Flugmenn þrýstu á breytingar síðasta haust

Breytingarnar sem flugmenn vildu láta gera strax í haust, hefðu ...
Breytingarnar sem flugmenn vildu láta gera strax í haust, hefðu líklega krafist tímabundinnar kyrrsetningar Boeing 737 Max 8-vélanna. AFP

Flugmenn bandaríska flugfélagsins American Airlines boðuðu forsvarsmenn Boeing-flugvélaframleiðandans til fundar eftir að farþegaþota indónesíska flugfélagsins Lion Air hrapaði úti fyrir strönd Jövu með þeim afleiðingum að 189 manns létust. Flugvélin var af gerðinni 737 Max 8 og vildu flugmennirnir með fundinum þrýsta á Boeing að gera breytingar sem bæta myndu öryggi vélanna.

New York Times og CBS-sjónvarpsstöðin greina frá þessu og segja breytingarnar sem flugmennirnir vildu sjá gerðar hafa krafist tímabundinnar kyrrsetningar Max-vélanna, sem voru söluhæstu vélar Boeing. Krafa flugmannanna kemur skýrt fram á hljóðupptöku sem fjölmiðlarnir eru með af fundi flugmannanna og forsvarsmanna Boeing.

Fundurinn átti sér stað 27. nóvember á síðasta ári, en það var ekki fyrr en eftir að vél Ethiopian Airlines, sömu gerðar, hrapaði í mars á þessu ári með þeim afleiðingum að 157 manns fórust sem kastljósið beindist aftur að MCAS-stýribúnaði Max-vélanna og krafan um kyrrsetningu varð of hávær til að hægt væri að hunsa hana.

Hljóðupptakan af fundinum sýnir hins vegar að flugmenn höfðu áhyggjur af öryggi vélanna strax í kjölfar Lion Air-flugslyssins. Var það ekki hvað síst MCAS-stýribúnaðurinn sem olli flugmönnunum áhyggjum, en sá búnaður  er talinn hafa átt sök á slysinu í báðum tilfellum.

„Enginn hefur enn komist að þeirri niðurstöðu að eina ástæða þessa hafi verið virkni flugvélarinnar,“ sagði Mike Sinnett varaforstjóri Boeing á fundinum eftir hrap Lion Air.

„Það versta sem getur komið fyrir er harmleikur eins og þessi, en enn verra væri þó ef annar slíkur yrði,“ sagði Sinnet síðar á fundum. Fjórum mánuðum síðar hrapaði vél Ethiopian Airlines.

Flugmennirnir kvörtuðu hins vegar yfir að fá ekki nægar upplýsingar um MCAS-stýrikerfið, sem var nýtt af nálinni og fyrst tekið í notkun með Boeing 737 Max 8-vélunum.

„Þessir gaurar vissu ekki einu sinni að fjandans kerfið var í vélinni, né heldur vissi það nokkur annar,“ segir AFP Mike Michaelis, yfirmann flugöryggis hjá stéttarfélagi flugmannanna, hafa sagt.

Boeing bætti leiðbeiningar til flugmanna í kjölfar Lion Air-flugsslyssins, en samkvæmt bréfi, sem AFP hefur undir höndum, segir Michaelis leiðbeiningarnar ekki vera nægilegar til að flugmenn myndu vita hvernig þeir ættu að bregðast við bilunum á MCAS-kerfinu.

New York Times segir Michaelis hafa beðið forsvarsmenn Boeing að gera breytingu á hugbúnaði stýrikerfisins, en að slíkt hefði líklega falið í sér tímabundna kyrrsetningu. Boeing er búið að vera að vinna að uppfærslu á hugbúnaðinum, sem fyrirtækið vonast til að lagi kerfið og verði fljótt samþykkt af eftirlitsaðilum. Óvíst er hins vegar hvort flugvélarnar, sem hafa verið kyrrsettar frá því í mars, verða komnar í loft á ný fyrir sumarbyrjun.

Greint hefur verið frá því áður að bandaríska flugmálastofnunin (FAA) vann ekki sjálf úttekt á öryggi Max-vélanna. Búast má því við að Daniel Elwell, starfandi forstjóri FAA, verði látinn svara mörgum erfiðum spurningum er hann kemur fyrir þingnefnd í dag vegna málsins, en þingmenn hafa við fyrri yfirheyrslur gagnrýnt FAA fyrir of náið samstarf við Boeing.

mbl.is

Bloggað um fréttina

Málun bílastæða
Vertíðin hafin leitið tilboða: S: 551 4000 - verktak@verktak.is eða á http...
Uppsetning rafhleðslustöðva
Setjum upp og göngum frá öllum gerðum rafhleðslustöðva Mikil áralöng reynsla ...
Greinakurlari
Glussastýrður greinakurlari fyrir traktor, www.hardskafi.is Sími 896 5486...
Sumarhús með Nissan rafbíl til sölu...
Fallegt sumarhús í Biskupstungum til sölu. 55 fm á einni hæð, viðhaldslaus klæ...