengið símanúmer hjá. Það var svolítið erfitt að fá fyrsta plássið. Það hringdi síðan í mig skipstjóri sem hafði fengið númerið mitt hjá öðrum skipstjóra sem ég hafði talað við og hann hafði misskilið og hélt að ég hefði farið áður í túr á hinu skipinu. Þegar ég mæti um borð í Fjölni GK þá fær hann að vita að ég er bara að mæta í fyrsta túr. Það gekk samt voðalega vel og ég fann ekkert fyrir sjóveiki.“

Heiður Berglind segir starf vélstjórans snúast um að kunna að …
Heiður Berglind segir starf vélstjórans snúast um að kunna að redda sér. mbl.is/Kristinn Magnússon

Lætur ekki deigan síga

Berglind Heiður lætur ekki deigan síga þótt stífar kröfur séu gerðar til skipverja á fiskiskipum.

„Ég fór í einn túr að leysa af sem háseti á línuskipi sem ég hafði ekki farið á áður. Ég frétti að yfirmaðurinn minn þar hefði ekki viljað fá konu á sína vakt. Hann ákvað að senda mig neðst í skipið í að stafla beitunni á lyftu. Venjulega fara tveir í þetta, en hann sagði að ég ætti ekki að koma upp fyrr en ég væri búin að þessu. Þegar ég var búin fannst honum ég greinilega allt í lagi, þá var búið að prófa mig. Eftir þetta var þetta bara æðislegur túr,“ segir hún og hlær.

Varðskipið Þór við Hrólfssker.
Varðskipið Þór við Hrólfssker. Ljósmynd/Landhelgisgæslan

En um hvað snýst starf vélstjóra?

„Að vera vélstjóri á sjó snýst um að læra að redda sér. Ef eitthvað bilar þarf maður að finna leiðir til að laga það þótt maður sé ekki endilega með allt sem maður þarf. Ef það vantar eitthvað þarf maður kannski að smíða það sem mann vantar úr einhverju sem er kannski ekki neitt. Það þarf að finna út úr bilunum, þetta er hálfgerð þraut og þarf að vera mikil hugsun á bak við það sem maður gerir.“

En er ekki hætt við að maður slysist til að gera eitthvað sem virkar ekki?

„Það kemur alveg fyrir,“ svarar Heiður Berglind og hlær. „Þetta getur alveg reynt á þolinmæðina en það vegur upp á móti hvað það er gaman þegar gengur upp að laga eitthvað.“

Lesa má viðtalið í heild sinni í síðasta blaði 200 mílna.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 30.4.24 391,92 kr/kg
Þorskur, slægður 30.4.24 432,85 kr/kg
Ýsa, óslægð 30.4.24 189,19 kr/kg
Ýsa, slægð 30.4.24 117,75 kr/kg
Ufsi, óslægður 30.4.24 163,69 kr/kg
Ufsi, slægður 30.4.24 175,26 kr/kg
Djúpkarfi 9.4.24 38,00 kr/kg
Gullkarfi 30.4.24 142,62 kr/kg
Litli karfi 28.4.24 7,72 kr/kg
Blálanga, óslægð 19.4.24 169,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

1.5.24 Marvin NS 550 Grásleppunet
Grásleppa 1.132 kg
Þorskur 178 kg
Skarkoli 114 kg
Samtals 1.424 kg
1.5.24 Gísli EA 221 Grásleppunet
Grásleppa 2.954 kg
Þorskur 103 kg
Samtals 3.057 kg
1.5.24 Steini G SK 14 Grásleppunet
Grásleppa 1.831 kg
Þorskur 197 kg
Ufsi 39 kg
Steinbítur 27 kg
Skarkoli 5 kg
Þykkvalúra 1 kg
Samtals 2.100 kg
1.5.24 Gammur Ii Grásleppunet
Grásleppa 1.474 kg
Þorskur 527 kg
Steinbítur 11 kg
Skarkoli 9 kg
Samtals 2.021 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 30.4.24 391,92 kr/kg
Þorskur, slægður 30.4.24 432,85 kr/kg
Ýsa, óslægð 30.4.24 189,19 kr/kg
Ýsa, slægð 30.4.24 117,75 kr/kg
Ufsi, óslægður 30.4.24 163,69 kr/kg
Ufsi, slægður 30.4.24 175,26 kr/kg
Djúpkarfi 9.4.24 38,00 kr/kg
Gullkarfi 30.4.24 142,62 kr/kg
Litli karfi 28.4.24 7,72 kr/kg
Blálanga, óslægð 19.4.24 169,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

1.5.24 Marvin NS 550 Grásleppunet
Grásleppa 1.132 kg
Þorskur 178 kg
Skarkoli 114 kg
Samtals 1.424 kg
1.5.24 Gísli EA 221 Grásleppunet
Grásleppa 2.954 kg
Þorskur 103 kg
Samtals 3.057 kg
1.5.24 Steini G SK 14 Grásleppunet
Grásleppa 1.831 kg
Þorskur 197 kg
Ufsi 39 kg
Steinbítur 27 kg
Skarkoli 5 kg
Þykkvalúra 1 kg
Samtals 2.100 kg
1.5.24 Gammur Ii Grásleppunet
Grásleppa 1.474 kg
Þorskur 527 kg
Steinbítur 11 kg
Skarkoli 9 kg
Samtals 2.021 kg

Skoða allar landanir »