Gera alþjóðasiglingar umhverfisvænni

Lagt verður upp með að breyta ítalska skipinu þannig að …
Lagt verður upp með að breyta ítalska skipinu þannig að það noti að hluta til rafeldsneyti í stað jarðefnaeldsneytis. Ljósmynd/Aðsend

Verkís leiðir 2,5 milljarða orkuskiptaverkefni um rafeldsneyti í sjóflutningum. Markmiðið er að gera sjóflutninga umhverfisvænni með því að þróa tæknilausnir og breyta ítölsku flutningaskipi þannig að það gangi fyrir rafeldsneyti í stað jarðefnaeldsneytis. 

Verkís sér jafnframt um lagnahönnun fyrir rafeldsneytið, eldvarnir, brunaöryggi og áhættustjórnun, auk þess að eiga þátt í hönnunarstjórnun, hönnun eldsneytiskerfis og lífsferilsgreiningu. Þetta kemur fram í tilkynningu frá Verkís. 

Nýsköpunarverkefni 

Verkefnið er nýsköpunarverkefni og ber heitið GAMMA (Green Ammonia and Biometanol fuel MARitime Vessels). Það er styrkt af Evrópusambandinu og unnið í samstarfi við fjölda fyrirtækja um alla Evrópu. 

„Í verkefninu er unnið að því að þróa og prófa nýsköpunarlausnir í orkuskiptum með endurbótum á flutningaskipi í rekstri (e. retrofit) og koma svo lausnunum á markað,“ er haft eftir Kjartani Due Nielsen, nýsköpunarstjóri hjá verkfræðistofunni Verkís, í tilkynningunni. 

Á endanum verða full orkuskipti 

„Fyrir hönd alls hópsins og samstarfsaðila get ég sagt að við erum afar stolt og þakklát því að framkvæmdastjórn Evrópusambandsins hefur valið að styðja við þetta verkefni að gera alþjóðlegar siglingar umhverfisvænni.

Við munum setja nýjan tækjabúnað um borð í flutningaskip og prófa meðan skipið er í flutningum á milli landa og sanna að hægt sé að nota eldsneytiskerfi sem gengur fyrir rafeldsneyti í stað þess að nota jarðefnaeldsneyti á varaaflvél skipsins. Ef það gengur eftir væri næsta skref að skipta um aðalvél skipsins fyrir full orkuskipti. Verkefnið er mjög framsækið og getur gjörbylt orkuskiptum á sjó,“ er jafnframt haft eftir Kjartani.

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 23.2.24 480,64 kr/kg
Þorskur, slægður 23.2.24 250,36 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.2.24 230,28 kr/kg
Ýsa, slægð 23.2.24 188,59 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.2.24 180,00 kr/kg
Ufsi, slægður 23.2.24 257,38 kr/kg
Gullkarfi 23.2.24 251,57 kr/kg
Litli karfi 22.2.24 10,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 21.2.24 101,00 kr/kg
Blálanga, slægð 23.2.24 115,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.2.24 Austfirðingur SU 205 Línutrekt
Þorskur 9.082 kg
Ýsa 2.082 kg
Steinbítur 10 kg
Samtals 11.174 kg
23.2.24 Björn Hólmsteinsson ÞH 164 Þorskfisknet
Þorskur 2.884 kg
Ufsi 26 kg
Grásleppa 18 kg
Karfi 16 kg
Samtals 2.944 kg
22.2.24 Vésteinn GK 88 Lína
Þorskur 12.166 kg
Ýsa 1.255 kg
Samtals 13.421 kg
22.2.24 Emil NS 5 Landbeitt lína
Þorskur 2.436 kg
Ýsa 1.145 kg
Steinbítur 48 kg
Keila 39 kg
Karfi 12 kg
Hlýri 11 kg
Samtals 3.691 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 23.2.24 480,64 kr/kg
Þorskur, slægður 23.2.24 250,36 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.2.24 230,28 kr/kg
Ýsa, slægð 23.2.24 188,59 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.2.24 180,00 kr/kg
Ufsi, slægður 23.2.24 257,38 kr/kg
Gullkarfi 23.2.24 251,57 kr/kg
Litli karfi 22.2.24 10,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 21.2.24 101,00 kr/kg
Blálanga, slægð 23.2.24 115,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.2.24 Austfirðingur SU 205 Línutrekt
Þorskur 9.082 kg
Ýsa 2.082 kg
Steinbítur 10 kg
Samtals 11.174 kg
23.2.24 Björn Hólmsteinsson ÞH 164 Þorskfisknet
Þorskur 2.884 kg
Ufsi 26 kg
Grásleppa 18 kg
Karfi 16 kg
Samtals 2.944 kg
22.2.24 Vésteinn GK 88 Lína
Þorskur 12.166 kg
Ýsa 1.255 kg
Samtals 13.421 kg
22.2.24 Emil NS 5 Landbeitt lína
Þorskur 2.436 kg
Ýsa 1.145 kg
Steinbítur 48 kg
Keila 39 kg
Karfi 12 kg
Hlýri 11 kg
Samtals 3.691 kg

Skoða allar landanir »