Björgun hf. hefur fest kaup á nýju sanddæluskipi og er afkastageta þess mun meiri en skipsins Dísu, sem m.a. hefur annast dýpkun í Landeyjahöfn síðustu ár. Ráðgert er að nýja skipið haldi af stað frá Cadiz á Spáni til Íslands síðari hluta vikunnar. Það ber nafnið Gigante og var smíðað á Spáni árið 2011.
Eysteinn Dofrason, framkvæmdastjóri hjá Björgun, segir að afkastageta nýja skipsins sé 15-20 þúsund rúmmetrar á sólarhring við kjöraðstæður. Auk afkastagetu sé munurinn á skipunum meðal annars fólginn í því að nýja skipið sleppi efni í gegnum botnloka. Um borð í Dísu þurfi að dæla efninu útbyrðis, sem sé seinlegra ferli.
Vegagerðin birti í síðust viku forauglýsingu vegna viðhaldsdýpkunar í Landeyjahöfn 2022 til 2025. Þar kemur m.a. fram að bjóðandi skal leggja til dýpkunarskip sem uppfyllir m.a. skilyrði um minnst 15 þúsund rúmmetra hámarksafkastagetu á dag. Dýpkunarskipið þarf að geta dýpkað í hafnarmynninu á litlu dýpi í ölduhæð undir 1,7 m. Stjórnhæfni skips skal vera mjög góð og þarf að gera ráð fyrir að nýta stutta veðurglugga yfir vetrartímann til dýpkunar í hafnarmynninu. Útboðið verður auglýst á Evrópska efnahagssvæðinu og verða útboðsgögn aðgengileg frá 27. maí.
Eysteinn segir ekki liggja fyrir hvort Dísa verði seld eða fari í brotajárn. Hún var upphaflega smíðuð í Álaborg 1968, en keypt hingað til lands 2011 og voru verkefnin m.a. í Landeyjahöfn. Fram kom í Morgunblaðinu í vetur að Dísa getur dælt 3-5.000 rúmmetrum á sólarhring við bestu aðstæður. Árin 2015-2018 var skipið Galilei 2000 notað í Landeyjahöfn á vegum Jan De Nul, belgísks fyrirtækis sem starfar víða um heim. Það skip gat afkastað um tólf þúsund tonnum á dag við kjöraðstæður.
Eysteinn segir að verkefnastaða Björgunar sé góð, nefnir meðal annars dælingu á 500 þúsund rúmmetrum á Ísafirði og regluleg verkefni fyrir Kalkþörungafélagið í Arnarfirði.