Engin markmið um samdrátt í losun gróðurhúsalofttegunda fyrir skip voru samþykkt á fundi umhverfisnefndar Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar í síðustu viku. Samkvæmt bráðabirgðaáætlun þarf skipaiðnaðurinn, sem losar mikið af koltvísýringi, ekki að setja sér nein slík markmið næstu sjö árin.
Skipa- og flugsamgöngur eru að mestu undanskildar Parísarsamkomulaginu í loftslagsmálum sem þjóðir heims samþykktu fyrir ári, þar sem flugvélar og skip fara þvert um landamæri landa og um alþjóðleg loftrými og hafsvæði.
Á fundi umhverfisnefndar Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar (IMO), sem er stofnun á vegum Sameinuðu þjóðanna, átti að ræða hvernig skipaiðnaðurinn myndi axla ábyrgð í loftslagsmálum. Skip eru nú talin standa fyrir 2-3% af heildarlosun manna á gróðurhúsalofttegundum sem valda loftslagsbreytingum á hverju ári og hefur IMO áætlað að losun iðnaðarins gæti aukist um 50-250% fyrir árið 2050.
Vegvísirinn sem samþykktur var á fundinum gerir ráð fyrir að bráðabrigðaáætlun til að draga úr losun skipa verði tilbúin eftir tvö ár. Fimm árum síðar, árið 2023, á að birta tímalínu um loftslagsaðgerðir sem skipaútgerðir og eigendur gætu þurft ráðast í. Eigendur stórra skipa eiga að skila Sameinuðu þjóðunum upplýsingar um eldsneytisnotkun sína en trúnaður mun ríkja um þær upplýsingar, samkvæmt frétt á vefnum Climate Central.
IMO frestaði einnig öllum ákvörðunum sem gætu neytt skipasmiði til þess að smíða eldsneytisnýtnari skip.
Þó að IMO hafi sjálf fagnað niðurstöðu fundarins sem „góðum fréttum fyrir umhverfið“ á Twitter-síðu sinni hefur hægagangurinn í að taka á útblæstri skipaiðnaðarins sætt harðri gagnrýni náttúruverndarsinna.