Þörf á nýju rannsóknaskipi

Bjarni Sæmundsson, skip Hafrannsóknastofnunar.
Bjarni Sæmundsson, skip Hafrannsóknastofnunar. mbl.is/Styrmir Kári

Rannsóknaskipið Bjarni Sæmundsson lagði af stað í loðnuleiðangur í gær sem er 11 dögum seinna en áætlað var. Fram kemur á vef Hafrannsóknastofnunar að ástæða seinkunarinnar hafi verið bilun í einni af þremur stjórntölvum fyrir vélar skipsins.

„Stýrisbúnaður þess er frá árinu 2004 þegar aðalvélar skipsins voru endurnýjaðar og gekk erfiðlega að fá varahluti. Að endingu náðist að gera bráðabirgðalagfæringu og koma skipinu af stað. Ljóst er að skipta þarf út öllum þremur stjórntölvunum í Bjarna Sæmundssyni og er vinna við það þegar hafin. Skipið kom nýtt til landsins í desember 1970 og er því að verða 47 ára gamalt,“ segir ennfremur í tilkynningunni.

Þá segir að þegar aðalvélarnar hafi verið endurnýjaðar árið 2004 hafi verið fyrirhugað að gera skipið út í 10-12 ár til viðbótar. Ýmiskonar búnaður og tæki, innréttingar og fleira hafi því ekki verið endurnýjað á þeim tíma. Síðan hafi eldri búnaður látið enn meira á sjá og nýi búnaðurinn er ekki eins nýr og áður.

„Brýnt er að hið fyrsta verði tekin ákvörðun um nýsmíði á rannsóknaskipi í stað Bjarna Sæmundssonar þannig að í framtíðinni verði tryggt að hægt verði að sinna með öruggum hætti mikilvægum rannsóknum á auðlindum hafsins. Slíkt öryggi er því miður ekki tryggt með núverandi skipakosti Hafrannsóknastofnunar.“

Hitt rannsóknaskip Hafrannsóknastofnunar, Árni Friðriksson, hefur verið í loðnuleiðangri í lögsögu Jan Mayen frá því í byrjun mánaðarins og er nú á suðurleið með austurströnd Grænlands.

„Bjarni mun sinna mælingum á hafsvæðinu fyrir vestan og norðan land á móti Árna. Leiðöngrum rannsóknaskipanna átti að ljúka 29. september en vegna bilunarinnar lýkur þeim ekki fyrr en 4. október. Ekki er hægt að lengja leiðangrana frekar þar sem Árni fer í haustrall í byrjun október og Bjarni í rækju- og ungsíldarrannsóknir.“

Gert sé ráð fyrir að hægt verði að fara yfir fyrirhugað rannsóknasvæði þótt þéttleiki mælinga verði minni en annars. „Seinkunin hefur haft mikil áhrif á fjölda starfsmanna Hafrannsóknastofnunar þar sem hátt í 50 manns taka þátt í loðnuleiðöngrunum. Einnig hefur seinkun á haustralli og rækju nokkur áhrif þótt minni séu.“

mbl.is
Afurð Dags. Meðalverð
Gellur 6.12.17 706,00 kr/kg
Þorskur, óslægður 23.2.18 209,65 kr/kg
Þorskur, slægður 23.2.18 258,70 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.2.18 245,27 kr/kg
Ýsa, slægð 23.2.18 262,66 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.2.18 42,91 kr/kg
Ufsi, slægður 23.2.18 88,29 kr/kg
Djúpkarfi 7.2.18 104,00 kr/kg
Gullkarfi 23.2.18 219,01 kr/kg
Litli karfi 14.2.18 18,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.2.18 Bergey VE-544 Botnvarpa
Karfi / Gullkarfi 3.752 kg
Lýsa 607 kg
Samtals 4.359 kg
23.2.18 Haförn ÞH-026 Dragnót
Skarkoli 2.061 kg
Þorskur 903 kg
Steinbítur 666 kg
Ýsa 233 kg
Karfi / Gullkarfi 136 kg
Hlýri 22 kg
Samtals 4.021 kg
23.2.18 Vestmannaey VE-444 Botnvarpa
Karfi / Gullkarfi 1.987 kg
Lýsa 471 kg
Samtals 2.458 kg
23.2.18 Bliki ÍS-203 Landbeitt lína
Þorskur 1.198 kg
Steinbítur 281 kg
Ýsa 52 kg
Samtals 1.531 kg

Skoða allar landanir »